Muốn kinh doanh quán cafe cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh quán cafe hiệu quả

Người Việt Nam ăn sáng uống cafe hằng ngày, nếu hôm nào dậy trễ trên tay cũng không thể thiếu ly cafe. Lựa chọn kinh doanh quán cafe được rất nhiều chọn để khởi nghiệp. Nhưng không phải cứ muốn kinh doanh là được. Bạn muốn kinh doanh quán cafe thì đừng nên bỏ qua bài viết bên dưới đây của sum.vn, nó sẽ giúp bạn trang bị thật tốt để có chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Chú ý về chi phí mở và duy trì quán cafe – kinh doanh quán cafe

Các kiểu tiền bạc mà anh/chị phải tính toán khi mở quán cafe là chi phí thuê chỗ mở cửa hàngtiền bạc thiết kế phong cách quántiền của mua nội thất, dụng cụ và nguyên liệu pha chế, tiền bạc thuê nhân sự và tiền của cho marketing…

Tiền bạc cải tạo mặt bằng

Đây là tiền bạc cần thiết khi anh chị mở quán cà phê, để chiều lòng đúng khách hàng mục tiêulàm đúng concept, cảm hứng xuyên suốt thì anh/chị cần đầu tư vào khoản cải tạo này. Các tiền bạc này sẽ gồm có sửa chữa, cung cấp, trang trí mặt bằng… Và các tiền của sắm sửa nội thất: các kiểu nội thất không thể thiếu cho quán cafe gồm có bàn ghế, bàn đơn, bàn đôi, bàn không ít ngườihệ thống ánh sáng và làm mát,…

Chi phí cho các khóa học như khóa học pha chế, khóa học bán hàng

Việc anh chị chưa có kinh nghiệm về pha chế và bán hàng đồ uống thì điều cần thiết là luôn phải theo học những khóa học này để có được những kiến thức nền tảng vững chắc nhất.

Hãy nhớ rằng để làm quản lý ở bất cứ lĩnh vực nào, anh/chị có thể không hiểu quá sâu về chuyên môntuy nhiên anh chị cam kết phải biết về lĩnh vực đấy.

Xem thêm Tổng hợp các con đường khởi nghiệp của các doanh nhân mới nhất 2020

Tiền của thuê các chuyên gia trong lĩnh vực – kinh doanh quán cafe

Nếu anh/chị có đủ điều kiện tài chính và quá ít thời gian để tự mình học các khóa học thì anh chị có thể đầu tư thuê các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống này để đem đến hiệu quả cao nhất. Anh/chị có khả năng thuê nhân sự giỏi để làm quản lý cho mình, hoặc thuê những gói dịch vụ setup, lên kế hoạch và tư vấn trọn gói cho mình. điều này cũng đem tới đạt kết quả tốt không kém.

Chi phí mua đồ dùng dụng cụ

Tiền của mua các kiểu máy pha chế như máy pha cafe khá đắt đỏ, có khả năng lên đến 20 triệu đồng nên anh chị cần cân nhắc có thể thuê hay mua máy cho khả năng bán hàng dài hạn của mình, bên cạnh đó còn các loại máy như máy xay café, máy xay sinh tố, máy làm đá bào, bàn pha chế…Anh Chị có thể học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe khi mua các kiểu máy pha chế và dụng cụ cần thiết

Chi phí mua dụng cụ

Bên cạnh đó để tiết kiệm chi phíanh chị có khả năng chuyển từ hình thức pha cafe thủ công sang tự động để tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàngngười sử dụng sẽ không phải chờ lâu và hài lòng với quán cafe của anh/chị hơn. Anh/chị có thể xem xét cắt giảm toàn bộ các chi phí không không thể thiếu để làm tăng nguồn lợi nhuận của quán.

Xem thêm Tổng hợp cách khởi nghiệp với 30 triệu đồng mới nhất 2020

Tìm mặt bằng mở quán cafe nhỏ

Hai địa điểm mà em nhắm đến là Quận 3 và Quận Gò Vấp. Mặt bằng Quận 3 giá quá mắc nên em quyết định mướn nhà nguyên căn cho tiện. Chạy 1 tuần trên thành phố thì kiếm được 1 chỗ giá thuê 18 triệu/ tháng, cọc 2 tháng trước. Nhà 3 tầng có hầm xe cực kì ngon và rộng rãi.

Than ôi nhà cực kì ngon tuy nhiên khốn nỗi nó lại nằm ngay con hẻm vắng, bao bọc bởi hàng chục quán cà phê khách nườm nượp. Em nói hẻm vắng như thế thì sẽ ra sao có khách vãng lai hả anh?

Một câu nói mà tới giờ em vẫn còn cay đắng và ghim trong lòng: “Mình không cần khách vãng lai”. Sau này em mới biết ông anh em đã bị lừa bởi “cò” thuê nhà. Tiền cọc và tiền thuê quá cao.

Bài học kinh nghiệm: Phải luôn xem xét thêm giá trước khi thuê mướn gì. Và khách vãng lai là nguồn sống của một quán cà phê. không có khách vãng lai thì sẽ không có khách quen.

Thiết kế cửa hàng và thực đơn

Đối với thiết kế quán cà phê, bạn phải cần hiểu được đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đích nhắm đến nằm trong đối tượng nào. Có như vậy mới chọn lựa được cách điệu thiết kế thích hợp với đối tượng nhắm đến.

Ví dụ nếu nhắm đến đối tượng là nhân viên văn phòng: bạn không thể thiếu kế với cách điệu thanh lịch và sang trọng, đem tới không gian thảnh thơi thư giãn hoặc gặp gỡ người tiêu dùng, đối tác.

Nếu như hướng tới đối tượng mục tiêu học viên thì thiết kế cần một chút phá cách, bàn ghế có khả năng xác định bàn nhỏ, ngồi bệt để tiết kiệm không gian… Ngày nay người tiêu dùng đến với quán cà phê không những để uống nước trò chuyện, gặp gỡ người tiêu dùng mà còn để “check in”. Vì vậy một shop đẹp sẽ thu hút được rất nhiều người sử dụng nghiện “sống ảo”.

Ngoài thiết kế phong cách quán, bạn cũng không thể thiếu kế cho cửa hàng một bộ thực đơn đẹp để gây được ấn tượng với người tiêu dùng. Cung cấp thêm những hình ảnh bắt mắt để người tiêu dùng có khả năng tận mắt nhìn thấy đồ uống mà họ sẽ thưởng thức. Trong quá trình hoạt độngnếu như cửa hàng bạn có cung cấp thêm những sản phẩm uống mới thì bạn hãy cập nhật trong menu. Đồng thời nhân viên giới thiệu trực tiếp đến người sử dụng để người sử dụng biết tới và quyết định chọn lựa hay không.

Tuyển nhân sựhuấn luyện nhân sự

Bạn là người tạo ra nên shop nhưng nhân viên mới là bộ mặt của quán cà phê. Vì lẽ đó hãy cung cấp cho người làm công những kiến thức căn bản nhất để hỗ trợ khách hàng. M

ột số nguyên tắc bạn cần cung cấp cho nhân viên của mình để gia tăng hình ảnh của cửa hàng:

– tươi cười chào khách hàng khi khách bước vào quán

– Tìm đọc ý kiến của người tiêu dùng

– Lựa chọn chỗ ngồi cho khách hợp lý

– Tư vấn đồ uống có trong thực đơn cho khách

– Luôn tươi cười niềm nở đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

– Xem xét thêm nhận xét của người sử dụng về chất lượng đồ uống….

Bạn cần phải là người trước tiên thể hiện ra được sự chuyên nghiệp trong phục vụ người tiêu dùng. Tạo cho mình những thói quen tốt để nhân sự khâm phục tác phong chăm sóc khách của bạn. Có như vậy nhân viên sẽ luôn mang đến dịch vụ chăm khách hàng trong quán tối ưu.

Mang đến cho người tiêu dùng dịch vụ tối ưu

Xem thêm Hệ thống phân phối là gì? Xây dựng hệ thông phân phối trong doanh nghiệp

Truyền thông marketing

Sau cú hoảng loạn và bi ai thì toàn bộ mọi người mới sực nhớ 1 điều là mình chưa ads PR cho quán cafe. Hot deal, Cungmua, Chợ Tốt… được huy động tối đa!!!

Bài học kinh nghiệm: ads là yếu tố then chốt sinh tử trong bán hàngkhông hề có nó thì chỉ có bại. Phải PR và làm mạnh ngay từ lúc trang trí quán.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cho mọi người. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( jarvis.vn, sapo.vn,… )