kinh doanh online là gì ? Đây là một hình thức kinh doanh thông qua các trang mạng xã hội , hoặc những trang web. Việc kinh doanh online giúp bạn có thể marketing tốt về sản phẩm và tạo thuận tiện tiếp cận với nhiều khách hàng, cũng như sự tiện lợi trong việc mua sắm
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về mô hình kinh doanh online là gì nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. kinh doanh online là gì ?
Bán hàng online = bán hàng + online
– Kinh doanh: Bạn bán một sản phẩm/dịch vụ nào đấy, có thể bạn yêu thích hoặc mang lại lợi nhuận cao cho bạn, nó được bán cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định.
– Online: Không trưng bày ở cửa hàng hay siêu thị …Mà bạn bán sản phẩm/dịch vụ đến những ai đang online (lên mạng Google/ chơi Facebook/ xem Youtube/ đọc báo….).
Dễ hiểu như hiện tại tôi đang bán kiến thức cho bạn thế nhưng tôi không gặp bạn trực tiếp để nói về nó mà tôi viết bài và đăng lên Website, bạn cũng giống như những người khác đang lên mạng tìm kiếm kiến thức về kinh doanh online thấy nội dung của tôi và bạn đọc. bởi vậy, tôi đã bán nó cho bạn.
2. Ưu nhược điểm của kinh doanh online -kinh doanh online là gì ?
1. Ưu điểm của bán hàng online:
-
Năng lực tiếp cận rộng
- Tiết kiệm khoản chi đầu tư mặt bằng nhân lực và thời gian
- Có khả năng bán hàng và buôn bán mọi lĩnh vực cùng một lúc
- Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian nhanh chóng
- Có thể thực hiện công việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
-
Năng suất hiệu quả
2. Yếu điểm
-
Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn thông tin không được đảm bảo.
- Khách hàng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân
- Khách hàng sợ về chất lượng sản phẩm hàng online
-
Chính sách kinh doanh online còn hạn chế, thiếu rõ ràng minh bạch.
Xem thêm : Công nghệ thông tin là gì ? kiến thức cơ bản
3. Các bước tạo dựng kế hoạch kinh doanh online đạt kết quả tốt
xây dựng kế hoạch kinh doanh online
1. Phân tích môi trường kinh doanh
Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào hay hình thức nào thì cũng cần đến việc phân tích thị trường. Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một chiến lược kinh doanh online.
Với 45% dân số đất nước ta dùng internet thì đây quả là một môi trường kinh doanh online đạt kết quả tốt mà đa phần các công ty, thương hiệu hướng tới và những cơ hội kinh doanh lớn.
Các bước cần làm :
-
Phân tích hành vi của khách hàng, nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục đích.
- Tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Phân tích bản thân mọi người có những gì, có khả năng làm những gì…
-
Chìa khóa thành công trong kế hoạch của bạn là gì?
2. Cài đặt mục đích kinh doanh cho doanh nghiệp – kinh doanh online là gì?
Mọi hoạt động của con người đều nhằm một mục tiêu nhất định. Để có một kế hoạch kinh doanh online đạt kết quả tốt bạn phải cần xác định xem bạn mong muốn có được những gì?
-
Mục tiêu về thị trường (thị phần, thương hiệu, bán hàng…)
- Đa phần các công ty đều hoạt động vì mục đích lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh
-
Mục tiêu phục vụ khách hàng hay nói cách khác là tôn chỉ mục đích kinh doanh.
3. Cách thức để bạn sẽ có được các mục đích trên
Khi đã cài đặt được mục đích cho doanh nghiệp thì bạn phải cần làm những gì để đạt được mục tiêu đó:
-
Bạn cần quan tâm đến những câu hỏi: Khách hàng của bạn là ai? Họ mua hàng ở đâu và mua hàng như thế nào?…
- Tạo được ấn tượng, vị trí của thương hiệu, sản phẩm trong con mắt, tâm trí của khách hàng(với những content marketing chất lượng, hình ảnh bắt mắt, những ưu đãi shock…)
- Giải pháp marketing mix trong bán hàng
- Các chiến lược khách hỗ trợ cho công tác tiếp thị và kinh doanh
- Cách phối hợp các giải pháp marketing online như thế nào?
-
Cách phối hợp với đơn vị chuyển hàng như thế nào?
4. Nguồn tiềm lực và phương pháp làm chủ phương án marketing
Đây là bước cuối cùng để xây dựng kế hoạch bán hàng online:
-
Cần sắp đặt mọi nguồn lực một cách hợp lý (nhân lực, tài chính…)
- Theo dõi các kế hoạch marketing online dưới dạng thống kê và biểu đồ cụ thể.
- Xây dựng phương án marketing online xuất sắc chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn thực hiện kế hoạch marketing online đó ra sao, công đoạn nâng thứ hạng Website như thế nào? Cách bạn chốt sale ra sao? hỗ trợ khách hàng như thế nào?
-
Và cả sự quyết đoán, cẩn thận, sáng tạo, biết chớp cơ hội, máu liều và cả sự may rủi… Của bạn nữa!
4. Lên kế hoạch kinh doanh online là gì ?
1. Cài đặt mục tiêu
Mục đích trong bán hàng online chính là cái đích cuối cùng để các cá nhân hay công ty hướng đến và nổ lực để đạt được kết quả đó. Chính vì lẽ đó, mục tiêu phải được đảm bảo hợp lý và khả thi không quá xa nhưng cũng không được quá dễ dàng để đạt được. Nhằm để các cá nhân hay công ty có khả năng dốc toàn bộ sức lực để hoàn thiện.
Lịch trình hoàn thành mục tiêu đề ra
Trong kinh doanh online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường có mục đích rất đa dạng như: mục đích về lợi nhuận, doanh thu, danh tiếng, thương hiệu,… Nhưng khi gộp chung lại thì mục tiêu có thể được chia thành 2 loại chính như sau: mục tiêu tiếp thị và mục tiêu tài chính.
Xem thêm : Bất động sản là gì ? khái niệm về bất động sản
Các cá nhân hay doanh nghiệp cần phải thiết lập các chỉ số một cách chính xác để có khả năng đo lường được kết quả đạt được so sánh với mục đích đề ra. Từ đó có cơ sở để có khả năng nhận xét được đạt kết quả tốt.
Một yếu tố không kém phần cần thiết đó chính là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đó đưa ra được những mục tiêu thích hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.
2. Tạo dựng kế hoạch bán hàng – kinh doanh online là gì ?
Sau khi đã thiết lập được những mục tiêu thì cần phải nhanh chóng đề ra chiến lược kinh doanh online nhất định nhằm thực thi những mục tiêu đó.
Phần mấu chốt trong bước xây dựng kế hoạch kinh doanh đó chính là ý tưởng và định hướng kế hoạch cho toàn bộ kế hoạch cần thực hiện. Từ định hướng chung đấy, người kinh doanh sẽ vạch ra một chiến lược cụ thể cho tất cả các hoạt động cần thực hiện.
lập kế hoạch kinh doanh nhất định
Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa ra những kế hoạch triển khai nhất định cho từng công cụ bộ phận. Bên cạnh đấy, chiến lược tổng thể cũng cần phải đảm bảo có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kinh doanh online là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về kinh doanh online . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về việc kinh doanh . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !