Mục lục
- 1 Amazon.com là web gì?
- 2 Lý do bạn nên tham gia kiếm tiền trên Amazon
- 3 Điều kiện cần và đủ để bán hàng trên Amazon
- 4 Nên bán hàng gì tại Amazon.com?
- 5 Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?
- 6 Các Bước Lập Tài Khoản Bán Hàng Trên Amazon – Amazon Seller Account
- 7 Tăng doanh số bán hàng trên Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon
- 8 Dropshipping trên Amazon có lợi ích gì để tạo thu nhập ổn định ít rủi ro
- 9 Bạn Đang Đặt Ra Hàng Tá Câu Hỏi?
- 10 Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon.com
- 11 So sánh eBay.com và Amazon.com
Amazon.com là web gì?
Lý do bạn nên tham gia kiếm tiền trên Amazon
1. Có nhiều người thành công từ việc kiếm tiền trên Amazon
Ở nước ngoài cũng như Việt Nam có một thực tế là có rất nhiều người kiếm thu nhập cao hàng nghìn đô mỗi tháng trên Amazon. Thậm chí những chuyên gia tiếp thị họ có thể kiếm chục nghìn đô trên Amazon. Vậy họ làm được chứng tỏ rằng đây là hướng kiếm tiền online đã có từ lâu và uy tín.
Amazon là website thương mại điện tử uy tín số 1 thế giới. Vì thế có rất nhiều người mua hàng online tin tưởng. Amazon là website thịnh hành tại Mỹ, nơi mà thương mại điện tử đã phát triển từ khâu tiếp thị tới khâu thanh toán và giao nhận.
2. Hoa hồng thu được cao
Hoa hồng sản phẩm thu được kgi bạn bán đucợ sản phẩm trên Amazon từ 4% giá bán sản phẩm. Nhưng nếu bạn chỉ bán sản phẩm có giá vài chục đô như ebook thì khoản hoa hồng này sẽ mang về cho bạn chẳng đáng kể. Tuy nhiên trên Amazon không chỉ bán sách mà còn bán nhiều sản phẩm thiết bị điện tử đắt tiền. Amazon bán những chiếc máy ảnh, máy tính hàng nghìn đô. Vì vậy nếu bạn tiếp thị được những sản phẩm đó thì khoảng hoa hồng thu về là rất cao.
3. Hưởng hoa hồng của nhiều sản phẩm cùng lúc trên Amazon
Với mỗi người mua hàng trên Amazon, họ sẽ có xu hướng đặt mua nhiều sản phẩm cùng loại trong một lần mua sắm. Vì thế bạn sẽ thu được số tiền hoa hồng không chỉ do link bạn trực tiếp giới thiệu mà bạn còn được hưởng hoa hồng do người mua đó đặt hàng trong 24 giờ. Ví dụ nếu họ được bạn tiếp thị một màn hình máy tính. Nhưng trong đơn hàng họ đặt thêm mua USB, ổ đĩa cứng,.. Thì những sản phẩm này đều trích hoa hồng cho bạn. Miễn là đơn hàng đó được hoàn thành trong 24 giờ từ link bạn giới thiệu.
4. Dễ dàng tích hợp với website
Trong chương trình tiếp thị của Amazon đã có sẵn API giúp bạn tích hợp vào website. Bằng việc nhúng link sản phẩm, nhúng ảnh sản phẩm,… Bạn dễ dàng thao tác. Đồng thời có rất nhiều tùy biến khác nữa giúp bạn trình bày sản phẩm Amazon trên website một cách hợp lý.
Những thông số lượt click, đơn hàng đặt từ nguồn nào, ngày tháng,… Được theo dõi đầy đủ. Đây chính là báo cáo tốt nhất giúp bạn đánh giá xem nên cải tiến phương pháp tiếp thị ra sao. Đôi khi bạn sử dụng link tiếp thị lại đạt được nhiều lượt click xem hơn là dùng ảnh. Đó là tùy thuộc từng trường hợp sản phẩm cụ thể. Những thông tin bạn thu được trong báo cáo sẽ là một dấu hiệu giúp bạn điều chỉnh để đạt tối đa hiệu quả.
5. Tăng trưởng vượt trội trong dịp mua sắm
Amazon là website có nguồn khách hàng chính tại Mỹ. Vào các dịp lễ giáng sinh hay lễ tạ ơn. Người Mỹ sẽ đi mua sắm rất nhiều. Đây chính là cơ hội gia tăng thu nhập trên Amazon. Họ mua sắm nhiều hơn trên Amazon đồng nghĩa bạn sẽ có được nhiều hoa hồng hơn.
Ngoài ra Amazon cũng hay tổ chức các đợt giảm giá theo mùa. Đây là những chiến dịch giúp mang lại lượng khách hàng lớn. Vì thế khi làm tiếp thị bạn cũng có thể tận dụng những cơ hội này để gia tăng thu nhập.
6. Đầu tư chi phí thấp
Để làm website giới thiệu sản phẩm trên Amazon. Bạn cần mua hosting, tên miền và cài đặt website. Tiếp đến là thuê viết bài tiếng anh. Nếu bạn có khả năng phân tích từ khóa tốt thì có thể tự làm. Hoặc có thể thuê nguồn lực bên ngoài từ các trang như Fiverr.com.
Đầu tư cho website giới thiệu sản phẩm Amazon. Cần bạn phải tập trung vào một lượng lớn nội dung chất lượng. Sau khi website của bạn bỏ ra chi phí trong 3 tháng đầu thì sẽ đánh giá được tính hiệu quả của nó.
Website đã có nguồn truy cập từ bộ máy tìm kiếm. Lúc này bạn sẽ bắt đầu có những khách hàng đầu tiên. Khi đó bạn có thể nhân rộng làm thêm nhiều website khác tương tự.
Điều kiện cần và đủ để bán hàng trên Amazon
- Khi bán hàng trên Amazon, người bán phải cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và cũng như hãng vận chuyển.
- Giao hàng tận nơi cho khách hàng hàng, gần như đây là yêu cầu bắt buộc. Bạn phải nắm được hình thức vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Người nhận chỉ nhận hàng và sẽ không trả cho các khoản phí phát sinh
- Chăm sóc khách hàng. Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Và đáp ứng thời gian trả lời nhanh chóng trong vòng 24h cho người mua hàng.
- Các khoản phụ phí, phí vận chuyển, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ. Và sẽ xuất VAT khi người mua yêu cầu
- Quy định bán hàng. Bạn phải cung cấp hình ảnh bản quyền: các sản phẩm được đăng bán phải có hình ảnh thực, chi tiết. Cụ thể đối với mặt hàng handmade, bạn cần phải cung cấp hình ảnh sản phẩm rõ ràng ( trong điều kiện mới ) cùng với miêu tả cụ thể.
Trước khi bạn bắt đầu cần
Quyết định đăng bán gì
Bạn có thể đăng bán sản phẩm trên 20 ngành hàng trên Amazon với tài khoản bán hàng thông thường và hơn 10 ngành hàng nữa với tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
Lựa chọn kế hoạch bán hàng
Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp (Professional) và kế hoạch bán hàng nhỏ lẻ (Individual). Với kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán sản phẩm không giới hạn số lượng. Đối với kế hoạch bán hàng nhỏ lẻ, bạn không mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ đối với mỗi sản phẩm bán được.
Đăng ký tài khoản và bắt đầu đăng bán
Tạo tài khoản trên Trung tâm Bán hàng, sau đó bạn có thể quản lý tài khoản bán hàng. Bạn có thể lựa chọn phương thức giao hàng và các chi tiết tài khoản khác trong quá trình đăng ký.
Bán hàng trên Amazon.com có mất phí không?
Nên bán hàng gì tại Amazon.com?
Đầu tiên, bao giờ cũng vậy, khi bạn muốn bán hàng hay kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì việc nghiên cứu thị trường để biết được nhu cầu, thị hiếu, xu hướng của khách hàng và nghiên cứu đối thủ trên thị trường là một ddieuf vô cùng quan trọng và cần thiết. Sao đó, cần thiết kế, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng quốc tế. Hiện có rất nhiều mặt hàng Việt bán trên amazon, tuy nhiên mặt hàng nào tiêu thụ mạnh có lợi nhuận nhiều thì bạn cần phải nghiên cứu kỹ.
==> Mẹo: Tìm hiểu các mặt hàng bán chạy trên amazon ở các quốc gia hoặc vùng khác:
Bước 1: Seach từ khóa amazon best seller vào link => amazon best seller bạn sẽ thấy ngay được những sản phẩm đang bán chạy nhất trên amazon.
Bước 2: Chọn New releases – đây là mục những sản phẩm mới được lên kệ mà bán chạy nhất, amazon luôn cập nhật tab này. Trong đó:
+ Mover and Shakers: Là những sản phẩm bán chạy nhất trong vòng 24h qua, amazon cập nhật nó từng giờ
+ Most wishes for: Là những sản phẩm mà người tiêu dùng add vào giỏ mà lý do gì họ chưa mua hoặc mua sau.
Việc xác định sản phẩm cần bán tại Amazon rất quan trọng giúp vấn đề kinh doanh của bạn bền vững lâu dài trên trang trực tuyến này. Cho nên, qua cách tìm kiếm này bạn có thể nắm được thông tin các mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất, từ đó bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tìm ra những mặt hàng phù hợp tại địa phương mình và bắt đầu lập tài khoản bán hàng trên amazon.
Một số mặc hàng Việt Nam thông dụng thu hút nhiều khách hàng nước ngoài có lợi nhuận rất hấp dẫn như:
1. MẶT HÀNG CHỔI ĐÓT (CHỔI BÔNG CỎ) VIỆT NAM
Sản phẩm Chổi đót là môt trong những mặt hàng bán chạy tại amazon. Hiện tại thì góa mỗi cây chổi đang có giá bán 450.000đ (gần 20USD), được miễn phí vận chuyển. Vậy các bạn thất đấy, giá cây chổ đốt trong nước chỉ tầm 30 cho đến 50.000đ.
Người tiêu dùng nước ngoài thích mặt hàng này là vì đây là sản phẩm mới lạ, tiện lợi khi quét nhà, đẹp mắt. Nguyên liệu đa phần là chổi đót, cán chổi được làm bằng nilon màu, với hơn 10 màu sắc khách có thể lựa chọn.
2. HỘP CAO SAO VÀNG.
Cao Sao Vàng là hộp dầu dùng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất hiệu quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4gram. So ra với giá bán tại Việt Nam thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.
3. BÁN NÓN QUAI THAO, NÓN LÁ, MŨ CỐI
Nón quai thao, nón lá, mũ cối là những sản phẩm tiêu dùng thông dụng của người Việt Nam. Và nếu bán ra thị trường trong nước chỉ 100 đến 150.000đ/chiếc. Tuy nhiên mặt hàng này bán trên amazon có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước.
4. BÁN BAO TẢI CÁM LỢN VIỆT NAM THÀNH THỜI TRANG
Nhiều nhà thiết kế dùng bao tải cám lợn tạo ra các sản phẩm mới lạ như ví, áo.. thu hút rất nhiều khách hàng được mua với giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.
5. BÁN CÀ PHÊ
Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất nhiều cà phê. Vì vậy, quý khách có thể kinh doanh mặt hàng này qua amazon thu nhập lợi nhuận rất cao. Nên nhớ miêu tả chi tiết loại cà phê Việt có gì đặc biệt, để thu hút khách hàng.
Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?
Khi đã chuẩn bị xong các bước trên thì lúc này bạn cần lập cho mình một tài khoản trên Amazon. Lúc này một câu hỏi sẽ đặt ra với rất nhiều người, đó là lựa chọn giữa tài khoản cá nhân “free individual account” ( tài khoản miễn phí) hoặc “ professional account” ( tài khoản trả phí 39.9$/tháng )
Ban đầu nếu chưa có điền kiện hoặc chưa chắc chắn bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân individual miễn phí phí hàng tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện và sản phẩm có thể kinh daonh tốt thì bạn nên cân nhắc chuyển qua tài khoản professional bởi những lợi thế vô cùng lớn của nó.
Những lợi ích của tài khoản Profectional so với tài khoản cá nhân individual.
- Mất phí 40$/Tháng và free tháng đầu tiên, đổi lại bạn sẽ được hưởng những chính sách sau của Amazon: Không giới hạn sản phẩm list, được sử amz mở sẵn cho 20 category khi bán hàng (Phụ kiện amz, Amazon kindle, sản phẩm baby, Sách, Máy ảnh – ảnh, điện tử (phụ kiện), điện tử người tiêu dùng, nhà và vườn, âm nhác, nhạc cụ, sản phẩm văn phòng, ngoài trời, máy tính cá nhân, các môn thể thao, công cụ và cải tiến trang chủ, đồ chơi và trò chơi, video game)
- Bạn sẽ được list số lượng không giới hạn sản phẩm bán (tài khoản Individual bạn chỉ được list tối đa 40 sp/tháng)
- Không phải chịu phí 0.99$/sp được bán ( hãy nghĩ xem nếu bạn bán 1k sản phẩm thì số phí phải chịu sẽ là…>.< )
- Đặc biệt hơn bạn có thể chạy setup và chạy các chiến quảng cáo cho chính sản phẩm của mình trên amazon còn tài khoản thường thì không hỗ trợ chạy quảng cáo.
- Amazon mới update, bây giờ dù bạn đăng ký tài khoản cá nhân Individual hay Profectional thì amazon đều charge từ thẻ của bạn 39.99$. Tuy nhiên bạn chớ nên lo lắng, nếu bạn không thích sử dụng tài khoản profectional mà chỉ muốn dùng 1 tài khoản miễn phí để tập chơi thì sau khi đăng ký xong — Bạn contact với support amazon, bảo với họ. Họ sẽ trả lại tiền bạn.
Các Bước Lập Tài Khoản Bán Hàng Trên Amazon – Amazon Seller Account
B1.Truy cập Link Amazon.com
Sau khi truy cập vào Amazon.com bạn kéo xuống click vào sell on amazon như trong ảnh:
2.Bạn chọn “ Start Selling”
đây là dạng tài khoản cá nhân (Indivial) nó sẽ không bị tính phí hàng tháng như loại tài khoản trên, chúng ta nên đăng kí loại tài khoản này, bạn click vào chữ Sign up to become an individual seller Như hình dưới đây:
3. Khai báo thông tin vào các ô yêu cầu thông tin tên tuổi passwords
Ở phần này amazon sẽ kiểm tra thông tin của bạn xem đã có ai đăng kí giống thông tin với bạn không nếu không trùng thông tin thì bạn có thể tiếp tục đi tiếp còn không, bạn phải chỉnh sửa thông tin khác một chút đi là được nhé.
Tiếp đến là phần Thông tin thẻ ngân hàng của bạn, như mình đã nói phần đầu bạn cần phải có 1 thẻ visa để xác thực với Amazon nhé, bạn điền đầy đủ thông tin:
Credit Card Number: Dãy số in ngoài thẻ của bạn
Expiration date: Ngày tháng hết hạn thẻ của bạn ( ngay phía dưới dãy số thẻ)
Address: bạn điền đại chỉ của bạn nhé
Postal/Zip Code: bạn tham khảo ở đây nhé: Mã Zipcode – Zip Postal mã bưu chính Việt Nam
Contry: Viet Nam
Phone number: Bạn nhập số điện thoại của mình vào. Kế đến clickContinue.
Giao diện ở trang tiếp theo.
Lưu ý: Bạn nên chọn tên hiển thị ở “display name” sao cho có thể tạo được thương hiệu có phạm vi bao trùm rộng được nhiều khía cạnh bởi nó liên quan tới các dạng sản phẩm mà bạn sẽ bán sau này. Thương hiệu của bạn sau này.
Display name sau này có thể đổi được nên nếu chọn được tên không ưng ý bạn cũng không phải quá lo lắng.
B4. Bước tiếp theo bạn điền thông tin như ảnh dưới
Ô điền số điện thoại. bạn sử dụng số mobie phone để verify tài khoản, và chọn chế độ gửi tin nhắn về (text me now) . ko chọn call me now.
Chú ý: Nếu làm như trên mà vẫn không được thì bạn sử dụng phần mềm text plus để lấy số điện thoại mỹ veriy .
Sau đó bạn điền mã PIN vào ô Verify như ảnh:
Sau đó click vào next để sang bước Verify thẻ visa
B5. add thẻ visa.
Bước tiếp là bạn nhập số trên thẻ visa\ debit card. Amazon sẽ tự động trừ tiền phí tài khoản hàng tháng nếu bạn sử dụng tài khoản profectional. Nhớ nạp trước vào thẻ 1 triệu để verify tài khoản nhé.
B6. Điền thông tin thuế
Bạn click Start tax Interview để điền thông tin thuế.
Đi vào chi tiết khai báo thông tin thuế.
Ở đây ý nó hỏi bạn có phải là người Mỹ hay không bạn chọn No nhé, clickSaves and countinue như hình dưới.
Tiếp theo thông tin về cá nhân ban.
Full Name: bạn điền đầy đủ tên họ của bạn nhé: Ví dụ tên mình là NGUYEN VAN TRUONG
Address : bạn điền địa chỉ nới bạn sinh sống nhé.
Mailing address: bạn chọn Same as permanent address.
Sau khi điền đầy đủ như hình dưới bạn click Saves and continue.
Tiếp theo nó sẽ hiện ra 1 bản review lại những thông tin bạn đã điền hồi nãy, bạn xem lại đúng chưa, rồi click Saves and continue.
Tiếp theo ta đi tới phần thông tin về chữ ký chủ tài khoản.
Ở phần Consent to electronic signature bạn chọn I consent to provide my electronic signature ( nghĩa là bạn đồng ý cung cấp chữ kí điện tử của bạn), còn bạn chọn No.. nó sẽ rắc rối hơn nhiều.
Electronic signature bạn tick chọn hết như hình nhé.
Signature of.. bạn điền tên họ của bạn vào.
Email-address: bạn điền địa chỉ email đã đăng kí lúc đầu với amazon nhé.
Capacity: bạn chon Individual
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin như hình dưới bạn click Submit
Tiếp đến là bản review thông tin bạn đã điền như hình dưới, bạn click Exit interview.
Tiếp đến amazon sẽ có mấy câu hỏi về bạn, rất cơ bản thôi, bạn chọn như hình dưới nhé sau đó click NEXT
Ở đây bạn chọn đại 1 hoặc vài lĩnh vực nào cũng được rồi click NEXT
Tiếp theo bạn chờ nó gửi thông tin lên amazon như hình.
Nếu thông tin tài khoản bạn không bị trùng và không có vấn đề gì thì nó sẽ hiển thị trang tài khoản Seller như hình dưới đây là bạn đã tạo xong tài khoản bán hàng trên amazon rồi bạn nhé!
Vâng , trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách tạo 1 tài khoản bán hàng trên amazon, nếu bạn gặp khó khăn ở phần nào thì một là do thông tin cá nhân của bạn đã bị trùng với ai đó, hoặc số thẻ của bạn không hợp lệ, và còn rất nhiều điều bất cập khác nữa. Bởi vì Amazon là một trang bán hàng lớn trên thế giới, nên chế độ chăm sóc khách hàng là điều hàng đầu, vì vậy amazon cần phải khắt khe trong vấn đề này để đảm bảo tính ổn định của họ và các tài khoản seller khác.
Nếu trong quá trình tạo tài khoản bạn có bất cứ vấn đề gì khó khăn thì hãy comment ngay bên dưới đây, mình sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian nhanh nhất có thể, chúc bạn luôn thành công và tiếp tục vững bước trên chặng đường MMO nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.
B7: Đăng sản phẩm lên gian hàng Amazon và chọn phương thức thanh toán
Hết bước 6 là bạn đã thành công tạo cho mình một Amazon sellers trên trang bán lẻ số một thế giới rồi. Hãy bắt đầu add thẻ payoneer (PO) và list hàng lên Amazon để hệ thống có thể trả tiền lại vào tài khoản cho bạn.
Để add PO bạn làm theo trình tự sau :
Click vào add
Sau đó đăng nhập vào tài khoản payoneer để lấy thông tin điền vào, sau đó submit là xong.
Vì tài khoản trên đã được add PO trước đó rồi nên thực hiện rất nhanh. Nếu chưa add PO thì bạn cũng chỉ cần đăng nhập rồi add số tài khoản vào là được thôi, rất dễ. Chỉ cần add xong bạn thu được kết quả như hình dưới là ok nhé! Xong! Vậy là bạn đã tạo được gian hàng và có thể bắt đầu bán hàng trên Amazone rồi đó.
Tăng doanh số bán hàng trên Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon
FBA Amazon hay còn gọi là Selling on Amazon with FBA: Đây là hình thức bán hàng trên Amazon sử dụng dịch vụ lưu kho FBA được cung cấp bởi Amazon. Khi kinh doanh trên Amazon, bạn đăng ký 1 gian hàng hay rộng hơn là một business trên amazon. Nghiên cứu thị trường, đưa sản phẩm của chúng ta tới kho FBA của Amazon, tiếp đó list hàng lên trên store. Khi khách hàng vào store của bạn trên Amazon mua sản phẩm, Amazon FBA sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng cho khách.
Với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), hàng hóa của bạn sẽ được lưu kho tại trung tâm đóng gói của Amazon, tiếp nhận đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm này. Tuyệt vời hơn nữa, FBA giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn khi bán hàng trên Amazon.
Theo số liệu khảo sát năm 2014, 71% số người tham gia khảo sát cho biết nhờ vào FBA doanh thu bán hàng của họ tăng lên trên Amazon.com hơn 20% kể từ khi gia nhập.
Những lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)
Nhằm tiết kiệm thời gian và năng cao hiệu suất công việc kinh doanh của mình, đây là những lí do tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ FBA của Amazon:
Sản phẩm của bạn được hưởng tiện ích vận chuyển trong vòng 2 ngày – Amazon Prime miễn phí cùng nhiều lợi ích khác
Hình thức vận chuyển miễn phí trong vòng hai ngày (Amazon Prime) sau khi đặt hàng chỉ được áp dụng cho các khách hàng thân thiết của Amazon. Và các khách hàng còn lại có thể sử dụng hình thức giao hàng miễn phí (không tính thời gian). Khi bạn – một seller – đăng tải các sản phẩm của mình cùng với dịch vụ FBA kèm theo và các sản phẩm của bạn cũng sẽ được miễn phí vận chuyển.
Hơn thế nữa, khi bạn đăng kí tài khoản bán hàng trên Amazon, bạn có thể đăng bán các sản phẩm tại Amazon Canada và Mexico. Điều này sẽ càng có thêm lợi thế hơn cho bạn nếu bạn cũng đăng kí sử dụng dịch vụ FBA vì sản phẩm của bạn có thể vận chuyển nhanh chóng, an toàn miễn phí đến tay các khách hàng ở Canada và Mexico.
Khách hàng được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ đổi trả từ Amazon
Bộ phận chăm sóc khách hàng của FBA sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng của Amazon. Khi bạn đăng tải một sản phẩm, Logo Prime sẽ được hiển thị cùng với hình ảnh sản phẩm, do đó, khách hàng sẽ biết rằng Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển hàng hóa của họ cũng như giải quyết các vấn đề sau khi bán hàng.
Cách thức hoạt động của dịch vụ FBA
FBA hỗ trợ việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng
FBA được xây dựng để kiểm soát toàn bộ hàng hóa trong tầm tay và không giới hạn số lượng hàng hóa mà bạn gửi đến Amazon. Không chỉ vậy, Amazon còn hỗ trợ bạn kiểm soát những chi tiết nhỏ nhất, Do đó bạn có thể tiết kiệm vô số thời gian để tập trung vào công việc bán hàng của mình
Bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác
Với Multi-Channel Fulfillment, bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh bán hàng khác trong khi hàng hóa của bạn được lưu trữ lại Amazon Fulfillment Centers. Bạn sẽ quản lí hàng hóa của mình thông qua một giao diện người dùng online và có thể trực tiếp liên hệ với Amazon trong trường hợp bạn muốn nhận lại hàng hóa của mình từ kho Amazon bất cứ khi nào.
Giá cước hữu nghị
Phí dục vụ FBA đã bao gồm phí vận chuyển, điều đó có nghĩa bạn không cần phải trả thêm phí vận chuyển hay phí phát sinh cho dịch vụ Amazon Prime. Nhưng có thể đơn hàng của bạn sẽ được tính thêm các phí khác như phí bán hàng hoặc các dịch vụ khác.
Dropshipping trên Amazon có lợi ích gì để tạo thu nhập ổn định ít rủi ro
Dropshipping trên Amazon là gì
Dropshipping Amazon có thể hiểu là một quy trình bán sản phẩm mà người bán không chịu trách nhiệm về việc lưu trữ hàng hóa, đóng gói và giao hàng tới khách hàng. Các dropshipper có thể tự đặt giá sản phẩm. Nhà sản xuất chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm, duy trì hàng tồn kho và giao hàng hóa đến khách hàng.
Lợi ích của dropshipping tại Việt Nam
Trong mục hướng dẫn dropshipping trên Amazon này bạn sẽ biết một số lợi ích của dropshipping. Những lợi ích này sẽ giúp bạn hiểu tại sao và làm thế nào để bắt đầu một công việc bán hàng kiểu dropshipping trên Amazon.
- Không giữ hàng tồn kho
- Dropshipper cần ít kỹ năng
- Dễ dàng khởi nghiệp
- Dễ dàng thử nghiệm sản phẩm
- Chi phí khởi nghiệp thấp
Lợi ích khi làm dropshipping trên Amazon
Đây là những lợi ích mà bạn chỉ có thể có được khi làm dropshipping trên Amazon.
- Không có chi phí kho bãi
- Tập khách hàng lớn để bán hàng
- Dropshipping trên Amazon
- Chi phí quảng cáo thấp hơn
Quy trình Dropshipping
Các bạn có thể nhìn hình bên dưới đây theo các bước 1,2,3,4,5. Mình sẽ giải thích như sau:
Bước 1: Bạn sẽ là một đại lý bán lẻ. Vậy bạn lấy hàng từ đâu, bạn sẽ lấy hàng sỉ từ các nhà bán buôn, sau đó bạn sẽ đăng sản phẩm đó lên cửa hàng của mình với một mức giá cao hơn mà vừa phải để có tiền lời.
Bước 2: Khách hàng sẽ lên cửa hàng của bạn xem sản phẩm xem có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.
Bước 3: Nếu phù hợp họ sẽ trả tiền cho bạn tiền đó bao gồm giá sản phẩm + tiền gửi hàng (shipping)
Bước 4: Sau khi khách hàng trả tiền bạn quay lại đại lý bán buôn nơi mà bạn lấy sản phẩm để đăng lên bán (ở bước 1) mua sản phẩm đó với giá bán lẻ (rẻ hơn so với giá mà bạn đã đăng trên cửa hàng của mình)
Bước 5: Sau đó bạn gửi sản phẩm đã mua cho khách hàng, khách nhận được hàng kết thúc quá trình bán hàng dropshipping.
Bạn Đang Đặt Ra Hàng Tá Câu Hỏi?
Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon.com
Đầu tiên quý khách thành lập tài khoản Amazon tại trang web amazon.com. Bạn cần chuẩn bị trước các thông tin như: Tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc và nên xác định trên các dịch vụ bản đồ trực tuyến, 1 tài khoản internationally-chargeable credit card, 1 số điện thoại dùng cố định, Thông tin về mã số thuế cá nhân để đăng ký tài khoản nhanh chóng.
Một lời khuyên cho bạn là nên chọn dịch vụ FBA (Fulfillment by Amazon). Sau khi đăng ký thành công tài khoản người bán, được Amazon phê duyệt. Lúc này bạn chuẩn bị nguồn hàng có sẵn chuyển chuyển đến kho của Amazon. Nên ưu tiên những mặt hàng dưới 2kg vì hàng mà nặng hơn thì phí vận chuyển trên Amazon rất lớn. Amazon sẽ lo các khoản handling, shipping…Nhưng cũng sẽ mất tổng cộng tầm 20% giá bán, chi trả cho Amazon cho các dịch vụ liên quan thế này.
– Về thủ tục đăng kí tài khoản trên Amazon
Người bán có 2 lựa chọn tài khoản. Tài khoản cá nhân “free individual” – bạn không mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ đối với mỗi sản phẩm bán được nhưng nhiều giới hạn, trong khi đó tài khoản doanh nghiệp “professional” lại yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán sản phẩm không giới hạn số lượng.
– Về thanh toán tiền
Ở thị trường nước ngoài, khách hàng sẵn sàng thanh toán bằng tiền trước. Amazon sẽ đứng ra thu tiền và chuyển tiền cho người bán. Một lời khuyên dành cho các bạn là nên đăng ký 1 tài khoản ngân hàng ở Mỹ để nhận tiền từ Amazon.
– Am hiểu cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa
Bạn phải nắm được hình thức vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa qua amazon, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Nắm rõ các phí phụ thu vì có thể khách hàng sẽ yêu cầu xuất VAT.
– Hoàn thiện sản phẩm mà bạn đăng bán
Hãy miêu tả sản phẩm đăng bán trên amazon của bạn thật gắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn trong 10 từ. Bên cạnh đó bạn cần phải hiểu rõ và miêu tả thật chi tiết sản phẩm + hình ảnh mà bạn sẽ rao bán trên Amazon. Bạn hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết của sản phẩm nhằm có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng.
– Xây dựng thương hiệu khác biệt
Nếu bạn muốn phát triển sản phẩm tốt, có ấn tượng trong mắt khách hàng thì cần xây dựng thương hiệu riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều bạn cần phải làm. Hãy tạo riêng thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật độc đáo, đủ để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh chóng.
– Kinh doanh đúng luật Amazon
Tại trang web Amazon cũng có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên. Cho nên nếu bạn muốn gắn kết cùng amazon phát triển sản phẩm mình lâu dài thì phải tuân thủ đúng quy định. Không nên lách luật, cần trung thực khi bán hàng, sản phẩm của mình. Vì nếu khách hàng phát hiện phản hồi tiêu cực, thì cơ hội bán hàng trên web này không còn khả thi nữa, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.
– Cung cấp thông tin cho cá nhân doanh nghiệp rõ ràng cụ thể
Nếu có khách hàng xem sản phẩm của bạn muốn biết thông tin về doanh nghiệp để ký kết hợp đồng lớn hơn tuy nhiên nếu bạn không hoạt động trực tuyến thường xuyên trên amazon thì thật kém may mắn. Cho nên để tránh những sự cố, rủi ro xảy ra cá nhân – doanh nghiệp hãy để lại địa chỉ email, SĐT, trang web riêng của mình để mọi người có thể liên lạc dễ dàng hơn.
So sánh eBay.com và Amazon.com
Hiện nay, đối thủ chính của eBay là hệ thống đấu giá Marktplace của Amazon.com và Yahoo Auctions. Dưới đây là vài điểm so sánh giữa eBay.com và Amazon.com:
Giống:
• Website thương mại điện tử lớn nhất thế giới
• Nơi thực hiện giao dịch mua bán tồn cầu thơng qua mạng internet
• Ít đối thủ cạnh tranh
• Ra đời cùng thời gian năm 1995
Khác nhau:
-
Giá cả:
Không giống như Amazon, eBay tính theo một danh sách phí dù là khoản nào đi chăng nữa, cũng như là PayPal có thể áp dụng được. Nhưng số tiền hoa hồng của nó cũng thấp hơn nhiều so với Amazon 8 đối với những sản phẩm dưới 25 đô la so với 15.
-
Hình thức bán:
eBay: Đại chúng hóa danh sách đấu giá. Đối với nhiều người, hình thức bán đấu giá là cách dễ dàng để có được mức giá cao
Amazon: Chỉ tập trung vào những danh sách giá cố định. Các công ty bán trên Amazon chú trọng đến những mặt hàng tiện nghi và thực tế Thứ mà nhiều người có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày có xu hướng sẽ tốt hơn trong hình thức giá cố định.
-
Thuế:
Amazon: Các cơng ty có trách nghiệm cho thuế kinh doanh của họ với bất kỳ sản phẩm nào đưa ra bán trên Amazon
eBay: Trong dạng Sell-Your-Item, eBay cung cấp một hệ thống máy tự động cho phép người bán thu nhận thuế thích hợp thêm vào giá bán của họ. Đây là một lợi thế lớn bởi vì nó chắc chắn rằng những thuế khơng được tính tốn sẽ khơng ăn vào lợi nhuận của người bán
-
Giá trung bình:
eBay: Với mơ hình kinh doanh độc đáo, eBay có sức cạnh tranh và hấp dẫn đối với người mua nhằm tìm kiếm những sản phẩm với giá thấp nhất
Amazon: Khách hàng của Amazon có xu hướng chú trọng hơn đến chất lượng và tình trạng sản phẩm hơn là về giá cả, cái mà có thể giải thích tại sao những công ty bán trên Amazon đưa ra mức giá trung bình cao hơn eBay cho những sản phẩm tương tự
-
Phương thức thanh tốn
Amazon: Sử dụng phương thức thanh toán Amazon. Amazon lưu giữ số tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán mỗi tháng hai lần mà không thêm một khoản thu phí nào Lợi ích này cho phép người bán khơng phải gửi hóa đơn chuyển tiền hay những phiếu nhắc nhở thanh toán hoặc những sản phẩm chưa thanh tốn. Nếu Amazon không thể có được số tiền khách hàng trả thì những người bán không giao dịch và mặt hàng đó vẫn nằm trong danh sách.
Khó khăn: khách hàng vẫn khơng thể sử dụng PayPal, hình thức mà khá nhiều khách hàng ưa thích nhờ tính đảm bảo và tiện lợi của nó.
eBay: Người bán hàng trên eBay có thể chấp nhận PayPal, và các loạitiền, hoặc tiền mặt. Khó khăn: họ có trách nhiệm cho việc quản lý số tiền mà có nghĩa là đang đầu tư nhiều hơn về thời gian và nhân lực trong mỗi lần giao dịch.
-
Chính sách trả lại hàng
eBay: Sự đảm bảo từ A đến Z của nó cho phép người mua nhận lại số tiền đầy đủ trong vòng 90 ngày nếu một sản phẩm khác biệt về chất lượng như đã miêu tả Mặt khác những người bán hàng trên eBay được miễn phí đàm phán với khách hàng qua cách giải quyết tranh luận có lý của chủ hàng và thông thường là người mua khơng được u cầu đòi hồn lại hàng.
Amazon: nằm ngồi cuộc với người mua.
-
Vận chuyển
eBay: Một số người bán hàng trên eBay đã bắt đầu sử dụng chi phí vận chuyển tăng lên dựa theo giá sản phẩm
Amazon: Tập trung vào thẻ tín dụng vận chuyển Một khoản tiền mà người bán có thể trả cho việc vận chuyển, dựa trên loại sản phẩm
Mặt hạn chế: không thể luôn luôn đáp ứng hết được vì giá vận chuyển quá nhiều.
Điểm mấu chốt của eBay và Amazon là cả hai đều là những “ông lớn” trong bán lẻ trực tuyến và cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong thương mại điện tử thế giới.