Kiến thức Affiliate Marketing – AFF Marketing là gì ?

Kiến thức Affiliate Marketing là chính là khái niệm đầu tiên và cơ bản giúp bạn hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức tạo thu nhập online bằng việc truyền bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác/ nhãn hàng thông qua các đường link

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về các kiến thức Affiliate marketing cơ bản. Cũng như tìm hiểu sơ lược về lĩnh vực này nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức tạo thu nhập online bằng việc truyền bá những sản phẩm/dịch vụ của người khác/ nhãn hàng thông qua các đường linkNếu ai đó đăng ký hay mua hàng thông qua link của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Tiềm năng thu nhập: Affiliate Marketing mang lại tiềm năng thu nhập $100 đến $300 mỗi tháng nếu là người mới. $500 Đến $1000 nếu có kinh nghiệm nhiều hơn. Phần lớn các cá nhân làm giỏi đều có thu nhập $3000 mỗi tháng trở lên với mô hình này.

Tại sao nhiều người làm: nhiều người làm affiliate vì không nên có sản phẩm, không cần tham gia vào quá trình chăm sóc khách hàngBạn có thể thực hiện công việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc và vốn để bắt đầu với mô hình này không cao.

2. Tổng quan – kiến thức Affiliate Marketing

Như đã nói ở trên, về cơ bản thì có hai vế trong một phương trình tiếp thị liên kết mà bạn sẽ chọn. Nếu giả sử bạn không xây dựng mạng lưới liên kết như Lazada.

Xem thêm : Affiliate Marketing là gì ? kĩ năng marketing

Một là bạn có thể trở thành một nhà phân phối sản phảm và để người khác truyền bá sản phẩm của bạn. Đổi lại, bạn có thể cung cấp cho họ hoa hồng từ phần doanh thu có được từ họ.

Hai là bạn có thể biến thành nhà tiếp thị liên kết cho một hoặc nhiều sản phẩm mà bạn mong muốn quảng báBạn sẽ tiếp thị những sản phẩm đấy cho người dùng và kiếm tiền.

3. Cách để trở thành nhà cung cấp trong 4 bước – kiến thức Affiliate Marketing

Nếu như bạn muốn biến thành nhà quản lý phân phối trong chương trình liên kết và kiếm tiền bằng cách có người tiếp thị các sản phẩm của bạn thì, có 4 bước dễ dàngnhưng không phải dễ dàng sau đây mà bạn sẽ thực hiện:

 

Bước 1: Đưa rõ ra ý tưởng về sản phẩm mà bạn có thể cung cấp

Nhiều người thường nghĩ rất khó để nảy ra một ý tưởng mới. nhưng không phải vậy. Ý tưởng là thứ dễ dàng nếu bạn hiểu được cách tìm kiếm.

Ví dụ như bạn nhìn vào những sản phẩm, dịch vụ đã có sẵn. Sau đấy tìm hiểu xem bạn có thể làm gì để cải thiện chúng tốt hơn, bằng việc cung cấp một phương án nào đấy.

Hoặc bạn sẽ chọn một đề tài mà bạn chú ý rồi tìm hiểu về nó. Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một bà nội trợ. có khả năng bạn sẽ muốn làm ra một sản phẩm giúp làm việc nhà đơn giản hơn. Một con robot thực hiện công việc nhà là một ý tưởng không tồi.

Hãy nghĩ ra những ý tưởng về các sản phẩm mà khiến mọi người phải móc hầu bao để sở hữu nó.

Bước 2: Xác thực ý tưởng của bạn

Để ý tưởng của bạn không trở thành đống rác vô dụng, bước tiếp theo bạn phải cần làm là xác thực ý tưởng.

Bạn phải cần làm điều đấy như thế nào?

Đơn giản thôi. Bạn yêu cầu mọi người trả tiền để mua ý tưởng đó.

Làm thế nào để bạn tìm thấy những người này?

Rất dễ dàng. Bạn tạo một nội dung giải thích ý tưởng trên Web cá nhân, lấy link rồi thêm vào một công cụ gọi là Topsy.

Sau đó, Topsy sẽ cho bạn thấy danh sách của những người đã tweet đường link ấy bằng tài khoản Twitter của họ. Bạn sẽ trực tiếp cho họ biết về ý tưởng của mình, bằng cách nhấn nút giải đáp.

Hãy cam kết rằng bạn có yêu cầu họ trả tiền để mua ý tưởng của mình, dù họ có thích hay không. nếu như họ trả lời có, bạn cần phải trực tiếp theo dõi. Khi mọi người chú ý đến sản phẩm của bạn, hãy cho họ cơ hội mua nó.

Bạn có thể chi cần sử dụng Paypal và nói với họ rằng bạn có thể sản xuất ra nếu bạn nhận được một lượng đơn đặt hàng nhất định.

Khi mà bạn đã có một số lượng đặt hàng kha khá thì bạn có thể tự tin sản xuất sản phẩm bằng ý tưởng đấy.

Bước 3: Tạo ra sản phẩm – kiến thức Affiliate Marketing

Mỗi sản phẩm sẽ có cách sản xuất khác nhau. Và đây chẳng phải là bài hướng dẫn sản xuất. Cho nên tôi sẽ lướt qua nhanh phần này.

khi bạn đã tạo và phân phối sản phẩm cho những người mua trước tiên của mình thì đã đến lúc bạn mở một mạng lưới tiếp thị liên kết.

Bước 4: Tìm kiếm đối tác quảng bá

Phần khó khăn của bước này chính là tìm đối tác mà họ có những mối tương quan bạn bè, người quen chú ý đến sản phẩm bạn đang bán.

Bạn có thể nhập từ khóa ảnh hưởng đến sản phẩm rồi tìm các trang Web đang bán hoặc cung cấp các sản phẩm khác xoay quanhLiên lạc với họ và thuyết phục họ cộng tác cùng nhau kinh doanh.

Sản phẩm của bạn càng thuyết phục đúng nhu cầu thì tiếp thị hàng hóa với các đối tác khác sẽ dễ dàng hơn.

Bạn có thể gửi email cho họ, giới thiệu bản thân cà sản phẩm của bạn. Sau đó khéo léo hỏi xem họ có mong muốn cộng tác kinh doanh cùng nhau không, với mức doanh thu có thể được chia ra.

Xem thêm : Aff marketing là gì ? MMO là gì

Về mức phí hoa hồng, đừng quá tham lam. Điều cốt yếu ở thời điểm này chính là cố gắng tìm một người để hợp tác và bắt đầu tiếp thị liên kết trước tiên của mình. Bạn có thể điều chỉnh phí hoa hồng sau này.

Tạm kết :

Trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức Affiliate Marketing . Cũng như các bước làm sao để bạn có thể trở thành một nhà cung cấp đúng nghĩa. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: kiemtiencenter.com, letweb.net, … )