Kiếm tiền với Amazon Kindle eBook – hình thức mới rất tiềm năng

Gần đây nhất một người anh cũng như người thầy đầu tiên tôi, anh Dương Tự Điềm có chia sẻ một buổi webniar khá thú vị, lần đầu tiên tôi biết đến một chương trình kiếm tiền khá mới lạ – kiếm tiền với Amazon Kindle Ebook. Trong buổi webniar, anh Điềm cùng với một chuyên gia nữa, chuyên về lĩnh vực này đó là anh Nguyễn Minh Thái. Anh Thái có thể coi như là người đầu tiên đem khái niệm kiếm tiền với Kindle eBook về Việt Nam từ cách đây khá lâu.

Kiếm tiền với Amazon có tới 6 cách lận, và con đường kiếm tiền với Kindle Ebook này của anh Thái ở Việt Nam thực sự mới tinh. Qua buổi webniar chia sẻ của 2 anh tôi đã nắm được một vài vấn đề cơ bản về Kindle eBook. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ lại với các bạn đầy đủ những điều tôi tìm hiểu được về hình thức kiếm tiền online mới, đầy tiềm năng này. Bài viết khá dài nhưng khá sâu sắc, tôi đã bỏ khá nhiều thời gian để viết nó, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

Tiềm năng kiếm tiền với Amazon Kindle eBook

Ở Việt Nam hiện nay, kiếm tiền với Amazon chủ yếu là qua hình thức tiếp thị liên kết (niche site). Không chỉ niche site, mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng của nó.

Trước đây Kindle eBook là nơi cho các tác giả, người viết sách xuất bản tác phẩm của mình và bán chúng thông qua Amazon. Tuy nhiên, sự thông minh, nhậy bén của các marketer đã biến nơi đây thành sân chơi đầu tư kiếm tiền, thu lợi nhuận. Họ không nhất phải biết viết sách, viết truyện, tiểu thuyết hay gì gì đó đại loại. Họ bỏ tiền ra thuê người khác làm việc này cho họ. Để thuê một người viết eBook về tất cả lĩnh vực, họ có thể dễ dàng thuê người khác trên các trang như: https://www.upwork.com/

Cuốn sách do họ phát hành sẽ dưới dạng thương hiệu mới hay bút danh, marketer ở đây họ không cần có website, không SEO, không cần traffic, không cần danh sách email, không cần kinh nghiệm viết sách,… nhưng tiền chảy về túi họ “mỗi ngày” một cách thụ động, sau khi xuất bản thành công họ không cần làm gì sau đó nữa.

2 tuần đầu tiên là khoảng thời gian họ đầu tư cho việc xuất bản một cuốn sách, họ đầu tư tiền bạc, công sức trong khoảng thời gian này.

Họ làm gì trong 2 tuần này.

Chọn chủ đề, nội dung cho cuốn sách
Thuê người viết sách
Thiết kế sách, cover, logo, định dạng, hình thức,…
Đăng lên Amazon Kindle eBook
Chờ tiền về…
Hết rồi, công việc kiếm tiền với Kindle eBook chỉ có nhiêu đó, tuần thứ 3 trở đi bạn không cần làm gì với cuốn sách đó nữa, kể cả có cố tình làm gì cũng không được nữa :)). Mọi việc còn lại sẽ do Amazon thực hiện.

Amazon xử lý việc tiếp thị và quảng bá cuốn sách của bạn cung cấp tới khách hàng. Họ xử lý tất cả các khoản thanh toán cũng như đối phó với những trường hợp đòi hoàn lại tiền và giải đáp yêu cầu hỗ trợ khách hàng. Họ làm hầu hết các công việc cho bạn.

Tôi kiếm được bao nhiêu cho mỗi lượt bán sách?

Kindle ebook có hai mức hoa hồng cho bạn 35% và 70%. Cuốn sách của bạn đủ điều kiện để nhận mức hoa hồng 70% nếu bạn đang định giá nó trong khoảng từ $2,99 đến $9,99. Và từ $0.99 đến $200 bạn nhận được 35%.

Nội dung cuốn sách là một trong số những điều tối quan trọng. Đừng nghĩ rằng bạn có thể kiếm tiền $$ với một nội dung dở tệ, nhảm nhí, hoặc sai chính tả,… Nội dung cuốn sách của bạn nó mới thực sự là thứ đem lại khoảng tiền đều đặn cho bạn. Nội dung đem lại giá trị gì cho khách hàng? Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ biết mình nên bắt đầu từ đâu để thuê người viết cho hợp lý.

Một cuốn sách được xuất bản không nhất thiết phải dài lê thê như một cuốn tiểu thuyết. Anh Thái cũng khuyên rằng không nên chơi tiểu thuyết hay truyện dài tập. Độ dài lý tưởng vào khoảng 8000 từ trở lên là được, nhiêu đó chỉ bằng 6 bài viết trên Blog Hoàng Bảnh thôi chứ ko có gì là dài lắm.

Ví dụ một vài kiểu nội dung bạn có thể lựa chọn để thuê người viết như là: hướng dẫn họ làm gì đó, chia sẻ kinh nghiệm, thủ thuật gì đó. Giống như cách kiếm tiền trên mạng với Amazon Kindle eBook, hay hướng dẫn các cua trai tán gái, giảm cân nhanh,… Chỉ cần bạn đánh trúng tâm lý khách hàng, cung cấp cho họ điều họ cần thì đó sẽ là động lực cho khách hàng bơm tiền vào túi bạn đều hơn, lâu dài hơn.

Ngoài ra việc nghiên cứu thị trường, chọn chủ đề để viết nội dung cũng khá quan trọng. Theo như tôi tìm hiểu từ chuyện gia thì họ nói đơn giản thế này. “Chọn thị trường lớn nhưng cạnh tranh thấp”, một vài gợi ý về chủ đề mà bạn có thể lựa chọn:

Acne
Weight Loss
Photography
Dog Training
Binge Eating
Self-Confidence
Getting Rid Of Stress
Parenting
Stock Trading
How To Write A Business Plan

Nhược điểm

Thu nhập không về nhanh với bạn, sẽ không có chuyện ngay lần đầu bạn có thể kiếm được vài trăm đến vài ngàn $$$ ngay được, cái gì cũng phải được tích lũy dần.
Trong 2 tuần đầu trước khi xuất bản sách bạn phải làm tương đối nhiều việc: chọn chủ đề, nội dung; thuê người viết bài, check bài, sửa lỗi, thiết kế kiểu sách, định dạng, thiết kế bìa sách,… cũng đòi hỏi hạn cần có những kiến thức cơ bản khi làm những công việc này. Đối với những bạn mới thời gian đầu trước khi xuất bản có thể lâu hơn.
Giá thuê viết bài và làm những công việc trên đòi hỏi bạn phải có vốn, đương nhiên rồi, đây giống như đầu tư lần một, lỗ lãi hay không hồi sau sẽ biết. Tiền vốn cần có vào khoảng $50 – $100 (có thể nhiều hơn) cho một cuốn sách
Vấn đề bản quyền được đặt lên hàng đầu tại Kindle Book về hình ảnh trong cuốn sách cũng như nội dung. Sau khi xuất bản họ sẽ xét duyệt sách của bạn, thời gian trong 24 giờ. Nếu thành công bạn sẽ được bảo trợ bản quyền cho cuốn sách đó. Và ngược lại, nếu bạn bị từ chối, bạn phải làm lại.

Ưu điểm

Amazon Kindle bảo vệ bản quyền vô cùng tốt. Đừng lo lắng khi sách của bạn bị share tràn lan trên mạng, chuyện đó không bao giờ xảy ra. Bởi lẽ cuốn sách của bạn sau khi xuất bản thành công, người mua muốn đọc họ phải tải ứng dụng để đọc giống như Google Sách vậy. Người mua chỉ được phép đọc sách trong ứng dụng, không được tải xuống, không được phép in, không share, vì vậy bản quyền của bạn thì mãi mãi sẽ là của bạn.
Sau khi xuất bản thành công như tôi đã nói ở đầu, bạn sẽ không cần làm gì sau đó cả. Không cần chạy quảng cáo, cập nhật nội dung, kéo traffic, SEO hay lo lắng với các thuật toán của gã Google. Amazon sẽ tự quảng bá ebook cho bạn, sách bán được họ cũng có tiền, đương nhiên họ cần làm vậy rồi.
Bạn có thể quên luôn cuốn ebook đó đi sau khi xuất bản và thỉnh thoảng vào kiểm tra xem bán được bao nhiêu cuốn. Kiếm tiền với Kindle ebook nó khác với các hình thức khác ở chỗ đấy, nó rất phù hợp với những người ít thời gian online.
Tạo ra nguồn thu nhập thụ động rất tốt, bạn càng xuất bản nhiều sách, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Thử tưởng tượng, bạn có một cuốn ebook, mỗi ngày thu về cho bạn >$2, nếu bạn có 10 hay 100 cuốn? Đó sẽ là những con Ngỗng đẻ trứng vàng cho bạn, bạn không phải làm gì cả, vì bạn đã đầu tư vào giai đoạn đầu rồi, đây là lúc bạn hưởng thành quả.
Thị trường cực rộng lớn, cuốn sách của bạn sẽ được bán tại bất kì đâu trên Amazon, mà bạn biết Amazon là gì rồi đấy. Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, khách hàng của họ lên tới cả trăm triệu.
Theo thống kê do anh Thái chia sẻ (xem video sẽ biết), nguồn nhu cầu khách hàng mua sách vô cùng cao trong khi nguồn cung chỉ tăng không đáng kể. “Cung không đủ cầu”. Mỗi tháng Amazon bán ra ~100 triệu cuốn ebook. Một khách hàng họ có thể mua vài cuốn ebook, nếu họ thích. Bạn nghĩ sao, bạn có muốn những cuốn sách của bạn nằm trong thống kê này không?
Amazon có 6 cách kiếm tiền, không giống những hình thức khác, đối với Kindle eBook, Amazon cực kỳ thoải mái, ngoài việc quảng bá giúp bạn họ còn hỗ trợ cho bạn cực kỳ nhiều thứ.
Trong bài viết này tôi đã giới thiệu cơ bản nhất cho các bạn về hình thức kiếm tiền với Kindle Ebook. Tuy rằng có nhiều ưu điểm tương đối tốt, nhưng trở ngại lớn nhất cho các bạn có lẽ là Tiếng Anh. Từ cách thuê bài viết, kiểm tra bài viết từ writer, đăng lên Kindle,… mọi thứ đều cần Tiếng Anh. Nhưng nếu bạn chịu khó và kiên trì học hỏi, sử dụng tốt công cụ Google translates, tôi tin ai cũng có thể đạt được kết quả xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

Có tin nói rằng Amazon sắp tới sẽ lấn sân sang thị trường bán lẻ tại Việt Nam, đây là mối nguy hại cho các công ty TMĐT Việt Nam nhưng nó lại cực kỳ có lợi đối với khách hàng khi sở hữu những sản phẩm chất lượng quốc tế. Và đương nhiên sẽ là một sân chơi cực lớn cho các marketer, seller Việt thử sức mình với thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Việc kiếm tiền với Amazon sẽ dễ dàng hơn khi bạn marketing cho các sản phẩm quốc tế cho người Việt. Không cần phải giỏi Enlish cũng có thể làm được. Và với Kindle eBook, rất nhiều cuốn sách có nội dung tiếng Việt đã được đăng tải và thu về lợi nhuận ngay trên đó.

Giống như cái cách mà Facebook vào Việt Nam vài năm trước, nó đã trở thành một làn sóng cực mạnh, đem đến khối tiền kếch xù cho nhưng ai biết đón đầu. Bạn nghĩ sao nếu Amazon cũng bùng nổ tại Việt Nam và bạn trong top những người đầu tiên kiếm tiền với Kindle eBook mang nội dung Việt? Bạn đã thấy tiềm năng của nó chưa? Hiện tại bản thân tôi đang nghiên cứu với hình thức này và đó sẽ là bước đi tiếp theo của tôi trong tương lại.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn Tổng hợp