Kiếm tiền với AccessTrade như thế nào & liệu có tiềm năng trong năm 2019?

Bạn có muốn tạo một BLOG trong 20 phút
ĐÂY LÀ CÁCH!
kiem tien voi accesstrade nhu the nao
Kiếm tiền với AccessTrade như thế nào & liệu có tiềm năng trong năm 2019?
Đăng bởi Nguyễn Anh NgọcCập nhật 06/11/2018In Blog, Kiếm tiền trên mạng33 Bình luận
CHIA SẺ BÀI VIẾT:
FACEBOOK
GOOGLE+
EMAIL

Cập nhật tháng 11/2018

Trong những năm qua việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong rất nhiều hình thức kiếm tiền trên mạng thì có lẽ tiếp thị liên kết vẫn là “ông vua” bởi vì sự bền vững và tạo ra thu nhập ổn định, thụ động nhất.

Trên thế giới Affiliate Marketing đã phát triển rất lâu rồi (từ khi Amazon ra đời thời điểm 2015-2016), đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, Úc… thì đây cũng là một công việc, một nghề chính thức và thậm chí tạo ra rất nhiều triệu phú.

Nếu là người mới bạn có thể dành ít phút để tham khảo bài viết này nhằm hiểu hơn về tiếp thị liên kết là gì & vì sao lại có thể tạo thu nhập từ nó nhé:

Tại Việt Nam, tiếp thị liên kết bắt đầu được nhắc đến vào đầu năm 2015. Ngọc là một trong số những người may mắn được tìm hiểu, tham gia tiếp thị liên kết từ thời điểm đó đến nay. Và trong suốt thời gian đó thì thật sự Ngọc vẫn tham gia các mạng tiếp thị liên kết ở nước ngoài nhiều hơn là tại Việt Nam.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay thì tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã thật sự phát triển và Ngọc cũng nhận thấy rằng rất nhiều người trước đây tham gia các mạng lưới tiếp thị liên kết nước ngoài đã bắt đầu quay về thị trường Việt Nam.

Đóng góp vào xu hướng phát triển đó không thể không nhắc đến một cái tên đó là: AccessTrade – Một Affiliate Network đến từ Nhật Bản.

Vậy AcessTrade là gì? Cách kiếm tiền với AccessTrade như thế nào? Có những khó khăn, thuận lợi gì khi tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết tại Việt Nam nói chung và với AccessTrade nói riêng?… Tất cả sẽ được Ngọc đúc kết và chia sẻ ở nội dung bên dưới đây.

ACCESSTRADE LÀ GÌ?

AccessTrade là một nền tảng tiếp thị liên kết được ra đời từ rất sớm ở Nhật Bản và hoạt động mạnh ở khu vực Đông Nam Á, được công ty Interspace Co, Ltd (Nhật Bản) phát triển và đi vào vận hành từ 2001.

Năm 2015, AccessTrade chính thức mở rộng và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Mô hình hoạt động của AccessTrade dựa theo hình thức CPA (Cost per Action). Có nghĩa là khi người mua thực hiện một hành động nào đó (ví dụ: mua hàng, điều form, đăng ký…) thông qua đường link tiếp thị liên kết của AccessTrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ nhận được hoa hồng (commission).

Về cơ bản chúng ta cứ hiểu rằng AccessTrade là một nền tảng trung gian giúp kết nối nhà bán lẻ, công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ với những người làm tiếp thị liên kết. Vì vậy có thể gọi Accesstrade chính là một mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network)

Ví dụ: Nếu bạn là một người làm tiếp thị liên kết và kiếm tiền bằng cách quảng bá sản phẩm Clip TV Box, thì bạn sẽ cần đăng ký tài khoản ở AccessTrade. Sau đó bạn đăng ký quảng bá, lấy link liên kết của sản phẩm này. Từ lúc này bất cứ ai mua Clip TV Box qua link của bạn thì bạn sẽ nhận được 250.000đ hoa hồng.

Ok như vậy vấn đề mấu chốt ở đây vẫn là làm sao để quảng bá sản phẩm đó đến càng nhiều người càng tốt.

Đây chính là cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết nói chung, và AccessTrade đóng vai trò kết nối giúp chúng ta (những người làm tiếp thị liên kết) có thể tiếp cận nhiều nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ.

KHÓ KHĂN & THUẬN LỢI KHI THAM GIA ACCESSTRADE LÀ GÌ?

Hiện nay Ngọc thấy có khá nhiều sản phẩm dịch vụ để bạn có thể tham gia làm tiếp thị với Accesstrade như hàng điện máy, sản phẩm mẹ và bé, tour du lịch, booking khách sạn, giáo dục, tài chính… Hình thức chia sẻ doanh thu áp dụng là phần lớn CPA, CPS (Cost per Action & Cost per Sale)

Trong thời gian gần đây AccessTrade cũng đã có thêm những chiến dịch liên quan đến tài chính, sức khoẻ cho chuyển đổi theo hình thức CPO (Cost per Order) cho hoa hồng cao nhưng tỷ lệ huỷ đơn cũng khá lớn.

Nói như vậy để bạn thấy sẽ có những thuận lợi và song song theo đó khi tham gia kiếm tiền với AccessTrde cũng sẽ có nhiều khó khăn. Một trong số đó có thể là:

Thuận lợi:

Vì AccesTrade hoạt động tại Việt Nam và các chiến dịch phần lớn là từ các nàh cung cấp trong nước nên bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, không bị ảnh hưởng và trở ngại do vấn đề ngôn ngữ
Bạn không cần tham gia nhiều chương trình tiếp thị liên kết khác nhau, chỉ đăng ký AccessTrade, tham gia các chiến dịch, quảng bá nhận tiền tại một nơi.
Dễ đăng ký vì miễn phó, dịch vụ hỗ trợ của Accesstrade rất tốt, hiện có cả các chương trình đào tạo hỗ trợ cho các bạn mới.
Sử dụng blog, website tiếng việt nên thuận lợi cho bạn trong công việc viết bài, đánh giá, nhận xét và bán hàng
Sản phẩm phong phú, thị trường phù hợp với người Việt

Nhược điểm:

Hoa hồng trung bình từ 5-7% và không tăng theo doanh số bán hàng (nhưng có chương trình đu top và thưởng cho các Publisher hoạt động hiệu quả)
Một số nhà cung cấp hay ngừng chiến dịch đột ngột, thay đổi chính sách ghi chuyển đổi nhận và hoa hồng. Hy vọng trong tương lai sẽ cải thiện.
Sức mua và niềm tin về thương mại điện tử của người Việt chưa cao, các đơn hàng giá trị cao khó chuyển đổi vì người mua hàng online tại Việt Nam chưa sẵn sàng để thanh toán và quyết định mua một sản phẩm giá cao trên internet