Kiếm tiền online- Hình thức ưa chuộng hiện nay

Hầu hết mọi người ưa thích kiếm tiền đơn giản, nhưng nếu đơn giản thì không bao giờ kiếm được nhiều tiền. Mà đơn giản, thì ai cũng làm rồi, đâu đến lượt bạn? Hãy xác định công việc nào cũng có những khó khăn, muốn kiếm chác được đòi hỏi phải có những thủ thuật và sự cố gắng nhất định.

Nếu bạn ưa thích “việc nhẹ lương thấp” và đơn giản thì có thể tham gia một vài hình thức như: giới thiệu app lấy thưởng, làm phiếu khảo sát, click quảng cáo … nhưng nó sẽ không bao giờ mang lại thu nhập cao cho bạn, vì bạn đang nằm trong hệ thống kiếm tiền của người khác, và chờ người khác trả công cho bạn, bạn có thể bị loại bất cứ lúc nào, hoặc hệ thống đó có thể đóng cửa bất cứ lúc nào thậm chí không báo trước. Tiền bạn kiếm được, nếu không tính các trường hợp bị “bùng”, có chăng chỉ đủ tiền lẻ trả tiền điện uống cà phê thôi, mà nó lại rất bấp bênh, không bền vững nên tôi sẽ không bàn đến các phương pháp này, bởi vì …chả có gì để bàn cả.

Các phương thức kiếm tiền online kinh điển

Tôi phải dùng từ “kinh điển” để diễn tả các hình thức kiếm tiền như: tiếp thị liên kết  (Affiliate marketing), Adsense với website và youtube, tiếp thị liên kết với amazon, clickbank, … hoặc Accesstrade (mới về Việt Nam), masoffer (mạng tiếp thị liên kết của Việt Nam). Đây là những hình thức kiếm tiền đã có từ rất lâu đời và đang mang lại thu nhập tốt cho nhiều MMOer. Các hình thức kiếm tiền này bền vững và tăng trưởng đều đặn, nhưng để thành công với nó không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực khủng khiếp trước khi hưởng thành quả trái ngọt.

Kinh doanh online

Hiện nay kinh doanh online được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp, thậm chí các công ty lớn cũng bắt đầu với việc kinh doanh online. Rất nhiều công ty bước ra từ internet, và nhiều công ty chỉ hoạt động trên internet. Vì những lợi thế của thị trường internet, kinh doanh online đang là lựa chọn hàng đầu, và là xu thế của kinh doanh hiện đại. Vì kinh doanh online là hình thức bán hàng trên internet, nên nó cũng được gọi là một hình thức MMO, nhưng chuyên nghiệp hơn.

Làm dịch vụ online

Nếu không có sản phẩm để kinh doanh online, bạn có thể làm dịch vụ online để kiếm tiền online. Làm dịch vụ là bạn sử dụng kỹ năng, kiến thức chuyên môn của mình để hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ của người khác đặt ra.

Nhiều người nói làm dịch vụ thì không thể phát triển tạo ra nhiều thu nhập như kinh doanh, vì kinh doanh có thể bán được rất nhiều sản phẩm, còn làm dịch vụ thì chỉ làm được trong thời gian và sức lực có hạn. Cái này có thể đúng nếu bạn chỉ đơn thuần làm làm dịch vụ, có nghĩa là bạn nhận một đơn hàng (nhiệm vụ) và bạn hoàn thành nó, có thể sẽ mất một ngày. Thì trong ngày đó bạn chỉ hoàn thành được 1 đơn hàng mà không thể nhận thêm đơn hàng mới, vì thế thu nhập bị giới hạn và không thể tăng trưởng. Tuy nhiên dịch vụ cũng có thể kinh doanh. Nếu bạn thành lập một công ty dịch vụ, bạn có thể phân phối các đơn hàng cho từng bộ phận và sinh ra lợi nhuận, và bạn có thể tiếp nhận rất nhiều đơn hàng và phân bố để hoàn thành nó.

Có một điều quan trọng khi làm dịch vụ nữa, đó là quy trình. Nếu bạn tạo ra được một quy trình làm việc, bạn có thể tính toán được thời gian dành cho mỗi nhiệm vụ (đơn hàng) và tính toán giá cả hợp lý cho đơn hàng đó, giúp tạo ra lợi nhuận, và lợi nhuận của dịch vụ là rất cao, phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ, kỹ năng chuyên môn của bạn.

Làm dịch vụ online cũng giống như bạn làm dịch vụ truyền thống, nhưng bạn sẽ tìm kiếm đơn hàng trên internet. Và internet là môi trường rất thuận lợi để bạn quảng bá hình ảnh của mình. Bạn có thể dùng website, tài khoản mạng xã hội, tài khoản diễn đàn, email… để quảng bá hình ảnh và dịch vụ của mình. Xem các phương pháp tiếp cận khách hàng trong chuyên mục: công cụ tìm kiếm online và chuyên mục: marketing online

Tạo thu nhập thụ động với nội dung số

Nội dung số là tất cả những gì được lưu hành trên các thiết bị điện tử, có thể là một website, ebook, file tài liệu, một video hay một file audio … Tạo nội dung số là một hình thức kiếm tiền online bền vững trên internet, đây chính là là bản chất của các hình thức kiếm tiền như kiếm tiền với google adsense, kiếm tiền với youtube, kiếm tiền nhờ bán quảng cáo … Tất cả hình thức kiếm tiền này đều dựa trên việc bạn tạo ra những nội dung số giá trị, hấp dẫn và nhiều người quan tâm. Kiếm tiền với nội dung số cũng là hình thức có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động tốt nhất hiện nay.

Kiếm tiền nhanh với các chương trình kiếm tiền trên điện thoại

Hiện nay ứng dụng điện thoại phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Ứng dụng điện thoại nhiều vô số, vì thế các nhà sản xuất ứng dụng điện thoại cạnh tranh rất khốc liệt, tạo ra một cơ hội kiếm tiền nếu bạn có một chiếc smartphone có kết nối internet.

Thực ra đây là một hình thức kiếm tiền nhanh, nhưng không bền vững. Bởi vì thông thường hình thức này chỉ áp dụng đối với một số ứng dụng, và các nhà sản xuất ứng dụng chỉ chi ra ngân sách có hạn cho việc tiếp thị quảng bá ứng dụng này, chủ yếu trong thời gian đầu ra mắt. Vì thế bạn chỉ tranh thủ lúc ứng dụng nào có áp dụng chương trình giới thiệu app kiếm tiền thì bạn tham gia kiếm chác đôi tý, sau đó lại tìm ứng dụng khác để tham gia. Nếu chăm chỉ và nhanh nhạy thì bạn có thể kiếm được rất khá. Hình thức này lợi thế là đơn giản dễ làm và khá “dễ ăn”, bởi vì tiền chi trả cho bạn là nhà sản xuất chứ không phải khách hàng, khách hàng “không mất gì” nên họ dễ dàng chấp nhận lời mời của bạn. Bởi vì cơ chế này nên ngân sách luôn có hạn, và các chương trình có thể bị dừng khi hết ngân sách. Bản thân tôi chả ưa gì hình thức này nhưng vì chủ đề bài viết nên tôi vẫn liệt kê ra cho đủ. Mặc dù không kiếm được nhiều nhưng dễ làm nên vẫn được nhiều bạn trẻ tham gia.

Như Quỳnh ATO SOFT WARE – Tổng hợp