Top những kinh nghiệm khởi nghiệp bằng homestay

Khởi nghiệp bằng homestay đơn giản

Đối với thị trường du lịch Việt Nam, homestay có lẽ là một hình thức còn khá mới lạ nhưng lại được giới trẻ khá ưa chuộng mô hình này. Khởi nghiệp bằng homestay có lẽ là một lựa chọn không tồi. Nếu ban đang có ý định này thì hãy tham khảo ngay bài viết Top những kinh nghiệm khởi nghiệp bằng homestay ngay nhé.

Homestay là gì?

Homestay là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay phụ thuộc vào yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi khách du lịch đến để khám phá, muốn hòa mình với cuộc sống, tìm hiểm văn hóa của người bản địa thay vì xác định những dịch vụ nhà nghỉ xếp hạng sao hotel hay nhà nghỉ bình dân giá tốt hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…

Ở nước ngoài homestay được hiểu là nhà của người bản địa và dịch vụ nhà nghỉ homestay có nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đấy như một thành viên trong gia đình.

Có khả năng hiểu homestay là gì? Đấy là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trí ở nhà dân nơi du khách đặt chân đến và giúp họ tìm hiểu cũng giống như truyền bá hình ảnh văn hóa chúng ta địa phương một bí quyết chân thật nhất.

Mô hình dịch vụ homestay trọng điểm tăng trưởng phụ thuộc vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và hiện nay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để chiều lòng cho đối tượng lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi…

Thiết kế homestay ở Đà Lạt ấn tượng, thú vị hút du khách

Các điểm đặc biệt loại hình bán hàng homestay

Hình thức nhà nghỉ dùng cho khách du lịch mục đích phục vụ mong muốn cho khách du lịch tới địa phương có khả năng gặp gỡ, giao lưu và cùng tìm hiểu văn hóa địa phương.

Xem thêm Tinh thần khởi nghiệp là gì? Động lực cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp

Những kinh nghiệm khởi nghiệp bằng homestay

Lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng

Bạn phải cần khoanh vùng group người sử dụng nhắm đến cho homestay. Để thực hiện được điều nàybạn cần chia ra khách hàng theo tuổi tác, tính cáchnăng lực chi trả, nhu cầu… Sau đóđánh giá cấp độ quan tâm và ưa thích của họ mô hình homestay.

Ngày nayđa phần khách ở homestay trọng điểm là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-30. Họ là những người ưa thích khám phá, mạo hiểm, trải nghiệm thực tế mới mẻ.

Tìm kiếm địa điểm để mở homestay

Tìm kiếm địa điểm để mở homestay

Vị trí đắc địa trong kinh doanh homestay là yếu tố giữ nhiệm vụ đặc biệt hàng đầu để quyến rũ khách du lịch. Mô hình homestay có mặt khắp cả nước, tuy nhiên chỉ có một vài chỗ có lợi thế và tăng trưởng mạnh.

Có thể kể đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Tây Bắc hoặc các vấn đề đến mới lạ. Đi cùng với đấy là các khu vực vốn được nhiều người biết đến về du lịch như TP.Hồ Chí Minh, Sapa, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Ninh. Một địa điểm hợp lý để mở homestay lý tưởng nên có khung cảnh đẹp, không gian rộng rãi, độc đáo.

Xem thêm Tổng hợp cách khởi nghiệp với 30 triệu đồng mới nhất 2020

Khai triển hoạt động truyền thông

Marketing là phương pháp đạt kết quả tốt để đưa homestay đến với nhiều khách hàng hơn. Thay vì bị động gọi mời khách, khách sẽ tự tìm đến bạn. Các hình thức truyền thông phổ biến nhất như cài đặt websitecung cấp các hình ảnh phòng homestay trên đó.

Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng truyền bá trên các kênh về du lịch, kênh FacebookKết hợp với kênh bán phòng online Booking, Agoda, Ivivu, Mytour. Cộng tác với các đại lý du lịch, thuê review từ người nổi tiếng…
Bán hàng homestay đang là mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng tại Việt Nam. Không ít chủ đầu tư gặt hái thành công với mô hình này.

Những khó khăn khi bán hàng homestay

Cạnh tranh càng ngày gay gắt

Mặc dù nhu cầu lưu trú tại homestay là cực kì lớn, nhưng do có càng ngày nhiều homestay mọc lên, có thể cạnh tranh vì thế cũng rất gay gắt. Vì thế, chủ homestay luôn phải chú trọng đầu tư, gia tăng chất lượng của cơ sở mình, cùng lúc đó đưa ra mức giá hợp lý mới mong bán hàng dài hạn được.

Cạnh tranh ngày càng gay gắt

Khó giữ chân khách hàng cũ

Đối tượng người sử dụng trọng điểm của homestay là giới trẻ, những người ưa khám phá và sử dụng thử những thứ mới mẻ. Vì thếrất ít năng lực họ sẽ quay quay lại với một homestay nào đấy. Tuy nhiên, điều đấy không phải là bạn được phép làm ăn theo kiểu “chụp giật”. Bạn vẫn phải bảo đảm cung cấp cho người sử dụng một trải nghiệm độc đáo. Nếu thực hiện được điều đấy, họ sẽ giới thiệu người thân và những người bạn của họ đến với homestay của bạn.

Xem thêm Khởi nghiệp kinh doanh online cần chuẩn bị những gì? Những điều bạn cần biết khi khởi nghiệp

Thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa

Đối với không ít người (ví dụ dân văn phòng), bán hàng homestay là một công việc làm thêm ngoài giờ. Thậm chí, có không ít người còn kinh doanh homestay ở địa phương khác nơi họ sinh sống và thực hiện công việc. Do đó, họ không thể không phải thuê người khác quản lý (thường là dân địa phương). Đây là điều không thể thiếu.

Tuy vậynếu bạn chẳng rõ bí quyết kiểm soát thì sẽ rất dễ xảy ra trạng thái thất thoát doanh thu. Chẳng hạn, quản lý và nhân viên có thể thông đồng để gian lận tiền phòng. Đây là nỗi lo âu lớn nhất của những doanh nhân homestay từ xa.

Nếu bạn có nhiều vốn trong tay có thể khởi nghiệp bằng homstay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( ezcloud.vn, ancu.me,… )