Khởi nghiệp là gì ? Kinh nghiệm khởi nghiệp

Khởi nghiệp là gì ?  Vào thời điểm hiện tại, có đa dạng hình khởi nghiệp không giống nhau. Theo báo khởi ngiệp.vnexpress.net một số mô hình khởi nghiệp nổi bật như: vận tải giao nhận, du lịch, giáo dục… Sẽ là xu thế trong tương lai.

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn khởi nghiệp là gì ? Cũng như tìm hiểu một số kinh nghiệm và kiến thức cần biết khi khởi nghiệp. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. Khởi nghiệp là gì ?

Khởi nghiệp là gì mà hot thế?

Khởi nghiệp hay tên gọi khác là khởi ngiệpVào thời điểm hiện tại, có đa dạng hình khởi nghiệp không giống nhau. Theo báo khởi ngiệp.vnexpress.net một số mô hình khởi nghiệp nổi bật như: vận tải giao nhận, du lịch, giáo dục… Sẽ là xu thế trong tương lai.

Nhìn chung khởi nghiệp là biến ý tưởng bán hàng của mình thành sự thật. bạn có thể thành lập doanh nghiệpdoanh nghiệpmang lại sản phẩm, dịch vụ của mình và tự kiếm thu nhập cho bản thân.

Thực tế khởi nghiệp là khi bạn làm chủ hoạt động của tổ chức mình trong một lĩnh vực nào đấy, thuê nhân viên, tìm kiếm nhà đầu tư cho sản phẩm của bạn. Khởi nghiệp vừa mang lại ích lợi cho bản thân, đồng thời cung cấp công ăn việc làm, ích lợi cụ thể cho cộng đồng, xã hội.

Xem thêm : Digital marketing là gì ? Khái niệm về marketing

2. Phân biệt khởi nghiệp là gì và khởi nghiệp là gì ?

Khởi nghiệp và khởi ngiệp rất dễ bị nhầm lẫn, phần đông người còn lầm tưởng hai định nghĩa này là một. Song nếu nghiêm túc tìm hiểu, ta sẽ thấy sự so sánh giữa khởi nghiệp và startup là so sánh khập khiễng vì hai Việc này không hề giống hay tương tự nhau.

“Khởi nghiệp” là một từ Hán Việt đã có từ lâu nay, “khởi” trong bắt đầu, khởi nguồn, có nghĩa là khởi đầu, xây dựng lên một thứ gì đấy. “Nghiệp” là sự nghiệp, công việc. Ông cha ta đã đề cập về việc “khởi nghiệp” hàng trăm năm nay, qua cụm từ “an cư lập nghiệp”; “đàn ông con trai phải biết khởi nghiệp”…

Như vậy, khởi nghiệp, hay lập nghiệp là một động từ chỉ việc khởi đầu một sự nghiệp của riêng mình. Thời hiện đại, khởi nghiệp đôi khi được nói trong nghĩa hẹp hơn là bắt đầu sự nghiệp tuy nhiên bằng cách tạo dựng công ty và làm chủ nó, sinh lời từ chính sản phẩm/dịch vụ của công ty.

3. Những nhân tố chủ lực mà người khởi đầu khởi nghiệp cần phải có:

   1. Năng lực sáng tạo:

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi khởi đầu con đường làm giàu của mình đó là bản thân bạn cần có một sự sáng tạo vượt bậc. Bởi vì chỉ có sự sáng tạo mới làm nên sự khác biệt giữa bạn và đối thủ, chỉ có sự sáng tạo hơn người mới sẽ giúp ích cho bạn nhìn thấu toàn bộ thị trường hiện tại, tìm ra những nhu cầu chưa được đáp ứng, từ đấy đưa ra kế hoạch bán hàng cho riêng mình.

Kế hoạch này không nhất thiết phải gồm có những ý tưởng bán hàng chưa ai biết đến hay những ý tưởng mới hoàn toàn chưa ai tưởng tượng đến, mà nó phải tạo nên sự đột phá và điểm khác biệt cho công ty của bạn. khởi nghiệp là gì ?

Sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại là điểm tựa quan trọng cho bạn trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này. Vậy thì, thay vì tranh giành miếng bánh với các đối thủ lớn trên thị trường ra đời sớm hơn mình, mạnh hơn mình, nhiều kinh nghiệm hơn mình thì chúng ta có khả năng tự tìm được một miếng bánh mới – mà tại đấy chúng ta chính là người dẫn đầu.

   2. Vốn khởi nghiệp kinh doanh:

Một trong những nhân tố chủ lực khác khi bạn mong muốn khởi nghiệp đấy là vốn khởi nghiệp kinh doanh. Đây là nguồn nuôi dưỡng cho chiến lược kinh doanh và là một đòn bẩy cho sự thành công của bạn.

   3. Sự kiên trì – khởi nghiệp là gì ?

Sở dĩ việc sự kiên trì là một nhân tố chủ lực bởi vì trong lúc khởi nghiệp không phải ai cũng có được thành công trong lần đầu bắt đầu, có những người thất bại rất nhiều lần tuy nhiên họ vẫn không từ bỏ, vẫn tiếp tục đứng dậy để thực thi ý tưởng của mình. Chính sự quyết tâm và lòng kiên trì trong con người đó đã tạo nên sự thành công về sau này của họ như câu nói: “Thất bại là mẹ thành công” .

Thật sự, thực tế đã chứng minh rằng những người kinh doanh thành công là những người có tinh thần quyết tâm cao hơn những người bình thường để vượt qua những trở ngại, có sự đam mê và kiên trì hơn người để đứng lên từ những thất bại trong thời gian nhanh chóng.

Xem thêm : Ngành marketing là gì ? Khái niệm về marketing

   4. Kiến thức nền tảng căn bản về kiến thức chuyên môn – khởi nghiệp là gì?

Vào thời điểm hiện tại muốn làm bất cứ một việc gì trong bất cứ một ngành nghề nào bạn cũng cần phải có kiến thức về ngành nghề đóvì vậy nếu như mong muốn khởi nghiệp trong một lĩnh vực nào đấy bạn cũng nên thử tìm hiểu kĩ các kiến thức xung quanh lĩnh vực đó.

Ví dụ: bạn muốn khởi nghiệp bằng cách mở phòng thu âm cho ca sĩ bạn phải cần cần có những kiến thức cơ bản trong thanh nhạc, cách mix nhạc và biết sử dụng một vài nhạc cụ căn bản… Hay bạn mong muốn trở thành một nhà buôn thời trang lớn bạn cần có những kiến thức cơ bản về xu thế thời trang, về kinh doanh …

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về khởi nghiệp là gì ? Và startup là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài thông tin cần có khi bạn khởi nghiệp. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm sơ lược một vài kiến thức khi có ý định khởi nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: enternews.vn, taxplus.vn, … )