Khám phá dịch vụ tư vấn AWS dành cho Devops hiện nay

Việc hiện đại hóa môi trường phát triển trên đám mây AWS là vấn đề rất được quan tâm tới. Bởi tích hợp giải pháp tự động hóa tiên tiến trong đời phát triển phần mềm. Từ đó giúp tăng cường bảo mật mã nguồn cũng như đẩy nhanh tiến độ tiếp cận thị trường. Đặc biệt hơn, dịch vụ tư vấn AWS dành cho Devops lại càng được chú ý song song. Bởi tất cả chỉ nhằm mục đích gia tăng hiệu quả công việc.

Định nghĩa DevOps

DevOps hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa nhiều triết lý văn hóa, biện pháp thực hành cùng với công cụ. Giúp tăng khả năng phân phối ứng dụng cũng như dịch vụ của một tổ chức ở tốc độ cao. Phát triển và cải tiến sản phẩm nhanh hơn các tổ chức sử dụng quy trình cơ sở hạ tầng và phát triển phần mềm truyền thống. Tốc độ này cũng sẽ cho phép các tổ chức phục vụ khách tốt hơn và từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất.

AWS là gì?

AWS là cụm từ viết tắt của Amazon Web Services, một nền tảng dịch vụ điện toán đám mây an toàn. Giúp mang đến khả năng tính toán, lưu trữ cơ sở dữ liệu cũng như phân phối nội dung và các chức năng khác, từ đó giúp doanh nghiệp mở rộng và phát triển.

AWS cũng là hệ thống các dịch vụ điện toán đám mây cung cấp thêm cho doanh nghiệp về: storage, computing power, networking, analytics, developer tools, virtualization, security,…

Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn AWS dành cho Devops?

Thực tế, khi chọn aws consulting services for devops, nghĩa là tư vấn dịch vụ AWS cho Devops, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như:

Bắt đầu nhanh chóng

AWS mang tới điều kiện giúp doanh nghiệp triển khai dễ dàng, nhanh chóng. Khi đó chỉ cần có tài khoản Amazon mà không cần cài đặt hoặc thiết lập bất kỳ phần mềm nào là đã có thể khởi đầu dự án DevOps ngay lập tức.

Được quản lý hoàn toàn

Các dịch vụ này có tác dụng giúp bạn tận dụng tối đa tài nguyên AWS cung cấp. Nhiều đơn vị sẽ chịu trách nhiệm những công việc như thiết lập, cài đặt, vận hành, quản lý cơ sở hạ tầng. Nhờ vậy bạn sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm cốt lõi của bản thân hơn.

Quy mô linh hoạt

Doanh nghiệp sẽ linh hoạt thay đổi quy mô hạ tầng theo nhu cầu, tăng hoặc giảm tài nguyên dễ dàng, đặt cấu hình. Hay đơn giản hóa quy trình cung cấp nhằm đảm bảo khả năng linh hoạt cho ứng dụng của bạn.

Có thể lập trình

AWS cũng thường xuyên cập nhật các tài liệu để hỗ trợ cho các nhà phát triển. Các chuyên viên AWS hiện nay sẽ tận dụng các mẫu khai báo của AWS CloudFormation để mô hình hóa và triển khai tài nguyên AWS hay toàn bộ cơ sở hạ tầng AWS.

Tự động hóa

Dịch vụ tư vấn AWS cho Devops còn hỗ trợ triển khai tự động hóa, tạo ra các quy trình xây dựng phần mềm nhanh và hiệu quả hơn. Bằng cách dùng các dịch vụ của AWS, doanh nghiệp sẽ tự động hóa các nhiệm vụ hay quy trình trước đây thực hiện thủ công.

Bảo mật

Việc sử dụng AWS Identity and Access Management (IAM) sẽ thiết lập quyền và các chính sách cho người dùng doanh nghiệp. Qua đó giúp các nhà quản trị có khả năng quản lý chi tiết người dùng và cách họ truy cập vào tài nguyên của tổ chức.

Hệ sinh thái đối tác rộng

Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hệ sinh thái đối tác đa dạng, liên kết cũng như mở rộng tích hợp với các dịch vụ của AWS qua AWS Support. Bạn có thể tận dụng các công cụ ở bên thứ ba nhằm xây dựng các giải pháp toàn diện tại nền tảng AWS.

Thanh toán theo mức sử dụng

AWS là mô hình thanh toán linh hoạt nên bạn chỉ cần phải trả tiền cho tài nguyên, dịch vụ thực sự bạn sử dụng. Nhờ vậy giúp tối ưu hóa chi phí cũng như quản lý ngân sách dự án một cách hiệu quả. Chính sách giá của AWS sẽ không yêu cầu thanh toán trước, không có khoản phạt khi hủy dịch vụ hay yêu cầu các hợp đồng dài hạn.

Nhìn chung, dịch vụ tư vấn AWS cho Devops hiện nay là phổ biến và rất cần thiết. Không chỉ giúp tối ưu hóa quá trình quản lý cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn nâng cao năng suất lao động và rút ngắn thời gian sản xuất, giảm thiểu chi phí sản xuất tối ưu.