Jack Ma lời khuyên bổ ích dành cho những bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp

Jack Ma là một trong những tỉ phú của Trung Quốc, ông lập nghiệp từ hai bàn tay trắng nên những gì ông có được là vô cùng xứng đáng. Jack Ma ông thường hay đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho những bạn trẻ đam mêm kinh doanh, muốn khởi nghiệp. Hôm nay, sum.vn sẽ tổng hợp Jack Ma lời khuyên bổ ích dành cho những bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp. 

Jack Ma lời khuyên bổ ích dành cho những bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp

“Không có chuyện vừa thực hiện ngày hôm nay, bạn đã thành công ngay ngày mai”

Việc gì cũng như vậy, muốn thành đạt đều cần một quá trình phấn đấu, rèn luyện, không có thành công nào đến sau một đêm cả. Bạn không thể trồng cây vào ngày hôm nay và mong được hái quả ngọt vào ngay ngày hôm sau, đó là điều không thể.

 

Vì thế, các anh chị trẻ nên giữ cho mình góc nhìn thực tế, hãy bắt tay làm điều gì đó ngay hôm nay nhưng phải luôn nhớ là nếu bạn khởi đầu giao thương hay thực hiện gì đó hôm nay, thành công sẽ tới sau 10 năm nữa.

“Hôm nay rất khắc nghiệt, ngày mai càng khắc nghiệt hơn nữa nhưng ngày kia sẽ là một ngày tươi sáng.”

Đó là sự góp ý của tỷ phú Jack Ma được đúc kết ra sau hành trình dài đầy gian truân, gian nan vất vả. khởi đầu chưa khi nào là đơn giản và dễ dàng với ông. Ông đã từng thi trượt ĐH 2 lần, 10 lần bị trường ĐH Harvard từ chối và 30 lần đi xin việc thất bại. Vậy điều gì khiến Jack Ma được hàng triệu người dân trên thế giới ngưỡng mộ như bây giờ?

Trong ý kiến của Jack Ma chưa hề có hai từ “bỏ cuộc”. Thất bại với ông chẳng đáng sợ bằng mà không dám vượt qua các chướng ngại vật của cuộc đời. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất và tồi tệ nhất.

thành công chẳng thể đạt được nhờ ngày một ngày hai, nó cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu, cố gắng – quá trình ngã xuống rồi lại tiếp tục đứng dậy đi tiếp đến nỗi chai lì. Muốn có quả ngọt thì phải gieo hạt, gieo hạt ngày hôm nay ngày mai chẳng thể đã có quả. Nếu thành công mà đến đơn giản dễ dàng thì chúng ta đã không nhận ra khi nó gõ cửa.

Trên 60 tuổi là giai đoạn bạn cần phải nghỉ hưu”,

 Jack Ma cam đoan những người ở độ tuổi 20 và 30 là “may mắn nhất” bởi vì họ vẫn còn rất nhiều điều để học.

Thay vì so sánh bản thân với sự thành công của mọi người, tỷ phú Jack Ma đề xuất những người ở lứa tuổi này hãy đặt mục tiêu phấn đấu cho riêng mình.

Tưởng tượng bạn sẽ là ai và đạt được thành đạt gì trong khoảng 10 năm tới. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong phương pháp làm việc của Jack Ma.

Tôi luôn tin vào 2 nguyên tắc:



Thái độ của bạn sẽ quan trọng hơn năng lực của bạn.
Tương tự, sự quyết đoán của bạn cũng quan trọng hơn năng lực của bạn.
Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của tất cả mọi người, nhưng bạn thực sự có thể thống nhất người khác thông qua một mục đích chung.

1. Đừng khi nào tin rằng bạn có thể thống nhất suy nghĩ của tất cả người khác. Đó là chuyện viễn vông.
2. Sẽ có khoảng 30% số người không lúc nào tin bạn. Thay vì để đồng nghiệp và nhân viên thực hiện việc cho bạn, hãy để họ thực hiện việc vì một mục đích chung.
3. Sẽ đơn giản để thống nhất công ty dưới một mục tiêu chung hơn là thống nhất doanh nghiệp dưới một người cụ thể nào đấy.

Nguồn tổng hợp 

Xem thêm 

Có nên kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hiện nay. Ưu nhược điểm của các sàn thương mại điện tử hiện nay

6 loại website dùng để kiếm tiền Affiliate Marketing phổ biến nhất hiện nay

Mua chén đĩa giá rẻ ở đâu đảm bảo chất lượng nhất 2020