Influencer Marketing bây giờ không riêng là một cô hoa hậu xuất hiện trên TV, cầm một lọ kem ABC gì đó và khen lấy khen để. Influencer Marketingthời digital không “thô” như thế. Nó có rất nhiều cách biểu hiện hơn, tinh tế hơn và bảo đảm nhắm trúng “con mồi” hơn. Hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về Influencer Marketing là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Khái niệm Influencer là gì?
Influencer là cá nhân có chức năng ảnh hưởng đến ra quyết định mua hàng của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được xã hội nhìn nhận như quyền lực, tri thức, địa vị, hoặc mối liên kết. Trong bối cạnh truyền thông mạng xã hội, Influencer là người có lượng followers lớn tận dụng một hoặc nhiều nền tảng mạng cộng đồng (social platform) như mạng xã hội FB, instagram… để lan truyền thông tin đến mọi người, có tri thức về một chuyên môn nhất định hoặc có sự thuyết phục một đối tượng mục tiêu audience cụ thể.
Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự quan tâm của nhãn hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng cáo sản phẩm.
Xem thêm: 4 ảnh hưởng của branding đến các khía cạnh trong marketing
Influencer Marketing
Influencer Marketing hiểu biết theo cách “xôi thịt” nhất, là công ty nhờ những người ảnh hưởng truyền bá cho sản phẩm, nhãn hiệu của chính bản thân mình và trả hoa hồng cho họ.
Influencer Marketing bây giờ không riêng là một cô hoa hậu xuất hiện trên TV, cầm một lọ kem ABC gì đó và khen lấy khen để. Influencer Marketingthời digital không “thô” như thế. Nó có rất nhiều cách biểu hiện hơn, tinh tế hơn và bảo đảm nhắm trúng “con mồi” hơn.
Bạn có biết anh chàng PewDiePie nổi tiếng trên Youtube không? Anh chàng đã cộng tác với một đoàn làm phim kinh dị Pháp để cho ra một series video. Trong đó, anh sẽ trải qua những thử thách trong hầm mộ. Tất nhiên, series này làm thỏa mãn được 27 triệu con người đăng ký kênh PewDiePie. nhưng đồng thời, trailer của bộ phim kia khi ra mắt cũng thu về gần gấp đôi lượng view. Đôi bên đều ích lợi.
Đấy là một VD dễ dàng về influencer tiếp thị.
Cách phương án lựa chọn Influencer tiếp thị phù hợp với mục đích
Influencer Marketing tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến, việc cài đặt các mục đích nhằm chọn lựa Influencer ăn khớp càng trở nên đáng kể.
Awareness (độ nhận diện thương hiệu)
Celebrities là chọn lựa thích hợp giúp tên thương hiệu tiếp xúc được với đông đảo đám đông, nhất là những mặt hàng mới toanh hoặc nhãn hãng mới gia nhập thị trường nước ta. Reach (độ phủ) của họ rất lớn nhờ sở hữu hàng triệu người hâm mộ làm tăng mức độ lan truyền tất cả thông tin nhãn hàng và sản phẩm qua các làm việc tương tác như like, chia sẻ, comment. Số lượng trao đổi càng lên cao càng thu hút sự chú ý của xã hội, góp phần làm tên thương hiệu được nhanh hơn bình thường biết đến và ghi nhớ.
Xem thêm: Top 8 xu hướng Digital Marketing phổ biến trong năm 2022
Interest (mức độ quan tâm)
Khách hàng bắt đầu quan tâm về sản phẩm khi họ có nhu cầu cần được đáp ứng, tuy nhiên họ chỉ bày tỏ vấn đề với người mà họ tin tưởng hoặc đồng cảm. vì lẽ đó, khả năng Resonance là yếu tố đưa ra quyết định trong tình huống này. Professional, chuyên gia và uy tín cao trong nghề, đủ trình độ tư vấn và trả lời những thắc mắc ảnh hưởng đến tính năng hàng hóa thường được người tiêu dùng đáng tin hơn.
Trong lúc đó, citizen lại có khả năng hấp dẫn những đối tượng tương tự họ, nên việc chia sẻ và bàn luận sẽ cởi mở và đơn giản hơn. giống như những nghề sản phẩm đặc thù là sữa em bé, tã giấy,… không để cho mass consumer, các diễn đàn, nhóm các bà mẹ hay một bài đăng nhận xét về hàng hóa của một bà mẹ có tương đối nhiều follower là những thu nhập hút bàn bạc vô cùng sôi nổi.
Purchase Intention (ý định mua hàng)
Người tiêu dùng có mục tiêu mua hàng khi họ đã đánh giá sản phẩm rất có thể cung ứng được nhu cầu và thấy được điểm nhấn đối với tên thương hiệu khác nên Relevance tiêu chí mà cần lưu ý nhiều nhất. Dù là celebrities, professional hay citizen, người này cũng nên có mức độ kết nối và tương đồng nghiêm ngặt với định vị nhãn hiệu, dựa tên những thành phần như tên thương hiệu cá nhân, nội dung nhâu khẩu học, chủ đề quan tâm, đối tượng fan.
Xem thêm: Thế mới là marketing – Những bài học vô giá
Xu hướng Influencer tiếp thị trong năm 2021
Influencer tiếp thị đang bùng nổ rộng rãi và giúp các công ty bán hàng good hơn. Vậy của năm 2021 xu thế này sẽ thay đổi như thế nào. tiếp sau đây là nhận định của các người có chuyên môn Marketing tiếp thị.
Clip nội dung rất được yêu thích
Clip với hình ảnh, âm thanh sinh động, lôi cuốn luôn có sức thu hút hơn nhiều so sánh với các văn bản dài loằng ngoằng. vì vậy người sử dụng bị thu hút bởi clip Content nội dung nhiều hơn.
Vào thời điểm hiện tại có không ít nền tảng clip thành lập và hoạt động như TikTok, mạng xã hội Instagram Reels,…Những nền tảng này được không ít người ưa chuộng. Các clip có Content mới lạ, sáng tạo, có tính lan truyền cao nhanh chóng được rất nhiều người theo dõi và trao đổi qua lại. đáng chú ý những clip được tạo ra với nội dung chân thật mang đến cho người sử dụng những kinh nghiệm tốt hơn..
Các công ty nên tối ưu điểm mạnh vượt trội của clip. Để kinh doanh hữu hiệu, bạn không nên bỏ qua việc đầu tư xây dựng clip nội dung. Năm 2021 xu hướng video nội dung sẽ lên ngôi. Vì lẽ đó hãy cộng tác với Influencer để làm các clip giá trị. Đây cũng là xu thế Influencer Marketing tiếp thị trong năm nay.
Xu hướng Influencers Marketing nói không với filter
Năm 2021, xu thế Influencers tiếp thị nói không với filter sẽ chiếm lĩnh. Các Influencer sẽ dùng các hình ảnh, video biểu hiện cá tính, sang trọng tự nhiên để thu hút người truy cập,đấy là các video, hình ảnh chân thực, không dùng filter.
Trước đây các trong tâm trí người theo dõi, các Influencer luôn có đẳng cấp và sang trọng độc nhất, ngoại hình nổi bật. Mặc dù vậy những đặc điểm đó của họ không đủ sức mạnh đẩy mạnh người tận dụng hành động. Vì lẽ đó năm 2021 Influencers tiếp thị #nofilter sẽ được thay thế.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về Influencer Marketing! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (aimacademy.vn, tmarketing.vn,…)