Hướng dẫn tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.

SEO hình ảnh là gì?

SEO hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch SEO của bất kì một SEOer nào. Việc tối ưu hình ảnh sẽ giúp cho bài content của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google và sẽ đạt Ranking cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

Nhiệm vụ của SEO hình ảnh

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp – Cam kết TOP tại ATPMedia

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trên bìa Web

Một bài content chuẩn SEO và tối ưu trải nghiệm người sử dụng (UX/UI) thì ảnh bìa theo kích thước chuẩn là một yếu tố không thể thiếu.

Hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến người dùngthỉnh thoảng người dùng click chỉ vì tấm hình hút mắt, net và chuẩn kích thước.

Kích thước chuẩn của ảnh bìa thường sẽ là: 1360 x 540 pixel

Ngoài yếu tố chú trọng đến kích thước ra bạn cần quan tâm thêm việc giảm dung lượng tệp ảnh để tăng tốc độ truy cập trang.

Và lưu ý khi đặt ảnh bìa nên là những tấm hình mang thuộc tính thương hiệu, hạn chế copy nguyên hình sẽ làm giảm tỷ lệ SEO.

Kích thước ảnh khác trên Web cần biết

Ngoài việc quan tâm đến ảnh bìa, bạn cần quan tâm thêm những kích thước ảnh khác trong bài contentphía dưới tôi sẽ đưa ra vài kích thước theo từng dạng thông tinbạn có thể vận dụng một cách linh động. Những thông số kích thước ảnh chuẩn trên website:

Một số lưu ý cho hình ảnh trên Website

1. Đặt tên cho hình ảnh của bạn

Viết tiếng Việt không dấu, thông tin có chứ keyword ảnh hưởng tới tên bài viết/ sản phẩm của bạn. Google thường sẽ chỉ đọc theo dạng tên như “Toi-uu-hinh-anh-chuan-seo” thay vì “Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO”.

2. Sửa đổi và cải thiện thẻ alt

Đây chính là thông tin sử dụng để thay thế cho hình ảnh khi hình ảnh không hiển thị được hoặc để chế ở độ ẩn trong trình duyệtbạn phải cần copy tên ảnh vào phần mô tả này.

3. Kích thước & dung lượng ảnh

Như đã nói ở trên, kích thước ảnh và dung lượng của ảnh bạn up lên là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp hỗ trợ SEO cho bạn tốt hơn rất nhiều.

4. Chọn định dạng JPEG, PNG hay GIF

5. Tính sáng tạo

Hãy tự thiết kế hình ảnh thay vì đi copy của người khác. Khi thiết kế bạn sẽ PR cho thương hiệu hoặc truyền tải nội dung phù hợp mà bạn mong muốn vào hình ảnh.

Google rất thông minh, sẽ hiểu được hình ảnh đó nói gì? Và google luôn đề cao tính mới và sáng tạo.

Chỉnh sửa kích thước ảnh trên Web qua nền tảng WordPress

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO đôi khi làm tốn khá là nhiều time của bạn. vì vậy, với nền tảng WordPress bạn có thể chỉnh sửa kích thước tùy thuộc theo ý muốn của mình. Hiện tại wordpress hỗ trợ 3 kích thước chính đấy là nhỏ, trung bình và đầy đủ:

Trên đây là toàn bộ những chú ý giúp bạn sẽ dùng hình ảnh một cách hữu ích nhất trên Web. Việc tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trên Web sẽ giúp bài viết của bạn tốt hơn rất nhiều đấy, hãy thử ngay cho Web của mình nhé!

>> Xem thêm :hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh chuẩn seo 2020

Thông tin liên hệ ATP MEDIA