Hướng dẫn livestream Facebook kiếm trăm đơn một ngày !

Với kinh nghiệm của 1 người kéo vài trăm livestream và xem livestream cả ngày mình nhận thấy kiếm hơn 100 đơn/ hàng ngày với livestream không hề khó, vì livestream đang là hình thức bán hàng khá hiệu quả và tốn kém chi phí ít hơn ads trong thời kì “bão bùng”.
Nhưng muốn làm 1 Livestream tốt cũng không đơn giản nó cần có những yếu tố sau đây:

Sản phẩm

Mình đã chạy rất nhiều sản phẩm thì mình thấy những sản phẩm đang hot bây giờ là áo dạ, đầm váy, quần áo, giày dép, túi xách và ốp lưng.

Sản phẩm là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong livestream, phân khúc livestream rất rõ ràng. Chỉ những sản phẩm từ tầm trung trở xuống ( dưới 600k) thì bán livestream mới ổn vì đa phần đối tượng khách xem livestream chỉ mua những sản phẩm tầm giá đó đổ xuống.

Sản phẩm càng rẻ, càng đẹp thì bán livestream cực kì ổn, 1 chị bán giày quảng châu 99k bên mình 1 đôi lời chỉ 40k nhưng 1 buổi live 2 tiếng có thể kiếm được 150-300 đơn/hàng.

Tuyển mẫu livestream

Đây là yếu tố quyết định của 1 buổi livestream hiệu quả, những buổi livestream có streamer đẹp, dễ nhìn thường giữ được lượng view rất cao và 1 yếu tố nữa là sự linh hoạt của streamer,
streamer phải liên tục sử dụng CTA chốt sale, CTA kêu gọi khách hàng tương tác và share bài. Việc kiếm được 1 streamer tốt làm hằng ngày bây giờ khá khó, ở HCM thì giá khoảng 200k cho 2 tiếng livestream.

Nội dung livestream

Content is king là một yếu tố không thể bàn cãi, một buổi livestream nên có nhiều mẫu mã để khách hàng có thể lựa chọn và content đóng góp rất quan trọng thúc đẩy người dùng xem và mua hàng trên livestream.

Có 1 anh bạn của mình mấy lần đầu để content là ” bán nước hoa 200k” thì không ai mua nhưng sau khi sửa thành” xã nước hoa đồng giá 200k” thì khách lại mua ầm ầm

Chất lượng video

Livestream cần có 1 khung hình đẹp, gọn gàng và ngăn nắp, bạn có nghĩ 1 đóng hàng lộn xộn với 1 mẹ bỉm sữa nhìn mặt sầu đời sẽ thu hút được người xem không ?

Còn 1 yếu tố quan trọng nữa là chất lượng của video, hiện tại thì khách bên mình đều xài iphone từ 6s+ và SS7 trở lên. Mạng cũng quyết định đến chất lượng video rất nhiều, nếu mạng wifi yếu thì mình khuyên bạn nên dùng 4G để tránh tình trạng lag và có thể bị out khi đang livestream.

Chiến thuật livestream

Hiện mình cảm thấy có 3 chiến thuật cơ bản:

a. Tiên Phát Chế Nhân 
Áp dụng cho các bạn có nguồn lực sẵn, có khách hàng thân quen khi vừa bật live lên đã có vài chục đến vài trăm người xem, thì còn chờ gì nữa mà không bán hàng

b. Kẻ Cầm Cự
Áp dụng cho các bạn vừa làm livestream, nguồn lực chưa nhiều hoặc những bạn muốn livestream mình kéo dài và lớn mạnh.
Ở trường hợp này trước khi livestream chúng ta thường chơi 1 minigame nhỏ: mục đích kéo sự tương tác từ người dùng, đặc biệt là #SHARE đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm nhiều ng xem live

c. Chịu Đấm Ăn Xôi
Đây là 1 chiến thuật rất hay mà hiện tại ít bạn làm. Đó là không bán hàng từ đầu mà chỉ làm minigame suốt cả buổi liên tục tầm vài ngày.
Những buổi như vậy lượng share và người xem rất lớn có thể đến vài nghìn share, lượng like page hoặc follow profile tăng đột biến, khách hàng tiềm năng đông, phễu được tạo ra cực lớn.
Chỉ sau vài ngày bạn bắt đầu áp dũng lại 1 trong 2 chiến thuật trên thì khá là hiệu quả. Có 1 khách của mình đã làm vậy trong 1 tuần, giờ chỉ cần bật live lên là có 1xx người xem, không cần tác động khác.

Phương thức kéo view livestream

Hiện mình thấy có 3 cách cơ bản để kéo livestream:

1. Nguồn lực tự nhiên từ profile hoặc fanpage đó: nhưng số người có profile và fanpage mạnh hiện không nhiều

2. Share group
Khoảng 1 tháng trước thì share group khá ổn, nhưng dạo gần đây thì FB hình như đã “bóp” reach Group nên việc share group không còn hiệu quả như trước và rất dễ bị FB đánh dấu là spam

3. Share từ Fanpage
Cũng như 1 đòi hỏi bạn phải có 1 nguồn tài nguyên Fanpage lớn, hiện tại bên mình đang kéo theo cách này khá hiệu quả.

4. Mua mắt “ảo”
Mắt “ảo” chỉ để dùng cho đẹp và seeding là chính vì người dùng không tương tác.

#Lưu_ý: Muốn kéo được livestream tốt bạn phải hoàn thành tốt được #1 #2 #3 #4 thì #6 mới có hiệu quả, vì nếu nội dung và sản phẩm bạn không tốt thì cho dù bạn kéo được bao nhiêu nguồi xem đi nữa thì ng ta cũng không xem nữa và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là rất.

#Lưu_ý_2: việc thêm website, fanpage, hay tag ai đó vào content livestream sẽ làm giảm reach của livestream thì khi đó đã có 1 link mà FB gọi là outsite đây là điều mà FB không hề thích

Như Quỳnh ATPSOFTWARRE- Nguồn ATPSOFTWARE