Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt mới nhất 2020

Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt mới nhất 2020. 

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt mới nhất 2020

1. Dựng lại được khách hàng mục tiêu

Đây là bước trước tiên và quan trọng nhất so với bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào bởi KH chính là điều người sử dụng dịch vụ phải hướng tới. Thề nên bạn buộc phải dựng lại được đúng thị trường KH mục tiêu mong muốn target tới nếu không muốn thất bại thảm hại ngay trong lần kinh doanh trước tiên.

Một shop đồ ăn vặt thông thường target đến các đối tượng khách hàng mục tiêu:
– Các bạn trẻ ở độ tuổi từ 10-25 tuổi.
– Các bạn học sinh, sinh viên học tập tại các trường phổ thông, đại học trên địa bàn.
– Các bạn nữ thường thích đồ ăn vặt hơn các bạn nam.
– Tập thể lớp, nhóm, đôi… liên hoan, hẹn hò.
hiển nhiên, trong rất nhiều trường hợp, những phân khúc khách hàng này chính là một.

Việc dựng lại đối tượng khách hàng mục đích trước nhất nhằm mục tiêu nghiên cứu thói quen ăn uống của khách để có bí quyết tái chế món ăn, design quán… thích hợp với tâm lý cũng như lứa tuổi của các bạn. Cụ thể, group tuổi 10-15 thường like ăn những món đồ ăn mềm, không cay và thích được tặng kèm hoặc chơi đồ chơi tại quán. Còn so với những KH tuổi 15-25, thức ăn đủ sức đậm đà hơn hoặc có thêm vị cay. Những người đi theo nhóm hoặc đôi yêu nhau thì cần có không gian để giao lưu, tâm sự. vì vậy cần có sự chọn ưu tiên design quán phù hợp…

2. Dựng lại địa điểm lý tưởng

Sau khi định hình được khách hàng mục đích, việc search địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự sự phát triển cho quán.

Đối khách hàng mục đích của cửa hàng đồ ăn vặt là các bạn học sinh, sv từ 10-25 tuổi, nên địa điểm lý tưởng nhất là gần các trường học, đặc biệt là các trường trung học cơ sở, trường ĐH. Đây là những kênh easy có khách hàng nhất. tuy nhiên địa điểm còn phải thuận tiện cho xe bus vì xe bus cũng là chọn của nhiều bạn học sinh, sv cùng lúc cần để ý đến chỗ để xe của khách. Một cửa hàng đồ ăn vặt không cần ở vị trí quá trung tâm hay ở mặt đường to, nhưng luôn luôn phải là một địa điểm dễ tìm kiếm.

Khi thuê mặt bằng bạn cũng cần để ý thêm về thành phần thời gian. Nếu chọn được vị trí đắc địa, nên thuê với thời gian dài để có điều kiện lôi kéo khách và kiếm quá đủ tiền hoàn vốn đầu tư. Một hợp đồng thuê nhà lâu dài thì chi phí cũng sẽ ổn định hơn.

3. Tuyển nhân viên thích hợp

Điều sử dụng nên sự sự phát triển của một dịch vụ thỉnh thoảng không phải chất lượng món hàng mà chính là sự ưng ý của KH đối với thái độ giúp sứccho nên, bạn cần tuyển nhân sự và huấn luyện được những nhân viên giúp sức có mẹo xử sự niềm nở, linh động trước KH, hiểu sở thích và đưa ra những khuyến cáo hữu ích để khách hàng dễ dàng lựa chọn thực đơn.

Anh Phan Anh, người đang từng khởi nghiệp với một cửa hàng đồ ăn vặt chia sẻ: “Khởi nghiệp với một shop đồ ăn vặt không có nghĩa là bạn phải giỏi nấu ăn hay giúp sức KH tốt mà cần thiết là bạn làm thế nào có được một đội ngũ nhân viên làm việc giỏi. Một nhân sự giúp sức mặt mũi lúc nào cũng “khó đăm đăm”, tỏ thái độ khó chịu khi khách chê bai, trả lời khách mà mắt vẫn Nhìn điện thoại… sẽ giúp khách hàng ngao ngán và hiếm có khi nghĩ tới việc quay lại. Còn về đầu bếp, ngoài nguyên nhân nấu ăn ngon, bạn cần lựa chọn những người có tham vọng về Chế biến đồ ăn vặt, sáng tạo để tạo ra những món hàng mới nhưng lại thêm vào với thị hiếu khách hàng”.

ngoài ra, bạn cũng phải tạo được sự liên kếtsử dụng việc ăn ý giữa nhân sự giúp sức và đầu bếp để họ hiểu ý nhau. Chính sự quan hệ này sẽ tạo ra một nơi sử dụng việc thoải mái mà hiệu quả.

4. Trang trí cửa hàng

mong muốn làm nổi bật phong cách cũng giống như thiết kế của shop đồ ăn vặt, bạn nên tạo một chân trời thoáng, ngộ nghĩnh thêm vào với tâm lý của KH mục tiêu. Tùy vào mức tiền đủ sức đầu tư mà bạn trang trí quán cho thêm vàokhông những thế, thường đối với khách hàng tuổi 10-25, bạn nên chọn nội thất trẻ trung, cá tính. tuy nhiêncó thể sử dụng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.

Đồ đạc của quán như bàn ghế, bát đĩa, ly cốc, menu… cũng nên theo một “tông” nhất định và đưa style hiện đại, trẻ trung.

5. Tìm mối nhập nguyên liệu

Chất lượng món ăn luôn là điều cần thiết nhất giữ chân khách, do đó nên có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng nhưng giá cả vẫn phải chăng.

Bạn nên hỏi những người có kinh nghiệm những mối nhập nguyên liệu rẻ, tươi ngon, nhưng k nên dùng những thực phẩm không rõ gốc nguồn. Bạn cũng không nên trữ hàng nhiều mà nên quét mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

tuy nhiên, trước khi tạo ra những món mới, nên cho khách hàng dùng thử để khảo sát mức độ hài lòng của khách.

Nguồn:https://kinhdoanhnhahang.vn

Xem thêm 

Hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh online dễ dàng

Bí quyết kinh doanh online chi tiết cho người mới bắt đầu không nên bỏ qua

Hướng dẫn cách để trở thành người bán hàng xuất sắc mới nhất 2020