Kỹ năng bán hàng đỉnh cao là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề kỹ năng bán hàng đỉnh cao. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn kỹ năng bán hàng đỉnh cao mới nhất 2020.
Mục lục
- 1 Hướng dẫn kỹ năng bán hàng đỉnh cao mới nhất 2020
- 1.1 Tâm lý khách hàng & Quyết định không mua hàng ?
- 1.2 Chọn hàng hóa có nhiều hoài nghi – phần trăm chốt sẽ giảm
- 1.3 Kỹ năng chốt bán hàng đỉnh cao, hiệu quả
- 1.4 Hiểu khách hàng – có hiểu thì mới điều khiển được
- 1.5 Marketing lại những KH chưa mua hàng
- 1.6 Hãy đưa ra sự chọn A hoặc B chứ không phải Có hay không
- 1.7 Đề xuất và giả vờ hiểu sai ý KH
- 1.8 Nếu bạn chẳng phải là người tư vấn tốt thì đừng tư vấn
- 1.9 Bám sát khách hàng
- 2 Những đoạn hội thoại mẫu để chốt đơn hàng thần tốc
- 3 Kết bàn luận
Hướng dẫn kỹ năng bán hàng đỉnh cao mới nhất 2020
Tâm lý khách hàng & Quyết định không mua hàng ?
Mặc dù đang liên hệ thông qua cmt (inbox) tức là bản chất khách hàng là người vừa mới có nhu cầu trong việc mua hàng hóa. Việc k chốt được đơn hàng có rất nhiều lý do, bạn là người bán hàng chắc chắn phải giải quyết được những lý do này thì mới hi vọng bán được nhiều hàng, bớt đi chi phí ads.
vì sao KH quyết định không mua hàng?
Chọn hàng hóa có nhiều hoài nghi – phần trăm chốt sẽ giảm
phần trăm chốt đơn sẽ giảm khi sản phẩm có nhiều hoài nghi
Nếu được lựa chọn bạn hãy bán sản phẩm k cần bảo hành, không có sự hoài nghi to khi mua sản phẩm thì việc tư vấn và chốt đơn hàng sẽ đơn giản hơn. Việc kiếm tìm chẳng phải việc đơn giản nếu chỉ ngồi nhà, hãy qua chợ của Trung Quốc hoặc lang thang các web sale như Amazon, Taobao hay Alibaba bạn sẽ có ý tưởng của riêng mình.
Vào thời kỳ đầu trong bán hàng online các sản phẩm về Đông Y, Thực phẩm tính năng, Mỹ phẩm brand sử dụng xinh nhận được sự hưởng ứng to vì đang mang lại những gốc lợi siêu doanh số cho các chủ cửa hàng kinh doanh online.
Càng về sau giá thầu ads càng tăng cộng thêm có một số shop làm ăn không uy tín gây thiện cảm xấu đối với người tiêu dùng. Khiến việc chốt đơn hàng ngày càng khó khăn hơn. Thế nên, bán hàng online càng ngày về sau bạn cần có nhiều skill hơn nhất là việc chốt đơn với KH.
Kỹ năng chốt bán hàng đỉnh cao, hiệu quả
skill chốt sale tuyệt vời, hiệu quả
Phân phối cho khách hàng niềm tin
cung cấp cho khách hàng niềm tin
hiển nhiên là KH sẽ dễ mua hàng trên các web hoặc Fanpage nổi tiếng hơn so với những ngành sale chưa có tiếng tăm. KH sẽ thường trực sự nghi ngờ khi mua hàng, chính điều này sử dụng cho tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn giảm đáng kể.
Vậy làm sao để có niềm tin từ khách hàng?
Thứ nhất: Fanpage của bạn cần có đầy đủ các thông tin cơ bản
Bạn bấm vào phần mô tả và điền đa số thông tin quan trọng.
Trong trường hợp bạn k có địa chỉ cửa hàng hãy cứ quét địa chỉ nào đó của Xưởng Sản Xuất rồi tư vấn cho khách. Khách thường sẽ tin tưởng và không tới tận Xưởng khi mua lẻ
Fanpage của bạn cần phải có đầy đủ các thông tin cơ bản và quan trọng
Thứ hai: Hãy làm cho Fanpage của bạn lớn hơn thực tế nhiều lần.
Thế nào là to hơn thực tiễn nhiều lần?
Thường các shop trên 90% là mua bán nhỏ lẻ và do vậy tiềm lực tài chính, kinh tế và cơ sở vật chất hầu như chưa có gì nhiều. Việc lấy lòng tin của KH nếu bạn k có gì thì gần như là điều rất khó. Hãy phóng đại hiện thực, và tỏ ra chuyên nghiệp cao.
Nếu là hàng hóa hàng dệt may, thời trang nếu k có sẵn cửa hàng hoành tráng hãy get ảnh của Xưởng sản xuất ở bất cứ đâu đó để cho lên website hay fanpage của bạn. Một số người cho đó là hành vi xấu nhưng dù sao bạn đảm bảo được chất lượng, hậu mãi của hàng hóa của bạn cho khách hàng thì đó là điều bình thường trong kinh doanh.
Hãy trưng diện toàn bộ những gì bạn đủ sức trên fanapage, website để KH thấy được độ chuyên nghiệp của bạn (ít nhất là bằng cảm quan) và kể cả ngay khi bạn k có thì hãy tạo ra nó. Việc bán hàng online ngày một thêm chông gai do khách hàng ngày càng cẩn trọng trong mua hàng. Hãy chăm chút hơn cho hình ảnh của Fanpage của bạn.
Thứ Ba: web là nguyên nhân quan trọng để kinh doanh online, Fanpage Fb bản chất là một dạng web và Fb không muốn bạn cần thêm website nào khác nhưng thực tiễn khách hàng thường tin tưởng hơn rất nhiều khi bạn có website. Nó giống như một ngôi nhà không có thực trên thế giới thực, việc lập fanpage và mua Fanpage đủ sức diễn ra khá nhàn nhã và nhanh chóng.
Chính điều này làm giảm sự tin tưởng so với Fanpage của bạn. web là kênh bạn đủ sức ghi đa số và thể hiện dễ dàng mọi vấn đề so với KH khá tập trung; k cần cầu kỳ hãy có website!
Thứ Tư: Hãy dựa vào ông to mà sống.
Niềm tin ngành những hàng hóa có thương hiệu thì rõ ràng k cần bạn phải chứng nhận nữa rồi. Việc bán các hàng hóa này luôn chỉ còn là chủ đề về giá và tính năng sản phẩm có thích hợp với người tiêu sử dụng hay k thôi. Nếu bạn là người k có trải nghiệm, k có tiềm lực cao thì tốt nhất hãy mua bán hàng có thương hiệu. Điều này rất cần thiết khi bạn chưa có nhiều niềm tin với KH của mình.
Thứ Năm: mang ra căn cứ chứng nhận cho hàng hóa
đưa ra căn cứ chứng thực cho sản phẩm
Bạn vừa mới bán mỹ phẩm? Một món hàng rất thông dụng và được rất nhiều người quan tâm. Và bạn đã rất khó khăn khi thuyết phục người liên hệ của mình quyết định việc đồng ý mua sản phẩm?
Điều đó là chắc chắn khi hàng hóa liên quan đến sức khỏe và sử dụng đẹp không hề là mặt hàng có thể dùng bừa bãi. Họ rất nghi ngại khi món hàng với brand k nổi tiếng, có an toàn với da mặt hay không hay dễ dàng có phải là sản phẩm giả hay không? Chứ chưa nói đến việc chức năng của nó như thế nào.
Việc bán món hàng mà không chứng nhận được những điều trên ở ngay trên nội dung ads là một sai lầm to của người sale. Bạn cần chuẩn bị sẵn những chứng nhận cho món hàng về:
- thương hiệu hàng hóa đang đạt những danh hiệu gì?
- thành phần nào của món hàng thỏa mãn tính năng và chức năng đó, có dẫn chứng khoa học rõ ràng.
- Các loại giấy chứng thực của sản phẩm của các đơn vị
- hình ảnh hoặc video của người đã dùng hàng hóa (người dùng uy tín và KH có thể tin tưởng được)
- Video trình chiếu các hình thức chức năng, chất liệu, trình bày rạch ròi nhất có thể về ích lợi, tính năng và đặc điểm của hàng hóa.
Bạn k có những điều trên? Vậy bạn chỉ nên bán hàng hóa cho người quen, chứ nói thật bạn k có cửa để thuyết phục người lạ trừ khi bạn tự tạo những căn cứ giả để thuyết phục người tiêu dùng.
Kiêu chứ đừng vồ vập – Hãy tư vấn chứ đừng chỉ sale
Hãy tư vấn chứ đừng giống như đã bán hàng
Người sale giống như một chàng trai đi tán gái, càng vồ vập càng khó tán. không buông lỏng nhưng cũng không vồ vập. Hãy tư vấn chứ đừng giống như đã bán hàng.
Chính mắt tôi vừa mới chứng kiến một chủ shop sale tại một khu trung tâm thương mại ở Quảng Đông – Trung Quốc, ông ta đưa ra một loạt các mặt hàng mà tôi chú ý nhưng có 1 hàng hóa ông ta chỉ đưa ra đúng 1 giây rồi cất luôn vào tủ. Điều đó sử dụng tôi tò mò và hỏi lại: Sao chưa cho nhìn thấy mà vừa mới cất đi đó?
Ông ta liền nói: đó là hàng đặt của khách, cũng tương tự những hàng này nhưng chất hơn nhiều, bạn mua mấy hàng này đi chứ hàng kia đắt tiền lắm không mua được.
Điều này thực sự sử dụng tôi chạnh lòng, tò mò và tính hiếu thắng nổi lên. Tôi hỏi giá và ngạc nhiên là giá chỉ gấp 1, 2 lần giá những hàng tại quầy. Tôi nghĩ “mắc hơn có chút xíu mà chất hơn, tội gì!”. Sau này khi đưa sản phẩm về và so sánh thì tôi mới biết tôi đang bị lừa! Hàng đó cũng giống những hàng kia mà thôi, ông ta giả vờ làm khó khiến tôi quyết định mau hơn và còn lời được nhiều hơn!!!
như vậy nên tránh những điều sau:
Thứ nhất: KH chat 1 đoạn văn ngắn bạn cũng nên chat lại 1 đoạn văn ngắn – 2 đoạn văn ngắn. k nên góp ý quá nhiều thông tin cho KH trong một thời điểm. Nếu trong trường hợp có quá nhiều thông tin để diễn tả hãy xin sđt để khách được tư vấn rõ hơn chứ không nên chat.
Thứ hai: Đừng quá nóng vội việc chốt được đơn hàng ,hãy tư vấn, khi bạn tư vấn đúng thì tự khắc khách hàng sẽ chủ động mua hàng.
Thứ ba: góp ý nhanh thì khách hàng phân tích cửa hàng chuyên nghiệp nhưng thỉnh thoảng điều đó là không nên.
Nên để chế độ tự động trả lời “ Quý khách vui lòng đợi trong giây lát, các cổng chat online của chúng tôi đã bận! Vì hiện có quá nhiều KH liên hệ! Xin cảm ơn!”. Và 2 – 3 phút sau bạn chat lại cho khách khi đó luôn luôn chưa muộn để khách hiểu là:
- KH bên shop rất cần, trả lời auto chứng tỏ sự chuyên nghiệp nhưng khách không phải là duy nhất, có rất nhiều người đang đợi! Khách chỉ là 1 trong số đó. Khách sẽ cảm thấy khách đông chứng tỏ cửa hàng uy tín! Niềm tin được gia tăng cao!
- Khi vừa mới có niềm tin ban đầu khách sẽ giới hạn mang ra những yêu sách, đòi hỏi và chứng thực sẽ dễ dàng hơn cho người tư vấn giải quyết các khâu bán hàng về sau này.
Bắt khách hàng quyết định ngay chứ không nghĩ suy
Bắt KH quyết định ngay
Để sử dụng được điều này hãy đánh vào thành phần Tham trong khách hàng, nguyên nhân sợ mất mát (kể cả cái đó chưa từng thuộc về mình)
Hãy viết, giới thiệu bằng lời nói và pic ở ngay bài quảng cáo của mình, trên Cover của Fanpage hoặc ngay bài đăng trước nhất trên Fanpage của bạn.
- Thứ nhất: Mua mau Kẻo Hết
- Thứ Hai: Sắp hết hạn discount
- Thứ Ba: Đặt điều kiện giả để khách hàng tưởng rằng mình may mắn. Bạn có thể thuê để một bên viết Bot Chat trả lời auto đọc tuổi của KH trong phần thông tin của nick cá nhân của khách hàng, send tự động inbox cho khách công nhận khách sinh năm XXX vừa mới được thưởng 1 phần quà ưu đãi khi mua hàng (sự thật là ai inbox cho cửa hàng cũng được quà khuyến mại hết)
Người tư vấn cần phải có duyên
Người chốt sale cần có duyên
chẳng phải ông chủ hay bà chủ nào cũng có duyên mua bán, người có duyên dù tư vấn dở tệ nhưng rất đủ sức bán được nhiều hàng hơn nhiều lần người tư vấn k có duyên.
Ở các quốc gia Phương Đông người xem rất tập trung điều này, đặc biệt là tại Trung Quốc. Người Hoa khi tuyển nhân sự bán hàng thường nhìn thấy mệnh, tuổi, xem đường tình duyên xem người đó có nhiều người yêu hay không…Bán hàng Trực tuyến hay sale Truyền Thống đều cần phải quan tâm điều này.
Ngay cả khi khách hàng đã nhập hàng của bạn thì người có duyên và may mắn sẽ k gặp phải những trường hợp k may đối với hàng hóa của mình khi tới tay KH, hoặc đã trên đường vận chuyển.
Thứ nhất: Mệnh của người bán hợp với mệnh của chủ, trong đó để ý to nhất tới Mệnh (liên quan tới kinh doanh). Ngũ hành tương sinh – Tương khắc đó theo bảng sau:
Mệnh cục phải tương sinh tương ái
Thứ hai: Tuổi của người đó phải hợp với làm ăn mua bán buôn bán. Để biết chuẩn xác người đó có hợp với làm ăn kinh doanh kinh doanh hay không thì bạn phải quét lá số Tử Vi của người đó. Việc này có điều kiện thì hãy sử dụng. Các công ty Á Đông nhất là của Trung Quốc rất chú trọng điều này, hoặc bạn cũng đủ sức dựa theo cung hoàng đạo để chọn người tư vấn cho bạn.
Người nằm trong 4 cung này thì hợp với kinh doanh.
- Bạch Dương (21/3-19/4)
- Bạch Dương tính mẹo thẳng thắn, chân tình, nghĩ gì nói đấy, trong lòng có gì đều hiện hết lên khuôn mặt. Về cơ bản, đây được nhìn thấy là ưu điểm, nhưng trong thương trường, dễ bị người khác Quan sát thấu tâm can thì thực sự chẳng hề điều tốt.
- Sư Tử (23/7-22/8)
- Sư Tử cao ngạo lại tự tin, bất lý luận làm gì đều rất chú tâm. Nhưng do lòng tự trọng quá cao lại hay ham hư vinh phù phiếm dễ khiến họ dễ trở nên tự phụ. Đây là một trong những điều tối kỵ trong mua bán – Tự phụ easy dẫn đến thất bại.
- ảo Kết (22/12-19/1)
- ảo Kết làm việc điên cuồng, cẩn thận lại rất có trách nhiệm. Mặt khác, họ rất nhát gan, khi mang ra quyết định thường lưỡng lự, thiếu quyết đoán, rất khó sử dụng ăn kinh doanh tốt.
- Bảo Bình (20/1-18/2)
- Bảo Bình mong muốn làm gì thì sử dụng, thích tự do tự tại. Họ dám thử, dám sáng tạo, có nhiều ý tưởng thú vị, nhưng lại không like sử dụng kinh doanh. Thứ họ theo đuổi là cuộc đời tự do, thoải mái mà mua bán, kinh doanh sẽ khiến họ phải nghĩ suy đau não – điều này Bảo Bình không thích chút nào.
Thứ Ba: Người đó có nhiều người yêu mến hay không?
Điều này bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thông qua các mối gắn kết của cô ấy, anh ấy. k quá khó để định hình điều này.
Hãy xin sđt – Gọi ĐT thường dễ chốt đơn hơn (Tele Sale)
skill chốt bán hàng qua ĐT
Người Tele bán hàng cần chuẩn bị những kỹ năng gì ?
- Giọng nói easy nghe, không nói ngọng, không cần đẹp hay chân dài.
- Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rạch ròi, ngắn gọn, dễ hiểu.
- dựng lại nhu cầu của KH bằng những câu hỏi xây dựng.
- giải quyết tình huống linh động để củng cố lòng tin đối với KH.
Người Tele sale sẵn sàng gì trước khi bán hàng qua điện thoại?
- Hiểu rõ về món hàng, dịch vụ. Tin vào những trị giá có thể đem lại cho KH.
- định hình khách hàng mục tiêu, họ ở bất cứ đâu, làm gì?
- Thu thập thông tin KH mục tiêu: Tên, Mobile, công ty,..
- Thông tin về hàng hóa, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
- Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn đối với đối thủ là gì?
- xây dựng kịch bản gọi ĐT, các tình huống và phương án xử lý từ chối, luyện tập.
Mục đích của bán hàng qua điện thoại là gì ?
Liên lạc với người mang ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình.
hiệu quả của Tele sale có thể là bán được hàng, hẹn gặp, chốt được đơn hàng mà khách hàng đã đăng ký mua.
Tùy từng sản phẩm k nhất thiết phải là bán được hàng mà là thiết lập mối liên kết với khách hàng, một cuộc gặp với thời gian và địa điểm cụ thể.
Các yếu tố trong Tele bán hàng
Thời gian: Từ 2 – 5 phút, k nói chuyện dài quá, sẽ tác động đến sự hấp dẫn, và trình bày nhiều sẽ giúp cho KH bị rối thông tin, nên xoay quanh vào trị giá lớn và chủ yếu.
Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta like nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
Năng lượng: Bán chính hãng quả hay không lệ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.
Đừng cố bán hàng mà hãy chăm chỉ giúp khách hàng mua hàng.
Kịch bản Tele bán hàng tổng hợp
Bước 1: Chào, giới thiệu.
VÍ DỤ: Alo có phải a/c name đấy k ah? Em là (Name)
Bước 2: Tạo mối liên quan.
Tạo mối liên quan sự đồng cảm để liên kết xây dựng mối liên kết với KH ngay từ những giây đầu tiên.
VÍ DỤ: Em gọi cho a/c từ câu lạc bộ dạy bảo tài chính GameCashflow đây ah.
Bước 3: Giá trị/ ích lợi (Gây sốc)
Trình bày ngắn về giá trị lợi ích to nhất của món hàng dịch vụ.
VÍ DỤ: Em mong muốn mô tả đến a/c một vé mời tham gia free CLB CF, Đây là tool giáo dục tài chính số 1 thế giới tạo điều kiện cho a/c tập luyện skill đầu tư và cai quản tài chính thông qua trò chơi. Anh/chị dành ra 1 phút để em share về món quà này được chứ ah?
Trong chương trình này anh/chị sẽ học được mẹo dùng định dạng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, a/c sẽ học được chiến lược làm sao để để xây dựng nhiều gốc doanh thu thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game.
Và anh/chị đủ nội lực áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc đời và công việc.
Bước 4: phương pháp
VÍ DỤ: CLB CF bên em đơn vị với quy mô mỗi bàn game có 8 người cùng chơi, a/c name đủ nội lực giao lưu, thiết lập mối liên kết để cộng tác với người khác trong CLB. Chương trình được đơn vị vào Ngày …/…/…. diễn ra từ 18h – 21h tối.
Bước 5: Chốt (Chốt bán hàng, Thời gian, Địa điểm, Tiền)
Chú ý: xây dựng sự hạn chế
VÍ DỤ: Bên em còn 2 vé free nữa vậy anh/chị tham gia C/T được chứ ah? Vậy thì hẹn a/c vào ngày…/…/… tại Địa chỉ… nhé.
Bên em sẽ send thông báo cho a/c qua điện thoại và email ạ.
Chào anh/chị name, cám ơn anh/chị nhé !
Các nguyên nhân hảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi:
- Giọng nói: Phát âm chuẩn, easy nghe, cao, tự tin, thân thiện
- Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
- Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay k dựa vào vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.
Bước 6: giải quyết từ chối
Nếu KH từ chối chúng ta thực hiện theo các bước sau:
nguyên tắc 1: không bao giờ phủ nhận mẹo Quan sát nhận, trải nghiệm của KH !
quy tắc 2: Trả lời ngay lập tức “xin cảm ơn” a/c hoặc bày tỏ với KH bạn hiểu sự để ý của họ.
quy tắc 3: Đặt câu hỏi để giải quyết từ chối
VÍ DỤ:
KH: giá sản phẩm dịch vụ này quá đắt
BH: cám ơn a/c name, trước đây bản thân em và nhiều khách hàng vừa mới dùng món hàng này cũng nghĩ vậy. A/c đủ nội lực cho em biết a/c vừa mới so sánh hàng hóa này đắt đối với món hàng nào được k ạ.
Hiểu khách hàng – có hiểu thì mới điều khiển được
Hiểu khách hàng để điều khiển
Khi bán bất kỳ sản phẩm nào, khách hàng thường đến với chúng ta với gồm có rất nhiều nguyên nhân, môi trường không gian, điều kiện kinh tế và văn hóa không giống nhau.
do đó khi bán hàng qua Facebook hãy nỗ lực vào Nick Fb một mình của khách nhìn thấy lướt qua về năm sinh, hoàn cảnh, tính mẹo về con người đó. Người tư vấn sẽ có cảm nhận tốt hơn để tư vấn cho khách hàng. tham khảo KH sẽ có phần đoán được về giới tính, điều kiện kinh tế, tâm trạng gần nhất, cũng như cấp độ phát sinh nhu cầu từ KH.
Marketing lại những KH chưa mua hàng
Fb có hỗ trợ rất rõ ràng từng Tab tạo điều kiện cho bạn đánh dấu và phân loại KH. Hãy phân loại từng group KH để quảng cáo lại (2 Tuần 1 lần) về hàng hóa mới, chính sách, giảm giá…Bản chất khi họ vừa mới liên hệ đến bạn thì tất nhiên họ đã có ý định hoặc có nhu cầu nhưng vì một lý do nào đó họ chưa thể mua hàng. marketing lại gợi lại tiềm thức và kích like cấp độ mua hàng của họ.
Khi tiếp thị lại bạn cần chú ý:
- tiếp thị lại những khách hàng vừa mới từng liên hệ bằng phương pháp send tin nhắn tin nhắn tới cho KH, tức thời gian liên hệ của KH đang ở quá khứ và đã từng có nhu cầu! Bạn cần đưa ra lời quảng cáo tiếp thị có giá trị cuốn hút người tiêu dùng ví dụ: món hàng mới, khuyến mãi, chiết khấu…
- Tần suất tiếp thị lại vừa phải, không quá dày đặc tức từ 1 – 2 tuần 1 lần để KH k quá khó chịu và nên chọn thời điểm KH giải tỏa để tiếp cận KH.
Hãy đưa ra sự chọn A hoặc B chứ không phải Có hay không
Hãy mang ra sự chọn A hoặc B cho khách hàng
Khi nói chuyện hay tư vấn cho KH bạn nên chuẩn bị sẵn ít nhất hai mức độ để KH lựa chọn, chứ đừng có khi nào đặt câu hỏi có hoặc không.
ví dụ so với đoạn hội thoại sau đây:
Khách Hàng: Tôi mong muốn tìm một hàng hóa hợp với tôi hàng hóa A giá hơi cao!
Chủ Shop: món hàng A bạn lựa chọn là đúng đó! Hay bạn đủ sức xem hàng hóa B, bạn mong muốn mua hàng hóa A hay B hơn?
Chứ không phải:
Chủ Shop: Vậy bạn có mong muốn mua sản phẩm A không?
Đề xuất và giả vờ hiểu sai ý KH
Giả vờ như giao dịch vừa mới hoàn tất
Hãy cứ giả vờ giống như giao dịch vừa mới hoàn tất. phương pháp dứt điểm này tỏ ra kết quả nhất cho nhân viên sale có cá tính mạnh. luôn luôn thiết lập lòng tin và quan hệ thân mật giữa người mua và người bán hàng trước khi cố gắng chấm dứt quá trình giao dịch. Đến khi bạn nhận được sự góp ý tích cực của khách hàng thì cứ đến và nói “OK, George, chúng ta đủ sức khởi đầu dự án vào thứ Hai.”
gợi ý đoạn hội thoại:
Khách: Tôi rất hài lòng về sản phẩm này, nó thật đẹp!
Chủ Shop: Dạ! Đúng rồi, nó rất đẹp! Anh sử dụng ơn nhắn tin địa chỉ và phone để e đủ nội lực send hàng tận nhà cho anh.
Nếu bạn chẳng phải là người tư vấn tốt thì đừng tư vấn
Đừng cố gắng tư vấn nếu bạn không biết cách
thỉnh thoảng trong trường hợp bất khả kháng, chẳng hề ai cũng có mức độ tư vấn và chốt đơn hàng giỏi, và bạn cũng chẳng đủ tài chính lẫn thời gian thuê nhân sự hay tư vấn cho khách hàng.
Hãy sử dụng chế độ trả lời sms tự động của Fb, và điền đầy đủ thông tin nhất có thể ở mục trả lời auto. Đừng quên để lại sdt để khi khách có nhu cầu mua hàng luôn thì có thể liên hệ qua ĐT (đôi khi là để hỏi những điều chưa hiểu).
Hoặc bạn cũng có thể dùng công cụ Chat Bot. công cụ trả lời tư vấn auto được Facebook support, chỉ tốn chút thời gian để cài đặt nó, hãy nâng cấp và chỉnh sửa liên tục Chat Bot của bạn (công cụ trả lời tư vấn khách hàng tự động)
Bám sát khách hàng
Hãy bám sát KH
Sau khi KH đang đồng ý lấy hàng thì bạn mới chỉ hoàn thiện 50% việc bán hàng, hiệu quả cuối cùng của việc chốt đơn là KH nhận được hàng và thanh toán tiền hàng cho bạn. Nhiều doanh nghiệp rất không quan tâm việc này dẫn đến số đơn hàng bị hủy diễn ra khá nhiều và tỷ lệ hàng hoàn k thể kiểm soát.
Vậy chúng ta cần làm gì?
- search lại thông tin trên Google, Facebook phone của khách hàng nhìn thấy khách hàng này có độ tin cậy cao hay không?
- không cần biết kết quả bước 1 là gì hãy ĐT xác minh lại với KH về địa chỉ và thông báo thời gian bạn giao hàng
- Tiến hành gọi ĐT để thông báo khi hàng vừa được send đi và thời gian dự kiến hàng đến
- Gọi điện thoại thông báo với khách hàng khi hàng đang đến bưu cục nơi nhận hàng.
- Gọi ĐT cho KH hỏi về tình trạng hàng hóa và sự đánh giá của khách hàng khi khách vừa mới nhận hàng.
Những đoạn hội thoại mẫu để chốt đơn hàng thần tốc
Kết bàn luận
bài viết đã trình bày với các bạn 11 kỹ năng chốt bán hàng đỉnh cao mà chúng tôi vừa mới áp dụng vô cùng hiệu quả trong tiến trình kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp. Đây là bài viết rất tâm huyết của chúng tôi và hy vọng rằng nó hữu ích so với các bạn. Mọi quan niệm đóng góp xin các bạn hãy comment phía dưới post để chung tôi đủ sức hoàn thiện thêm nữa post này. Xin trân trọng cám ơn all các bạn.
Các bạn có thể đọc qua kiềm hãm học sau: 30 ngày trở thành bậc Thầy chốt bán hàng trên điện thoại
khóa học này khá hay, thuần về các văn hóa Chốt sale. k giống như một số kiềm hãm không giống mang cả chạy quảng cáo, sử dụng SEO vào kiềm hãm học. như thế sẽ không kỹ càng về mặt kiến thức. Đặc biệt nhân sự Chốt sale thì cần thiết là phải chốt được sale, cần gì biết sử dụng quảng cáo…
Nguồn:
skill chốt bán hàng dữ dội trên Fb
Nguồn:https://marketingviet.vn
Xem thêm
Hướng dẫn Kiếm tiền Online bằng Affiliate Marketing 2019 ( phần 1)