Hướng dẫn học cách kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Học cách kinh doanh trên mạng là một trong những bước khởi nghiệp mà hầu hết các bạn trẻ đều đang hướng tới. Trong bài viết này, sum.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn học cách kinh doanh trên mạng để đạt được nhiều thành công và lợi nhuận trong tương lai. Ngoài ra, sum.vn tổng hợp các mô hình kinh doanh trên mạng để các bạn cùng tham khảo nhé. 

Hướng dẫn học cách kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Đừng là người sale, hãy là người tư vấn

Khách hàng luôn có những nỗi lo và thắc mắc sang chảnh khi mua hàng online do không thể trực tiếp Quan sát, cầm hàng hóa. Nếu hình ảnh và mô tả là yếu tố thu hút khách hàng thì nhiệt tình tư vấn là kỹ thuật chốt đơn cần thiết nhất.

Tất cả những chủ cửa hàng mới xây dựng gian hàng đều nhận được lời khuyên sử dụng chức năng chat với người bán khi có KH để ý đến món hàng.

Đây là một cơ hội để các chủ cửa hàng giải quyết toàn bộ các nỗi lo của khách giống như tư vấn màu sắc, kích thước phù hợp, gửi thêm ảnh chụp hàng hóa giúp họ yên tâm rút ví.

Theo một tìm hiểu từ Forrester (một doanh nghiệp tìm hiểu thị trường của Mỹ), khách hàng được chat với chủ shop giúp tăng thời cơ bán được hàng tới 6,3 lần.

Luôn giữ chữ tín, coi trọng dịch vụ

Đây là một lời khuyên nghe chừng dễ dàng nhưng lại gồm có rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt. quét gợi ýsản phẩm của chủ shop vừa mới hết hàng nhưng không cập nhật tình trạng lên trang thương mại điện tử.


Khi có người
đặt hàng, chủ shop lần lượt chờ đợi hàng mới về rồi mới giao cho khách dẫn đến tình trạng giao hàng kéo dài nhiều ngày. Hoặc một trường hợp khác, mẫu sản phẩm không giống hàng đặt đang hết nhưng chủ shop tự ý giao một mẫu không giống, hoặc  gần tương tự mà chẳng hề thông báo trước.

Theo ông Tuấn Anh, với bộ chỉ số nghiên cứu uy tín người bán, những trường hợp giống như trên đa phần đều nhận được đánh giá tệ từ khách hàng (1-2 sao) sử dụng giảm chỉ số uy tín của cửa hàng. Điều đó gián tiếp làm giảm một lượng lớn KH sau này.

Tuy nhiên, các shop cũng nên quan tâm đến các tiểu tiết giống như gói hàng vuông vắn, cẩn thận, không quấn vội trong các túi nilon. Luôn cập nhật hiện trạng đơn hàng tiếp tục với khách để họ có thể yên tâm mong đợi.

Gọi điện chăm sóc, hỏi phân tích cảm nhận là những bước hậu mãi nhưng vô cùng quan trọng cho những người kinh doanh online dù đang có kinh nghiệm hay mới sale.

Không bao giờ tung giảm giá ảo

Một chủ đề của các shop mong muốn lôi kéo khách là đặt mức ưu đãi thật cao (tăng giá rồi giảm giá). Đây là một mẹo sử dụng gây hậu quả to, nhất là trong thời điểm cho đến naykhách hàng Trực tuyến rất giỏi và cẩn trọng. Họ hoàn toàn đủ sức rà soát giá thị trường thông qua các trang web so sánh giá.

Nếu phát hiện ra món hàng của shop đã giảm giá ảo, thứ nhất là khách hàng quyết định không mua; thứ hai là tạo ra cảm giác lừa đảo, sử dụng mất uy tín của chính shop dẫn đến mất khách hàng về sau.

Bán hàng online là một mảnh đất tiềm năng cho các strartup mong muốn làm giàu, nhưng k con đường nào là đơn giản. Hãy tính từ lúc những chi tiết nhỏ để đạt được thành công lớn.

Sau đây là 10 bước quan trọng để mua bán trên trực tuyến thành công:

Bước 1: Định hình niềm đam mê và công việc mà bạn tinh thông nhất.

mong muốn thành công ở bất cứ ngành nghề nào, bạn phải say mê và thành thục công việc bạn làm.

đa số người khác lên mạng chẳng phải để mua món hàng hay dịch vụ mà là tìm thông tin để giải quyết vấn đề hoặc đạt mục đích của họ.

Bằng hướng dẫn hội tụ vào lĩnh vực mà bạn tinh thông và ham thích nhất, bạn phải có quá đủ nhiệt tình cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng giống như một chuyên gia.

Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng có thể xây dựng trị giá tối đa trong một lĩnh vực nào đó.

Bạn thích làm gì và bạn thường làm gì tốt nhất? Đâu là ngành bạn giỏi giang mà không cần nỗ lực nhiều?

Xin nhớ rằng, chỉ cần bạn like một cái gì đó thì có khi nào cũng có phương pháp thương mại hoá và nâng nó lên thành gốc thu nhập đáng giá.

Bước 2. Tìm phân khúc chuyên biệt.

Bạn phải nắm được nhu cầu của KH trước, rồi mới tìm hoặc tạo ra sản phẩm cung cấp cho họ.

Luôn ghi nhớ trong đầu, đó phải là “thị trường chuyên biệt”, chứ không phải “thị trường đại trà”.

gợi ýthị trường đại trà là “sản phẩm chăm sóc sức khoẻ”, còn phân khúc chuyên biệt là “sản phẩm giảm cân”.

Bạn phải đảm bảo đủ số người để ý và có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ đó. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn lựa chọn một đối tượng chuyên biệt mà bạn yêu
thích nhưng lại k có đủ khách hàng tiềm năng mong muốn mua hàng.

Việc cần sử dụng tiếp theo là tìm một chủ đề cụ thể họ mong muốn khắc phục hoặc những nhu cầu họ cần được cung cấp. Hãy suy nghĩ nhìn thấy có nhu cầu nào bạn đủ sức đáp ứng mà những đối thủ khác chưa đáp ứng được.

Bước 3. Nghiên cứu đối thủ và tiềm năng doanh số.

Để tham gia vào phân khúc và giành lấy thị phần, bạn cần tìm hiểu có bao nhiêu đối thủ và họ đang chào bán những gì.

nghiên cứu điểm hay, điểm yếu trong hàng hóa cũng giống như giá cả, hoạt động trên website và các cách thức marketing của họ.

Sau đó, bạn phải đảm bảo rằng mình sử dụng mọi thứ tốt hơn, đem lại nhiều giá trị hơn, giống như thế bạn sẽ thành công.

Bước 4. tạo ra sản phẩm và nguồn thu nhập.

Bán sản phẩm vật chất. Bạn phải đảm bảo rằng, bạn không bán những hàng hóa mà người ta đủ kinh tế để mua nhanh chóng ở các shopcùng lúc, đó phải là món hàng dễ dàng vận chuyển trên phạm vi toàn thế giới.

Những sản phẩm vật chất bán chạy nhất trên trực tuyến bao gồm sách, quần áo, trang sức, đồ lót, đồ chơi, tranh vẽ, trò chơi điện tử, các bộ sưu tập…

Nếu bạn k có vốn nhưng lại muốn kiếm tiền ngay thì việc trở thành nhà tiếp thị liên kết là chọn sáng suốt nhất.

Bạn đủ kinh nghiệm  truyền bá cho một sản phẩm hoặc một loạt các hàng hóa cùng loại mà chẳng phải bị giới hạn hay ràng buộc gì.

Bạn cũng phải thận trọng nhìn thấy xét món hàng mà bạn quảng bá có thật sự tốt k, họ sẽ trả chiết khấu cho bạn dưới thể loại nào và có cung cấp cho bạn các phương tiện tiếp thị tốt không.

Nếu bạn tạo được một web có content phong phú, hình thức bắt mắt, giao diện dễ sử dụng lôi kéo được nhiều người ghé thăm, bạn đủ sức kiếm được nhiều tiền bằng phương pháp tham dự chương trình Google Adsense.

Hàng nghìn nhà kinh doanh trên trực tuyến kiếm được hàng trăm ngàn đô với chiến lược được gọi là “ốc mượn hồn”.

nhà sản xuất “ốc mượn hồn” là một cửa hàng bán sỉ chuyên giao hàng hóa trực tiếp cho khách hàng trên mạng của bạn, từ kho hàng của họ.

Bạn không cần phải chạm tay vào sản phẩm hay bỏ tiền ra mua hàng để chịu cảnh ôm hàng tồn kho.

Hãy vào trang www.worldwidebrands.com, trang này có địa chỉ của hàng trăm đại lý uy tín nhất trên toàn toàn cầu với quá đủ loại món hàng trên đời.

Bước 5. design và xây dựng web.

Bạn phải đăng kí một địa chỉ Internet, gọi là domain cho việc mua bán trên trực tuyến.

tên miền nên chứa những từ khoá mà KH tiềm năng dùng để tìm kiếm bạn.

Điều quan trọng bạn nên luôn hiện diện trong đầu là phải design web sao cho bán được hàng chứ không chỉ bắt mắt.

Ghé qua những website sinh lợi nhất, bạn sẽ thấy chúng rất đơn giảnk cầu kỳ chút nào.

thành phần sinh lợi chính là cấu trúc tiện dụng và lời chào hiệu quả.

Để đem lại kết quả muốntrang web của bạn phải cung cấp bảy thành phần sau: Trang tự giới thiệu; Trang liên lạc; tittle và lời chào hàng ấn tượng; pic và đồ hoạ đẹp; Lưu thông tin người dùng; Thanh điều hướng rõ ràng; Trang mua hàng và giỏ hàng không có thực.

Tự design trang web là giải pháp rẻ nhất. Bạn đủ sức cải tiến và làm mới trang web bất cứ lúc nào.

phần mềm HTML sẽ tự động viết mã lập trình HTML cho bạn. Dựng một website với tool chỉnh HTML cũng không khó khăn giống như sử dụng Microsoft Word hay PowerPoint vậy.

Để trang trí cho web của mình, bạn đủ sức tìm một loạt các pic và đồ hoạ trên các website giống như www.photos.com, www.freegraphics.com, và www.gotlogos.com.

Nếu bạn cần một website gấp và k muốn mất thời gian học cách tự sử dụng, bạn đủ nội lực thuê design web hoặc mua mẫu web và chỉnh sửa lại.

Bước 6. Viết lời chào hàng thật mới mẻ để thuyết phục KH.

Bạn cần nắm rõ điểm đặc biệt, nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Điều gì khiến hàng hóa của bạn nổi trội hơn đối thủ? Nhanh hơn? Bền hơn? hiệu quả hơn? hấp dẫn hơn? tiết kiệm tiền hơn? Tăng thêm giá trị?

Khi bạn nhấn mạnh vào những quyền lợi chính yếu này, tiêu đề và câu chào hàng của bạn sẽ đọng lại trong tâm trí KH.

bên cạnh đó, bạn cũng phải hiểu thị trường KH của mình là ai. Bạn phải đặt mình vào vị trí của họ và trả lời những câu hỏi sau: khó khăn hiện nay của khách hàng là gì? Điều gì quan trọng so với họ? Điều gì làm cho họ vui sướng? làm thế nào để nhấn đúng “điểm nóng cảm xúc” của họ?

toàn bộ các web sale đều cần có đầu bài cuốn hút.

Cái không khó khăn chính là cái hiệu quả và bạn chỉ cần bắt chước những mẫu tiêu đề kết quả. Chẳng hạn với tiêu đề: “Làm thế nào tôi kiếm được 436.797 đô/năm bằng hướng dẫn sale của người xung quanh trên mạng”.

Bạn đủ kinh nghiệm đặt tiêu đề: “Tôi vừa mới kiếm được một triệu đô như thế nào?”; “Làm thế nào để động viên con bạn học tốt?”…

Khi bạn bán một hàng hóa hay dịch vụ, đừng phạm sai lầm khi chỉ tụ họp nói về chức năng và quên mất quyền lợi mà nó mang lại cho người dùng.

gợi ý, nếu bạn bán máy lạnh Super Cool và viết “Super cool ít hao điện”, tức là bạn chỉ bàn đến chức năng của máy lạnh.

Hãy tụ họp vào lợi ích: “Super Cool sẽ giảm hoá đơn tiền điện của bạn tới 25%, tiết kiệm rất nhiều tiền cho bạn”.

Xin giới thiệu với bạn 8 bước viết quảng cáo dài thành công:

Đồng điệu và thổi phồng vấn đề – đưa ra giải pháp – Bán lợi ích và ước mong – thiết kế uy tín – đưa ra lời chào mời khó cưỡng lại với những món quà tặng – Đề ra mức giá và cho biết tính phù hợp của nó – Bảo hành mạnh tay để giảm rủi ro cho khách – Mời đặt hàng.

Những bài quảng cáo ngắn đã được chứng minh kết quả với các web kiểu mục lục liệt kê, bán nhiều loại sản phẩm thông dụng không giống nhau. trang web loại này luôn luôn cần có những yếu tố quan trọng sau:

đầu bài ấn tượng – hình ảnh sản phẩm đẹp – ads ngắn những cuốn hút về quyền lợi của từng món hàng – Lời cảm nhận của khách hàng để gây dựng uy tín – Chế độ bảo hành giảm thiểu rủi ro – Thêm quà tặng khiến mặt hàng thêm cuốn hút – khuyến mãi có thời hạn để tạo cảm giác phải mua ngay.

Bước 7. thiết lập nền tảng đặt hàng và thanh toán.

Dù mặt hàng của bạn có hấp dẫn tới đâu, KH cũng không dám mua nếu bạn không giúp họ tin rằng công ty của bạn làm ăn hợp pháp, đàng hoàng và đáng tin cậy.

Bước 8. thu hút KH vào web của bạn.

web của bạn càng thêm vào với từ khoá và càng thông dụng bao nhiêu thì thứ hạng kiếm tìm của bạn càng cao bấy nhiêu.

mẹo tốt nhất và không khó khăn nhất để gia tăng lượng website gắn kết tới trang của bạn là tự tạo ra chúng. Hãy xây dựng nhiều website có nội dung phong phú và kéo dắt khách hàng tới web chính của bạn.

Lập nhiều web không giống nhau cho mỗi hàng hóa của bạn rồi liên kết tất cả web này lại với nhau.

Khi lập web, bạn cần đặt những từ khoá quan trọng nhất vào domain, thẻ tittle và những câu chào hàng.

Khi viết ads, hãy nỗ lực dùng càng nhiều từ khoá và cụm từ khoá càng tốt.

Cuối cùng, bạn đủ sức kiếm được KH miễn phí bằng cách tải những bài quảng cáo trên các website quảng cáo freesoftware “Power Submitter” có thể giúp bạn tự động đặt trang web của mình lên 200 trang quảng cáo một cách nhanh nhất.

Bước 9. Lập data khách hàng tiềm năng.

Những nhà bán hàng tài giỏi biết rằng phần lớn người đời k mua sản phẩm ngay lần đầu bước chân vào cửa hiệu. Nhiều người cần thời gian cân nhắc, so sánh sản phẩm của bạn với những ngành không giống, hoặc sẽ mua vào tháng sau.

Bạn phải chủ động nghiên cứu họ là ai, có được thông tin liên lạc của họ và liên tục thăm hỏi cho đến khi họ mua hàng.

Bước 10. thiết lập mối gắn kết với khách cho tới lúc họ mua hàng.

Bạn phải thiết lập mối quan hệ với từng khách hàng bằng cách gửi mail liên tục.

Điểm quan trọng nhất cần nhớ là mỗi lần gửi mail cho khách, bạn đều cần phải có gì để nói, và điều ấy phải quý giá, hữu dụng và độc đáo.

Một khi thông tin có trị giákhách hàng sẽ cảm kích trước “ưu đãi” của bạn và tất nhiên sẽ quay lại khi họ quyết định mua.

Những mô hình kinh doanh trên mạng 

1, Mua bán quần áo

Một ý tưởng quá bình thường, nếu bạn muốn nghiên cứu chi tiết về cách mua bán quần áo, bạn xem cho Lương trong bài viết:

Còn bây giờ Lương sẽ chia sẻ với bạn một số vấn đề cần thiết nhất của mô ảnh kinh doanh thời trang.

– Nếu mong muốn mua bán quần áo, bạn cần một một nguồn lực từ vốn cho đến đầu ra và mẹo chúng ta khai triển hoạt động bán hàngphân phối cần có sự không giống biệt thực sự. ngược lại bạn sẽ bị fail khi kinh doanh quần áo online.

đối tượng thời trang ở Viet Nam là một thị trường khó ăn, đặc biệt trong kinh doanh online bởi vì cơ cấu đối tượng chưa rõ ràng, chưa chuyên nghiệp khiến sức cạnh tranh tăng trưởng mạnh nhưng kết quả kinh doanh k cao.

– kinh doanh quần áo cần lưu ý một số vấn đề cần thiết bao gồm: chỗ nhập hàng có gì khác biệt, tìm ra nguyên do để KH chọn bộ trang phục của bạn, không phải mọi phân khúc khách hàng đều có thể bán mà hãy thu nhỏ khu vực khách hàngsẵn sàng đủ tiền cho một tiến trình gian khó sắp tới, tiền ở đây đủ sức là 200 triệu, 300 triệu và nhiều hơn vậy.

2, Kinh doanh dịch vụ du lịch và giải trí

ngành du lịch có sức tăng trưởng mạnh và doanh số thu về từ nghề du lịch rất cao, đối với ý dịch vụ du lịch thì Lương đang có 1 bài tut, bạn xem cho Lương trong bài viết:

>> plan mở công ty kinh doanh tour du lịchtrong nước, quốc tế

Du lịch và các dịch vụ tiêu khiển như Game mobile, phim ảnh, ca nhạc, show diễn, cuộc thi tiêu khiểnevent,…tất cả đều là những lĩnh vực kinh doanh nhằm cung cấp nhu cầu tinh thần của người tiêu dùngdo đó người mua không nhất thiết phải xem tận mắt món hàng giống như đối với món hàng vật chất ( máy móc, thiết bị, dây truyền…).

KH tiếp cận và nghiên cứu về thông tin dịch vụ giải trí, du lịch qua điện thoại di động, máy tính để bàn, nếu người mua cảm thấy hài lòng với những gói dịch vụ nhỏ của 1 chiếc vé du lịch hoặc tiêu khiển hoàn toàn đủ mạnh mẽ để đặt hàng Trực tuyếnkhông nhất thiết phải đến cửa hàng.

3, Web thương mại điện tử

Mới đây Lương trảo đổi cùng lãnh đạo của một công ty mua bán thực phẩm chức năng có tiếng trên thị trườngnơi kinh doanh Trực tuyến và đặc biệt là thương mại điện tử ở VN luôn luôn tạo dựng chuyên nghiệp, hình ảnh thương mại điện tử ở nước ta mới chỉ đang ở giai đoạn xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển.

Mỹ có Amazon và Ebay, Trung Quốc có Alibaba, Taobao, Lazada, Nhật Bản có Amazon Nhật, Rakuten, nhưng ở Việt Nam thử hỏi có những website thương mại điện tử nào mạnh ?

Vatgia.com ban đầu cũng khá phát triển và câu chuyện mua bán thành đạt của Vatgia.com lan truyền mạnh mẽ, nhưng nếu hiện nay bạn hỏi người tiêu sử dụng rất nhiều người k biết Vatgia.com là gì. Lingo.vn, Deca.vn, Nhommua là những web thương mại điện tử “huyền thoại” một thời ở Việt Nam, nhưng bây giờ họ đang phá sản .Tiki.vn hay Chợt Tốt cũng một thời vang bóng nhưng cho đến nay phát triển quá hắt hiu.

Thương mại điện tử của Việt Nam cần một làn gió mới để cải bí quyết hoạt động TMĐT ở nước ta hiện nay. Bạn hoàn toàn có cơ hội rất to tham vào vào ngành nghề thương mại điện tử và trở thành tỷ phú nhưng không phải dễ ăn.

4. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm  thời trang là 2 sản phẩm có cách tăng trưởng khá tương đồng, cùng mang lại cái đẹp cho người dùng, có đối tượng người mua phần lớn là phụ nữ vì vậy có nhiều người kinh doanh cùng bán 2 mặt hàng này trên 1 site.

người sử dụng mỹ phẩm phần lớn là người tri thức, dân văn phòng, những đối tượng khách hàng này có thời gian trên internet nhiều, do vậy người bán có thể dễ dàng tiếp cận họ trong môi trường online, quyết định mua hàng đương nhiên gấp. Đáng chú ý giao thương mỹ phẩm Trực tuyến không mất khoản chi mặt bằng, do đó lợi nhuận đẩy cao  trở nên một tại những sản phẩm có doanh thu, tiền lãi cao nhất tại nước ta hiện nay.

nhưng vấn đề gian truân nhất để giao thương mỹ phẩm là câu chuyện cạnh tranh, vai trò quan trọng của bạn là loại bỏ đổi thủ cạnh tranh  khiến đối tượng mua hàng phải chọn lựa mua sản phẩm của bạn. Cụ thể hơn về hóa giải cạnh tranh mỹ phẩm, Lương sẽ chia sẻ với bạn tại một bài đăng khác, hôm nay chúng ta ta tìm hiểu như vậy, các câu hỏi bạn ý kiến cho Lương tại phần comment.

Nguồn:https://vietnamnet.vn, https://doanhnhansaigon.vn, https://bytuong.com

Xem thêm 

Hình thức kinh doanh là gì? Các hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay

Hướng dẫn học cách kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Tổng hợp các cách thức kinh doanh mới nhất 2020