Hướng dẫn Email marketing cho người mới bắt đầu để có trở thành một nhà Marketing thành công

Bạn đã bao giờ nhận được email từ Amazon về các sản phẩm của họ và sau khi xem qua các sản phẩm đó, bạn đã tìm thấy thứ gì đó bạn cần và mua hàng ngay lập tức?

Hãy tưởng tượng điều gì đó tương tự xảy ra với doanh nghiệp của bạn, nơi bạn gửi email và 100 người đã mua sản phẩm của bạn.

Điều đó sẽ thay đổi cuộc sống đối với một số Doanh nhân và điều đó chỉ xảy ra nếu bạn giỏi tiếp thị qua Email.

Nhưng làm thế nào để tôi chính xác bắt đầu? Hoặc có một quá trình từng bước cho Email marketing?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các bước ban đầu cần thiết để làm chủ email marketing.

Email Marketing là gì?

Tiếp thị qua email đang tạo một danh sách các khách hàng tiềm năng quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp để trả lại email của họ và sau đó xây dựng mối quan hệ và tin tưởng với họ bằng cách gửi email có giá trị và sau đó bán cho họ các sản phẩm của bạn.

Mọi người có thể nói Email Email đã chết nhưng họ vẫn là một trong những người chuyển đổi nhiều nhất.

Tiếp thị qua email giúp thu hút ngày càng nhiều khách hàng trung thành chuyển đổi khách hàng lặp lại.

Email Marketing bao gồm

  1. Tạo một danh sách lớn những người nhắm mục tiêu thích hợp
  2. Gửi email có giá trị nhất quán liên quan đến thích hợp
  3. Xây dựng niềm tin và mối quan hệ với danh sách của bạn
  4. Bán cho họ sản phẩm.

Nghe có vẻ dễ phải không?

Chỉ cần cho bạn biết Email marketing có ROI (Lợi tức đầu tư) cao nhất, theo nghĩa đen nó có khả năng biến 4 đô la thành 16 đô la -24 đô la trong khoảng thời gian 6 tháng.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đầu tư xây dựng danh sách email của mình, có khả năng bạn có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận gấp 4 hoặc 6 lần hoặc thậm chí hơn.

Và nếu bạn không có một danh sách email, bạn sẽ để lại một đống tiền trên bàn. Hãy đi sâu vào hướng dẫn từng bước để làm chủ email marketing.

Dịch vụ tiếp thị qua email được đề xuất
Nếu bạn chưa có, đừng lo, tôi sẽ bảo vệ bạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email giúp việc gửi email, theo dõi họ, Tự động hóa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể thực hiện tiếp thị qua email mà không cần sử dụng chúng nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức và nếu bạn là một Doanh nhân, bạn đã không có đủ.

Dưới đây là một số dịch vụ tiếp thị Email tốt nhất mà tôi đã thử, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Convert kit hoặc Mailchimp nếu bạn có ngân sách thấp.

Bộ chuyển đổi (Khuyến nghị)

Chuyển đổi sẽ là tuyệt vời nếu bạn chỉ mới bắt đầu và muốn làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều với tự động hóa điên rồ của họ.

Lý do duy nhất tôi đang giảng về bộ công cụ Convert là sự tự động hóa của chúng. Kéo và thả trình xây dựng, gửi email đến hộp thư đến (Khả năng phân phối) và tự động hóa cơ bản được thực hiện bởi tất cả các dịch vụ tiếp thị email ngoài đó nhưng bộ chuyển đổi nổi bật khi chúng ta nói về tự động hóa.

Và nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong khi sử dụng nền tảng, họ có hỗ trợ trực tiếp 24/7 luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Nếu bạn thực sự muốn tự động hóa danh sách các kênh chuyển đổi điên rồ của mình thì tất cả những gì bạn cần chỉ là công cụ này.

Gói đầu tiên của nó bắt đầu với 29 $ / tháng hoặc 288 $ / năm cho các lượt chọn 1K với khả năng gửi email không giới hạn.

Chiến dịch hoạt động

Điểm mạnh của chiến dịch này là làm khá tốt chiến dịch tự động hóa; trong thực tế, nó làm tốt hơn bộ chuyển đổi về mặt tự động hóa.

Nhưng chỉ vì họ cho bạn mọi thứ để làm việc, hầu hết thời gian tôi sẽ thấy mình lạc lối và cố gắng tìm ra những việc cần làm. Tự động hóa của họ là tuyệt vời nhưng nó quá phức tạp cho người mới bắt đầu.

Chắc chắn nếu bạn là một chuyên gia về nó thì sẽ không có vấn đề gì và nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào, bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ thực sự rất nhanh và sống 24/7.

Một điều nữa cần ghi nhớ, trong khi nó cung cấp cho bạn một trong những hệ thống tự động tốt nhất mà họ không có bất kỳ tùy chọn nào để bạn tạo trang đích.

Mỗi khi bạn muốn gửi khách truy cập của mình đến một trang đích, bạn sẽ phải sử dụng trang web của riêng bạn hoặc các ứng dụng của bên thứ ba như trang dẫn hoặc instapage trả nhiều tiền hơn cho các ứng dụng này.

Gói đầu tiên của họ bắt đầu ở mức 29 $ / tháng hoặc 204 $ / năm cho các lượt chọn 1K với khả năng gửi email không giới hạn.

Aweber

Aweber là một công cụ phổ biến (Người mới bắt đầu) khác cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ như Autoresponders, email builder, phân khúc, v.v.

Tôi là một người hâm mộ tự động hóa thuần túy (Vì tôi lười biếng), vì vậy khi nói đến tự động hóa, nó không tốt bằng bộ chuyển đổi hoặc chiến dịch hoạt động nhưng nó hoàn thành công việc.

Nó có một giao diện rất thân thiện với người dùng và cũng là một nhóm hỗ trợ tuyệt vời.

Nó cũng đi kèm với một ứng dụng di động cho phép bạn thực hiện hầu hết mọi thứ bạn có thể làm trên máy tính để không phải mở máy tính xách tay mỗi khi bạn muốn kiểm tra xem chiến dịch của bạn đang diễn ra như thế nào, bạn có thể thực hiện ngay điện thoại của bạn.

Gói đầu tiên của nó bắt đầu với 19 đô la / tháng cho 500 người đăng ký với khả năng gửi email không giới hạn. Nó cũng cho phép bạn truy cập các tính năng đầy đủ của họ ngay cả với kế hoạch bắt đầu của họ và cũng cung cấp cho bạn hơn 6000 ảnh chứng khoán và hơn 700 mẫu email.

Mailchimp

Mailchimp là một trong những dịch vụ duy nhất xuất hiện trong tâm trí mỗi khi tôi nghe thấy từ tiếp thị qua email.

Mailchimp là công cụ tiếp thị email đầu tiên mà tôi đã sử dụng để có được 500 người đăng ký đầu tiên và sau đó tôi chuyển sang convertkit.

Lý do tại sao mailchimp rất phổ biến là vì họ cung cấp một tài khoản miễn phí mãi mãi cho 2000 người đăng ký đầu tiên của bạn và giới hạn bạn gửi 12000 email mỗi tháng (là đủ).

Khi được bắt đầu sử dụng mailchimp, tôi nhanh chóng nâng cấp lên một tài khoản trả tiền để có quyền truy cập vào hệ thống tự động hóa của họ. Điều này tốt cho các nhu cầu cơ bản nhưng chắc chắn sẽ không tự động hóa mọi thứ như bộ chuyển đổi nhưng bạn sẽ có thể tự động hóa những thứ cơ bản.

Giá Mailchimps bắt đầu từ 10 $ / tháng cho 500 người đăng ký và khả năng kết thúc email không giới hạn.

Dùng thử Mailchimp miễn phí

Phát triển danh sách của bạn

Dĩ nhiên bạn không muốn bị mắc kẹt ở một số không. đúng?

Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để phát triển danh sách của mình và có thêm người đăng ký vào blog của bạn.

Nam châm chì

Điều mà hầu hết mọi người làm là họ chỉ cần đặt biểu mẫu đăng ký của họ nói rằng Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi, điều không may là không hoạt động tốt như trước đây. Mọi người đã nhận được hàng tấn email từ Amazon, Facebook, các nhà tiếp thị khác mà họ đã đăng ký, v.v. Họ chỉ không muốn thêm tên khác vào danh sách của mình.

Thay vì chỉ yêu cầu đăng ký bản tin cung cấp cho họ một khoản hối lộ đạo đức hoặc một nam châm chì. Nam châm chính là khi ai đó cung cấp cho bạn một cái gì đó miễn phí để trao đổi địa chỉ email của bạn.

Đây là cách tốt nhất để phát triển danh sách email của bạn, bạn có thể thấy phần lớn các nhà tiếp thị sử dụng chiến lược này để phát triển danh sách email của họ.

Một nam châm chính có thể bao gồm mọi thứ như Sách điện tử, loạt video hoặc một video, Hội thảo trên web miễn phí, Bảng cheat, Sổ làm việc, v.v. hoặc nếu bạn ở trong Thương mại điện tử, bạn có thể tặng cho họ phiếu giảm giá 10% hoặc 20% nếu họ đăng ký danh sách của bạn.

Một điều cần nhớ, Đừng chỉ tải nam châm chính của bạn lên Dropbox và chuyển hướng chúng sau khi họ đăng ký, điều này sẽ dẫn đến việc bạn nhận được rất nhiều email giả hoặc không hoạt động. Thay vào đó, hãy yêu cầu họ đăng ký với email tích cực nhất của họ vì họ sẽ nhận được phần mềm miễn phí trong hộp thư đến của họ.

Sử dụng tự động hóa được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ email của bạn và thiết lập nó, để nếu ai đó đăng nhập, họ sẽ ngay lập tức nhận được email từ tên của bạn được gửi bởi nhà cung cấp dịch vụ email có chứa phần mềm miễn phí. Việc thiết lập này khá dễ dàng, nó không đòi hỏi bạn phải am hiểu về công nghệ.

Tận dụng trang web / Blog của bạn nhiều nhất có thể

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ làm việc chăm chỉ để có lưu lượng truy cập vào trang web của mình, vậy tại sao không biến họ thành người đăng ký email của bạn.

Tận dụng mọi phần của blog hoặc trang web của bạn, nơi bạn có khả năng thu hút sự chú ý của khách truy cập và họ sẽ đăng ký danh sách email của bạn.

Đặt một lựa chọn trong các thanh bên, giữa một đoạn, ở cuối bài, cửa sổ bật lên, tiện ích Chú thích hoặc chân trang, các kỹ thuật chụp email này hoạt động như một cơ duyên cho trang web của bạn và chúng được chứng minh là giúp tăng danh sách của bạn nếu bạn sử dụng nam châm chì bên phải.

Chuyển đổi nhiều nhất trong số này là các cửa sổ bật lên. Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng cửa sổ bật lên gây khó chịu nhưng thực sự giúp ích trong việc chuyển đổi khách truy cập.

Có nhiều loại cửa sổ bật lên khác nhau như trượt trong, khoảng thời gian, ngay lập tức, Mục đích thoát, v.v. nhưng tốt nhất trong số đó là Thoát mục đích. Cửa sổ bật lên này sử dụng một công nghệ nơi nó phát hiện khi người dùng sẽ nhấp vào chữ thập và thoát và hiển thị cho họ cửa sổ bật lên trước khi họ thoát. Đây là một cửa sổ bật lên chuyển đổi nhiều nhất.

Một loại tùy chọn chuyển đổi tốt nhất là giữa các đoạn. Chúng cũng chuyển đổi như điên khi các hình thức này xuất hiện ở giữa đoạn hoặc văn bản trong khi người dùng đang tham gia và đọc nội dung của bạn và nếu họ thích nội dung của bạn thì chắc chắn thích nhận được nhiều hơn bất cứ thứ gì bạn đang cung cấp.

Mặc dù hai cái này là các tùy chọn chuyển đổi nhiều nhất, chúng cũng có thể gây khó chịu cho một số người và có thể khiến ai đó thoát khỏi trang web của bạn. Vì vậy, miễn là bạn không ngại mất ít người thì bạn vẫn ổn.

Nhưng nếu bạn không muốn gây khó chịu cho khách truy cập của mình thì các tùy chọn còn lại như thanh bên và chân trang là cách để đi. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng cửa sổ bật lên thì optinmonster có một số tùy chọn bật lên tốt nhất hiện có.

Quái vật Optin giúp mọi người dễ dàng phát huy tối đa tiềm năng của họ trong việc thu thập nhiều email hơn và xây dựng một danh sách khổng lồ. Nó có một số tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để hiển thị các hình thức chọn tham gia của mình như Pop-up, Slide in, Fullscreen, Yes / no, Mobile, Chú thích chân, biểu mẫu nội tuyến, thanh bên, đồng hồ đếm ngược, v.v.

Nó giúp bạn hiển thị các lựa chọn liên quan theo tương tác của người dùng, Danh mục, trang, bài đăng, vị trí địa lý, v.v.

Nó cũng có trình xây dựng Kéo và thả WISWYG (Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được) giúp tạo các biểu mẫu optin đẹp và hấp dẫn. Họ cũng có 100 mẫu khác nhau để lựa chọn, điều này có thể giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn sẽ thiết kế nhiều hơn một hình thức chọn tham gia, chỉ cần vài cú nhấp chuột vào các mẫu có sẵn của họ và bạn đã có các mẫu optin của riêng mình.

Tính năng phát hiện tham chiếu tách biệt nó với bất kỳ plugin nào khác, nó cho biết người dùng thực sự đến từ đâu (Facebook, Google, Twitter) và hiển thị tùy chọn khác nhau cho họ (nếu bạn muốn).

Nhận 66% giảm giá khi mua hàng của bạn chỉ thông qua liên kết này.

Sức mạnh của truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là cách thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất và bạn có thể thấy nhiều nhà tiếp thị lớn đang sử dụng nó để xây dựng danh sách của họ, chủ yếu là trả tiền nhưng sử dụng phương pháp miễn phí cũng sẽ cho bạn kết quả. Tôi chưa bao giờ trả tiền cho quảng cáo, nhưng vẫn có một danh sách kích thước khá.

Tạo một tài khoản trên mọi phương tiện truyền thông xã hội có thể có tiềm năng đưa một liên kết trong hồ sơ của bạn.

Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Linkedin đây là những nguồn tốt nhất để có được nhiều người đăng ký Email. Chỉ cần đặt liên kết chọn tham gia của bạn trong phần mô tả của bạn về mọi tài khoản với phần mô tả nam châm chính của bạn.

Vì vậy, mỗi khi ai đó kiểm tra tài khoản của bạn, nam châm chính của bạn sẽ thu hút sự chú ý của họ và nếu họ thích, họ sẽ chọn tham gia.

Nhưng điều này sẽ chỉ xảy ra nếu bạn có lượng người theo dõi lớn, nếu bạn không có nhiều người theo dõi bắt đầu cộng tác với những người khác trong nhóm của bạn với lượng người theo dõi lớn, hãy bắt đầu sử dụng các nhóm facebook, được liên kết trong nhóm, nhóm Pinterest, nếu bạn muốn tiếp cận Mục tiêu nhanh hoặc để nó phát triển hữu cơ sẽ mất một thập kỷ.

Điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều người theo dõi và cũng có rất nhiều lựa chọn chỉ khi bạn thực hiện nó phù hợp và cung cấp giá trị trong các bài đăng của nhóm hoặc cộng tác của bạn.

Tham gia diễn đàn

Diễn đàn thường nhận được hàng triệu khách truy cập mỗi ngày và, điều gì sẽ tốt hơn nếu bạn có được một số trong số họ trong danh sách của bạn?

Thiết lập một hồ sơ đẹp với mô tả bạn là ai và bạn làm gì. Sau đó, lấy chữ ký của bạn trên và qua liên kết của lựa chọn của bạn ở đó và bắt đầu trả lời câu hỏi của mọi người.

Hãy xem các câu hỏi đang nhận được nhiều bình luận và lượt thích và trả lời chúng với câu trả lời chi tiết dài, bạn càng trả lời nhiều câu hỏi, bạn càng nhận được nhiều lượt chọn tham gia và càng nhận được nhiều lượt chọn. Vì vậy, cố gắng trả lời mọi câu hỏi bạn tìm thấy có thể là chủ đề có thể bị virus.

Bạn cũng có thể chèn nhiều liên kết để nhận lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của mình từ các diễn đàn và sau đó nếu họ thích nội dung của bạn, họ có thể đăng ký danh sách email của bạn.

Cách sử dụng Danh sách Email của bạn

Khi bạn nhận được người đăng ký vào danh sách của bạn, hãy gửi cho họ một email chào mừng ngay lập tức bằng cách tặng miễn phí (nếu bạn có) và yêu cầu họ thêm bạn vào sổ địa chỉ của họ, bạn có thể hỏi nhà cung cấp dịch vụ email của mình về cách thực hiện. ngăn email của bạn xâm nhập vào thư rác hoặc thư mục quảng cáo vì đôi khi điều đó có thể xảy ra và bạn không muốn nó xảy ra.

Bằng cách này, bạn có thể nhận được tỷ lệ mở cao hơn nếu ngày càng nhiều người thêm bạn vào sổ địa chỉ của họ, họ sẽ làm gì nếu họ thích nội dung của bạn.

Kiên định

Chỉ cần cho họ biết tần suất bạn sẽ gửi email trong email chào mừng của bạn và nhất quán với nó.

Nếu bạn hứa sẽ gửi email cho họ hàng ngày, cứ sau 2-3 ngày hoặc hàng tuần thì hãy làm điều đó. Nếu bạn không giữ liên lạc với người đăng ký, họ sẽ quên bạn và sau đó danh sách của bạn có thể không còn giá trị gì nữa.

Toàn bộ quan điểm của việc xây dựng một danh sách email là xây dựng niềm tin ở mức độ sâu sắc hơn với những người đã quan tâm đến nội dung của bạn bán cho họ sau đó.

Bạn thường không chi tiền cho sản phẩm mà bạn không biết hoặc không tin tưởng vào sản phẩm, vậy tại sao người đăng ký của bạn sẽ chi tiền cho bạn nếu họ không biết bạn hoặc tin tưởng bạn?

Bạn có thể sử dụng trả lời tự động được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ email mà bạn có thể thiết lập và nó sẽ tự động gửi email mà bạn đã lên lịch sau một khoảng thời gian, khoảng cách 2 ngày giữa mỗi email là thần tượng.

Tự động hóa làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với mọi nhà tiếp thị nhưng cũng có một số trình tự động trả lời có thể không thể hoạt động đúng và ngay cả khi họ đã gửi email có thể nằm trong thư mục spam.

Vì vậy, rất nên đầu tư vào một trả lời tự động tốt như convertkit.

Chủ sở hữu của convertkit là một blogger trong những ngày đầu của anh ấy và sau đó chuyển sang thành một công ty phần mềm để anh ấy biết nhu cầu của một blogger và làm cho nền tảng này hoàn toàn thân thiện với người mới bắt đầu bởi vì không phải blogger nào cũng am hiểu về công nghệ.

Kẻ gửi thư rác
Cố gắng không phải là một!

Đừng chỉ gửi email nếu bạn có bất cứ thứ gì để bán hoặc không chỉ gửi email liên quan đến bất kỳ sản phẩm liên kết nào mỗi lần.

Cung cấp danh sách của bạn với thông tin.

Cho họ thấy chuyên môn của bạn trong các email bạn gửi để họ tin tưởng bạn và sau đó bán cho họ sản phẩm của bạn. Nếu thông tin bạn cung cấp tốt, họ sẽ mua sản phẩm của bạn để biết thêm.

Về các sản phẩm liên kết, chỉ quảng cáo chúng nếu bạn đã dùng thử chúng và yêu thích nó không nói dối với người đăng ký của bạn.

Những người không hoạt động

Danh sách của bạn sẽ có một số người không hoạt động đã đăng ký chỉ để nhận phần mềm miễn phí của bạn.

Để khiến họ mở email của bạn có thể hơi khó khăn vì họ có thể đã chặn bạn, nhưng đối với người đã không gửi cho họ một bộ email khác với một số nội dung giải trí như QUIZ.

Đặt câu hỏi cho họ về bất cứ điều gì liên quan đến lĩnh vực của bạn và cố gắng đưa họ trở lại trang web của bạn chỉ để nhắc nhở họ rằng trang web của bạn tồn tại và đây là nơi bạn đăng ký.

Khi họ ở trên trang web của bạn đọc kết quả của họ, chỉ cần đặt một bài đăng blog tốt với tiêu đề hấp dẫn bên dưới kết quả nếu họ quan tâm họ sẽ đọc nó và bạn có thể thêm một người tham gia vào danh sách của bạn.

Nguồn incomesprout.com

Xem thêm:

Các chương trình khuyến mãi độc đáo trong kinh doanh

Hướng dẫn đăng ký làm tiếp thị liên kết (Affiliate) cho Lazada từ A-Z

Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

Hướng dẫn Chiến lược marketing thích hợp trong giai đoạn bão hòa?