Hướng dẫn đăng ký Amazon Associates

Đăng ký tài khoản Amazon không khó, tuy nhiên lại có khá nhiều bạn thường gặp vướng mắc ở bước này, nhất là phần verify by phone và điền tax form.

Hướng dẫn đăng lý tài khoản Amazon Associates

1. Bạn cần truy cập vào link đăng ký tài khoản Amazon Associates. Mọi người hãy vào link sau: https://affiliate-program.amazon.com/

2. Click vào nút Join Now for Free như hình dưới.

3. Chọn “I am a new customer” và điền Email của bạn vào ô bên trên, sau đó click vào nút “Sign in using our secure server”

4. Điền thông tin của bạn như hình dưới. Những thông tin cần điền bao gồm “Tên đầy đủ”, “Email”“Passwords”, sau đó ấn “Create Account”

Xem thêm : https://sum.vn/blog/2018/11/28/huong-dan-dang-ki-aff-kiem-tien-online-voi-atp-soft-ware/

 

5. Bạn điền thông tin của bạn vào hình dưới. Cụ thể:

6. Phần này bạn cần mô tả về Website của bạn. Cụ thể:

7. Phần dưới là cách tối ưu hóa website của bạn. Điền như sau:

8. Tiếp theo, bạn cần phải xác thực số điện thoại của Amazon. Về cơ bản thì nó rất đơn giản:

LƯU Ý: Bạn nên sử dụng điện thoại mạng Vinaphone hoặc Viettel (Tốt nhất là Vinaphone) để xác thực, bởi vì mình đã từng thấy khá nhiều trường hợp sử dụng Mobiphone KHÔNG nhận được cuộc gọi từ Amazon.

Như vậy là bạn đã hoàn thành phần đầu tiên trong bài viết, đó là đăng ký một tài khoản Amazon Associates. Tuy nhiên, tài khoản của bạn hiện tại đang ở trạng thái “Pending”, tức là đang chờ được duyệt.

Ngày xưa thì Amazon verify khá dễ, chỉ cần duyệt qua Website, sau 1 – 2 ngày là bạn sẽ được Approved. Nhưng vào thời điểm hiện tại, sau khi có quá nhiều tài khoản bị khóa do nhiều lý do, mà chủ yếu là do Auto Amazon, AMZ đã siết chặt nội quy hơn so với ngày trước.

Bây giờ, bạn cần phải có ÍT NHẤT 1 sales để có thể được Amazon kiểm duyệt. Và Amazon sẽ review site mà bạn vừa có sale khá kỹ để check xem site của bạn có hợp tiêu chuẩn không. Và…khả năng bạn bị từ chối cũng cao hơn trước, thế nên cố gắng mà build site cho tử tế vô, nhá.

Payment Methods- Ưu và nhược điểm

Sau khi bạn nhấn Finish ở nút phía trên, bạn sẽ được chuyển đến một trang có giao diện như sau:

Đây là nơi bạn chọn phương thức thanh toán của AA. Hiện tại, AA cung cấp cho bạn 3 phương thức thanh toán.

Gift Card

Đây là phương thức thanh toán NHANH NHẤT của Amazon. Cụ thể, khi đến ngày thanh toán (Thường là 20 – 23 hàng tháng), Amazon sẽ gửi cho bạn 1 Email, trong đó có chứa một mã code gọi là Gift Card. Mã code này có giá trị bằng với số tiền mà bạn được thanh toán. Bạn CHỈ có thể sử dụng mã code này để mua hàng trên Amazon.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu mua hàng, bạn vẫn có thể bán Gift Card này cho các Seller tại Việt Nam. Do tỷ giá khi mua Gift Card khá thấp (19,000đ/USD cho đến 19,300đ/USD) nên những thương gia làm dịch vụ mua hàng trên Amazon thường thu mua Gift Card để order cho rẻ. Bạn có thể tìm và bán cho họ. Nếu không tìm được thì có thể PM mình, mình sẽ tìm giúp :))

Ưu điểm của thanh toán qua Gift Card:

Nhược điểm của thanh toán qua Gift Card:

Về cơ bản, GC phù hợp với những ai chưa có tài khoản Payoneer. Nếu bạn là người mới thì nên chọn GC trước, sau đó đi đăng ký tài khoản Payoneer. Chấm hết.

Direct Deposit

Đây là phương thức thanh toán TỐT NHẤT mà Amazon có hiện tại. Về cơ bản, Direct Deposit là dịch vụ chuyển tiền thẳng vào tài khoản ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, phương thức này hiện chỉ áp dụng cho những ngân hàng tại US, vì vậy, bạn không thể sử dụng phương thức này nếu không thông qua một dịch vụ trung gian thứ 3.

May cho cả mình và bạn, là hiện tại đang có một dịch vụ trung gian khá tốt và phổ biến tồn tại trên thị trường, đó là Payoneer (Affiliate Link).

Với Payoneer, bạn sẽ sở hữu một tài khoản ngân hàng tại Bank of America để có thể nhận tiền từ Amazon HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Khi chọn phương thức này, bạn sẽ cần điền những thông tin sau:

Ưu điểm của thanh toán qua Payoneer:

Nhược điểm của thanh toán qua Payoneer:

Về cơ bản, Payoneer là một trong những công cụ ĐẦU TIÊN mà bạn cần đăng ký. Mình sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản Payoneer ở bài viết sắp tới, dễ ẹc ấy mà. Đăng ký Payoneer cũng là công việc bạn cần làm NGAY sau khi đăng ký tài khoản Amazon, do việc đăng ký Payoneer là cực kỳ quan trọng.

Check

Thú thực, Check là phương thức duy nhất mà mình CHƯA BAO GIỜ DÙNG tại Amazon. Đơn giản vì phương thức này có quá nhiều nhược điểm, trong khi ưu điểm chẳng đáng bao nhiêu. Nhất là từ khi Payoneer xuất hiện, check chẳng còn chỗ đứng trong tâm trí bất kì ai làm Amazon Associates nữa.

Nhược điểm của thanh toán qua Check:

Lời khuyên của mình là ĐỪNG BAO GIỜ chọn Check làm phương thức thanh toán. Một là Gift Card, hai là Payoneer, vậy thôi.

Mình tin là bây giờ bạn đã chọn được cho mình một lựa chọn hợp lý. Nếu bạn chưa có tài khoản US Payment của Payoneer, hãy chọn Gift Card làm phương thức thanh toán trước. Ngược lại, khi bạn đã có tài khoản US Payment của Payoneer, chả tội gì mà không chọn Direct Deposit, đúng không?

Tuy nhiên, sau khi bạn chọn xong, bạn vẫn sẽ còn một công việc nữa phải làm, đó là điền Tax Form.

Hướng dẫn điền Tax form

Có rất nhiều bạn PM mình thắc mắc về việc không nhận được tiền từ Amazon. Sau khi ngó qua cái tài khoản thì mình mới giật mình vì bạn còn chưa điền Tax Form. Có lẽ mọi người nghĩ rằng cái đó không quan trọng? Sự thật là nếu bạn không điền Tax Form, bạn sẽ KHÔNG THỂ nhận được thanh toán từ Amazon. Bạn thấy công việc này quan trọng rồi chứ?

Dưới đây là hướng dẫn điền Tax Form:

1. For U.S. tax purposes, are you a U.S. person: Chọn No -> Save and continue

2. Điền thông tin cần thiết như hình dưới. Cụ thể:

Tiếp theo:

3. Review lại Tax Form

Bước này chả cần coi chi hết, kéo xuống dưới cùng, chọn Save and Continue

4. Consent to electronic 1042-S form.

Như vậy là bạn đã điền xong Tax Form. Khá đơn giản, nhỉ? Nếu bạn điền không cẩn thận, bạn sẽ bị cắt mất 20% thu nhập nếu mình nhớ không nhầm, để…đóng thuế. Vậy nên, điền cẩn thận nhá.

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Tổng hợp