Hướng dẫn cách thuyết phục người khác trong kinh doanh mới nhất 2020

Cách thuyết phục người khác là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề cách thuyết phục người khác. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách thuyết phục người khác trong kinh doanh mới nhất 2020. 

14/03/2013
Shadow Minister Toby Perkins MP , University of Portsmouth
All Rights Reserved – Helen Yates- T: +44 (0)7790805960
Local copyright law applies to all print & online usage. Fees charged will comply with standard space rates and usage for that country, region or state.

Hướng dẫn cách thuyết phục người khác trong kinh doanh mới nhất 2020

Kỹ năng thuyết phục là gì?

Mặc dù không phải ai cũng biết điều này, nhưng theo nhiều cuộc khảo sátskill thuyết phục là skill mà 80% người thành đạt trên toàn cầu đều sở hữu. Từ đó ta thấy được sự liên quan mật thiết của skill thuyết phục đến thành đạt của bạn.

Vậy thuyết phục là gì? Hiểu một cách đơn giản, thuyết phục là đưa ra những tình tiết, eventphân tích, giải thích… làm cho người khác cảm thấy đúng, thấy hợp lý mà tin theo, làm theo.

ngoài ra thuyết phục chẳng phải là một kỹ năng không khó khăn, bởi vì ai cũng có quan niệmmẹo Nhìn của riêng mình. Trong các skill giao tiếpskill thuyết phục đòi hỏi bạn cần phải nắm bắt được những bí quyết nhất định.

kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp

1. Nghệ thuật thuyết phục lòng người: thiết kế mối liên kết

Người giỏi thuyết phục là người có khả năng tạo dựng được nhiều mối liên kết với mọi người khác“. chắc chắntạo dựng mối liên kết là bước trước nhất bạn cần phải làm để thuyết phục một ai đó.

kỹ năng thuyết phục: tạo dựng mối gắn kết

thiết kế mối gắn kết để họ dành thiện cảm cho bạn sẽ là bước trước hết giúp bạn easy thuyết phục được họ hơn. Nhưng bạn phải nhớ rằng, cần thiết kế mối liên kết lâu dài. Tránh trường hợp quay lưng sau khi đã đạt được mục đíchgiống như vậy sẽ phản lại cái gọi là chân tình đang nói ở trên.

không những thế còn khiến bạn phải đi thuyết phục người xung quanh cả đời vì sẽ k có khi nào có được những người bạn – những người luôn giúp đỡ bạn đúng nghĩa.

2. Chiếm được lòng tin của người khác

Sau khi vừa mới thiết kế được mối quan hệ, bạn phải làm người đó có niềm tin với bạn.

Lòng tin được thiết kế thông qua nhiều nguyên nhân không giống nhau. Bao gồm:

Sẽ rất khó lòng để ai đó tin bạn là người tốt nếu ngoại hình tố cáo bạn là kẻ đáng nghi ngờ.

kỹ năng thuyết phục: Chiếm lòng tin của người xung quanh

tuy nhiên, ban đầu bạn nên đặt lợi ích của đối phương lên trên trước khi đề cập đến ích lợi của mình. Đừng chỉ chăm chăm nghĩ về bản thân vì giống như vậy bạn sẽ khiến mất lòng tin của người xung quanh. Có lẽ chính bạn cũng không thể tin một người luôn chỉ biết cái lợi của thân họ.

đồng thời, bạn cũng nên đặt mình vào mọi người để cảm thông và thấu hiểu họ. Chắc hẳn ai cũng thấy tin cậy vào một người đủ nội lực hiểu được mình.

3.Kỹ năng thuyết phục người khác: chọn thời điểm thuyết phục, phương pháp nói chuyện phù hợp.

giống như chúng ta đang biết, tâm lý và cảm xúc của con người refresh theo thời gian. do đó bạn cần lựa chọn đúng thời điểm họ ở hiện trạng tốt nhất, cởi mở nhất để thuyết phục. song song đó cũng phải là thời điểm mà bạn cảm thấy tự tin nhất, nếu không lời lẽ mà bạn nói ra sẽ k quá đủ mạnh sử dụng người khác cảm thấy tin tưởng.

kỹ năng thuyết phục: lựa chọn thời điểm thuyết phục phù hợp

Khi bạn chăm chỉ thuyết phục ai đó, bạn cần làm chủ được cảm xúc của chính mình để không đắt tiền phải những sai lầm trong hướng dẫn trò chuyện. Các bài học về kỹ năng kiểm soát xúc cảm sẽ giúp ích cho bạn – đừng bỏ qua nó!

đối với từng mẫu mọi người nhau sẽ có mẹo nói chuyện không giống nhau để thuyết phục họ. Ví như có người yêu thích mẹo nói năng lịch sự nhẹ nhàng, có người yêu thích cách nói chuyện thẳng thắn, mạnh mẽ…. Để biết họ thuộc mẫu người nào, bạn cần phải có một khoảng thời gian để nghiên cứu, cũng chính là khoảng thời gian bạn thiết kế mối gắn kết với họ.

Trong trường hợp phải thuyết phục nhiều người, bạn hãy dùng phương pháp thuyết phục nghiêng về xúc cảm hơn là lý trí. Bởi theo khoa học nghiên cứu thì tâm lý đám đông rất dễ bị xúc cảm lôi cuốn.

4. Nắm bắt được sự tương đồng

Bởi vì ai cũng có quan điểm của riêng mình, và hầu hết đều ra sức bảo vệ những quan niệm đó. thành ra k easy để bắt ai đó từ bỏ quan điểm của họ và nghe theo quan niệm của bạn.

Để thuyết phục người xung quanh khi quan niệm của bạn và đối phương trái ngược nhau, bạn cần nắm bắt được các điểm tương đồng trong ý kiến của mỗi người và lệ thuộc đó để thuyết phục đối phương.

skill thuyết phục: Nắm được sự tương đồng

get một ví dụ cụ thể để bạn đơn giản hình dung hơn, hai bạn đã có ý định góp vốn để kinh doanh nhưng ý kiến về sản phẩm mua bán lại khác nhau. Bạn có thể bắt đầu thuyết phục bằng cách “Mình thấy hàng hóa A cũng có khả năng, nhiều ưu điểm nhưng món hàng B…”. Và từ đó bạn quét những dẫn chứng, lập bàn luận về hàng hóa B. như vậy sẽ tốt hơn khi bạn chê hàng hóa A và chỉ nói tốt về sản phẩm B mà bạn lựa chọn.

5. Luôn có dẫn chứng và lập bàn luận khi thuyết phục

người ta thường bảo, nói có sách mách có chứng, do đó lời thuyết phục của bạn sẽ trở nên có trọng lượng hơn khi có những kéo chứng và lập luận đi kèm.

skill thuyết phục: Có kéo chứng thuyết phục

Những kéo chứng và lập bàn luận này k nên quá cao siêu, chỉ bạn biết mà đối phương k biết. như vậy thì dẫn chứng coi như vô dụng. Khi họ cảm thấy mơ hồ thì họ cũng rất khó để tin tưởng bạn. Ví như khi bàn thảo về một hiện tương siêu nhiên của toàn cầuquét dẫn chứng mà NASA mang ra sẽ thuyết phục hơn khi bạn lấy tên một nhà khoa học cụ thể nào đó. Bởi vì NASA được nhiều người biết đến hơn.

Và trong trường hợp nào chăng nữa, để người xung quanh tin tưởng và bị bạn thuyết phục, luôn đò hỏi dẫn chứng của bạn phải cụ thể, luận giải phải chặt chẽ và rõ ràng theo lối “nói trước chặn sau”. Chỉ một sơ hở nhỏ đôi khi cũng sử dụng người khác mất niềm tin ở bạn. như vậy việc thuyết phục hoàn toàn fail.

Kết lý luận

skill thuyết phục người k chỉ ngày một ngày hai là bạn đủ sức học và thuyết phục ngay được ai đó. Bạn cần phải có sự kiên nhẫn, chân thànhphối hợp với khả năng giao tiếp tốt. Nhưng dù thế nào chăng nữa, bạn cũng phải hiển nhiên rằng, điều mà bạn đang thuyết phục mọi người nghe theo không hề những điều gây bất lợi cho họ.

Nguồn:https://sapuwa.vn/

Xem thêm 

Hướng dẫn cách đăng bài tự động cho Fanpage hiệu quả bằng công cụ Auto viral content

Triển khai digital marketing với doanh nghiệp smes như thế nào?

Google Shopping: Kiến thức và hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo hay nhất hiện nay