Hướng dẫn cách phân biệt Iphone thật giả chính xác nhất 2020

Mọi người có càng nhiều nhu cầu sử dụng Iphone thì sẽ rất nhanh chóng để xuất hiện những sản phẩm giả mạo. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là Iphone thật, đâu là giả? Bài viết dưới đây của giaitri.vn sẽ giúp các bạn phân biệt được một cách dễ dàng. Cùng theo dõi ngay nhé.

Bên ngoài điện thoại Iphone

Kiểm tra vỏ hộp

Hộp đựng iPhone rất đẹp, bên ngoài gọn gàng, nguyên seal, cùng lúc đó mỗi hộp đều có các cạnh rất tỉ mỉ, không bị móp như hộp đựng iPhone giả, bởi hàng giả thường sẽ cung cấp với số lượng lớn và đóng gói không kĩ lưỡng, quá trình vận tải cũng không hề cẩn thận do giá tiền cực kì rẻ.

Hộp của iPhone nhái thường có chữ và hình thô, nét chữ mờ, khi nhìn kĩ sẽ tìm ra những chỗ khá cẩu thả. Còn hộp và sách hướng dẫn của máy chính hãng đẹp và tinh tế, chữ và hình đều rõ ràng.

Phụ kiện đi kèm điện thoại

Khi mở hộp iPhone, người mua có khả năng để ý bên trong hộp các sản phẩm được bố trí một cách chính xác, cùng lúc đó mỗi phụ kiện Iphone đều có đóng dấu và bao bọc kĩ lưỡng.

Đặc biệt, Apple không bao bọc mặt hàng của mình trong những túi nilon mà bọc lại bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng dễ dàng tháo ra tuy nhiên lại rất đảm bảo.

Bên cạnh đó chất lượng của hộp đựng cũng không giống nhau. Khi kiểm tra, nếu thấy những thông tin trên vỏ hộp iPhone cùng với cách in cực kì tinh tế là hàng của Apple, nếu như nét chữ không nổi bật, không đều và đôi lúc mờ màu mực là hàng giả.

2. Kiểm tra ngoại hình

Khi cầm máy và chưa bật lên, trước tiên bạn hãy để ý toàn bộ vỏ máy xem thiết kế của máy có thô sơ, ọp ẹp hay khít khao không.

Tiếp theo, hãy lưu ý tới phím Home của iPhone, nếu như là đồ giả, phím này sẽ có tạo hình khá thô, lõm xuống và không khít với phần vỏ bên cạnh máy, còn iPhone thật thì trái lại, cực kì tinh tế. Sau đó, hãy lật mặt sau để kiểm tra, chú ý đến camera, nếu vòng viền to hơn, đấy chính là iPhone giả.

Rồi người mua phải thử gỡ nắp sau của máy, nếu như gỡ được và tháo được pin, cam kết đó là iPhone giả. IPhone thật chỉ tháo được nắp một khi mở 2 ốc vít phía đuôi máy và pin dính liền không tháo ra được. Tuy vậy, vẫn có một vài iPhone “rởm” vẫn có tạo hình không tháo được như iPhone thật.

Bên trong máy Iphone

1. Kiểm tra seri máy

Mỗi máy iPhone đều có số seri độc nhất, do đó, người mua có thể vào phần recommend về điện thoại để xem số seri của máy. Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu, nếu như không tìm thấy thì chiếc điện thoại iPhone đấy là hàng giả.

Chú ý, chắc chắn phải vào trang web chủ đạo thức của Apple để đối chiếu, không nên vào những trang mạng kiểm tra sản phẩm khác mà chủ tiệm đề nghị.

2. Kiểm tra touch ID

Cách biết được iPhone thật kế tiếp là check cảm ứng Touch ID – áp dụng của Apple nhưng ứng dụng này chỉ được hỗ trợ từ máy iPhone 5S trở lên, các phiên bản cũ hơn không có.

Touch ID là một chức năng nhận dạng vân tay điện tử, được thiết kế và phát hành bởi Apple inc, cho phép người sử dụng mở khóa các thiết bị của Apple , mua hàng trong các shop phương tiện kỹ thuật số không giống nhau của Apple ( iTunes Store , App Store và Apple Books Store ) và xác thực Apple Pay online hoặc trong áp dụng

Kiểm tra touchID để lựa chọn

Ngoài ra, để kiểm tra được bạn cần phải quan sát kỹ ở hình thức bên ngoài, nếu như chỗ màu trắng của nút HOME cộng với lớp kính phía đằng trước của máy có sắc màu sai biệt nhau thì đó là điện thoại chính hãng.

3. Kiểm tra camera

Người sử dụng có khả năng giản đơn nhận diện thấy camera của iPhone chính hãng có thể được thiết kế ngang bằng với thân máy và cộng thêm viền kim loại ở vòng ngoài, nhìn bài bản và rất sang cho máy; còn máy iPhone nhái thì làm bằng nhựa và mắt kính của camera không hề trong suốt.

4. Kiểm tra các công dụng của máy

Vai trò kế tiếp là check một số công dụng. Trước tiên là camera. Hãy đảm bảo ảnh chụp ra sắc nét và không bị nhòe mờ. Sau đó là thử liên kết chặt chẽ với iTunes. Nếu như được thì check IMEI như chỉ dẫn ở trên, còn không thì khỏi, vì đấy là iPhone giả bạn nhé!