Hướng dẫn cách làm sổ công nợ trên excel mới nhất 2020

Hôm nay, sum.vn sẽ hướng dẫn cách làm sổ công nợ trên excel mới nhất 2020. Khi bạn cần lập bảng công nợ cho rất nhiều người thì đó là điều khá khó khăn và mệt mỏi.  Để quản lí một bảng công sợ chính xác và rõ ràng thì hãy cùng đón xem bài của sum.vn nhé. 

Hướng dẫn cách làm sổ công nợ trên excel mới nhất 2020

Mục đích

 Bảng tổng hợp công nợ phải trả là đưa ra cái nhìn tổng quát về tình hình biến động công nợ của tất cả đối tượng người tiêu dùng của công ty trong kỳ.

Căn cứ để lập bảng này là số liệu từ các Sổ chi tiết công nợ phải thu.
Mỗi dòng của bảng ứng với một Sổ chi tiết công nợ phải thu

Công nợ phải thu, công nợ phải trả khách hàng

– Công nợ theo cách hiểu đơn giản được gọi là các khoản phải thu người tiêu dùng hoặc các khoản phải trả nhà cung cấp. Tùy theo bản chất của khoản công nợ mà ta phân loại ra thành:

Công nợ phải thu là phát sinh khi DN bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho một khách hàng bất kì. Khi đó người tiêu dùng phải có nghĩa vụ chi trả giá trị hàng hóa, dịch vụ cho DN.

Công nợ phải trả là phát sinh khi DN mua sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp hoặc cá nhân khác. Theo cách hiểu thông thường của người làm giao thương thì công nợ thực chất chỉ phát sinh khi có thêm yếu tố là mua hàng chịu hay bán hàng chịu. Còn nếu khi hoàn thành xong giữa người mua và người bán thì không nói một cách khác là công nợ nữa. mặc dù thế, đối với các anh chị làm kế toán thì không ít một vài DN vẫn làm hạch toán công nợ bình thường, chỉ có điểm đặc biệt là ngày phát sinh công nợ cũng là ngày khoản nợ đó được chi trả toàn thể.

Các bước để tạo file quản lý công nợ trên Excel

Với phương pháp quản lý công nợ bằng Excel free, người dùng sẽ dễ dàng và đơn giản theo dõi công nợ phải thu, phải trả một cách chi tiết nhất. Từ đó sẽ đạt được những đưa ra quyết định về công nợ chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó, cách theo dõi công nợ trên Excel cũng khá dễ dàng và đơn giản, giúp chủ tiệm hàng hóa thuận tiện hơn khi quản lý.

Bạn có thể tham khảo các bước tạo file quản lý công nợ trên Excel sau để thực sự có thể áp dụng thành đạt trên thực tế.

Nguồn tổng hợp 

Xem thêm 

5 phần mềm làm Email Marketing miễn phí mới nhất giúp các nhà marketing dễ dàng hơn

Google Shopping: Kiến thức và hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo hay nhất hiện nay

Marketers cần những công cụ nào? 10 công cụ hỗ trợ marketing dành cho marketers