Hôm nay, sum.vn sẽ hướng dẫn cách làm sổ công nợ trên excel mới nhất 2020. Khi bạn cần lập bảng công nợ cho rất nhiều người thì đó là điều khá khó khăn và mệt mỏi. Để quản lí một bảng công sợ chính xác và rõ ràng thì hãy cùng đón xem bài của sum.vn nhé.
Mục lục
Hướng dẫn cách làm sổ công nợ trên excel mới nhất 2020
Mục đích
Bảng tổng hợp công nợ phải trả là đưa ra cái nhìn tổng quát về tình hình biến động công nợ của tất cả đối tượng người tiêu dùng của công ty trong kỳ.
Căn cứ để lập bảng này là số liệu từ các Sổ chi tiết công nợ phải thu.
Mỗi dòng của bảng ứng với một Sổ chi tiết công nợ phải thu
Công nợ phải thu, công nợ phải trả khách hàng
– Công nợ theo cách hiểu đơn giản được gọi là các khoản phải thu người tiêu dùng hoặc các khoản phải trả nhà cung cấp. Tùy theo bản chất của khoản công nợ mà ta phân loại ra thành:
+ Công nợ phải thu là phát sinh khi DN bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho một khách hàng bất kì. Khi đó người tiêu dùng phải có nghĩa vụ chi trả giá trị hàng hóa, dịch vụ cho DN.
+ Công nợ phải trả là phát sinh khi DN mua sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp hoặc cá nhân khác. Theo cách hiểu thông thường của người làm giao thương thì công nợ thực chất chỉ phát sinh khi có thêm yếu tố là mua hàng chịu hay bán hàng chịu. Còn nếu khi hoàn thành xong giữa người mua và người bán thì không nói một cách khác là công nợ nữa. mặc dù thế, đối với các anh chị làm kế toán thì không ít một vài DN vẫn làm hạch toán công nợ bình thường, chỉ có điểm đặc biệt là ngày phát sinh công nợ cũng là ngày khoản nợ đó được chi trả toàn thể.
Các bước để tạo file quản lý công nợ trên Excel
Với phương pháp quản lý công nợ bằng Excel free, người dùng sẽ dễ dàng và đơn giản theo dõi công nợ phải thu, phải trả một cách chi tiết nhất. Từ đó sẽ đạt được những đưa ra quyết định về công nợ chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó, cách theo dõi công nợ trên Excel cũng khá dễ dàng và đơn giản, giúp chủ tiệm hàng hóa thuận tiện hơn khi quản lý.
Bạn có thể tham khảo các bước tạo file quản lý công nợ trên Excel sau để thực sự có thể áp dụng thành đạt trên thực tế.
- Bước 1: Mở phần mềm Microsoft Excel và tạo file mới
- Bước 2: Nhập những cột STT, tên khách hàng/nhà cung cấp, mã người tiêu dùng, nợ vào đầu kỳ, phát sinh nợ, nợ vào cuối kỳ
- Bước 3: Nhập thông tin tương ứng vào các cột, trong đó cột nợ cuối kỳ lập hàm tính lấy nợ đầu kỳ trừ phát sinh để ra nợ thời điểm cuối kỳ.
Mẫu File Quản Lý Công Nợ Phát Sinh, Đến Hạn Và Quá Hạn – Mẫu 01
Sử dụng mẫu này giúp bạn theo dõi được:
– Báo cáo chi tiết, tổng hợp tình hình bán hàng, thu tiền của sale man.
– Báo cáo chi tiết, tổng hợp tình hình mua bán hàng hóa đối với người tiêu dùng và nhà cung cấp.
– Theo dõi công nợ đối với từng khách hàng,nhà cung cấp, từng đơn bán và trong từng thời điểm.
Mẫu File Theo Dõi Công Nợ Phải Thu, Phải Trả – Mẫu 02
Mẫu này cung cấp cho bạn: danh mục khách hàng/ nhà cung cấp gồm có những thông tin liên quan đến khách hàng/ nhà cung cấp như tên, địa chỉ, số liệu khi khởi đầu sử dụng phần mềm, mã khách hàng/ nhà cung cấp, số điện thoại…
Nguồn tổng hợp
Xem thêm
5 phần mềm làm Email Marketing miễn phí mới nhất giúp các nhà marketing dễ dàng hơn
Google Shopping: Kiến thức và hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo hay nhất hiện nay
Marketers cần những công cụ nào? 10 công cụ hỗ trợ marketing dành cho marketers