Cách định giá sản phẩm là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề cách định giá sản phẩm. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách định giá sản phẩm mới nhất 2020.
Mục lục
Hướng dẫn cách định giá sản phẩm mới nhất 2020
Design bao bì hoặc những “chiêu” mkt có thể thu hút KH quan tâm đến sản phẩm, nhưng giá mới là một trong những nguyên nhân quan trọng quyết định KH có mua hay k. giá thành là hướng dẫn nhà sản xuất “nói chuyện” và mô tả với KH về chất lượng của món hàng. Giá quá thấp vừa k đảm bảo thể loại tiền, vừa tạo ác cảm trong người tiêu sử dụng (rằng món hàng “rởm”); trong khi giá quá cao khiến sản phẩm thua thiệt về sức cạnh tranh so với đối thủ.
nguyên tắc cơ bản của giá sản phẩm là phải bù đắp đủ chi phí sản xuất và đảm bảo có lãi (i), mong muốn hạ giá phải tối ưu hoá chi phí sản xuất và chi phí bán hàng (ii), giá phải liên tục được xem xét, điều chỉnh nhằm phản ánh đúng sự cải thiện ngân sách, yêu cầu từ thị trường, cấp độ cạnh tranh và mục tiêu doanh số (iii). Thứ hai, lãnh đạo mong muốn lên plan giá cho mình, cần phải hiểu rõ ngân sách hoạt động công ty, bao gồm ngân sách thuê mặt bằng, cơ sở vật chất, lãi vay vốn, ngân sách tài chính, ngân sách nhân công… Cuối cùng, thay vì đặt câu hỏi món hàng của mình đáng giá bao nhiêu, hãy hỏi câu hỏi khách hàng sẵn sàng trả mức giá nào cho hàng hóa. Do việc định giá cần sự đầu tư lớn về mặt thời gian và nghiên cứu thị trường, nhiều chủ công ty ngày nay đành đưa ra quyết định dựa trên cảm tính và cầu mong điều tốt nhất. không những thế, cách sử dụng này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, liên quan trực tiếp đến dòng tiền và sự sinh tồn của món hàng cũng giống như của công ty.
Sự linh hoạt của giá
mẹo cơ bản để công ty tính toán giá hàng hóa chính là dựa trên các loại ngân sách và % doanh số doanh nghiệp mong muốn (Cost Plus Pricing). ví dụ giống như chi phí nguyên liệu của món hàng là 50 đồng, chi phí nhân lực là 30 đồng, ngân sách overhead là 40 đồng, tương đương với tổng ngân sách để sản xuất ra mặt hàng là 120 đồng. công ty muốn đạt được lợi nhuận ở mức 20% cho một sản phẩm, tương ứng với khoảng 30 đồng, thì giá thành quan trọng phải là 120 đồng + 30 đồng = 150 đồng.
Giá của món hàng cũng đủ nội lực được mang ra dựa trên giá bình quân ngành dành cho sản phẩm với mục đích dùng và chất lượng tương tự (Market-Oriented Pricing). Nếu các đối thủ đang bán mặt hàng ấy ở giá tiền 100 đồng thì đó cũng chính là mức sàn mà công ty đủ nội lực get để dựng lại nhìn thấy mình nên bán giá cao hơn hay thấp hơn tuỳ thuộc vào độ ưu việt của sản phẩm:
– chọn mức giá cao hơn nếu hàng hóa có những trị giá ưu việt mà các món hàng khác không có giống như chất lượng tốt hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn hay bảo hành lâu hơn…
– Bắt chước giá là một sự lựa chọn an toàn, vừa tối đa hoá được lợi nhuận, vừa đảm bảo khả năng cạnh tranh của hàng hóa
– lựa chọn mức giá thấp hơn để lôi kéo KH, get tỉ lệ bù lợi nhuận. ngoài ra, cần note rằng món hàng có giá rẻ dị thường dễ bị phân tích thấp về chất lượng.
Việc mang sức cạnh tranh của hàng hóa vào giá thành thường được phản ánh rõ ở những ngành nghề hàng thiết yếu, ngành khách hàng khó phân biệt được sự không giống biệt giữa món hàng của các hãng không giống nhau. Theo thời gian và tình ảnh kinh tế thường niên, giá bình quân ngành lại không giống. doanh nghiệp có thể tham khảo cấp độ cải thiện này bằng một số dụng cu theo dõi và đo lường giống như Damodaran.
Giá của món hàng, dịch vụ không bắt buộc phải được giữ vững mà có thể linh hoạt theo nhu cầu từ phía người tiêu sử dụng đối với mặt hàng doanh nghiệp phân phối (Dynamic Pricing). Nói cách khác, giá món hàng có thể được điều chỉnh nhiều lần khác nhau theo giờ, ngày, tuần, hoặc tháng, phản ánh đúng khuynh hướng mua sắm của người tiêu sử dụng. có thể kể đến những dịch vụ đặt xe dùng công nghệ cao như Uber, Grab, Delivery Now chính là những doanh nghiệp nổi bật ứng dụng triệt để Dynamic Pricing nhằm linh hoạt giá hàng hóa theo đúng nhu cầu đặt xe của khách hàng.
Lên/giảm giá lúc nào?
Vì tính linh hoạt của giá, doanh nghiệp nên tiếp tục thử nghiệm những mức giá mới, giảm giá mới, hoặc phối hợp với nhiều giá trị và ích lợi mới để bán được nhiều hàng hơn với mức giá tốt hơn – điều kiện tiên quyết cho sự tồn vong. công ty đủ sức làm điều này hằng tháng với việc thử nâng giá món hàng đi kèm với một món quà hoặc dịch vụ đặc biệt và xem thử KH có chuẩn bị trả giá tiền cao hơn cho hàng hóa của mình không. tuy nhiên, việc điều chỉnh giá theo khuynh hướng gia tăng, nếu thực hiện một hướng dẫn đột ngột, sẽ làm nhiều KH cảm thấy hoang đưa và không còn trung thành với hàng hóa nữa. Thay vào đó, doanh nghiệp cần có lộ trình tăng trưởng giá dẫn dài từ 2 đến 5 năm với mức tăng từ 5-10%.
Ở một chiều hướng ngược lại, nếu trong công cuộc theo dõi tình hình kinh doanh, doanh nghiệp nhận ra giá quá cao khiến món hàng không tiếp cận được với phân khúc KH đích, đủ nội lực khuyến mại hoặc kèm quà tặng để gia tăng sales. Về dài hạn, việc khuyến mãi sản phẩm không phải là thủ thuật nên thực hiện trừ khi doanh nghiệp vừa mới có đặt ra chiến lược bao phủ thị trường hoặc all các đối thủ đều discount. giải pháp tăng cao là cắt giảm chi phí sản xuất và ngân sách bán hàng để gia tăng lợi nhuận mà vẫn giữ nguyên những giá trị đã cam kết cung cấp cho người tiêu sử dụng. Các doanh nhân đồ ăn thường áp dụng tốt plan này bằng mẹo bán ra những món với click thước bé hơn nhưng luôn luôn đảm bảo chất lượng.
Sử dụng gì với sản phẩm mới?
Với những thị trường đỏ, doanh nghiệp đương nhiên đủ nội lực định giá sản phẩm dựa trên giá bình quân lĩnh vực. Vậy còn những đối tượng xanh, nơi hàng hóa có tính đột phá, sáng tạo, chưa từng có trên đối tượng thì giá bán sẽ được tính toán giống như thế nào? Khi chưa biết thị trường sẽ chào đón món hàng dịch vụ mình cung cấp hay k, chưa biết các ngành phân phối có nhận bán món hàng của mình hay k, việc thăm dò phân khúc và đưa ra dự báo về nhu cầu của người tiêu sử dụng với món hàng là điều cần thiết. Đó đủ nội lực là những bản thăm dò ngay tại điểm bán, qua email gửi đến những KH sẵn có, hoặc thuê dịch vụ từ bên thứ ba. Cần lưu ý rằng với những mặt hàng mới, động lực thúc đẩy KH đồng ý dùng thử chính là chức năng của hàng hóa.
doanh nghiệp cũng nên mạnh dạn bán các mặt hàng mới với giá mắc để thâm nhập thị trường và tận dụng thời điểm mà thị trường luôn luôn chưa quá nhạy cảm. Ví giống như khi ra mắt hàng hóa iPhone trước tiên, Apple đưa mức giá bán lên đến 600 USD, cao hơn rất nhiều so với giá của đối thủ vốn chỉ ở mức 90 USD. Sau đó, hãng này điều chỉnh lại giá để mở rộng thị trường, song song tăng cao hoá ngân sách sản xuất bằng việc chuyển nhà máy sang Trung Quốc để tận dụng gốc nhân công giá tốt, vừa đảm bảo lợi nhuận, vừa tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ sừng sỏ là Samsung.
bên cạnh đó, dù là món hàng mới hay không, chìa khoá sự phát triển trong việc thẩm định giá sản phẩm đều phải lệ thuộc mức độ thấu hiểu KH (thông qua bàn luận, thăm dò, thử nghiệm, tương tác thường xuyên), Nhìn đối thủ cạnh tranh và có một kế hoạch về giá cùng chi phí trong vòng tối thiểu 3 đến 6 tháng kế tiếp.
Nguồn:https://doanhnhanonline.com.vn
Xem thêm
Hướng dẫn đăng ký rút gọn link kiếm tiền với OUO
Hướng dẫn 7 cách kiếm tiền trên Amazon cực kì hiệu quả mà không phải ai cũng biết