Hướng dẫn bán hàng trên Shopee chi tiết nhất bạn không nên bỏ qua

Shoppee đang được cho là sàn thương mại điện tử thu hút được nhiều người kinh doanh tại Việt Nam. Với những ưu đãi của shoppee thì kinh doanh trên shoppee được đánh giá là một lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng. Nhưng làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử này không phai ai cũng biết. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất cả những cách bán hàng trên shoppee hấp dẫn nhất.

Mục lục

Shopee là gì?

Shopee hiện là ứng dụng được phát triển cùng lúc tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.

Shopee là một nền tảng trực tuyến kết nối người mua và người bán (theo mô hình C2C), cung cấp dịch vụ nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng với nhau nhằm mang đến những cơ hội kinh doanh giữa người mua và người bán. Hợp đồng mua bán được tạo lập trực tuyến giữa Người Mua và Người Bán. Shopee đóng vai trò cầu nối giữa người bán & người mua thông qua việc giúp người bán đăng tải cũng như tối ưu các thông tin về sản phẩm. Đồng thời cũng giúp người mua nhanh chóng tìm thấy các sản phẩm mà họ mong muốn được sở hữu.

Lí do nên bán hàng trên Shopee

Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn Shopee là một kênh bán hàng chính cho sản phẩm của mình :

Lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Bạn là một người kinh doanh, hoặc một shop, hoặc một công ty. Bạn có hàng hóa của riêng mình, bạn đang tiềm một thị trường, nơi có thể tiếp cận khách hàng để bán, mà chi phí quảng cáo thì lại quá lớn. Shopee là một trang thương mại điện tử, shopee đổ tiền ra để xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng, shopee gầy dựng lưu lượng truy cập của mình một cách khổng lồ… Nhưng shopee không có đa dạng nguồn hàng để bán, Shopee bán những thứ của người khác, bán những thứ mà họ không thể tự mình tạo ra được và hầu như sản phẩm trên shopee đều là của đơn vị đối tác hoặc là của cá nhân tự đăng lên.

Việc bán hàng trên Shopee sẽ giúp bạn tạo ra một lượng khách hàng khá lớn biết đến sản phẩm của mình, nhưng để có thể có được vị thế mạnh đối với các sản phẩm cạnh tranh thì còn phải dựa vào giá và dựa vào các hoạt động ship nhanh, sản phẩm tốt, và yếu tố thời gian giúp cho khách hàng nhận biết được bạn như một chuyên gia. Nhưng đổi lại, bạn không được quyền để tên công ty, tên cửa hàng, hay tên cá nhân của mình trong sản phẩm. Cũng khá khó khăn để phát triển thương hiệu đúng không, trừ khi bạn tự xây thương hiệu của mình ở bên ngoài hay các mạng xã hội và biến việc bán hàng bên ngoài của mình thành công việc bán hàng trên chính shopee. Việc bán hàng trên shopee sẽ giúp bạn đẩy mạnh doanh số, bù lại, shopee cũng sẽ có nguồn traffic khủng hơn và danh tiếng về sàn thương mại điện tử của họ cũng đi lên. Cả hai cùng phát triển, bạn cũng bán được hàng với lượng traffic khổng lồ, shopee thì phát triển được thương hiệu và danh tiếng của mình vì có lượng sản phẩm khủng.

Bán hàng trên Shopee có mất phí không?

Theo chính sách của Shopee

Theo chính sách bán hàng của Shopee, người bán được đăng bán sản phẩm MIỄN PHÍ trên Shopee và hầu như không phải chịu khoản chi phí nào. Cụ thể, Tại mục 15. CHI PHÍ  trong ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ, Shopee đã chỉ rõ:

Những khoản chi phí có thể phát sinh khi bán hàng trên Shopee

Trên thực tế thì không hẳn là việc kinh doanh trên Shopee hoàn toàn miễn phí, bạn cũng sẽ phải chịu các chi phí phát sinh như chi phí bao gói sản phẩm, chi phí rút tiền thủ công từ ví Shopee… Nhưng đây là các chi phí bán hàng cơ bản nên hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, Shopee cũng không chịu trách nhiệm với bất kỳ tổn thất, chi phí, phí tổn hoặc bất kỳ khoản phí nào phát sinh từ sự cố hàng hóa bị hư hại, thất lạc hoặc không chuyển phát được trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, hãy đảm bảo đã mua bảo hiểm hàng hóa và làm việc với đơn vị vận chuyển khi có sự cố xảy ra.

Người bán sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả  các loại thuế, phí hải quan và bất kỳ loại thuế, phí khác cho mỗi sản phảm được bán.

Nên bán hàng gì trên Shopee?

Nếu bạn đã kinh doanh một dòng sản phẩm nào đó thì có thể tiếp tục kinh doanh và phát triển thêm. Nhưng với những người chưa bao giờ bán hàng thì có thể bán gì trên Shopee?

Quy trình step-by-step để bán hàng trên Shopee

Một quy trình mà mình tự xây dựng, mình sẽ viết nhanh phần này để cho mọi người hiểu rõ tổng quan
B1: Làm file thống kê hàng hoá với các trường cần thiết như: Tên sản phẩm, giá nhập, giá bán, số lượng. Có thể tuỳ biến thêm tuỳ thuộc vào chiến lược kinh doanh của bạn
B2: Tạo nick trên shopee, up nội dung và hình ảnh lên đó
B3: Nếu như bạn đã bán hàng trên FB rồi mà muốn chạy thêm kênh Shopee để giảm thiểu chi phí thì có thể bắt đầu tự tạo ra một campaign Flash Sale. Nên nhớ xin họ review sau khi mua hàng
B4: Tham gia các chương trình Flash Sale của Shopee
B5: Bắt đầu đăng bài trên facebook group liên quan đến Shopee
B6: Đo lường và tối ưu

Bán hàng trên Shopee cần những gì ?

Để bán hàng trên Shopee đem lại hiệu quả tối đa chúng ta cần có những yếu tố sau:

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Đăng ký tài khoản Shopee

Để đăng ký tài khoản Shopee. Các bạn Click vào đây: https://shopee.vn

Đầu tiên bạn Click vào đăng ký. Sau đó hệ thống sẽ hiện ra hộp thoại như hình trên. Bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào hình trên. Sau đó click vào nút Đăng ký phía cuối hộp thoại

  1. Click vào Đăng Ký
  2. Điền số điện thoại của bạn
  3. Click vào nút gửi mã xác minh. Hệ thống sẽ gửi 1 mã số bí mật vào số điện thoại của bạn.
  4. Bạn điền mã xác minh nhận được vào hộp thoại như hình
  5. Bạn điền tên đăng nhập. Lưu ý tên đăng nhập Chỉ gồm các chữ cái Hoa Thường và không có khoảng trống giữa 2 chữ
  6. Bạn nhập vào mật khẩu của mình
  7. Bạn nhập lại mật khẩu giống mật khẩu vừa nhập
  8. Bạn nhập mã Capcha
  9. Sau đó bạn Click vào đăng ký để hoàn tất

Lưu ý: Tên đăng nhập không được có dấu cách hay ký tự đặc biệt hoặc không được trùng với tên khác đã có trước đó. Nếu trùng nên đổi tên khác hoặc thêm số vào sau. Khi đã điền đầy đủ thông tin thì chọn Đăng ký. Đăng ký thành công sẽ hiện ra thông báo như sau:

Như vậy là bạn đã đăng ký xong 1 tài khoản Shopee. Tuy nhiên tài khoản này mới chỉ sử dụng được tính năng mua hàng. Tức đây là một tài khoản cá nhân. Muốn bán hàng trên Shopee, bạn cần làm thêm những bước sau đây…

>> Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Thiết lập gian hàng trên Shopee

Để bán hàng được trên Shopee, bạn phải thiết lập 1 gian hàng trên đó sau khi tạo thành cong tài khaonr cá nhân như bên trên. Các bạn Click vào đây để đến phần thiết lập dành cho người bán hàng: https://banhang.shopee.vn/.

Các bạn Click vào mục Thiết lập Shop để thiết lập gian hàng của mình. Hệ thống sẽ chuyển bạn qua phần Hồ Sơ Shop

Hồ sơ Shop

Bạn điền toàn bộ thông tin theo yêu cầu của Shopee như tên Shop, ảnh đại diện, mô tả về gian hàng của bạn…Tên Shop bạn đặt sao cho thân thiện, dễ nhớ nếu là Shop cá nhân. Ví dụ PongPongShop,…Đoạn mô tả có thể là: Chuyên cung cấp sản phẩm gấu bông chất lượng…tùy theo bạn viết sao cho hấp dẫn và mô tả đúng về ngành hàng kinh doanh của bạn là OK.

Địa chỉ Shop – Địa chỉ lấy hàng

Việc cài đặt địa chỉ shop là một bước cực kỳ quan trọng giúp các đơn vị vận chuyển biết địa chỉ của bạn để đến lấy hàng mỗi khi bạn có đơn hàng. Cài đặt địa chỉ lấy hàng đơn giản thôi. Bạn vào mục địa chỉ Shop, Click vào nút Thêm địa chỉ mới.

Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin vào bảng thêm địa chỉ mới như sau:

Bạn điền vào các mục như tên bạn, số điện thoại và địa chỉ cụ thể để đơn vị vận chuyển đến lấy hàng. Bạn có thể Click toàn bộ các dấu kiểm như Đặt làm địa chỉ mặt định, Đặt làm địa chỉ lấy hàng…

Cuối cùng bạn Click chọn Lưu để lưu lại toàn bộ thông tin đã nhập vào.

Cài đặt vận chuyển Shop

Mục cài đặt vận chuyển Shop sẽ giúp bạn lựa chọn đối tác giao hàng của Shopee để vận chuyển hàng hóa cho bạn

Hiện tại thì Shopee có 5 đối tác giao hàng chính là

Bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển bằng cách bật các nút bên phải tương ứng với từng đơn vị vân chuyển cụ thể sao cho các nút chuyển sang trạng thái màu xanh. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lựa đơn vị vận chuyển ưu tiên nếu bạn thích theo hướng mũi tên như hình trên.

Thiết lập thanh toán – Tài khoản – Ngân hàng

Tiếp theo, Bạn Click vào mục Tài khoản/ Thẻ ngân hàng để thiết lập thanh toán. Sau đó, bạn Click vào Thêm tài khoản ngân hàng để tiến thành add thông tin thanh toán của bạn vào hệ thống Shopee.

Sau bạn Click thêm tài khoản ngân hàng. Hệ thống sẽ hiển thị một popup. Bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết theo yêu cầu rồi Click vào nút Tiếp theo để lưu lại thông tin.

Đăng sản phẩm đầu tiên lên Shopee

Quy định về đăng bán sản phẩm trên Shopee

Cách đăng sản phẩm

Sau khi hoàn tất toàn bộ các bước trên. Chúng ta sẽ tiến hành đăng bán sản phẩm đầu tiên của mình lên Shopee. Để đăng bán sản phẩm trên Shopee, chúng ta Click vào https://banhang.shopee.vn/  Sau đó chọn mục Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới > Tìm hình ảnh….Chọn hình ảnh sản phẩm từ máy tính của bạn và tải chúng lên. Thông tin hình ảnh sẽ hiện ra, bạn cần điền đầy đủ tất cả các thông tin được yêu cầu.

Cụ thể như sau: Click vào https://banhang.shopee.vn/

Lưu ý: bạn phải đăng nhập tài khoản rồi nhé

Ngoài ra, kho hàng bạn nên để số lượng nhiều. Tránh để 1 sẽ khiến khách hàng lo sợ hàng không còn.

Khi điền xong những thông tin đó, bạn nhớ ấn “Lưu” để tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo.

Sau khi đăng bài xong bạn có thể xem lại bằng cách click vô sản phẩm muốn xem /chọn mục bên tay phải : Xem sản phẩm trong Shopee Mall là sẽ thấy sản phẩm bạn vừa tạo.

Cách xóa sản phẩm

Nếu sản phẩm có vấn đề hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào gian hàng của mình. Chọn vào ô vuông nhỏ trên góc phải của sản phẩm, sau đó hiện ra chức năng xóa sản phẩm thì bạn click vào đó. Xóa xong sản phẩm nhớ click vào “Cập nhật” để hoàn thiện quá trình xóa. Nếu bỏ qua bước này thì mọi bước làm trước đó đều trở nên vô nghĩa.

Nhập thông tin sản phẩm:

Phần thông tin của sản phẩm. Bạn nhập tất cả thông tin cần thiết theo yêu cầu của Shopee như

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả – Trở thành shop yêu thích

Để bán hàng hiệu quả, bạn phải đầu tư khá nhiều vào Shopee và các kênh Marketing liên quan. Trong đó mục tiêu lớn nhất của bạn là phải trở thành Shop yêu thích trên Shopee.

Trở thành Shop yêu thích là một trong những cách chủ lực giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Shopee. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi trở thành Shop yêu thích

Điều kiện để trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Tùy theo từng thời điểm mà các tiêu chí được sử dụng để đánh giá shop yêu thích sẽ có sự khác nhau. Ví dụ về một số điều kiện để trở thành Shop yêu thích như sau:

Để trở thành Shop yêu thích, các bạn nên tham khảo các vấn đề sau đây:

Thường xuyên Online

Thường xuyên online phản hồi nhanh nhất có thể các thắc mắc của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao tỉ lệ phản hồi với khách hàng.

Xây dựng thương hiệu riêng

Hãy xây dựng một thương hiệu riêng của bạn. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần đặt tên Shop theo kiểu Cường Mobile, XalaShop,… sau đó phát triển chúng không chỉ ở Shopee mà ở cả trên các mạng xã hội nổi tiếng như Zalo, Facebook…

Đầu tư về mặt nội dung

Viết mô tả từng sản phẩm của bạn thật rõ ràng. Đặc biệt quan trọng là phải viết đúng – đủ về sản phẩm đó. Hãy đặt mình là một vị khách hàng khi mua hàng, những thắc mắc của bạn trước một san rphaarm cũng là những ddieuf mà khách hàng thắc mắc đối với sản phẩm của bạn. Vì vậy, việt viết chi tiết nhất có thể các sản phẩm của bạn là một điều được khách hàng và Shopee đánh giá cao. Chú ý trình bày bài viết rõ ràng, dễ đọc để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Tham gia các chương trình khuyến mãi, Flash Sale của Shopee

Để kích cầu thị trường, Shopee thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

Flash Sale là các chương trình khuyến mãi nhằm mục đích giúp người dùng tiếp cận được với các sản phẩm đang HOT Trend trên thị trường với giá giá tốt nhất. Các chương trình Flash Sale diễn ra mỗi ngày trên 3 khung giờ khác nhau là 0h, 12h và 18h với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Mức giảm của giá thông thường sẽ do người bán hàng hỗ trợ (là chúng ta).

Để tham gia các chương trình khuyến mãi. Bạn Click chọn vào https://banhang.shopee.vn/ . Sau đó Click chọn vào Kênh Marketing & chọn cho mình các chương trình khuyến mãi phù hợp với sản phẩm & mục tiêu kinh doanh của mình rồi chọn đăng ký ngay.

Bạn Click chọn Kênh Marketing

Bạn Click chọn các chương trình khuyến mãi của Shopee phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình. Sau đó Click Đăng ký ngay…

Ví dụ, nếu sản phẩm phù hợp, bạn có thể chọn chương trình Phụ kiện thời trang – New in Collection để tham gia…

Mỗi một chương trình khuyến mãi đều có những quy định cụ thể. Bạn cần đọc kỹ quy định của chương trình rồi làm theo nhé. Ví dụ giá sản phẩm phải sửa về dạng 99k, 199k,…

Việc tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee sẽ giúp bạn

Có nhiều bạn thắc mắc, lỗ thế sao mà bán. Nên bạn sẽ cần phải nghiên cứu cẩn thận chiến lược kinh doanh của mình xem có nên tham gia không. Thông thường, các sản phẩm giảm giá sẽ là các sản phẩm chim mồi để khách vào gian hàng của bạn….

Liên hệ đơn hàng trước khi giao

Giúp bạn giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị boom (khách từ chối nhận hàng). Tỉ lệ này quá cao cũng là lý do dẫn đến bạn không đủ điều kiện tham gia shop yêu thích trên shopee.

Sản phẩm nên có ảnh thực tế

Hình ảnh của sản phẩm nên chụp ảnh thật. Tránh trường hợp ảnh trên gian hàng quá đẹp, nhưng khi khách cầm sản phẩm vào tay thì nhìn lại giống như cục gạch là bạn dễ bị hoàn hàng & nhận những review xấu.

Điểm đánh giá shop

đây là ý kiến đánh giá sau khi khách mua hàng của bạn. Nếu sản phẩm của bạn tuyệt vời chắc chắn cũng sẽ không quá lo lắng về điều kiện này. Nhưng bạn cũng có thể chat với khách hàng và khuyến khích khách đánh giá 5 sao cho bạn.

Live stream thường xuyên

Việc live stream sản phẩm của bạn trên các mạng xã hội lớn như Facebook,… sẽ giúp bạn tiếp cận được cực nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu không biết nhiều về mảng này, bạn có thể tham gia Shopee University để học tập.

Tìm kiếm thêm những sản phẩm mới lạ

Thu hút khách hàng với giá phải chăng nhằm tạo ra nhiều đơn hàng thành công. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao tỉ lệ đơn hàng thành công. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá shop yêu thích của shopee đấy nhé.

Đẩy sản phẩm trên Shopee

Đẩy sản phẩm trên Shopee là việc sử dụng công cụ do Shopee tạo ra nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Qua đó, sản phẩm sẽ dễ dàng trong việc tiếp cận người dùng hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần & giới hạn 4 tiếng/ lần đẩy đối với mỗi sản phẩm. Nên bạn cần cân nhắc xem đẩy sản phẩm nào & đẩy vào thời gian nào cho hợp lý.

Chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội

Với sức mạnh của các trang mạng xã hội hiện nay thì việc bạn chia sẻ san rphaarm của mình lên các trang mạng xã hội sẽ thu hút được một số lượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ chia sẻ các bài sản phẩm thì dần dần cũng sẽ chẳng có ai tương tác nhiều với bạn. Hãy kết hợp các bài viết chia sẻ, tư vấn kinh nghiệm mua hàng, review sản phẩm, sử dụng sản phẩm một cách hợp lý,…

Quy trình thanh toán trên Shopee

Trên Shopee có 3 phương thức thanh toán giữa người mua và người bán

Với các đơn hàng thanh toán theo phương thức COD. Shopee sẽ giữ tiền hàng của bạn lại một thời gian nhất định để đảm bảo người mua khiếu nại hoặc cần đổi trả về sản phẩm. Trường hợp này Shopee sẽ hoàn tiền lại cho người mua. Trường hợp quá thời gian lưu giữ mà người mua không có khiếu nại gì thì Shopee cũng sẽ tự động chuyển tiền cho bạn

Cách rút tiền sau khi bán hàng trên Shopee

Khi bạn bán hàng trên Shopee, tiền hàng sẽ được chuyển vào Ví Shopee của bạn. Vậy, làm sao để rút tiền khỏi ví Shopee? Bạn có thể lấy tiền sau khi bán hàng trên Shopee bằng 2 cách: Rút tiền tự động và rút tiền thủ công.

Rút tiền tự động:

Rút tiền thủ công:

Vào mục Rút tiền ở Ví Shopee.

Ở trang Rút tiền, lựa chọn tài khoản ngân hàng bạn muốn →  nhập số tiền muốn rút → Bấm “Đồng Ý“.

Sau đó, nhập mã PIN để hoàn tất nhu cầu rút tiền.

Mất bao lâu để tiền từ Ví shopee chuyển vào tài khoản của tôi?

Làm thế nào để khách tìm thấy bạn trên Shopee?

Thông thường, có 2 cách để khách hàng trông thấy sản phẩm của bạn trên Shopee

Về cơ bản thì Shopee cũng chỉ là 1 website. Nên bạn có thể áp dụng các kiến thức SEO nếu bạn biết để đẩy sản phẩm của mình lên TOP Shopee. Cụ thể làm như sau:

Từ khóa phải xuất hiện ở tiêu đề.

Từ khóa phải xuất hiện ở phần mô tả

Ngoài phần giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, các bạn cũng phải chú ý đưa từ khóa tìm kiếm từ 3 đến 5 từ khóa vào phẩn mô tả, cũng không nên đưa nhiều quá vì spam.

Từ khóa phải xuất hiện ở phần hashtag: Cái này chắc các bạn biết rồi. Nhưng chú ý có thêm từ khóa liên quan.

VD mình bán dây chuyền nữ để hastag là: #daychuyennu #vongco#botrangsuc #trangsuc #bongtai

Các chỉ số đánh giá SHOP tốt sẽ rất được ưu tiên hiển thị. Các chỉ số đó bao gồm:

Dễ hiểu thì các chỉ số trên càng cao càng tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn.

Những rủi ro khi kinh doanh với Shopee

Một số thắc mắc thường gặp với Shopee

Hỏi: Làm thế nào để các đơn hàng đều được Free Ship

Đáp:

Bạn tự cân đối chi phí để bù tiền ship cho khách hàng thôi. Còn để shopee họ miễn phí thì bạn đủ điều kiện họ xét theo từng tháng ví dụ như bán được bao nhiêu đơnm tỷ lệ hủy như nào…

Hỏi: Vậy nếu bị boom thì shopee đem lại nhà người bán trả hàng à và người bán phải trả phí phải không bạn?

Đáp:

Trong trường hợp đơn hàng giao không thành công và hoàn về, Người bán sẽ không phải chịu bất kì chi phí gì vận chuyển nào.

Hỏi: Cho mình hỏi là lúc đăng sản phẩm rồi muốn kèm theo clip thì đăng ở đâu vậy ạ?

Đáp:

Sau khi sản phẩm đã được đăng lên, Hạnh có thể chèn video vào sản phẩm bằng cách sửa đổi thông tin sản phẩm tiếp theo chọn chèn hình ảnh/video. Hệ thống Shopee hỗ trợ thao tác này tốt hơn trên Shopee App, bạn có thể sử dụng ứng dụng di động của Shopee để đăng video

Hỏi: Vì sao sản phẩm của shop không được đăng bán?

Đáp: Sản phẩm của bạn khi đăng bán trên Shopee mà không được chấp nhận thì rất có thể đã vi phạm một trong các lỗi sau:

Hỏi: Nếu bị tính điểm phạt thì cửa hàng trên Shopee sẽ bị phạt như thế nào?

Đáp: Có các hình phạt sau đối với các mức phạt của Shopee:

Các chính sách dành cho người bán của Shopee

Toàn bộ quy định về hàng hóa trên Shopee xem Tại Đây

Toàn bộ các chi tiết về quy định vận chuyển hàng hóa của Shopee, bạn có thể xem Tại Đây

Các quy định về sản phẩm tham gia chương trình Flash Sale tham khảo Tại Đây

So sánh Shopee và các sàn TMĐT khác

Bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn TMĐT mới xuất hiện nhưng đã gây được nhiều tiếng vang đối với thị trường.

Ưu điểm

Nhược điểm

Bán hàng online trên Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử được giới bán hàng cũng như người mua hàng đánh giá cao  hiện nay với hệ thống mua bán online vô cùng lớn và chuyên nghiệp.

Ưu điểm

Nhược điểm

>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z

Bán hàng online trên Tiki

Tiki trước đây được thành lập là sàn TMĐT chuyên bán sách, nhưng một vài năm trở ại đây, thương hiệu này mở rộng cho phép bán cả những chủng loại sản phẩm khác.

Ưu điểm

Nhược điểm

>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn bán hàng trên Tiki chi tiết từ A-Z

Bán hàng trên Sendo

Sendo do Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ thành viên của FPT gây dựng và phát triển với 80.000 gian hàng và hơn 3.000.000 sản phẩm. Hiện nay Sendo cũng được xếp vào top những sàn thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng nhất.

Ưu điểm

Nhược điểm

>> THAM KHẢO NGAY: Hướng dẫn bán hàng trên Sendo chi tiết từ A-Z

Tổng kết

Bán hàng trên Shopee là một xu hướng mới, xu hướng này sẽ làm cho mọi ngành bán hàng online trở nên sôi động hơn vì độ cạnh tranh sẽ rất nhiều. Nhưng bạn cũng không thể bỏ qua nó vì nó có thể giúp cho công ty của bạn phát triển rất mạnh và bạn có thể tạo được một hệ thống bán hàng tự động trên Shopee cũng như các trang bán hàng khác và nó sẽ giúp công ty bạn đỡ được rất nhiều chi phí để có thể quảng cáo được tới khách hàng.

Hiện ATP software có tổng hợp một số cách bán hàng online hiệu quả, và tổng hợp các phương thức bán hàng online trên các trang thương mại điện tử, bạn nào cần có thể để lại email mình sẽ gửi link download cho các bạn nhé.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn ATPSOFTWARE