Top 5 kinh nghiệm chọn giao diện cho blog cá nhân

giao diện cho blog

Để có thể thu hút độc giả đến với blog của mình và gắn bó lâu dài thì một giao diện đẹp là điều không thể thiếu. Muốn có được một giao diện cho blog cá nhân đẹp và thu hút, bên cạnh việc chọn giao diện từ những nhà cung cấp giao diện uy tín thì kinh nghiệm chọn giao diện cho blog cũng là một trong những điều mà bạn nên quan tâm. Hãy cùng sum.vn tìm hiểu về 5 kinh nghiệm chọn giao diện cho blog cá nhân hiệu quả nhất hiện nay.

1. Top 10 mẫu giao diện cho blog cá nhân đẹp

CheerUp

CheerUp là một blog giao diện WordPress rõ ràng và đáp ứng các chủ đề về trang cá nhân, blog. Đến với CheerUp, bạn có thể có được kết quả chuyên nghiệp, chất lượng mà không cần phải có kinh nghiệm trong việc thiết kế web. Chủ đề của CheerUp gồm có nhiều bố cục và tông màu khác nhau để người dùng lựa chọn.

Family Blog

Family Bolg là một trong những giao diện cho blog cá nhân hoạt động cực kỳ hiệu quả của WordPress cho ra đời những kết quả trực quan, thân thiện và sở hữu đầy đủ những tính năng cần thiết. Đây là giải pháp độc đáo và vô cùng thích hợp với những người có hoặc không có kinh nghiệm trong việc phát triển blog cá nhân riêng.

Soledad

Soledad là một trang giao diện cho blog cá nhân trên nền tảng WordPress đa năng được thiết kế, xây dựng đẹp và tương thích, có cấu trúc trực quan, dễ dàng sử dụng và có vô vàn những tính năng độc đáo giúp bạn có thể vận hành một trang blog cá nhân riêng vô cùng hiệu quả. Hiện tại, mẫu web này đã nhận được 12.071 lượt mua trên kho giao diện WordPress Themeforest – một con số cực kỳ ấn tượng đối với một mẫu giao diện web cơ bản ở trên thị trường.

Typology

Typology sử dụng tích hợp RTL giúp cho trang blog cá nhân của bạn có thể dịch sang bất cứ ngôn ngữ nào. Ngoài ra, Typology còn có những tính năng cho việc phân trang và tổ chức bài đăng vô cùng thích hợp cho những blogger hoặc nhà văn, tác giả thiết lập những bài viết, tác phẩm nghệ thuật của mình. Bạn sẽ liên tục nhận được những cập nhật miễn phí và tài liệu khi mua mẫu giao diện blog cá nhân này.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu Powerpoint đẹp mắt khoa học 2021

Simple Article

Simple Article là mẫu website WordPress đơn giản có tuỳ chọn Mega Menu, 4 bố cục blog, một thanh trượt, tích hợp mạng xã hội Facebook, Instagram và nhiều tính năng mở rộng khác. Mẫu web này cũng đáp ứng được đầy đủ khả năng tương thích và có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào.

Smart Blog

Ưu điểm của Smart Blog là nó kết hợp 3 bố cục khác nhau, đáp ứng đầy đủ màu sắc và thanh bên không giới hạn. Không những thế , Smart Blog còn có một bảng điều khiển tùy chọn xuất sắc, hơn 20 vật dụng tùy chỉnh, nhiều mã ngắn và nền màn hình đầy đủ. Nhìn chung, chủ đề này thể hiện chất lượng thông qua những tính năng phong phú, đa dạng của nó và có thể giúp cho bạn thành công trên thị trường trực tuyến với trang blog hoàn hảo.

MagPlus

Với MagPlus, Visual Composer làm cho việc tùy biến trở thành một quá trình dễ sử dụng và trực quan hơn. Bạn sẽ được sở hữu 40 trang giới thiệu, 20 thanh trượt, hàng chục mẫu, 12 kiểu tiêu đề và những tính năng bất ngờ khác khi lựa chọn giao diện blog cá nhân này làm nền tảng cho mình.

Morning Time

Morning Time là trang web có ưu điểm lớn về tốc độ load. Với tốc độ load trang là A96%, trang blog của bạn chắc chắn sẽ giảm thiểu tối đa thời gian chết và cải thiện trải nghiệm duyệt web cho dù là những người dùng khó tính nhất.

Hemlock

HemLock là một trong số những giao diện cho blog cá nhân được nhiều người ưa chuộng. Hiện tại, mẫu giao diện này đã nhận được 6809 lượt mua trên trang bán theme nổi tiếng Themeforest và có nhiều phiên bản thường xuyên được cập nhật.

GraceUnderPressure

GraceUnderPressure là theme WordPress tuyệt vời cho những nhà văn. Mẫu web này thích hợp với những người không có nhiều kiến thức về lập trình, bằng cách đưa vào tích hợp sẵn những chức năng tuỳ chỉnh dễ sử dụng. GraceUnderPressure có nhiều đặc điểm phù hợp với những blogger, nhà văn như thiết lập đề mục, phân chia chuyên mục, định dạng văn bản ngay trên màn hình…

2. Kinh nghiệm chọn giao diện cho blog

Không có giao diện nào hoàn hảo  đáp ứng được 100% ý muốn của bạn

Khi chọn giao diện cho blog wordpress sẽ có 2 kiểu người như sau:

Bạn gần như sẽ không thể đạt được trường hợp số 1, vì nếu như muốn thật độc đáo chỉ có cách ngồi tự thiết kế một giao diện riêng cho bạn. Những bạn mới thì không nên làm chuyện này vì nó quá phức tạp, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian.

Với trường hợp số 2 thì sẽ càng rối, vì đa số những blogger mà bạn đang theo dõi hay bạn đang thần tượng thì hầu hết họ đã là những blogger thành công và có tiếng. Vì thế, đa số họ đã chuyển sang dùng giao diện tuỳ chỉnh (tức là thiết kế riêng – Quay về trường hợp số 1)

Vì thế, sẽ không có giao diện nào là đáp ứng được 100% ý muốn của bạn.

Chọn giao diện cho blog theo thiết kế thích hợp với lĩnh vực của bạn

Trước khi xây dựng một blog chắc chắn bạn đã chọn được chủ đề cho blog của mình.

Bạn định viết blog về ẩm thực, về du lịch, về thời trang, nhiếp ảnh hay về chủ đề online marketing… Mỗi một lĩnh vực khác nhau sẽ có các giao diện được thiết kế riêng. Mỗi giao diện khi được thiết kế ra đã được tính toán chi tiết về phong cách, màu sắc và mục đích dùng cho từng lĩnh vực khác nhau. Vì thế, việc chọn giao diện cho blog wordpress cần phải chú ý đến sự thích hợp trong lĩnh vực blog của bạn.

Bạn có thể phân loại bằng cách dùng bộ lọc của nhà cung cấp để lọc ra các giao diện cho từng lĩnh vực như: Blog cá nhân, Tin tức, Business (doanh nghiệp), tạp chí (Magazine), …

Xem thêm: Những lí do khiến Google Adsense từ chối blog của bạn

Đừng chỉ chọn giao diện vì đẹp, hãy chọn nhà cung cấp giao diện uy tín

Hiện nay có rất nhiều công ty, cá nhân cung cấp giao diện cho wordpress. Họ có thể chỉ là một coder, tạo ra một vài cái giao diện và đem đi bán. Nếu như bạn mua giao diện cho blog chỉ vì nó đẹp, không quan tâm đến nhà cung cấp giao diện này có uy tín không? Hệ thống hỗ trợ khách hàng sau mua như thế nào?… Sau này nếu như bạn gặp vấn đề gì thì sẽ không biết hỏi ai. Vì sẽ có những lỗi mà chỉ người tạo ra cái giao diện đó mới biết sửa ở đâu.

Khi bạn đã lựa chọn được nhà cung cấp giao diện uy tín thì bạn sẽ không cần phải để ý đến những yếu tố khác như:

Nên chọn giao diện ít màu sắc, đơn giản về bố cục

Về bố cục, nếu như bạn là người mới lập blog lần đầu thì chắc chắn bạn cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về cài đặt giao diện, cấu hình giao diện. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên chọn những giao diện đơn giản, với bố cục truyền thống của một blog cá nhân thông thường. Nếu như bạn chọn một thiết kế giao diện với bố cục phức tạp thì khi cài đặt, cấu hình bạn sẽ gặp vô vàn rắc rối.

Ưu tiên chọn những giao diện trả phí thay vì miễn phí

Bạn có thể chọn một giao diện miễn phí trong kho giao diện của WordPress, tuy nhiên khi dùng các giao diện miễn phí bạn sẽ luôn gặp một giới hạn nào đó. Vì WordPress là mã nguồn mở, những lập trình viên có quyền tạo ra các giao diện và tải lên kho của WordPress để cho bạn dùng miễn phí. Thế nhưng họ sẽ giới hạn một số chức năng nào đó ở bản miễn phí để buộc bạn phải nâng cấp lên bản trả phí.

Vì thế nếu như bạn thật sự đầu tư cho blog và coi nó như là một “đứa con tinh thần” thì việc dùng giao diện trả phí là lựa chọn tốt.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những mẫu giao diện đẹp nhất hiện nay và 5 kinh nghiệm chọn giao diện cho blog cá nhân cho người mới hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được cho mình một giao diện cho blog đẹp và phù hợp với blog của mình.

Dương Cảm – Tổng hợp, Chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: ngocdenroi.com, blog.webico.vn, webdesign.tutsplus.com)