Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Thứ Bảy, Tháng Năm 31, 2025
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
RÚT GỌN LINK
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết
No Result
View All Result
Rút Gọn Link Miễn Phí - Nền Tảng Online Chia Sẻ Links Rút Gọn Tốt Nhất Việt Nam
No Result
View All Result
Home Chiến lược kinhdoanh

Giá cả cạnh tranh là gì? Chiến lược để thu hút khách hàng

by Quyên Hồng
26/12/2019
in Chiến lược kinhdoanh, Kỹ năng kinh doanh
0
Giá cả cạnh tranh là gì? Chiến lược để thu hút khách hàng
178
SHARES
2.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Giá cả cạnh tranh là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Giá cả cạnh tranh là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Giá cả cạnh tranh là gì? Có nên sử dụng giá cả cạnh tranh trong kinh doanh. 

Mục lục

  • 1 Giá cả cạnh tranh là gì? Chiến lược để thu hút khách hàng 
    • 1.1 Giá cả cạnh tranh là gì?
    • 1.2 Các chiến lược thu hút khách hàng 
      • 1.2.1 Tạo sự không giống biệt cho sản phẩm, dịch vụ
      • 1.2.2 Thuyết phục KH về sự ưu việt của mình
      • 1.2.3 Tạo điều kiện mua sắm tiện lợi
      • 1.2.4 Tặng thêm dịch vụ hậu mãi
      • 1.2.5 Gây thích thú với dịch vụ cskh

Giá cả cạnh tranh là gì? Chiến lược để thu hút khách hàng 

Giá cả cạnh tranh là gì?

Cạnh tranh về giá (price competition) là hình thức cạnh tranh trong đó các nhà cung cấp tìm cách giành giật khách hàng bằng thủ đoạn bán hàng với giá thấp hơn giá bán của đối thủ cạnh tranh. Cạnh tranh giá cả đặc biệt có lợi cho người tiêu dùng khi nó góp phần hình thành giá cả phù hợp với chi phí cung ứng, vì điều này hàm ý thị trường hoạt động một cách có hiệu quả trong việc phân bổ nguồn lực và đẩy các nhà cung ứng kém hiệu quả, có chi phí cao ra khỏi thị trường.

Nếu đứng trên quan điểm của nhà sản xuất, thì cạnh tranh giá cả là điều nên tránh, vì nó làm giảm lợi nhuận và có thể dẫn tới chiến tranh giá cả. Vì lý do này, các nhà sản xuất thường tìm mọi cách để tránh cạnh tranh về giá.

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)

Các chiến lược thu hút khách hàng 

  1. Tạo sự không giống biệt cho sản phẩm, dịch vụ

tham dự cuộc đua về giá là một kế hoạch cạnh tranh thiếu khôn ngoan, nhất là khi bạn đã định dạng vị trí của mình trên phân khúc. Nên thay vì chăm chỉ hạ thấp giá giống như đối thủ thì bạn hãy dẫn KH về phía mình bằng hướng dẫn tạo ra sự khác biệt trong món hàng, dịch vụ. Một gợi ý điển hình là thể loại ĐT iPhone đình đám của Apple, khi trào lưu smartphone giá tốt đã được nhiều hãng áp dụng thì iPhone vẫn trung thành với những thiết kế sang trọng, đẳng cấp cả về phần cứng lẫn software. Chính nhờ sự khác biệt nổi trội đó mà iPhone vẫn chiếm ưu điểm dù giá bán không hề rẻ chút nào.

  1. Thuyết phục KH về sự ưu việt của mình

Giá không hề nguyên nhân duy nhất có sức tác động tới quyết định mua của KH, thỉnh thoảng nó còn là yếu tố xếp cuối cùng. vì vậy nếu giá sản phẩm là điểm yếu của bạn thì hãy tụ họp vào những điểm hay khác và dùng chúng để thuyết phục khách hàng. Trong các plan tiếp thị, quảng cáo hãy cho khách hàng biết họ nhận được lợi ích gì mà các món hàng giá tốt không thể có, gợi ý tốn thêm 500.000đ nhưng lại được sở hữu một chiếc điện thoại có bộ nhớ tăng gấp đôi chẳng hạn. Đặc biệt trong quá trình tư vấn bạn nên “né” vấn đề chi phí, hoặc cho KH thấy với tầm giá giống như vậy họ sẽ nhận được các trị giá xứng đáng.

  1. Tạo điều kiện mua sắm tiện lợi

Nếu giá rẻ nhưng bắt KH phải lặn lội tới tận ngành, xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới được mua thì chưa chắc vừa mới lợi thế hơn giá hơi cao một tí nhưng khách chỉ cần ngồi ở nhà rồi hàng sẽ được chuyển tới tận cửa. Trong thời buổi một giây đáng giá nghìn vàng như ngày nay thì rất ít người mong muốn tốn thời gian cho việc chờ đợi mỗi khi đi mua sắm. Bạn đủ sức tận dụng tâm lý này để tạo ra plan cạnh tranh cho mình.

Một gợi ý thực tiễn không giống là cuộc chiến giữa hãng bán lẻ Walgreens và Wal-Mart, trong khi Wal-Mart đang dẫn thị phần nhờ plan giá rẻ thì Walgreens lại thu hút KH bằng cách đặt shop ngay gần trung tâm mua sắm, khu thanh toán rộng chẳng phải mong đợi.

  1. Tặng thêm dịch vụ hậu mãi

Một số dịch vụ nhỏ như gói quà, free vận chuyển trong bán kính 5km, tăng thời gian bảo hành lên 2 năm,… cũng đủ nội lực xây dựng lợi thế cạnh tranh cho bạn trước những đối thủ mong muốn thắng trong phương diện giá thành. có thể những dịch vụ hậu mãi này sẽ giúp tăng thêm một phần ngân sách của bạn, nhưng sẽ không quá cao mà luôn luôn gây được ấn tượng với khách hàng.

  1. Gây thích thú với dịch vụ cskh

 

So sánh giữa một bên bán đồ giá rẻ nhưng theo kiểu đem con bỏ chợ với một bên giá mắc hơn một chút nhưng luôn tận tình giải đáp thắc sang chảnh, khiếu nại của khách, bạn cảm thấy bên nào sẽ gây ấn tượng tốt hơn cho người mua? thực tế cũng có ví dụ tương tự đối với thị trường điện thoại di động, mặc dù rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ có giá bán thấp hơn đến cả triệu đồng nhưng người đọc vẫn chuộng tới FPT shop hay thế giới di động để mua hàng hơn, không khó khăn vì nếu có chủ đề khi dùng họ sẽ được giúp đỡ tận tình, chuyên nghiệp.

Với 5 plan cạnh tranh này thì dù bạn bán giá chát hơn đối thủ thì vẫn đủ nội lực chiếm ưu điểm trên thị trường. Hãy nhớ rằng khách hàng thích hàng giá tốt nhưng không thích một dịch vụ rẻ tiền và ứng dụng thành công các kế hoạch này nhé!

Nguồn:https://www.sapo.vn, https://vietnamfinance.vn

Xem thêm 

Tài liệu & sách hay về digital marketing

Cúng khai trương đầu năm có ý nghĩa như thế nào đối việc kinh doanh của bạn s

Captcha là gì? Những điều bạn cần biết khi nhập captcha

Tags: cách tiêu diệt đối thủ cạnh tranhcạnh tranh với đối thủ mạnhcâu chuyện cạnh tranh về giáđừng cạnh tranh về giáGiá cả cạnh tranh là gìgiá và sản phẩm của đối thủ cạnh tranhlàm gì khi đối thủ cạnh tranh giảm giáví dụ cạnh tranh về giá
Previous Post

Tổng hợp các mẫu bảng lương nhân viên kinh doanh mới nhất 2020

Next Post

Hướng dẫn tải mẫu cv tiếng anh chinh phục nhà tuyển dụng

Related Posts

ATPCare - Cộng đồng digital marketing
Chiến lược kinhdoanh

Top 6 dịch vụ chăm sóc Fanage trọn gói giá rẻ

10/03/2024
Top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất 
Chiến lược kinhdoanh

Top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất 

16/02/2023
Kinh doanh tổng hợp là gì? Ưu nhược điểm của kinh doanh tổng hợp?
Chiến lược kinhdoanh

Kinh doanh tổng hợp là gì? Ưu nhược điểm của kinh doanh tổng hợp?

30/03/2022
Kỹ năng bán hàng online là gì ? Kiến thức kinh doanh
Kỹ năng kinh doanh

Kỹ năng bán hàng online là gì ? Kiến thức kinh doanh

05/02/2021
Kỹ năng bán hàng là gì ? Kiến thức bán hàng
Kỹ năng bán hàng

Kỹ năng bán hàng là gì ? Kiến thức bán hàng

02/02/2021
Khởi nghiệp là gì ? Kinh nghiệm khởi nghiệp
Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp là gì ? Kinh nghiệm khởi nghiệp

28/12/2020
Next Post
Hướng dẫn tải mẫu cv tiếng anh chinh phục nhà tuyển dụng

Hướng dẫn tải mẫu cv tiếng anh chinh phục nhà tuyển dụng

Rút gọn link
Rút gọn link

Bài viết mới

  • Đầu Tư Tài Sản Số Với Số Vốn Nhỏ Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Một Số Mẫu Tượng Ngựa Phong Thủy Cực Đẹp
  • Giá vàng đã tăng như thế nào trong hơn 50 năm qua?
  • ETF vàng là gì? Có nên đầu tư ETF vàng?
  • Top 7 đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu website chuẩn SEO
auto_site_logo

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • AFF Marketing
  • kiếm tiền Online
  • Email Marketing
  • Phần mềm marketing
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Giới thiệu SUM.VN
  • Khóa học miễn phí

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Giao dịch bất động sản
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link

No Result
View All Result
  • AFF Marketing
  • Kiếm Tiền Online
  • Email Marketing
  • MMO
  • Rút Gọn Link
  • AFF marketing là gì?
  • Liên kết
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Booking bài viết

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Rút Gọn Link