Exit strategy là gì? Chiến lược rút lui thành công của doanh nghiệp

Exit strategy là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Exit strategy là gì. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Exit strategy là gì? Chiến lược rút lui thành công của doanh nghiệp. 

Exit strategy là gì? Chiến lược rút lui thành công của doanh nghiệp

1. Chiến lược rút lui là gì?

trước nhất, chúng ta hãy sử dụng rõ chuẩn xác về một plan rút lui là gì.

Nghe có vẻ tiêu cực, nhưng nó chẳng hề như vậy. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vừa mới quy tụ vào sự tăng trưởng và thành công mà họ không muốn nghĩ đến việc rời khỏi. Nhưng một kế hoạch rút lui k có nghĩa là doanh nghiệp của bạn vừa mới thất bạidoanh nghiệp nhỏ của bạn có thể rất sự phát triển và có lợi nhuận – nó chỉ có nghĩa là bạn đã rời đi và để cho người khác chịu trách nhiệm. Có nhiều lý do để bạn có thể mong muốn làm điều đó, và chúng tôi sẽ liên hệ về những nguyên nhân này trong phần tiếp theo.

Một plan rút lui chỉ dễ dàng là một plan cho những gì sẽ xảy ra khi ngày mà bạn muốn rời khỏi công ty của bạn đến. Nó giới thiệu hình thức chuyển đổi sẽ diễn ra, và nó đặt ra các kế hoạch cho một số chi tiết – một lần nữa, chúng ta sẽ đề cập đến những điều này sau trong chỉ dẫn.

Có nhiều loại chiến lược rút lui không giống nhau. Bạn có thể

Để nghiên cứu thêm về các chiến lược này và ưu và yếu điểm của chúng, hãy xem tut trước đây của tôi về kế hoạch rút lui kết quả nhất cho doanh nghiệp của bạn:

2. Tại sao bạn cần một kế hoạch rút lui

Bạn có thể vừa mới đọc hướng dẫn này vì bạn đã quyết định tạo một plan rút lui – nếu có, hãy bỏ qua phần tiếp theo để tìm hiểu phương pháp thực hiện. Nhưng nếu bạn vẫn tin mọi thứ vẫn tốt đẹp, hãy gấp rút xem tại sao vì sao mọi chủ công ty nhỏ nên có một kế hoạch rút lui ngay lập tức.

Có rất nhiều nguyên nhân vì sao bạn đủ sức muốn rút lui khỏi doanh nghiệp của bạn trong tương lai, nhưng đây là một vài lý do thông dụng nhất

hiện giờ, những điều đó dường giống như là một chặng đường dài, nhưng hoàn cảnh của bạn có thể cải thiện gấp rút. Điều gì sẽ xảy ra nếu một member trong gia đình cần bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được một đề nghị cuốn hút cho công việc mua bán vào ngày mai? Nếu một thời cơ tuyệt vời xuất hiện để bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc thực hiện công việc mong ước thì sao?

Nếu bạn chưa chuẩn bị trước, những event này đủ sức áp đảo bạn. Bạn sẽ không biết phải sử dụng gì, những lựa chọn nào có sẵn, doanh nghiệp của bạn thực sự đáng giá bao nhiêu, bạn mong muốn tương lai của doanh nghiệp bạn ntn, v.v ..

tạo ra một chiến lược rút lui chỉ không khó khăn có nghĩa là nghĩ trước về phương pháp bạn muốn rời khỏi công việc mua bán đó. Cho dù điều đó sẽ xảy ra trong hai tuần hoặc hai mươi năm, thì nó có thể loại bỏ rất nhiều sự k dĩ nhiên và để cho bạn chuẩn bị tốt để đối phó với sự biến đổi.

vì vậyhiện giờ hãy nhìn thấy xét những điều có liên quan đến việc lập một plan.

Advertisement

3. Đặt mục đích

Bước trước nhất trong việc lên plan cho kế hoạch rút lui là hãy rạch ròi về mục đích của bạn, cho chính bạn và doanh nghiệp của bạn.

all các chiến lược rút lui khác nhau có sẵn có ưu và khuyết điểm của chúng. Một số chọn cho phép bạn giữ lại cổ phần tài chính hoặc các mức độ tham gia khác nhau trong doanh nghiệp đó, hoặc là trong vai trò cố vấn hoặc thường ngày. Một số vai trò mang lại cho doanh nghiệp của bạn một thời cơ sống sót tốt hơn thể loại ban đầu, trong khi những vai trò không giống đủ nội lực làm cho doanh nghiệp bị sụp đổ.

vì vậy hãy tự hỏi mình điều gì cần thiết đối với bạn:

Đây là những câu hỏi lớncho nên hãy dành thời gian nghĩ suy về chúng – đây chẳng hề là điều mà bạn đủ sức quyết định một sớm một chiều. Và quyết định của bạn cũng đủ nội lực tác động đến mọi ngườivì vậy bạn đủ nội lực hỏi quan điểm ​​các member gia đình, đối tác kinh doanh hoặc nhân sự của bạn trước khi đưa ra quyết định.

Nếu bạn nói chuyện với nhân sựchắc chắn bạn sẽ cần phải nhạy cảm về hướng dẫn bạn đặt chủ đề, để họ k hoảng lo lắng về sự đảm bảo cho công việc của họ. Nhưng nếu bạn khắc phục chủ đề một phương pháp đúng đắn, thì đó đủ nội lực là một ý tưởng hào hứng để mang họ tham gia vào những quyết định to về tương lai của công ty thay vì giữ chúng trong bóng tối.

4. Chọn (Các) lựa chọn tốt nhất

giống như chúng ta đang thấy trong phần mô tả và trong hướng dẫn trước đó về các plan rút lui kết quả, một số các tùy chọn chính có sẵn cho bạn là:

dùng thông tin mà bạn đang xem trong phần trước để thông báo các chọn của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tối đa hóa ích lợi về tài chính, thì việc bán cho một công ty lớn sẽ là một plan tốt. Nhưng đủ sức thấy doanh nghiệp của bạn sáp nhập vào một thực thể lớn hơn và mất đi tính độc lập của nó, vì vậy nếu bạn mong muốn thấy doanh nghiệp tồn tại ở thể loại ban đầu, một chọn khác như cai quản mua lại đủ nội lực kết quả hơn.

tất cả các chọn đều có ưu và bất cậpvì thế hãy đọc chỉ dẫn trước để tìm hiểu thêm về những điều đó là gì và làm sao để để cân nhắc chúng.

Nếu bạn vừa mới lập kế hoạch để rút lui ngay lập tức hoặc sắp xảy ra, bạn sẽ mong muốn lựa chọn một trong lựa chọn, nhưng nếu bạn đang có plan tổng quát hơn cho tương lai, bạn đủ nội lực sẽ mong muốn chọn một vài khả năng. Ví dụ: “Kế hoạch A” của bạn đủ sức là điều hành công ty cho đến khi nghỉ hưu và sau đó mời một người cai quản mua lại. Nhưng bạn cũng có thể muốn xem xét lựa chọn “bán trong ngành”, do vậy nếu ai đó đưa ra lời đề nghị cho công ty của bạn hoặc kế hoạch của bạn thay đổi trong tương lai, bạn cũng vừa mới sẵn sàng sẵn sàng cho mức độ đó.

5. Lập plan

Một khi bạn đang có chọn hoặc các chọn để theo đuổi, bạn sẽ cần thực hiện một kế hoạch chi tiết.

công cuộc biến đổi diễn ra như thế nào? Những bước nào sẽ được tham gia?

Các nguyên nhân của một kế hoạch rút lui kiên cố

Để có một plan hiệu quả phù hợp, bạn sẽ cần một số chi tiết nhất định.

Thứ nhất là thẩm định giá công tydoanh nghiệp của bạn có đáng giá bao nhiêu? Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp kinh doanh, nhưng nó cũng có liên quan đến các tình huống khác. Ngay cả khi bạn chuyển giao doanh nghiệp cho một member trong gia đình hoặc partner kinh doanh, bạn cần phải biết trị giá của nó để tính toán thuế, cổ phần của bạn có trị giá bao nhiêu, v.v …

Một kế toán đủ nội lực giúp bạn điều này. Hoặc bạn cũng đủ sức nhận được một số khuyến cáo từ chỉ dẫn này:

Sau đó, bạn sẽ cần lập plan các bước sơ bộ. Đây là những gì bạn sẽ giúp trước khi công cuộc chuyển biến xảy ra. Nếu các bước này chưa thực hiện, thì một phần cần thiết của điều đó sẽ là bố trí các sổ sách kế toán của công ty theo thứ tự. Bạn cũng nên chuẩn bị công việc để chuyển quyền sở hữu theo những mẹo khác, chẳng hạn như:

Sau đó, bạn sẽ cần lập plan kế nhiệm. Điều này lý giải điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp refresh quyền sở hữu. Nếu bạn rời công ty, ai sẽ tiếp nhận công việc của bạn? Đi vào chi tiết ở đây, và cho biết mọi thứ bạn sử dụng trong công ty. Tương tự, nếu các CEO khác sẽ rời khỏi cùng bạn, họ sẽ được thay thế giống như thế nào? Hoặc nếu bạn có plan tham gia vào công ty, thì mối liên kết này sẽ giống như thế nào? Công việc đó sẽ như thế nào?

Ý tưởng ở đây là để lên plan một hướng dẫn toàn diện nhất đủ nội lực cho sự tồn tại của công ty sau khi bạn rời khỏi. Để biết thêm những lời khuyên về quy trình lập kế hoạch có kết quả, hãy xem tụ họp các chỉ dẫn lập kế hoạch của chúng tôi trên Envato Tuts +.

Hình thành đội ngũ

Rút lui khỏi một công ty là một event lớn và đặc biệt nếu đó là một công ty to hoặc khó khănquá trình này có thể khá phức tạp. Có những ảnh hưởng về thuế cho bạn và công ty đó. Nếu bạn đang bán cho một doanh nghiệp không giống, bạn đủ nội lực cần hỗ trợ với những việc như tìm khách hàngsử dụng sổ sách kế toán, giúp người mua tiềm năng kiểm tra các sổ sách ở mức độ quan trọngbố trí ebook pháp lý, thông báo cho cơ quan tính năng,…

cho nên, ở mức tối thiểu bạn có thể cần các dịch vụ của một kế toán và một luật sư, và nếu bạn vừa mới sắp xếp một thứ gì đó như mua lại cổ phần tư nhân hoặc bán trong ngành, thì bạn có thể được lợi từ việc thuê một nhà môi giới hoặc chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm trong việc sắp xếp những thỏa thuận như vậy .

Nếu bạn đang lên plan cho một chặng đường dài phía trước, tất nhiên bạn không cần phải thuê những người đó ngay ngày nay. Nhưng nó giúp để sử dụng một số tìm hiểu và tìm một số ứng cử viên đủ sức làm được, do vậy bạn không phải diễn ra từ đầu khi đến lúc bạn cần phải đưa plan rút lui của bạn vào thực tế.

Cân nhắc tài chính một mình

Có một chiến lược rút lui là một quyết định về doanh nghiệp, nhưng đó cũng là một quyết định một mình. Nó sẽ mang bạn đến một chương mới trong cuộc sống của bạn, cho dù đó là nghỉ hưu, một công việc kinh doanh mới, hay cái gì đó khácvì vậy, bạn cũng cần lập plan tài chính cá nhân để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị.

Nếu bạn muốn nghỉ hưu, bạn có cắt giảm quá đủ không? Một cuộc khảo sát cho thấy rằng gần 70% số người tự kiểm soát không tiết kiệm cho sự nghỉ hưu một mẹo tiếp tục. Nếu doanh nghiệp của bạn sự phát triển, bạn đủ nội lực dùng số vốn thu được từ việc bán nó để phân phối cho việc nghỉ hưu, nhưng đó là nguy cơ để lệ thuộc điều đó – nếu bạn có một vài năm xấu hoặc bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế và trị giá của doanh nghiệp của bạn tụt dốc hoặc bạn chông gai để tìm một khách hàng thì sao? có thể hiểu là phải có kế hoạch thay thế tại chỗ.

vận dụng tương tự nếu bạn đã có plan rút lui vì những tại sao khác. Các dự án mới sẽ đòi hỏi tiền bạc, cũng giống như sẽ mất thời gian để tham gia các hoạt động gia đình hoặc các mục đích cá nhân. Thực hiện một số ước tính về những điều được yêu cầu, và bắt đầu chuyển một phần doanh thu cá nhân của bạn mỗi tháng vào một account tiết kiệm dành riêng để đạt được mục đích đó.

6. Quay lại

k quan trọng kế hoạch rút lui mà bạn lựa chọn, nó sẽ có nghĩa là bạn sẽ ít tham gia hơn hoặc k có sự tham gia nào cả.

do vậy, để công cuộc chuyển biến thành đạt, bạn cần tìm ra hướng dẫn để công ty đủ sức làm việc mà k có bạn. Thông thường điều này đủ nội lực là một chủ đề đối với các doanh nghiệp nhỏ, trong đó chủ sở hữu đủ sức khởi đầu tự mình sử dụng mọi thứ. Ngay cả sau khi họ thuê nhân sự khác, rất khó đủ sức quay trở lại, và nhiều nhà bán hàng thấy chính mình đã giải quyết mọi thứ từ bán hàng đến sổ sách doanh nghiệp.

Nếu bạn định bán công ty của bạn, thì đây có thể là một báo động to cho khách hàng tiềm năng. công ty đó có thể thành công, nhưng nếu sự thành đạt của nó phụ thuộc vào sự tham gia và chăm chỉ cá nhân của bạn, điều gì sẽ xảy ra khi bạn rời đi? k ai muốn mua một công ty có giá trị được điều khiển bởi một một mình.

Các chủ đề tương tự tồn tại với các kế hoạch rút lui không giống. Nếu bạn mong muốn chuyển giao công ty cho một member trong gia đình, bạn có thể mang cho họ một ly rượu độc nếu doanh nghiệp k có các quy trình ngay tại chỗ để thực hiện một phương pháp hiệu quả nếu không có bạn. Nếu bạn có plan để người quản lý hoặc nhân sự mua lại cho bạn, thì họ sẽ nên có thể thống trị mà không có bạn.

cho nên, nếu bạn định rút lui khỏi công ty trong tương lai gần, bạn nên nghiên cứu vai trò của bạn trong doanh nghiệp và thực hiện các bước khẩn cấp để tách ra nếu bạn vừa mới sử dụng quá nhiều. đào tạo nhân viên của bạn để tiếp quản từ bạn, bàn giao các chức năng chính cho những người cai quản của bạn, và tạo tài liệu các quy trình liên quan để người xung quanh đủ sức tiếp quản mà không cần phải hỏi bạn rằng họ phải làm gì. Bạn càng sớm bắt đầu tiến trình chuyển biến thì càng tốt.

Ngay cả khi bạn không có ý định rời khỏi doanh nghiệp đó trong nhiều năm, hãy quay trở lại và cho nhân sự của bạn nhiều trách nhiệm hơn luôn luôn đủ sức có nhiều lợi ích. Nó đem lại cho họ suy nghĩ hơn về quyền sở hữu, và nó cho phép bạn quy tụ vào công việc kế hoạch quan trọng hơn thay vì bị đắt tiền bẫy với các chi tiết thường ngày.

(Nếu bạn không có bất kỳ nhân sự nào, bạn vẫn đủ nội lực nhìn thấy liệu có các tính năng nào mà bạn đủ nội lực thuê ở ngoài hoặc tự động hóa hay ít nhất là tạo tài liệu những gì bạn làm để mọi người đủ nội lực dễ dàng tiếp quản nó).

Để biết thêm về các ích lợi của sự ủy nhiệm và hướng dẫn thực hiện, hãy xem tut sau:

Conclusion

Xin chúc mừng! cho đến nay bạn đang chuẩn bị để rút lui thành đạt.

Trong tut này, chúng ta đã biết được kế hoạch rút lui là gì và vì sao nó cần thiết. Sau đó, chúng ta đang đề cập đến quá trình lập một kế hoạch rút lui từ đầu đến cuối.

Cũng như bất kỳ công cuộc lập kế hoạch nào, chắc chắn, điều cần thiết là hãy xem lại plan đó theo những khoảng thời gian định kỳ trong tương lai, để bạn có thể tính đến các tình huống thay đổi và đảm bảo rằng kế hoạch luôn luôn còn phù hợp.

đối với một số chủ doanh nghiệp nhỏ, tạo ra một kế hoạch rút lui đủ sức là một công cuộc đầy chông gai – nó dự đoán thời điểm khi bạn sẽ k còn ở đó với vị trí là người đứng trên đỉnh trong doanh nghiệp mà bạn vừa mới xây dựng.

thành ra, bạn đủ sức bị cám dỗ để tránh nó hoặc trì hoãn nó. Nhưng tôi hy vọng tut này vừa mới làm cho quá trình này trở nên easy hiểu hơn và ít đe doạ hơn và vừa mới giúp bạn thực hiện bước tiếp theo để thực hiện plan đâu vào đấy. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc quan điểm ​​nào, vui lòng để lại dưới đây!

Nguồn:https://business.tutsplus.com/

Xem thêm 

Tổng hợp những công cụ hỗ trợ SEO YOUTUBE hiệu quả nhất hiện nay

Email Marketing là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchip cho Email Marketing ( Phần 2)

Chiến lược Digital Marketing là gì? Hướng dẫn xây dựng chiến lược Digital Marketing từ A – Z