Email marketing là gì? Làm mail marketing như thế nào là hiệu quả?

Email marketing là gì? email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp dùng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. thông tin email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung cung cấp giá trị & tạo cảm giác cho người nhận. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp dùng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ được coi là tiếp thị qua email.

Email marketing – Email marketing là gì (Nguồn: Internet)

Tuy vậy, thuật ngữ hay được dùng để chỉ:

Xem thêm Những khó khăn khi dùng email marketing mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết

Làm mail marketing như thế nào là hiệu quả?

Có kế hoạch thu thập mail tốt

Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đấy hữu ích từ bạn.

Dùng mail marketing ở những ngách ăn nhập

Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù người dùng gần như không có dùng mail, họ chỉ sử dụng mail để đăng ký tài khoản online là chính.

Có kế hoạch phân phối email & làm thông tin tốt

Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. thông tin email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung cung cấp giá trị & tạo cảm giác cho người nhận.

Xem thêm Email Marketing là gì? Hướng dẫn sử dụng Mailchip cho Email Marketing

Khi nào mail marketing không hiệu quả?

Thu thập email sai cách

Đừng bao giờ vận dụng tool quét mail hay mua các file mail được bán tràn lan trên mạng về để truyền bá hàng hóa dịch vụ. Điều này gây thiếu chuyên môn cho hình ảnh của bạn lẫn những gì mà bạn sắp quảng bá.

Toàn bộ mọi người đều ghét spam, nếu như trước đó họ không biết đến bạn, không tình nguyện cho bạn email thì chắc chắn họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hòm thư của họ.

Hầu như mail của bạn gửi cho quý khách hàng sẽ vào mục SPAM, & thói quen của quý khách hàng là sẽ delete hết spam mail bằng 1 click:

Thu thập email sai cách – Email marketing là gì (Nguồn: Internet)

Phân phối email & thông tin không khớp

Có nhiều bạn học những khóa học ở phương Tây về phễu mail marketing & về đất nước ta áp dụng. Bạn có chắc hành vi vận dụng mail ở đất nước ta giống phương Tây?

Ở đất nước ta, bạn chỉ nên gửi mail ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. giới thiệu dễ am hiểu nhất có khả năng vì quý khách hàng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social tuy nhiên ở mail họ chỉ ở lại trong 1 vài phút.

Bạn chỉ nên soạn mail làm thế nào nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết mail.

Phân phối email & thông tin không khớp – Email marketing là gì (Nguồn: Internet)

Những ngành nghề áp dụng email marketing

Nhóm người làm quảng cáo, marketing

Đặc thù của những đối tượng thuộc lĩnh vực này là luôn phải trao đổi công việc qua email, họ subcribe rất nhiều những thông tin liên quan đến lĩnh vực để bắt kịp xu thế trong công việc.

Như mình là VD, mình subscribe khá là nhiều mail từ những nguồn mình cho là tin cậy & mình đọc email thường nhật.

Những ngành nghề áp dụng email marketing  – Email marketing là gì (Nguồn: Internet)

Bảo hiểm

Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.

Cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng cần khai triển lâu dài, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.

Và mail cũng là 1 kênh hợp ký & cần thiết.

bạn phải cần gửi đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích có liên quan việc nhận thức giá trị.

Bất động sản

Bất động sản là một ngành nghề có giá trị đắt đỏ, những người có khả năng mua hàng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định.

Đây chính là nhóm người dùng vận dụng mail thường xuyên hơn so sánh với những người thông thường vì tính chất công việc.

Tài chính

Bạn có thể vận dụng mail marketing để gửi nội dung đến những người quan tâm việc quản lý tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi lôi cuốn, chương trình đáng chú ý.

Du lịch/ nghỉ dưỡng

Những đối tượng tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần lớn là những cá thể thuộc người thực hiện công việc văn phòng, công sở, dân trí cao.

Họ sử dụng mail luôn luôn cho các mục tiêu công việc và theo dõi những thời cơ cảm nhậntiếp thu kiến thức về du lịch.

Du học/ giáo dục sau đại học

Email marketing dùng cho du học/ giáo dục sau đại học – Email marketing là gì (Nguồn: Internet)

Đây chính là đối tượng mục tiêu có tri thức cao hơn & dùng email luôn luôn hơn.

Bạn đơn giản tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những mail về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.

Ở thị trường quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email marketing tỷ lệ convert cực cao và độ chú ý mở mail luôn từ 30% trở lên.

Xem thêm 5 phần mềm làm Email Marketing miễn phí mới nhất giúp các nhà marketing dễ dàng hơn

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn email marketing là gì và những ưu điểm của nó. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.brandsvietnam.com, seothetop.com,…)