E – marketing là gì ? Đây là hình thức dùng mail (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình ước muốn.
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn E – marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài điều cơ bản về lĩnh vực này. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Vậy E – marketing là gì?
email marketing là hình thức dùng mail (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình ước muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam mail (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
1. Thực trạng về mail marketing
Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng mail marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những kênh mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là khái niệm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email email marketing là gì.
Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các công ty bỏ ra cho mail marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho chúng ta thấy tầm cần thiết của các chiến dịch email marketing.
Tại thời điểm này, mail Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều công ty áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động bán hàng của DN.
2. Chức năng của email marketing – E – marketing là gì ?
– Quản lý danh sách email: Giúp cho bạn quản lý danh sách email một cách chính xác, nhất định. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ mail vào inbox, tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
Xem thêm : Marketing điện tử là gì ? E-marketing là gì ?
– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và lên lịch gửi mail nhất định, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
– Các mẫu mail đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn chọn lựa, sẽ giảm bớt thời gian trong việc viết nội dung.
3. Ích lợi của marketing bằng mail
– Đầu tiên, khi so sánh với cách thức quảng cáo truyền thống bằng việc thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, khoản chi vận chuyển, khoản chi thuê địa điểm.
– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.
– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn sẽ tổng hợp và thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn từ đấy bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh thích hợp.
– Ngoài ra, bạn còn có khả năng tự động hóa chiến dịch marketing bằng việc đặt lịch gửi mail marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
2. Làm mail marketing ra sao là hiệu quả?
Kiểu như các hình thức quảng cáo online khác, mail marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu như bạn làm đúng.
Đấy là khi bạn:
-
Có kế hoạch thu thập mail tốt: Mail mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết tới bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đấy hữu ích từ bạn.
-
Dùng email marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính.
-
Có chiến lược phân phối mail & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung mail cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại giá trị & tạo cảm giác cho người nhận.
3. Những ngành nghề áp dụng email marketing tốt – E – marketing là gì ?
Như mình đã nói, ở thị trường nước ta, bạn có thể chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả ở những ngách (ngành nghề) cụ thể.
Còn những ngành nghề khác bạn sẽ dùng chatbot hay sms marketing thay thế.
Lĩnh vực thích hợp để khai triển email marketing gồm có những nhóm người sử dụng có thói quen dùng email nhiều hơn so với số đông.
1. Nhóm người làm quảng cáo, marketing
Đặc thù của những đối tượng mục tiêu thuộc lĩnh vực này là luôn phải trao đổi công việc qua mail, họ subcribe rất nhiều những thông tin liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu thế trong công việc.
Như mình là VD, mình subscribe khá nhiều mail từ những nguồn mình cho là tin cậy & mình đọc mail hàng ngày.
2. Bảo hiểm
Giện nay có rất phong phú hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.
Cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng cần triển khai lâu dài, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.
Và email cũng là 1 kênh hợp ký & cần thiết.
Bạn cần gửi đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích có liên quan việc nhận thức giá trị.
Xem thêm : Kỹ năng viết CV – Khái niệm về CV
3. Bất động sản – E – marketing là gì ?
Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định.
Đây chính là nhóm khách hàng sử dụng mail thường xuyên hơn so sánh với những người bình thường vì tính chất công việc.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn E-marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về một vài tính năng của E-marketing . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: kiemtiencenter.com, crmviet.vn, … )