TOP 7 điểm du lịch Thanh Hóa được ưa thích nhất

Các điểm du lịch Thanh Hóa vô cùng đa dạng bởi sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng. Địa điểm đây vừa có biển rộng, vừa có núi cao, vừa có những miền đất ấm áp xa xôi, vừa có thành phố ồn ào, tấp nập bất kể ngày đêm. Điểm du lịch Thanh Hóa đâu chỉ có những cái tên nổi tiếng như Sầm Sơn, Pù Luông hay Hải Tiến. Đến với vùng đất cửa ngõ nối liền 2 miền Bắc – Trung Bộ này, bạn sẽ được tham quan những di tích lịch sử lâu đời, những hang động kỳ bí… tất cả sẽ hỗ trợ bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong mùa hè này!

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

Thời điểm phù hợp du lịch Thanh Hóa

Nên du lịch Thanh Hóa vào thời điểm nào? Mùa nóng ở Thanh Hóa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết nắng, mưa nhiều và thường có bão lũ, nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Mùa lạnh kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thường có gió mùa Đông Bắc, ít mưa và hanh khô vào đầu mùa. Thời điểm đẹp nhất du lịch Thanh Hóa là từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7, vào thời gian này Bạn có thể tắm biển và thuận tiện trong việc đi lại, tham quan.

Khách sạn & ẩm thực địa phương

Thanh Hóa có khá nhiều khách sạn để bạn chọn lựalưu ý tham khảo trước các nhận xét trên Website như Agoda, Tripadvisor, Mytour trước khi quyết định đặt khách sạn để phù hợp với túi tiền tài bạn nhé. nếu như chọn nghỉ đêm tại Thanh Hóa chúng ta có thể ở các khách sạn như Biển Nhớ, Sao Mai hay Hoàng Gia đều chuẩn mực 3 sao hay New Star 2 sao. Còn nghỉ đêm tại Sầm Sơn thì chọn Phương Linh 2 & Việt Hưng 3 sao, Hoàng Long 2 sao. chú ý nên chọn các khách sạn có chuẩn mực tốt một tí để đảm bảo dịch vụ và an toàn.

Thanh Hóa có lễ hội gì đặc sắc?

Đến Thanh Hóa vào đúng thời điểm chúng ta có thể tham gia vào các lễ hội như Lễ hội bánh chưng bánh dày, được tổ chức thường niên vào các ngày 11, 12, 13/5 âm lịch tại thị xã du lịch Sầm Sơn; Lễ hội Đền Bà Triệu được tổ chức từ 19 – 24/2 âm lịch; Hội Lam Kinh vào ngày 21 – 22/8 âm lịch tại khu điện cổ Lam Kinh; Hội Pồng Poong, vào tháng 3 âm lịch, mùa hoa bông trăng nở báo hiệu mùa lễ hội Pồn Pôông trở về trên các bản vùng cao huyện Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước…. Hoa bông trăng tượng trưng cho tình yêu lứa đôi, bởi vậy đây còn là lễ hội giao duyên gắn với nhiều câu chuyện tình thơ mộng.

Đến Thanh Hóa mua gì về làm quà?

Đến Thanh Hóa bạn đừng quên mua các đặc sản xứ Thanh về làm quà cho người thân như nem chua, bánh gai Tứ Trụ, chè lam Phủ Quảng, bánh răng dừa, bánh đa hay mắm tép Thanh Hóa… Bạn có thể mua tại chợ hoặc các siêu thị đều có bán.

TOP 7 điểm du lịch Thanh Hóa được ưa thích

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 16km, mỗi dịp hè về, Sầm Sơn đều đón chào rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Bãi tắm Sầm Sơn rộng, sóng to, cát trắng mịn, nhiều điểm thư giãn hấp dẫn chính là những nguyên nhân khiến địa điểm đây được thích.

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn không chỉ được tắm biển thỏa thích, tham gia các trò chơi dưới nước như dù bay, mô tô nước… Mà còn có thể ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp chất ngất trên biển. dễ dàng hơn là đi dạo bờ biển về đêm để tận hưởng trọn vẹn sự thơ mộng của biển cả, đạp xe đạp đôi quanh những con đường ven biển xinh xinh hoặc tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm…

Tại Sầm Sơn còn có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi thú vị bạn nên ghé thăm như: Thủy Tiên Cung (nằm dưới chân núi Trường Lệ), chùa Độc Cước, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên…

Thành nhà Hồ – điểm du lịch Thanh Hóa không được bỏ lỡ

Đây chính là điểm đầu tiên của con đường di sản miền Trung vô cùng thú vị đang chờ bạn khám phá. tham quan di tích thành cổ Nhà Hồ sừng sững cùng năm tháng từ đời Hồ Quý Ly với kiến trúc kinh thành ấn tượng và tráng lệ. Trải qua ngót nghét 600 năm với những thăng trầm của lịch sử cùng sự tác động của thời tiết, thế mà tường thành phía ngoài còn khá nguyên vẹn.

Tất cả khung thành được tạo ra bằng nhiều phiến đá vôi màu xanh được đục đẽo kỳ công, tinh xảo, vuông vắn xếp chồng khít lên nhau. Mỗi phiến đá dài khoảng 1.5m, có tấm lên đến 6m và nặng hàng ngàn tấn được xếp chồng lên nhau mà cần bất kì một chất kết dính nào, qua năm tháng thành vẫn hiên ngang sừng sững cho đến ngày nay.

Được xây dựng và gắn chặt với một giai đoạn đầy biến động của xã hội nước ta, với những cải cách của vương triều Hồ và tư tưởng chủ động bảo vệ nền độc lập dân tộc. Thành Nhà Hồ còn là dấu ấn văn hóa thu hút của một nền văn minh hiện hữu tuy không dài, tuy nhiên luôn được sử sách nhận xét cao.

Du lịch suối cá Thần Thanh Hóa

Thanh Hóa là miền đất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Một trong những điểm đến tâm linh, sinh thái nhất nhì quê hương điệu hò sông Mã chính là suối cá thần Cẩm Lương. Suối cá thần Thanh Hóa một tuyệt phẩm của tạo hóa ban tặng. địa điểm đây không chỉ nổi tiếng bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc mà còn gắn liền với những huyền tích kỳ bí từ xa xưa.

Đây là dòng suối Ngọc nằm dưới chân núi Trường Sinh, có hàng ngàn con cá chen chúc, gắn với những câu chuyện lưu truyền của người dân nơi đây. Gần suối có hang núi rất đẹp, gọi là động Cây Đăng.

Biển Hải Tiến

Ngoài biển Sầm Sơn, thì Hải Tiến cũng đang được tăng trưởng mạnh về du lịch. Đến với Hải Tiến bạn không chỉ được ngâm mình trong bãi biển trải dài vô tận, tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn có khả năng trải nghiệm những dịch vụ tiện nghi,…

Bãi Đông Thanh Hóa

Nếu như Sầm Sơn nổi tiếng với sự náo nhiệt sôi động, thì Bãi Đông lại là chốn dừng chân dành cho những ai ưa chuộng sự bình yên và hoang sơ của tự nhiên. Bãi Đông nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60 km và tọa lạc trong khuôn viên của khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island.

Để tới đây bạn sẽ phải mua vé vào cổng với giá khoảng 15.000đ/người. Bãi biển ở đây khá hoang sơ với bờ cát trắng trải dài, biển lặng sóng tạo nên một khung cảnh bình yên. ngoài những điều ấy ra, đến Bãi Đông nhất định bạn phải thưởng thức các món hải sản tươi ngon nhé, bởi hải sản ở vùng biển Nghi Sơn thường rẻ hơn rất nhiều đối với ở giữa trung tâm.

Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm ở địa phận huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130km. địa điểm đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang và các hang động đá vôi tuyệt đẹp. Pù Luông có nền khí hậu mát mẻ quanh năm. tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 6 hay tháng 9 đến tháng 10 bạn có thể được chiêm ngưỡng Pù Luông chìm trong sắc vàng của những cánh đồng lúa chín tuyệt đẹp. nếu yêu thích khám phá thiên nhiên thì nhất định bạn đừng bỏ qua địa điểm này.

Thác Voi

Thác Voi thuộc xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa từ rất sớm đã trở thành điểm thăm quan du lịch hấp dẫn đối với rất nhiều khách du lịchkhung cảnh địa điểm đây như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho xứ Thanh.

Mặc dù chưa được đầu tư bài bản tuy nhiên giao thông vào khu du lịch sinh thái thác Voi khá là thuận tiện để bạn di chuyển. Phong cảnh nơi đây cũng còn khá nguyên sơ và thơ mộng nữa. Thực sự là một điểm đến tuyệt vời bạn nên ghé qua.

Đứng dưới những dòng thác trắng xóa, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, xuất sắc giữa không gian thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Dòng thác đổ xuống hình thành bọt nước tung trắng xóa, những dòng thác đêm ngày không ngừng nghỉ như một con rồng đang phun nước. Thác Voi đã trở thành điểm du lịch sinh thái thu hút nơi miền Tây xứ Thanh.

Kết

Với top 7 điểm du lịch Thanh Hóa mình vừa sẻ chia trên đây, bạn đã tin rằng vùng đất địa điểm đây “đẹp bỏ xót sầu” chưa? nếu có cơ hội ghé thăm và dừng chân tại xứ Thanh, bạn hãy tập trung thời gian khám phá để hiểu hơn về chúng ta cũng giống như mảnh đất miền Trung thân thương này.

Xem thêm: Đất phi nông nghiệp là gì? Những nguy cơ khi đầu tư đất phi nông nghiệp

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: travel.com.vn, vinpearl.com, baothanhhoa.vn)