Các địa điểm du lịch Đắk Lắk bạn phải tham quan

Các địa điểm du lịch Đắk Lắk luôn có một sức hút không hề nhỏ đối với những người thích du lịch bụi. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không những đến từ không gian thiên nhiên núi rừng đại nghìn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên. Hãy điểm qua một tí về những nơi mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đăk Lăk nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk

Du lịch Đắk Lắk mùa nào đẹp nhất?

Thuộc khu vực khí hậu cao nguyên, nên ở Đắk Lắk một năm có hai mùa rõ rệt là mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tới tháng 10  mùa khô kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. thông thường thì thời gian du lịch tỉnh Đắk Lắk lý tưởng nhất sẽ là mùa khô, đặc biệt là những tháng đầu năm, lúc này thời tiết mát mẻ, nắng dịu nhẹ, cực kỳ thoải mái, dễ chịu cho các chuyến vi vu khám phá.

Theo kinh nghiệm du lịch tỉnh thành Đắk Lắk thì một số thời điểm đặc biệt như tháng 10 có hoa muồng hoàng yến vàng tươi, tháng 12 có hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi cung đường, tháng 2, tháng 3 có hoa cà phê nở rộ khắp núi đồi & đây cũng là dịp diễn ra nhiều lễ hội tỉnh thành Đắk Lắk truyền thống, đặc sắc nhất chính là lễ hội đua voi.

Phương tiện đi lại ở tỉnh Đắk Lắk

Theo kinh nghiệm du lịch tỉnh thành Đắk Lắk, trong những ngày ở đây, để tiện vi vu khám phá các địa điểm, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy làm phương tiện di chuyển chính, giá thuê cũng khá rẻ, khoảng 100 – 150k/ngày, có thể thuê luôn ở khách sạn, homestay đang ở. Phượt tỉnh Đắk Lắk bằng xe máy, xe bon bon trên con đường cao nguyên giữ núi rừng hùng vĩ sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Ngoài xe máy thì xe buýt ở Đắk Lắk cũng khá phát triển, các tuyến buýt đa dạng với độ phủ toàn tỉnh khá lớn, bạn có thể tra Lịch trình để xác định tuyến xe thích hợp với điểm đến.

Bên cạnh đấy có thể lựa chọn đi taxi cho tiện, nếu đi theo nhóm đông, tiền taxi chia đều thì cũng khá rẻ, một số hãng taxi hoạt động tại tỉnh thành Đắk Lắk như Mai linh, VinaSun, Sun taxi, taxi Tây Nguyên…

Lưu trú tại tỉnh thành Đắk Lắk

Nhà nghỉ, khách sạn tại Đắk Lắk khá phát triển, trong đó loại hình homestay được khá là nhiều bạn trẻ yêu thích vì mới mẻ & độc đáo, trang trí khá đẹp đẽ, dịch vụ khá chất lượng. đa phần các khách sạn nhà nghỉ tập trung nhiều tại thành phố Buôn Ma Thuột vì đây là trung tâm văn hóa, vui chơi thư giãn của Đắk Lắk& cũng tiện di chuyển qua lại với sân bay  các điểm đến khác

Gợi ý đến bạn một số địa chỉ lưu trú khá “ổn áp” tại Buôn Ma Thuột để bạn tham khảo: The Highlan House (79 Văn Tiến Dũng), Beezone Hostel (Xô Viết Nghệ Tĩnh), Lys Hostel (49 Nguyễn Thượng Hiền)…

Khám phá địa điểm du lịch tỉnh Đắk Lắk nổi tiếng!

Buôn Đôn

Buôn Đôn nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 cây số. Buôn Đôn hay còn được biết tới nhiều hơn với cái tên Bản Đôn quen thuộc. Cả 2 cái tên ấy đều có ý nghĩa là làng Đảo vì nó nằm cạnh con sông Sêrêpốk của rừng núi Tây Nguyên.

Các hoạt động thú vị như cưỡi voi dành cho du khách (ẢNH ST)

Tại đây không những có không gian thiên nhiên hoang dã, mà còn là nơi sinh sống tập trung của các đồng bào dân tộc Ê Đê, Gia Rai… Chính từ sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên & những nét đẹp văn hoa đa sắc tộc ấy đã khiến nơi này biến thành một trong những địa điểm du lịch Đăk Lăk nổi tiếng trong & ngoài nước.

Buôn Jun – Buôn Lê

Vườn đất nước Yok Đôn nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 cây số. Nó sở hữu một diện tích vô cùng rộng rãi, lên tới hơn 115.000 ha  hơn 133.000 ha vùng đệm bao quanh. Với vùng diện tích ấy, nó không những thuộc về 1 địa phương của Đăk Lăk mà nằm ở 2 huyện của Đăk Lăk  cả 1 huyện của tỉnh Đăk Nông. Với những thông tin đáng ngạc nhiên ấy thì cũng không lạ gì khi nó chính là khu bảo tồn thiên nhiên khổng lồ nhất nước ta.

Khu du lịch đồi Tâm Linh

Về với tỉnh Đắk Lắk rồi, bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh này nhé. Hãy đến đây thắp những nén nhang & ngắm nhìn bức tượng Quân Âm cao tới gần 40 mét, nổi bật giữa hàng cây xanh ngắt.  tản bộ, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy có 18 bức tượng của 18 vị La Hán với nhiều biểu cảm, nét mặt khác nhau.

Mộ vua săn bắt Voi Khunjonob

Bạn hãy một lần dừng chân ở địa điểm này để thấy nét văn hóa dân tộc vô cùng đầy đủ của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Khu mộ nằm trong nghĩa trang Buôn Đôn, là nơi cất giữ thi hài của vua săn bắt & thuần phục voi. Với lối kiến trúc độc đáo giữa nơi đây trở thành điểm du lịch tâm linh không thể thiếu cho khách du lịch.

Vườn cảnh Troh Bư

Vườn lan Troh Bư ở buôn Niêng, huyện Buôn Đôn đang là một điểm du lịch hấp dẫn người yêu hoa lan trên cả nước.

Dạo bước theo những con đường uốn theo triền dốc quanh hồ bạn có thể thấy bạt ngàn một rừng lan đua nhau khoe sắc & những cỏ cây đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, ngắm nhìn chiếc thuyền độc mộc & chiêng đá với 20 âm thanh.  thật ảo diệu khi bạn ghi lại những bức ảnh cức chất ở điểm du lịch sinh thái này.

Hồ Lăk

Hồ Lăk là hồ nước tự nhiên có diện tích khổng lồ nhất của vùng rừng núi Tây Nguyên. Tạo hóa ban tặng cho những dãy núi trập trùng nơi đây một hồ nước mát trog & một rừng cây xanh mát. Bạn đừng quên check in những khoảnh khắc đẹp khi dừng chân ở đây bạn nhé.

Kết

Với những gợi ý về top 7 điểm du lịch Đắk Lắk  nổi tiếng trên, bạn đã thấy mình cần “xách ba lô lên  đi” chưa? Hãy cùng những người bạn đến & khám phá mãnh đất Tây Nguyên xinh đẹp & vô cùng thu hút này bạn nhé. Chúc bạn có một chuyến hành trình thật thú vị.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: luhanhvietnam.com.vn, vntrip.vn, kenhhomestay.com)