Đồng yên Nhật là gì? Các mệnh giá của đồng yên nhật

Đồng yên là tổ chức Đồng yên Nhật chính bởi vậy các thông tin liên quan đến đồng yên  những mệnh giá thành ở Nhật luôn được những ai sinh sống tại Nhật quan tâm đặc biệt là các du học sinh, thực tập sinh tại Nhật Bản. Trong bài Post này sum.vn sẽ trả lời cho các bạn một vài câu hỏi thắc mắc về tiền  các mệnh giá thành ở Nhật Bản.

Đồng yên Nhật là gì?

Yên là một đơn vị tiền tệ chính thức được dùng phổ biến tại Nhật Bản. Đồng yên mang những giá trị riêng & có thể quy đổi theo từng mệnh giá. Giá trị quy đổi của đồng tiền này được nhiều đất nước xác nhận.

Với những du học sinh, thực tập sinh Nhật Bản hay lao động xuất khẩu sang Nhật làm việc thì đồng yên khá thân thuộc. Đồng yên được sử dụng để trao đổi, mua bán những vật phẩm tại Nhật. Giá trị của đồng tiền này có nhiều mức khác nhau, mỗi mức có giá trị riêng và đã được sử dụng theo từng mục tiêu khác nhau.

Đồng Yên Nhật có ký hiệu là gì?

Nhật Bản dùng đồng Yên là đơn vị tiền tệ của quốc gia này theo tiếng Nhật là 円 (viên) & theo ngôn ngữ tiếng Anh được dịch là Yen. Theo quan niệm của người Nhật “viên” được hiểu là tròn đầy.

Yên nhật ký hiệu – Ký hiệu yên Nhật là ¥  có mã hiệu quốc tế là JPY. Bạn có biết rằng yên Nhật đã tồn tại gần 150 năm. Nó được đưa vào dùng từ năm 1871 đến nay. vào thời điểm hiện tại đồng yên được đề cập nhiều trong thị trường tài chính do đơn vị này có giá trị quá nhỏ.

Chắc hẳn nhiều người sẽ câu hỏi thắc mắc rằng vì sao ký hiệu đồng Yên Nhật & đồng nhân dân tệ của Trung Quốc lại có chung ký hiệu ¥ ? Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra & cách lý giải phù hợp nhất chính là tiếng Nhật sử dụng chữ Kanji – chữ cái vốn được người Trung Quốc dùng.

Các mệnh giá của đồng yên nhật

Tiền Xu (Tiền kim loại)

Các loại tiền kim loại gồm đồng 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên & 500 yên. Trên mỗi đồng tiền có in giá trị, niên hiệu cùng năm phát hành đồng tiền. Đồng tiền xu được dùng khá rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Hầu hết được dùng mua hàng ở các máy kinh doanh tự động hoặc mua vé tàu điện. Riêng ở các máy bán hàng tự động chỉ dùng được những đồng 10 yên, 50 yên, 100 yên  500 yên.

1 Yên: được làm từ nhôm nên rất nhẹ

5 Yên được làm từ đồng vàng (đồng thau), có kích thước to hơn  cũng nặng hơn đồng 1 Yên.
Theo quan niệm của người Nhật thì lương tháng đầu tiên nếu bỏ đồng 5 Yên vào trong ví sẽ không phải suy xét về chuyện tiền bạc vì đồng 5 Yên đọc theo tiếng Nhật là “Gô en”, gô en thì trùng âm với một từ Hán tự khác có ý nghĩa là “kết duyên” nên nó được xem là đồng xu may mắn.

10 Yên: Đồng xu này được làm từ đồng xanh (đồng đỏ).

50 Yên: được làm bằng đồng trắng, không bị hoen rỉ, có thể sử dụng thời gian khá dài

100 Yên cũng được làm từ đồng trắng, không bị hoen rỉ.

500 Yênđây là đồng xu mệnh giá cao nhất  to nhất được làm từ chất liệu niken

Tiền giấy

Các loại tiền giấy gồm tờ 1.000 yên, 2.000 yên, 5.000 yên & 10.000 yên.Tiền giấy các loại 1.000, 5.000  10.000 yên được dùng rộng lớn, chỉ có loại 2.000 yên là hiếm khi thấy xuất hiện. Trên mỗi loại tiền, mặt trước in hình một danh nhân nổi tiếng gắn liền với sự phát triển của đất nước, mặt sau là những con vật hay danh lam thắng cảnh.

Cách gọi các tờ tiền trong tiếng Nhật:

1.000 yên – 1 Sen yên (đọc là sên ên)

2.000 yên – 2 Sen yên (đọc là ni sên ên)

5.000 yên – 5 Sen yên (đọc là gô sên ên)

10.000 yên – 1 man ( đọc là ichi man ên)

Kết

Như vậy, với bài Content này, chúng tôi đã làm cho rõ thắc mắc của bạn về “ Đồng yên Nhật là gì? Các mệnh giá của đồng yên nhật có ký hiệu gì?”. Hy vọng với những sẻ chia ở trên sẽ có ích đối với bạn.

Xem thêm: Marketing Director là gì ? Công việc của marketing Director

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: xkld.thanhgiang.com.vn, thietbimaycongnghiep.net, camnangnhatban.com)