Đồng tiền ảo Bitcoin là gì? Tìm hiểu về Tiền ảo Bitcoin

Được phát hành từ năm 2009, đồng tiền ảo Bitcoin hiện đang là một trong những đồng tiền ảo thịnh hành trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin có liên quan đồng tiền này qua bài viết sau đây.

Đồng tiền ảo Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở.

Bitcoin được phát hành năm 2009 bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh Satoshi Nakamoto. Đồng tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp bằng dòng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một doanh nghiệp tài chính trung gian nào.

Với những đặc tính thiết yếu như ẩn danh, giao dịch không cần lệ phí, càng ngày, nó càng được nhiều người tín nhiệm  chấp thuận.

BTC khác gì với tiền thông thường?

Trước khi nói giữa chúng có những điểm khác nhau gì, ta nói về điểm chung trước nhé. Điểm chung giữa 2 loại tiền này là có thể thanh toán  chuyển giữa các bên. Chỉ dễ dàng vậy á đó!

Vậy thì điểm khác là gì? so sánh với tiền pháp định như VND, EUR hay thậm chí là $ thì chúng thường bị kiểm soát bởi chính phủ hoặc ngân hàng trung ương.

Thế nhưng đối với đồng tiền BTC thì không một ai có thể kiểm soát được nó. đây là điểm khác biệt làm nó trở nên đặc biệt.

Ngoài ra nó không hiện hữu ở dạng xu, tờ giấy hay polymer như các loại tiền thông thường mà mọi người hay sử dụng. Mà nó hiện hữu hoàn toàn ở dạng kỹ thuật số.

Làm thế nào để tìm được Bitcoin?

Bitcoin có độ bảo mật cao, xuất hiện và được phân chia hoàn toàn tự động dựa trên các thuật toán & ai cũng có thể sở hữu bằng việc giải mã các phương trình toán học & đưa rõ ra đáp án, hay còn gọi là “đào”.

Dàn máy tính cho phương pháp này cần có cấu hình cực kỳ mạnh với các ứng dụng máy tính chuyên cho đào Bitcoin được người sử dụng thiết lập. Sau đóbạn phải đăng ký tài khoản để tham gia mạng lưới Bitcoin. Sau đó bạn cho phần mềm cấu hình vừa được thiết lập chạy thì quá trình đào Bitcoin sẽ tự động xảy ra.

Việc đào Bitcon được thực hiện bởi các ứng dụng cài đặt trên máy tính nên bất cứ người nào cũng có thể tham gia được. nhưng, Bitcoin thực sự rất phức tạp, quan trọng là về mặt kỹ thuật cũng như các thuật toán được đề ra nên bạn phải cân nhắc kỹ trước khi tham gia đầu tư đào.

Bitcoin được dùng ở đâu?

Việt Nam chưa chính thức công nhận Bitcoin là tiền, cũng không xem xét nó như một định dạng hàng hóa. Đồng nghĩa với việc, đồng tiền này không thể thanh toán cho bất kỳ giao dịch hoặc dịch vụ nào tại đất nước taphần nhiều những người sử dụng Việt Nam chỉ đang mua, bán dạng tiền ảo này cho mục đích đầu tư.

Tại nước ngoài bạn có thể thanh toán ở một số nơi như: OverStock, Dish, CheapAir, Gyft,… Bạn cũng có thể mua một số dòng sản phẩm  nội dung kỹ thuật số của: Microsoft, Dell,…; thanh toán vé máy bay tại AirBaltic, Air Lithuania; hoặc thậm chí mua xe tại Tesla.

Có đồng tiền ảo nào vượt qua Bitcoin không?

Có thể có. Vì tương lai mà, đâu ai biết trước được điều gì đúng không nào?

Cho đến bay giờ “Bitcoin is King” là cụm từ hay được nhắc đến trong cộng đồng tiền điện tử. Đúng vậy, đồng tiền này được ví như là một ông vua của của các loại tiền điện tử.

BTC đã có chổ đứng vững chắc cho mình. giống như khi đề cập đến mua điện thoại di động thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Thegioididong phải không nào.

Bitcoin cũng vậy khi nhắc tiền điện tử mọi người sẽ nghĩ ngay đến đồng tiền Bitcoin.

thế nhưng trong tương lai nếu như có một loại tiền nào đó làm tốt hơn đồng BTC thì việc bị “soán ngôi vương” là điều hết sức thông thường.

Có nên đầu tư Bitcoin không?

so với các thị trường khác thì thị trường tiền điện tử nói chung hay Bitcoin nói riêng việc biến động tăng giảm trong ngày rất lớn có khi lên đến vài chục phần %/ngày.

Chính yếu tố này mà nhiều người chọn BTC để trade coin (giao dịch mua bán) để kiếm lợi nhuận hằng ngày.

Còn về lâu bền đây là một loại tiền tiềm năng nếu như bạn tin tưởng vào giá trị của nó.

Nhiều người đã đầu tư Bitcoin  mang về nhiều triệu USD sao vài năm vì sự tăng trưởng chống mặt của loại tiền này.

ngoài những điều ấy ra vào thời điểm hiện tại Bitcoin còn được mua bởi các công ty, tổ chức lớn như: Tesla, MicroStrategy, Square,…

Kết

Như vậy là sum.vn đã giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc về đồng tiền ảo Bitcoin là gì?  có nên đầu tư vào bitcoin hay không? Hi vọng vài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Cũng bài viết này sẽ cho các bạn một cái nhìn chính xác hơn về đồng tiền bitcoin.

Xem thêm: Giảm cân với mật ong đơn giản và hiệu quả nhất

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: dienmayxanh.com, thegioididong.com, blogtienao.com)