Doanh số bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Doanh số bán hàng. Trong bài viết này, sum.vn sẽ viết bài viết Doanh số bán hàng là gì? Các cách thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao.
Mục lục
Doanh số bán hàng là gì? Các cách thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao
Doanh số bán hàng LÀ GÌ?
doanh số sale là tổng số tài nguyên do hoạt động sale trong một khoảng thời gian nhất định. gồm có số tiền đang thu tiền và chưa thu tiền.
lợi nhuận đủ sức gồm có cả thu nhập và tiền bán hàng nhưng k thuộc thu nhập. Ví dụ: Bán hộ, bán hàng nhận ký gửi.
Nói một phương pháp dễ dàng thì doanh số chính là tích của tổng tỉ lệ món hàng bán và giá bán.
Công thức: lợi nhuận = Đơn giá bán x Sản lượng
PHÂN BIỆT doanh số VÀ thu nhập
bên cạnh đó còn một điều rất quan trọng cần note trong hoạt động mua bán. Đó là phân biệt rạch ròi giữa thu nhập và doanh số.
Theo chuẩn mực số 14 – doanh thu và doanh thu là khác.
doanh thu là tổng giá trị các ích lợi kinh tế công ty thu được trong kỳ kế toán. Nó phát sinh từ các hoạt động sản xuất, mua bán thông thường của doanh nghiệp. cùng lúc góp phần sử dụng tăng trưởng vốn chủ sở hữu.
Thông thường nói đến lợi nhuận sẽ hiểu với ý nghĩa thu nhập + khuyến mại hàng bán + hoa hồng thương mại + trị giá hàng bán bị trả lại.
lợi nhuận được tính theo công thức: doanh số = Tổng tỉ lệ bán x giá thành. Chưa gồm có việc trừ các khoản ưu đãi, chiết khấu và hàng bán bị trả lại.
Còn thu nhập sẽ được hiểu là:
thu nhập = doanh số – hoa hồng, khuyến mãi hoặc hàng bán trả lại,…
thu nhập gồm có thuế sẽ thu thêm phần thuế VAT.
Việc xác định được thu nhập và doanh số đóng vai trò rất cần thiết. Nó giúp bạn phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của mình. Từ đó có các plan plan cụ thể để tăng trưởng mua bán. Giúp thúc đẩy gia tăng lợi nhuận cũng giống như doanh thu sale của công ty mình. Nắm rõ định nghĩa “doanh số sale là gì?” là một điều tất yếu trong mua bán.
tải VỀ: miễn phí BỘ 3 ebook ĐỘC QUYỀN CHO công ty “KHÁM PHÁ tiến trình MUA HÀNG”
5 Hướng dẫn xúc tiến TẲNG doanh số
Hướng dẫn 1. chiết khấu
chiết khấu chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi nó xảy ra với tần suất không liên tục. Nếu một hàng hóa mãi mãi ở thế “đang giảm giá” sẽ rất tệ. Vì sao? Nó không tạo được trị giá thúc đẩy khách hàng khi mua sắm. Nên tạo mã giảm giá với thời hạn nhất định. Một cách háo hức để tạo động lực dẫn đến hành động của khách hàng là tạo thông điệp “chỉ một ngày duy nhất”.
Lời mời gọi “giảm giả” sẽ bị khuyến mãi trị nếu sản phẩm/ dịch vụ luôn trong tình trạng chiết khấu.
Hướng dẫn 2. xây dựng MỘT CUỘC THI
Hãy đọc qua việc tạo ra một loạt các hàng mẫu/ tặng hoặc một cuộc thi. khách hàng sẽ tham dự bằng hướng dẫn mua hàng và tham dự mô tả món hàng trên mạng xã hội. Mỗi cuộc thi cần phải có thời hạn nhất định tạo động lực tham gia ngay cho khách hàng.
ngoài ra, vì khách hàng tiềm năng của bạn không được đảm bảo về việc sẽ nhận được lợi ích khi tham dự cuộc thi, phần thưởng của cuộc thi phải đặc biệt cuốn hút nếu bạn muốn tạo động lực tham dự cho họ. Hãy dĩ nhiên rằng các quy định và điều lệ của cuộc thi được rạch ròi. Nếu k sẽ tạo nên sự nghi ngờ nơi KH và bạn sẽ k nhận được sự tham gia của họ.
Phương pháp 3. cung cấp SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ free
cung cấp cho khách hàng một điều gì đó thú vị. có thể ứng dụng đi kèm với việc mua hàng của họ. ví dụ như tặng quà, gia tăng dịch vụ hoặc tặng coupon cho lần mua hàng tiếp theo. Đây là một cách tốt để khuyến khích khách hàng mua hàng. Sẽ kết quả hơn nếu bạn thiết lập một thời hạn cho lợi ích. Hoặc định mức mà KH phải đạt được để nhận được ích lợi đó.
Điều gì hào hứng hơn việc được dùng hàng hóa ở một mức giá thấp? Đó chính là dùng sản phẩm đó miễn phí. miễn phí là thông điệp có sức hút mạnh nhất trong sale. cho nên nếu bạn có thể phân phối cho khách hàng của mình một món hàng dịch vụ thêm vào miễn phí sẽ rất tuyệt. Bạn dĩ nhiên sẽ tạo được sự cấp bách, thúc đẩy các KH tiềm năng của mình phải mua hàng.
khác với phản ứng k tin tưởng của KH khi món hàng của bạn mãi mãi được khuyến mãi. Nếu bạn đảm bảo rằng hàng hóa của bạn sẽ mãi mãi miễn phí sẽ thôi thúc KH hành động. Vì điều này đem lại cho KH cảm giác họ sẽ lỡ mất cơ hội nếu họ không nắm bắt.
Những dịch vụ miễn phí mà chúng ta vừa mới dùng hiện nay: Fb, Google, Hotmail. Những tool này miễn phí tại mọi thời điểm. bên cạnh đó chúng vẫn tạo tính cấp thiết xúc tiến user sử dụng chúng.
Trên thực tiễn, bạn đủ nội lực bị phân tích k tốt nếu không dùng các tool miễn phí trên. Chúng ta thường có khuynh hướng phán xét một ai đó nếu họ không có ít nhất một tài khoản email hoặc social miễn phí. Nếu k tận dụng quyền lợi hàng hóa miễn phí, họ sẽ tận dụng được gì trong cuộc sống?
Phương pháp 4. miễn phí TRONG THỜI HẠN NHẤT ĐỊNH
Một thời gian tập thử tại phòng tập gym, hoặc một buổi chăm sóc miễn phí tại spa. Thậm chí là một sản phẩm miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ k chỉ tạo điều kiện cho KH của bạn hành động sớm hơn. Những sản phẩm mẫu free còn giúp bạn xây dựng rộng tập KH của mình tới user tiềm năng trong tương lai.
Hãy tưởng tượng một dòng người xếp hàng dài trước cửa hàng vào ngày “Thứ sáu đen tối” hoặc xếp hàng trước cửa một câu lậc bộ chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. hàng hóa và dịch vụ của bạn càng đặc biệt, tốc độ hành động của khách hàng càng nhanh chóng.
Cách 5. TẠO SỰ KHAN hiếm hoi
Hãy tưởng tượng một thể loại người xếp hàng dài trước cửa hàng vào ngày “Thứ sáu đen tối” hoặc xếp hàng trước cửa một câu lậc bộ chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. sản phẩm và dịch vụ của bạn càng đặc biệt, tốc độ hành động của khách hàng càng khẩn trương.
Sự khan hiếm có thể đạt được khi bạn phân phối hàng hóa với một tỉ lệ hữu hạn. đôi khi chỉ một chút sức ép cũng đủ tạo động lực cho người mua, đặc biệt khi bạn cung cấp cho khách hàng một số lượng “chính xác và rõ ràng” như là số sản phẩm bạn đủ sức cung cấp hoặc thời hạn của việc cung cấp.
tuy nhiên, hãy hiển nhiên rằng thông điệp của bạn là chân thực và đáng tin cậy. Nếu bạn chỉ dùng chúng như là một mánh khóe ưu đãi “rẻ tiền” (ví dụ bạn nói rằng hàng hóa của bạn đã sắp hết trong khi thực tiễn bạn vừa mới dư thừa sản phẩm), khách hàng sẽ ngay lập tức biết và bạn sẽ mất đi luôn luôn sự tin tưởng của họ.
KẾT bàn luận
Hãy nhớ rằng tạo nên tính cấp bách trong bán hàng không phải là tạo ra sự sợ hãi cho khách hàng. Tính cấp bách trong bán hàng chỉ sử dụng để đề nghi KH mua hàng càng sớm càng tốt. Bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi lắng nghe KH và đánh giá all các trường hợp xảy ra. Chỉ với một cuộc điều tra nho nhỏ, bạn sẽ sớm biết được điều gì là động cơ tốt nhất xúc tiến khách hàng hành động hôm nay (thay vì vào ngày mai).
Nguồn:https://movan.vn
Xem thêm
Bộ 3 sát thủ bán hàng trên Facebook để làm Marketing 0 đồng hiệu quả
Tổng hợp tất cả các goup bán hàng online hấp dẫn nhất hiện nay
Bán hàng trên instagram: Cách đạt 20k followers và 20 đơn hàng sau một tháng