Digital Marketing là gì

Digital Marketing là gì?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về thuật ngữ Digital Marketing. Nhưng với riêng tôi, tôi muốn bạn hiểu một cách ĐƠN GIẢN + GHI NHỚ về sau (nên sẽ giải thích hơi dài xíu nhé). Để dễ dàng cảm nhận về nó nhất, chúng ta nên tách đôi 2 từ này ra sẽ dễ định nghĩa & cảm nhận hơn.

Digital là gì?

Hiểu “nôm na” Digital là KỸ THUẬT SỐ (trong hoạt động marketing thì từ kỹ thuật số được xem như là những gì liên quan đến CÔNG NGHỆ, CÔNG NGHỆ SỐ, ONLINE, INTERNET,…). Thực tế dịch nghĩa từ Tiếng Anh sang Việt sẽ rất sát nghĩa, nhưng chúng ta hiểu sơ sơ là thế đã.

Và Marketing là gì?

MARKETING là một từ khóa rất quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng nói thật để định nghĩa ĐÚNG nó thực sự “khó ác”. Mình không mạnh về thuật ngữ cho lắm. Nhưng khi nghiên cứu thì mỗi sách, mỗi tài liệu, mỗi chuyên gia lại định nghĩa theo một cách khác nhau (làm mình khá rối).

Định nghĩa theo Google Transtate:
Marketing = TIẾP THỊ, nghe có vẻ chưa đủ “độ phê” và dễ hiểu lắm. 😀

“Marketing xuất phát từ động từ “to Market – đem 1 sản phẩm ra thị trường. Trong văn phạm tiếng Anh, khi một Động từ thêm “ing” để trở thành một Danh động từ thì nó sẽ mang ý nghĩ chuyển động. Giống như to go: làm thì going: hành động di chuyển. Như vậy “Marketing” có nghĩa là hành động đưa một sản phẩm ra thị trường. Nó là một chuỗi hệ bao gồm từ khi sản phẩm còn nằm trên giấy cho đến khi đến tay người tiêu dùng và chết đi.” – (Từ điển tiếng Anh năm 1944)

Định nghĩa theo Wikipedia:
Marketing là quá trình kinh doanh tạo mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung vào khách hàng, marketing là một trong những thành phần hàng đầu của quản lý doanh nghiệp. Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông
Quy trình marketing bao gồm 5 bước cơ bản: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường, quá trình thực hiện và cuối cùng là kiểm soát.

Định nghĩa theo cách hiểu đơn giản của mình:

Marketing là hoạt động kết nối SẢN PHẨM của doanh nghiệp với KHÁCH HÀNG, thông qua các chiến lược/công cụ bên trong marketing (bao gồm quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, PR, digital marketing,..). Giúp KÍCH CẦU hoạt động BÁN HÀNG + THƯƠNG HIỆU của doanh nghiệp.

P/s: hơi sai nhưng kệ thôi. 😀

=> VẬY DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Ghép lại 2 từ trên DIGITAL + MARKETING, chúng ta hiểu “nôm na” nó là hoạt động MARKETING VỚI NỀN TẢNG SỐ.

Đi vào phần Digital Marketing gồm những gì chúng ta sẽ dễ hiểu hơn “nền tảng số” bao gồm những gì?

2. Digital Marketing bao gồm những gì?

Giải nghĩa từng hoạt động: (Update…)

Mà thực ra: ae nên tự search Google tìm hiểu thêm. Khá nhiều post về nó…

 

Xem thêm:

Cẩm Nang Digital Marketing Thực Chiến A – Z

CRM Profile Ứng Dụng – Phần Mềm Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Trên Facebook, Zalo, Instagram Profile

Quy Trình Xây Dựng Website Vệ Tinh Trong 7 Ngày