Top 7 địa điển du lịch Ninh Thuận hút khách du lịch

Ninh Thuận được bao bọc bởi núi và biển làm cho thiên hiên đầy hoang sơ nhưng cũng quyến rũ và thu hút lòng người. Top 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận mà sum.vn giới thiệu cho bạn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn có những Lựa chọn du lịch lôi cuốn.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận

Nên du lịch Ninh Thuận vào mùa nào?

Ninh Thuận có khí hậu nhiệt đới gió mùa Điển hình với đặc trưng khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh, nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26-27ºC. Thời tiết có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11; mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau.

Hướng dẫn đi tới Ninh Thuận

Phương tiện công cộng

Đường bộ

Mạng lưới giao thông đường bộ của Ninh Thuận khá thuận lợi, có quốc lộ 1A chạy dọc tỉnh, quốc lộ 27A lên Đà Lạt và Nam Tây Nguyên, quốc lộ 27B chạy qua địa phận huyện Bác Ái đến thành phố Cam Ranh. Xe chất lượng cao đi Ninh Thuận khởi hành hàng ngày từ bến xe Miền Đông, Sài Thành. Với các bạn từ Hà Nội và phía Bắc, có thể thử nghiệm các tuyến xe khách đường dài Bắc – Nam và dừng lại ở nơi muốn xuống.

Đường không

Ninh Thuận hiện có sân bay Thành Sơn tuy nhiên đây lại là sân bay quân sự, chưa được dùng trong khai thác dân sự. Các bạn mong muốn đến Ninh Thuận có thể trải nghiệm các chuyến bay đến Cam Ranh, Khánh Hòa. Sân bay này cách trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm và vịnh Vĩnh Hy đều vào khoảng 60km. Từ Hà Nội hàng ngày có các chuyến bay thẳng tới Cam Ranh của Vietjet, VietnamAirlines và Bamboo, giá vé khứ hồi dao động trong khoảng từ 2000-3000k với thời gian bay khoảng 2 tiếng. Từ TP. HCM thời gian bay sẽ ngắn hơn (khoảng 1h) và giá vé cũng chỉ dao động quanh mức 1000k.

Phương tiện cá nhân

Với các bạn có chiến lược chạy xuyên nhiều tỉnh thành, có thể sử dụng phương tiện cá nhân để tới Ninh Thuận. Từ Hà Nội các bạn cứ bám dọc theo Quốc lộ 1A, qua Cam Ranh là tới địa phận Ninh Thuận thôi. Từ Sài Gòn, với khoảng cách vào quãng 350km, các bạn sẽ mất khoảng 7-8 tiếng để di chuyển tới Phan Rang – Tháp Chàm. Có phương tiện cá nhân các bạn sẽ chủ động hơn, nếu có thêm cả thời gian thì các bạn cứ thoải mái khám phá vùng đất đầy nắng gió này.

Đi lại ở Ninh Thuận

Xe máy

nếu vẫn chưa có trẻ em và người già đi cùng, các chúng ta có thể tìm kiếm phương tiện xe máy để chủ động hơn trong chuyến khám phá Ninh Thuận bởi tính cơ động của nó. Đây cũng là phương tiện đi lại giá thấp cho các bạn đi 1 mình hoặc đi ít người.

Xe buýt

Ninh Thuận có khá ít tuyến xe buýt, chính xác là hiện nay chỉ có 4 tuyến xe buýt chạy nội tỉnh với số lượng chuyến xe không nhiều. Các bạn có sử dụng xe buýt để đi lại tiềm năng nhất vẫn phải kết hợp thêm các phương tiện khác như xe ôm hay taxi để di chuyển.

Xe đạp

Ninh Thuận với lợi thế có nhiều vùng sinh thái, khí hậu không giống nhau với nhiều nơi trong số đó rất phù hợp cho khách du lịch thích trải nghiệm tour du lịch bằng xe đạp. nếu thích thú với môn thể thao này, các chúng ta có thể kiếm một chiếc xe để dạo quanh những làng nghề truyền thống, những cung đường biển đẹp.

Taxi

Taxi là phương tiện đi lại phù hợp với gia đình có trẻ em, người già và những group đông người (4-5 người). Thường các chúng ta có thể thỏa thuận với lái xe để thuê trọn gói tới một vài người những địa điểm du lịch cơ bản.

Top 30 địa điểm Du Lịch Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy – nơi Du Lịch Ninh Thuận Nổi Tiếng

Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng. Một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng thủy tận của Ninh Thuận. Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn.

Làng Gốm Bàu Trúc – Làng Nghề Truyền Thống Ninh Thuận

Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, nổi tiếng với hàng hóa gốm thủ công và kỹ thuật nung gốm độc đáo. Gốm Bàu Trúc được ca ngợi là một hàng hóa với đặc trưng riêng mang đậm nét văn hóa Chăm không lẫn với gốm nơi khác. Nhà trưng bày gốm Bàu Trúc nằm ngay giữa trung tâm làng, là điểm đến lý tưởng so với khách du lịch thập phương để tham quan ngắm nhìn.

Đồi Cát Nam Cương – Các nơi Du Lịch Ninh Thuận

Đến với Nam Cương bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt. Trên những ngọn đồi cao vút, chúng ta có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải xanh ngắt và phía tây nam là Chà Bang, dãy núi nhiều huyền thoại của người Chăm. Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên, những con nắng lan dần trên cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối.

Vườn nho Ninh Thuận

Nhãn lồng Hưng Yên, thanh long Bình Thuận, dâu tây Đà Lạt hay dừa Bến Tre đều là những sản vật thiên nhiên mà nhắc đến nó người ta gọi tên được liền địa danh có diện tích canh tác nhiều nhất. Nho Ninh Thuận cũng vậy, “dù ai nói ngả nói nghiêng, đi Ninh Thuận nhớ ghé liền vườn nho” là câu cửa miệng của nhiều khách du lịch.

hầu như gia đình nào ở Bình Thuận cũng trồng một vườn nho nho nhỏ. Ở đây nổi tiếng quan trọng là Vườn nho Ba Mọi, khu vực trung tâm TP. Phan Rang. ngoài ra còn có rất nhiều ở trên cung đường đi Vịnh Vĩnh Hy như vườn nho Thái An, Bé Diễm (Vĩnh Hy) có nho quanh năm, nếu như đi Ba Mọi không đúng mùa thì có khả năng ghé mấy vườn này nhé.

Tháp Chăm Poklong Giarai

Tháp Chăm vốn là một trong những đặc trưng của các tỉnh miền Duyên hải, đấy là dấu tích xưa cũ của dân tộc Chăm, sinh sống ở vùng Nam Trung Bộ. Tháp Poklong Giarai là quần thể di tích tọa lạc trên một mảnh đồi lớn, con đường đất dẫn lên tháp, những rặng cây hay màu gạch nung làm nên màu sắc hoài cổ đầy sức hút. Đến đây trong giờ hành chính, bạn sẽ được thuê trang phục Chăm để chụp ảnh. Ngoài Poklong Giarai thì Ninh Thuận còn một cụm tháp Chăm khác tên Hoà Lai nằm ở phía bắc Ninh Thuận trên đường đi Khánh Hoà.

Đồi cát Nam Cương

Nằm cách thành phố Phan Rang 8 km, Nam Cương là một đồi cát thiên nhiên chưa có sự khai thác du lịch, ít người biết đến thế nên hiện tại vẫn duy trì được vẻ hoang dã vốn có. Thời gian lý tưởng nhất để đến đây chính là 5-7h sáng, và 4-6h chiều.

Một tip nhỏ cho các bạn muốn đến đây, theo định vị Google map chạy được đến đồi cát rồi thì đừng vội gửi xe mấy bãi đỗ ở dưới, vì bạn phải đi bộ lên rất xa. Cứ chạy đến cuối đường sẽ thấy một nhà dân bán giải khát ở chân đồi cát, người ta không để bảng giữ xe nhưng vẫn nhận giữ.

Khu Du lịch Tanyoli

Khu này như một làng Mông Cổ thu nhỏ với lều trại mang dáng dấp thảo nguyên. Bãi đất trống đầy nắng với cỏ cháy và bốn bề núi non, đất đá của xứ này được sắp xếp theo phong cách du mục không bao giờ ổn hơn được nữa. Ở đây trọng điểm là các trò chơi vận động mạo hiểm như bắn cung, cưỡi ngựa, chèo kayak, trượt cỏ, xe địa hình chinh phục đồi cát Mũi Dinh. Họ còn cho thuê bộ quần áo Chăm và thổ dân cho khách có mong muốn check-in kiểu dân du mục.

Điện gió Mũi Dinh

Vị trí này hiện chưa có định vị trên bản đồ, tuy nhiên đơn giản phát hiện ra bởi nó thuộc là nhà máy điện gió nằm trên đoạn đường từ đồi cát Nam Cương đến Tanyoli. Nhìn từ xa những trụ tua-bin như những chong chóng khổng lồ quay trên nền trời xanh ngắt. Bạn có khả năng đơn giản chọn lựa những góc máy để cho ra đời những bức ảnh đẹp độc đáo.

Kết

Trên Đây là top 7 địa điểm du lịch Ninh Thuận mà sum.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui và thú vị.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: cungphuot.info, danangaz.com, kenh14.vn)