Top 10 Địa điểm du lịch tại Đà Nẵng “hot” nhất

Thăm quan những nơi du lịch nổi tiếng Đà Nẵng như bãi biển Mỹ Khê, Linh Ứng Sơn Trà, Bà Nà Hill trong danh sách top 10 địa điểm du lịch tại Đà Nẵng phía dưới để có những giây phút nghỉ ngơi, giải trí đúng ý của chúng ta tại phố biển Đà Nẵng xinh đẹp….

Tại sao bạn nên đi du lịch tại Đà Nẵng?

Khách du lịch ưa chuộng địa điểm du lịch Đà Nẵng bởi lẽ nơi này vừa có núi, vừa có biển, vừa có rừng lại vừa có sông. Đà Nẵng hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê nước xanh cát trắng, bị quyến rũ bởi Bà Nà Hills có đủ 4 mùa trong một ngày, mê hoặc bởi Ngũ Hàng Sơn nơi thiên nhiên Kết hợp với tâm linh hội tụ,….

Resort, khách sạn đẹp, sang và… rẻ

Khách sạn 3 sao, 4 sao có kiến trúc rất đẹp đẽ, được thiết kế như chính ngôi nhà của bạnphong phú dịch vụ cho du khách nhưng giá chỉ từ 300.000 – 400.000 VNĐ/ đêm. Thật là một trong những khách sạn lí tưởng cho những đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật, cho những nhóm bạn đi du dịch phượt Đà Nẵng.

Nếu Hà Nội có món phở bò nổi bật du khách khắp địa điểm trên toàn cầunếu như Sài Gòn nổi lên với cơm tấm, bánh tráng, bánh canh say mê lòng du khách thì Đà Nẵng lại chọn cho mình một thiên đường ẩm thực bình dân đặc sản để “quyến rũ” khách nước ngoài đến với vùng đất này.

Người dân cực kỳ thân thiện

chúng ta cũng góp phần làm nên nét đẹp của đất nướctoàn bộ các khách du lịch đến đây từ du khách nước ngoài cho đến khách du lịch quốc tế cũng ấn tượng bởi tính thân thiện và gần gũi của cong người Đà Thành.

Lúc nào cũng đón khách với gương mặt rạng rỡ nụ cười, chất giọng giản dị miền Trung đầy âu yếm, ngọt ngào. Họ luôn tạo được không khí ăn nói thoải mái nhất tạo cho bạn mua sắm thoải mái và khiến cho khách du lịch rất thích mua hàng bởi ưa chuộng người bán hàng quá cơ cho dù họ có bán đắt nhưng vẫn mỉm cười mãn nguyện vì sự hỏi han ân cần và phục vụ chu đáo của họ. nếu như bạn không có bản đồ trên tay vẫn đi thăm quan những nơi du lịch Đà Nẵng một cách khó có thể mà bị lạc được khi có sự giúp đỡ của các người dân trên đường và vỉa hè.

Giá cực kỳ rẻ

Với những lí do đã nêu trên thì Đà Nẵng là nơi không chỉ có giá resort hạng sang thuộc vào hàng cực rẻ trên thế giới mà còn là thiên đương du lịch có giá các dịch vụ và các khu vui chơi giải trí cực kì rất dễ chịu hơn các các du lịch phát triển như Thái, Singapore, hay dễ hiểu là các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Đến các nơi du lịch ở Đà Nẵng, bạn chỉ tốn khoản chi chừng 2 – 2,5 triệu cho khoảng 4 – 5 ngày. toàn bộ các dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống mua sắm đều hòa hợp trên vùng đất này với giá rất tiết kiệm, hợp lí phải chăng Đà Nẵng muốn hướng mình đến một thành phố mà ai ai cũng có khả năng đến.

Top 10 địa điểm du lịch tại Đà Nẵng nhất định bạn phải đi

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là địa điểm du lịch đầy thu hút của thành phố Đà Nẵng. Đã từ lâu, “ngọn đồi” này được xem là “con át chủ bài” nổi bật hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về Đà Nẵng mỗi năm, quan trọng nhất là khách Hàn Quốc. Thuộc bộ máy nhãn hiệu giải trí Sun World, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km, Sun World Bà Nà Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng tích hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch tại Đà Nẵng

Là địa điểm du lịch mà bất cứ ai đến du lịch Đà Nẵng cũng đi ít nhất 1 lần. Tọa lạc trên đỉnh núi cao vời vợi, Bà Nà hút hồn khách du lịch với cảnh đẹp như tiên cảnh và cáp treo dài nhất toàn cầu.Đây cũng đều được xem là một trong những địa điểm nổi bật nhất Đà Nẵng mà mọi khách du lịch trên thế giới đều muốn đến ít nhất một lần.

Asian Park

Công viên Asia Park Đà Nẵng là một trong những công viên thư giãn mang đẳng cấp quốc tế, đáng để đến vui chơi và tham quan hàng đầu nước ta và Đông Nam Á. Công viên giải trí tại Asia Park Đem lại hàng loạt trò chơi độc đáolần đầu tiên xuất hiện tại đất nước ta.

Các trò chơi thường được đề cập đến như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do, máng trượt tốc độ cao… chắc chắn sẽ mang lại cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị.

Đến với Asian Park bạn sẽ khám phá thế giới vui chơi muôn màu muôn vẻ với các trò chơi cảm xúc mạnh hay trò chơi vui nhộn. Bên cạnh đấy bạn còn được chìm đắm trong khung cảnh văn hóa đậm bản sắc châu Á. Chắc chắn du khách có thể được trải nghiệm cảm xúc vui chơi thoải mái ở đây.

Bãi Biển Mỹ Khê

Được mệnh danh là một trong 6 biển xanh cát trắng đẹp nhất hành tinh nên không thật thiếu sót khi không nhắc đến bãi biển Mỹ Khê. Biển xanh cát vàng mang vẻ đẹp trong trẻo nổi bật đông đảo du khách. Chính vì thế khu vực ở đây tập trung rất nhiều nhà hàng khách sạn nhằm phục vụ lượng khách đến Đà Nẵng hàng năm.

Có đến 3 khu vực chính của biển được chia ra để phục vụ mọi du kháchđiều này nhằm giảm download việc khách du lịch tìm về đây trong mùa nắng nóng cao điểm. đây chính là bãi biển nhộn nhịp với rất nhiều hoạt động giải trí giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi và nhu cầu của du khách. Với làn nước trong xanh, mọi người có khả năng hòa mình để tận hưởng cảm xúc giải trí tuyệt đối.

Bên cạnh đấy, bờ biển dài cùng những chòi lá nhỏ được dựng lên phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng của du khách. Đây cũng là nơi lý tưởng để những ai có mong muốn tham gia các trò chơi thể thao trên biển như bóng đá, cầu lông,…

Cầu Rồng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, sở dĩ việc vì cứ đi vài cây số người ta lại được nhìn thấy một cây cầu ở thành phố này, mà đấy không hẳn là những cây cầu đơn thuần mà chúng có những nét riêng biệt và sự ấn tượng khác lạ chưa hề có ở bất cứ nơi đâu ở đất nước ta. Cầu Rồng phun lửa – phun nước là cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng duy nhất vô nhị của cây cầu và những điều thú vị luôn đi chung với cây cầu đấy.

Với vị trí nằm bắc qua dòng sông Hàn, cây cầu sừng sững và thu hút giữa trung tâm thành phố, khiến bất kỳ người dân Đà Nẵng nào khi nhìn vào cũng thấy tự hào vô cùng. Cây cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang hình dạng một con Rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn, một ý tưởng vô cùng ý nghĩa thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng và còn tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng.

Địa điểm du lịch tại Đà Nẵng

Ngoài những ấn tượng về kiến trúc, cầu Rồng Đà Nẵng còn được thiết kế với công năng khiến du khách phải kinh ngạc, đấy là có thể phun lửa và phun nước. Đây như là một nam châm nổi bật du khách tứ phương về du lịch tại Đà Nẵng.

Để chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước thì khách du lịch hãy đến Đà Nẵng vào hai ngày cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật lúc 21h00 sẽ có một sự kiện 18 ngọn lửa và 3 ngọn nước bay ra từ miệng của Rồng.Mỗi lần sẽ phun lửa trước, nước sau. Lửa có thể được phun 2 lượt, mỗi lượt 9 lần, nước có thể được phun 3 lượt, mỗi lượt 1 lần hòa vào cùng với những âm thanh nhạc điệu.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên một bãi cát ven biển, trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam.

Ngũ Hành Sơn được biết tới như là một công trình khai phá của người Chăm Pa xưa và mang nét đặc trưng văn hóa xưa như mộ mẹ tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan,… và còn cả di tích lịch sử tranh đấu của nhân vật Việt như Địa đạo núi đá chồng, hang Bà Tho, núi Kim Sơn, hang Âm Phủ,…

Bãi bụt – Linh Ứng Sơn Trà

Chạy dọc theo bãi biển Mỹ Khê về phía Sơn Trà, bãi bụt Linh Ứng Sơn Trà là điểm dừng chân kế đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng, điểm du lịch tâm linh tại phố biển Đà Nẵng

Linh Ứng Sơn Trà là một trong bộ tứ Linh Ứng nổi bật tại Đà Nẵng, điểm chú ý của Linh Ứng Sơn Trà là tượng Phật bà Quan Âm cao 67m (cao nhất Việt Nam). Bức tượng Phật đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bấm tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rước an bình cho những người dân đang ra khơi, mang theo bao lời cầu nguyện về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc dân thái an.

tất cả khu du lịch tâm linh Linh Ứng bãi bụt tọa lạc trên một ngọn đồi mang hình hài con rùa hướng ra biển cả, lưng tựa cánh rừng nguyên sinh bạt nghìnđịa điểm đây cũng đều được xem là địa điểm hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.

Đèo Hải Vân, Đà Nẵng

Đèo Hải Vân hay còn được gọi là Đèo Mây là dãy núi cắt ngang Bạch Mã, chạy sát ra biển, phân chia ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và phố biển Đà Nẵng.

Với địa thế cao 500m so với mực nước biển và sở hữu tầm nhìn chung một vùng trời đất rộng rãi nên ngày xưa Đèo Hải Vân từng được vua Minh Mạng phong là ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’.

Ngày xưa vì con đường chưa được khai thông, mở rộng và có nhiều thú dữ nên thường vẫn chưa có phần đông người qua lại tuy nhiên về sau này Hải Vân được xem như là một trong những điểm dừng chân kì thú mà khách du lịch không nên bỏ qua.

Hội An – Quảng Nam

Cách trung tâm Đà Nẵng vào khoảng 30km, Hội An được biết tới là một trong số ít những thành phố cổ kính còn lại của đất nước ta sở hữu những nét đẹp đặc trưng, thật khó để tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.

Đô thị cổ Hội An tạo được độc đáo trong lòng khách du lịch là hệ thống các ngôi nhà cổ còn duy trì được nguyên vẹn nét đẹp của người Việt xưa, những gian hàng vải, hàng tranh xếp cạnh nhau nằm xuyên suốt trên một con đường dài.

Không tiếng còi xe in ỏi, không khói bụi và ồn ào, Hội An được biết tới như một thiên đường thực sự để du khách tìm hiểu, khám phá về chúng ta Việt Nam. Những vẽ đẹp chân chất và vô cùng tình cảm.

Suối khoáng nóng thần tài

Ngoài những điểm đến du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hill, những cây cầu du lịch nổi tiếng thì suối khoáng nóng thần tài được coi là địa chỉ nghỉ dưỡng mà bạn không thể làm ngơ để có thể tận hưởng hợp lý từng cảm giác của mình khi đến thành phố này.

Địa điểm du lịch tại Đà Nẵng

Suối khoáng nóng Thần Tài có vị trí tại QL14G, Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng. Tại công viên suối khoáng nóng Thần Tài bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác đầy khác biệt khi được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mộng mơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của khu bảo tồn Núi Chúa.

Kết

Trên đây chính là 10 địa điểm du lịch tại Đà Nẵng nổi tiếng và thú vị mà bạn không được bỏ qua khi có khả năng tham quan, khám phá phố biển Đà Nẵng đẹp mắt.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vntrip.vn, rosamiahotel.com, divui.com)