Top 6 địa điểm du lịch Sapa mà bạn nên ghé qua

Sapa không bao giờ ngừng HOT đối với tín đồ xê dịch. Dù vi vu phố núi lần thứ nhất hay đã là khách vãng lai quen mặt, bạn vẫn không thể thôi trầm trồ trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều loại trải nghiệm du lịch mới mẻ. Đọc hết bài viết này để bổ sung thêm địa điểm du lịch Sapa hay ho vào kế hoạch du hí sắp tới nhé.

Lý do bạn nên chọn SaPa cho chuyến du lịch

Cảnh quan thiên nhiên đẹp

Nguyên nhân trước tiên & mấu chốt để đi du lịch đâu đó dám chắc là bản chất thiên nhiên của nó. Có thể nói Sapa là cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất ở dãy núi phía Bắc Việt Nam. Du lịch Sapa, du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp hùng vĩ & lãng mạn của dãy núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, những cánh đồng bậc thang … & nếu bạn đi Sapa khi thời tiết lạnh hơn bạn sẽ không thể đứng yên trong khung cảnh trắng Phủ tuyết. Vào thời điểm đấybạn có thể thử cảm giác bậc cao nhất của Fansipang, ngọn núi cao nhất ở đất nước ta.

Khí hậu mát mẻ, trong lành

Phong cảnh đẹp của du lịch Sapa được khởi tạo một phần bởi khí hậu ôn đới mà Đấng Tạo Hóa đã ban cho đất này. Sapa có mùa xuân ấm, mùa hè mát mẻ, mùa thu lạnh  mùa đông đóng băng. đáng chú ý vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng làn gió mát mẻ, thoải mái khi nhiệt độ cao nhất trong ngày ở đây chỉ là 25 độ. Sapa có khí hậu mát mẻ, trong lành, sạch sẽ  không khí yên bình, là một trong những lý do tốt nhất để Sapa trở thành khu nghỉ mát lý tưởng. Nằm ở độ cao trên 1600m và đã được bao phủ bởi rừng. nếu bạn chọn tour du lịch tại nhà của Sapa, bạn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương nơi đây.

Khoản chi chuyến đi Sapa “trong tầm với”

Để di chuyển đến Sapa từ Hà Nội, bạn có thể chọn lựa bằng tàu hỏa hoặc bắt xe khách vô cùng thuận tiện  giá cả cũng dễ chịu. hơn thế nữa, khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – tỉnh thành Lào Cai được khai thông, không những rút ngắn thời gian đi mà còn bớt đi khoản chi xe khách quá là nhiều. Đến Sapa, bạn sẽ tự thuê xe máy để thăm thú, khám phá các ngóc ngách của thành phố cũng giống như đi đến những địa điểm đôi bạn tự lựa chọn.

Sapa tuy là một thị trấn nhỏ song đã được khai thác du lịch từ khá lâu nên những địa chỉ ăn nghỉ, khách sạn tưởng đối nhiều, giá cả cũng rất đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu của khách. Nếu dự tính một chuyến đi tiết kiệm thì không thiếu điểm nghỉ chân có giá phòng khá mềm tầm 300.000 – 500.000 đồng không hề hiếm, thậm chí còn có nơi rẻ hơi nếu như bạn chịu khó tìm hiểu.

Đặc sản tha hồ lựa!

Lên vùng cao se lạnh thì những món đồ nướng không khi nào hết lôi cuốn. Ở Sapa cũng không ngoại lệ. Những món nướng lạ ở Sapa khá đa dạng như trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nước, trứng vịt lộn nướng, cơm lam…

 

Mặc dù vậy, ẩm thực Sapa còn điều để thưởng thức hơn thế. Đi Sapa chớ quên gọi cá hồi  cá tầm – đây chính là 2 giống cả chỉ nuôi được ở Sapa thôi đấy. Hay bạn có thể thử các kiểu cá suối cở chiwr bằng ngón tay tuy vậy qua tay chế biến của đầu bếp ở đây, hương vị đã vô cùng thu hút rồi.

Những món ăn nghe chừng dễ dàng như cá, thịt, các loại rau vùng ôn đới như su su, củ cải đỏ… song chỉ khi sử dụng bữa tại đây bạn mới cảm nhận được đúng hương vị.

Chỗ chơi thì nhiều không xuể

Ở Sapa, góc đường nào cũng đáng để ghé qua, khám phá. thế nhưng, có một vài điểm khi đến đây mà bỏ qua sẽ khiến chuyến đi của bạn trở thành… vô nghĩa.


Ghé thăm bản Cát Cát (Ảnh: @tran.badass)
Đón bình minh trên đỉnh Hàm Rồng (Ảnh: @mod_wuttipong)

Vậy nên, nhớ chụp hình tại nhà thờ đá Sapa, vườn hoa núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác Tình yêu hay Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đến thăm bản Cát Cát, bản Tả Phìn để cảm nhận đời sống thực sự của người dân tộc nơi đây…

10 Địa Điểm Du Lịch Sapa Đẹp – Độc – mới lạ

Bản Cát Cát – Ngôi làng mang vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc

Bản Cát Cát được biết tới là một ngôi làng mang vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc. Ngôi làng này thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. nếu như bạn khởi hành từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ mất khoảng hơn 2km. Ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân, khách du lịch đến đây cũng có thể đi bộ để ngắm núi rừng, chiêm ngưỡng được tất cả vẻ đẹp của bản làng từ trên cao.

Một khi đi một quãng đường dài quanh ngôi làng thì đoạn đường trở về có thể sẽ khiến bạn khá mệt. vì vậy, nếu những bạn có sức khỏe không tốt thì phải nên đi xe máy & gửi xe ở cổng của bản. Với giá vé gửi xe máy là 10.000đ/chiếc. Vào bản Cát Cát với giá vé 50.000đ/người. Giá thuê quần áo dân tộc là 50.000đ/người.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa. Đây một bản làng thuộc huyện Sapa, tỉnh thành Lào Cai. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn lôi cuốn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

Đến nơi đây, bạn sẽ được khám phá  tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt cũng giống như các phong tục tập quán của đồng bào dân tộc. Các nghi lễ nổi tiếng tạo nên bản sắc của vùng đất này như: múa Bai Tram bắt ba ba, nghi lễ cưới, hát giao duyên,…

Cổng trời Sapa

Một trong những nơi nên đi ở Sapa kế tiếp đó chính là Cổng trời. Cổng trời Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m so sánh với mực nước biển. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18km. du khách muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên tới 50 km. nhưng mà, nơi này vẫn luôn được đông đảo khách du lịch đến tham quanđặc biệt là các bạn trẻ ước muốn trải nghiệm, khám phá.

Cổng trời Sapa (@noonniga)

Nếu như không mong muốn di chuyển bằng xe máy vì đường đi khó khăn, các bạn có đi bằng xe ôm, xe taxi đến trạm Tôn. Sau đấy bạn phải mua vé cáp treo để lên được cổng trời. Hình thức này tuy tốn khoản chi quá nhiều so sánh với đi bằng xe máy nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bạn trong quá trình di chuyển đấy!

Bản Tả Phìn

Từ Bản Má Tra, #teamKlook đi bộ khoảng 7km là đến Bản Tả Phìn – nơi bạn có thể gặp gỡ với người dân tộc Dao Đỏ nổi tiếng hiếu khách. Nét đẹp văn hoá bản được khắc hoạ đậm nét thông qua nhiều hoạt động đặc sắc như múa Bai Tram, múa chuông, “bắt ba ba”, hát giao duyên… Hãy tập trung thời gian “thả hồn” trong không gian núi rừng Tây Bắc kỳ vĩ ở hang Tả Phì, ngắm nhìn đồng ruộng bạt ngàn hay lắng nghe tiếng suối “hát”, len lỏi chạy từ khi bắt đầu thôn đến cuối xóm.

Thác Bạc

Là thượng nguồn của suối Mường Hoa, Thác Bạc sở hữu độ cao ấn tượng đến 200 mét & cũng là một trong những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất. nằm ở trên quốc lộ 4 chiều, cách trung tâm thị trấn khoảng 12km, bạn sẽ đơn giản đến Thác Bạc bằng xe máy hoặc xe ô tô riêng. Ở phía xa xa, Thác Bạc trông hệt như dải lụa trắng lấp lánh kim tuyến được ai đó buông lơi xuống từ đỉnh núi Hàm Rồng, cực kỳ nổi bật giữa rừng thông xanh mướt. #TeamKlook hãy tìm hiểu thêm về Thác Bạc Sapa – “Dải Lụa Của Trời” trong bài viết dưới đây nhé.

Sun World Fansipan Legend

Là địa điểm đẹp ở Sapa được đông đảo du khách yêu mến tuy vậy Sun World Fansipan Legend chưa từng đánh mất yếu tố “lạ”. Toạ lạc ở độ cao 3.143 mét so sánh với mực nước biển, cảnh quan tại Sun World Fansipan Legend biến hoá theo từng khung giờ, đang huyền ảo trong màn sương trắng xoá thoáng chốc lại trong trẻo dưới ánh nắng ngập tràn.

Đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend, bạn còn được trải nghiệm tuyến cáp treo từng giữ một lúc ba danh hiệu “cao nhất, dài nhất & hiện đại nhất” toàn cầuđấy là còn chưa kể đến trải nghiệm lướt giữa nghìn hoa trên tàu hoả, uống café dưới cột cờ cao nhất Đông Dương hay chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh quy mô lớn hàng đầu đất nước.

Kết

Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể có thêm những thông tin bổ ích về những địa điểm nên đi ở Sapa để phục vụ cho hành trình sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa vui vẻ & tận hưởng được những vẻ đẹp mà nơi đây mang lại!

Xem thêm: Giảm cân với mật ong đơn giản và hiệu quả nhất

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: bestprice.vn, klook.com, pystravel.vn)