Top 7 địa điểm Du lịch Nha Trang hot nhất

Thành phố Nha Trang đẹp như một bức tuyệt tác của tự nhiên và con người với nhiều địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng đã làm nên sức hút khó cưỡng của những hoạt động du lịch nơi đây, cùng với nền ẩm thực phong phú và con người thân thiện – Nha Trang như đã chiếm trọn trái tim du khách muôn phương. Giờ thì hãy cùng sum.vn khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang thú vị này ngay nhé!

Lý do vì sao nên du lịch Nha Trang

Ưu đãi đặt phòng khách sạn, resort siêu thu hút

Đặt phòng khi đi du lịch tại Nha Trang không thể nào dễ hơn hơn. Giá phòng khách sạn tại Nha Trang cũng có xu thế giảm đáng kể. Giá trung bình để đặt một phòng cho 2 người sẽ giao động từ 350k đến 500k. thế nhưng trong giai đoạn mùa này giá phòng khách sạn chỉ giảm chỉ còn 250k cho phòng khách sạn  120k, thậm chí có những hostel trung tâm giá chỉ còn 50K/giường cho các phòng DORM (giường một người). Một siêu ưu đãi về giá để kích cầu du lịch Nha Trang ngay thời điểm này!

Rất là nhiều hãng lữ hành, công ty du lịch tại Nga như Anex, Pegas… đang khai thác tối đa công suất các đường bay thẳng đưa khách du lịch từ Nga đi Nha Trang. Điều dễ có thể phát hiện thấy nhất hiện tại trên đường phố Nha Trang đó là sự xuất hiện của nhiều khách Âu & khách Nga thay vì khách Đông Á.

Bãi biển quá đẹp khiến bạn mê đắm không rời

Không phải ngẫu nhiên Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của Viễn Đông. Biển xanh, cát trắng đẹp đến mê người. Từng dải cát trắng trải dài, mềm mịn, tơi xốp, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Biển xanh ngắt một màu, hòa cùng với màu xanh của trời, tạo nên vẻ đẹp ngỡ như thiên đường. không chỉ vậy, những hàng dừa, hàng dương còn rì rào trong gió như vẫy gọi, như chào mời người khách lạ dừng chân lại nơi đây.


Những bãi cát trắng mịn  biển xanh trong vắt đã trở thành biểu tượng khi đề cập đến thành phố biển Nha Trang. Có thể điểm mặt gọi tên một loạt các bãi biển nổi tiếng đã hớp hồn du khách khi đến với Nha Trang như: Bãi Dương, bãi Dài, bãi Hòn Chồng, bãi Dốc Lết,..Bãi biển nào cũng khiến du khách mê đắm khôn nguôi.

Món ăn cực ngon khiến bạn không thể ngừng ăn

Có thể khẳng định nay rằng Nha Trang chính là thiên đường ẩm thực của biển cả. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn thơm ngon thu hút được chế biến từ các kiểu hải sản khác nhau.

Bún chả cá là một trong những món ăn ngon bậc nhất tại Nha Trang. Sợi bún thanh mảnh hòa quyện cùng nước dùng ngọt thanh, tròn vị, cộng thêm vị tươi ngon của chả cá tạo nên một món ăn tuyệt hảo, ăn rồi nhớ mãi không thể nào quên. Chỉ một bát bún thôi mặc dù vậy bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá, vị mặn mòi của biển cả  tình người ấm áp.

Thả sức chơi các môn thể thao trên biển

Đến Nha Trang rồi thì bạn sẽ không thể ngồi yên ở trong phòng. Địa điểm này sẽ khiến bạn dồn mọi thời gian rảnh cho các trò chơi trên biển mặc cho cái nắng cháy da cháy thịt.
Dù bay, mô tô nước, lướt ván, lặn biển, chèo thuyền Kayak,..đều là những trò chơi không thể bỏ lỡ. cho dù bạn không ưa các trò chơi mạo hiểm đi nữa thì các trò chơi ở đây vẫn vô cùng quyến rũ, khiến bạn muốn chơi ngay tức thì.

Không phải vùng biển nào cũng có môn thể thao dù bay bởi nó đòi hỏi sức gió rất lớn. Khi chơi trò này, bạn sẽ được đeo dây khóa bảo đảm an toàn và được bay trên cao ở độ cao 70-100m. Được ngắm nhìn vùng biển rộng lớn từ trên cao sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc không thể nào quên được.\

Các địa điểm du lịch trong thành phố Nha Trang

Vinpearl Land

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi & bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như điểm đến du lịch Nha Trang – “thiên đường của miền nhiệt đới” hấp dẫn mọi du khách.

Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình  trẻ em, Vinpearl Land còn có Công viên nước Vinpearl. Với các đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21.5m, khu vực thư giãn này thường phục vụ những khách du lịch ưa thích cảm giác mạnh. trong số đó, một đoạn Hang Rùng Rợn dài 56m cũng sẽ làm thoả mãn niềm đam mê thám hiểm của nhiều du khách trẻ tuổi. hơn nữa, nơi này còn thu hút khách du lịch bởi rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

Viện tỉnh Hải Dương học

Viện Hải Dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu đời sống các loài động thực vật biển tại thành phố Nha Trang tỉnh thành Khánh Hòa.Viện này được thành lập vào năm 1923 có địa chỉ tại số 1 Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về phía Đông Nam.

Địa điểm du lịch này có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu trữ, sưu tầm  nuôi dưỡng trong nhiều năm. đáng chú ý, đây còn là nơi trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế rất đa dạngdu khách đến đây sẽ được tham quan khu thí nghiệm, ngắm các sinh vật lạ & biết thêm nhiều điều về cuộc sống của các loài sinh vật ở biển.

Khu Du Lịch Trăm Trứng Nha Trang

Khu du lịch Trăm Trứng là một trong ba địa điểm tắm bùn lớn nhất Nha Trang. Nơi đây không những là cung cấp dịch vụ tắm bùn khoáng thư giãn, mà còn có nhiều hoạt động vui chơi khác để bạn trải nghiệm giữa môi trường thiên nhiên  cảnh quan trong lành.

Với khuôn viên bao quát hơn 20ha, khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang được thiết kế theo phong cách Á – Âu, tạo nên hình ảnh vừa cổ điển sang trọng, vừa bình dị mộc mạc. Sở dĩ khu du lịch này có tên Trăm Trứng là vì nơi đây dùng hình ảnh những quả trứng xinh xắn, đáng yêu để kiểm soát đạo, tạo nên một nét riêng & gần gũi, không lẫn đi đâu được.

Khu Du Lịch Ba Hồ Nha Trang

Đối với những bạn thích chiêm ngưỡng các tạo tác của tự nhiên, đừng bỏ qua Khu du lịch Ba Hồ, nơi có con suối Ba Hồ hùng vĩ & không gian thiên nhiên xanh mát. Suối mang tên Ba Hồ là vì từ đầu nguồn, suối có ba lần mở lòng ngay lưng núi, làm ra ba hồ nước lớn liên tiếp giữa sườn núi.

Ba hồ nước lại nối với nhau bằng những triền suối gập ghềnh cheo leo, khiến những dòng nước chảy tràn xuống như thác, làm ra một bức tranh thiên nhiên sống động, hoành tráng. Đến tham quan Khu du lịch Ba Hồ, bạn có thể có thời cơ chinh phục những vách núi trơn trượt trong cảm xúc hồi hộp xen lẫn thích thú. Bên cạnh đấy, bạn còn được tắm suối, chèo thuyền kayak, cắm trại, thăm quan công viên heo vàng, vườn tổ chim, công viên đá, v.v

Khu Du Lịch Yang Bay Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang mà không ghé qua Khu du lịch Yang Bay thì xem như bạn chưa biết đến Nha Trang rồi. Với độ cao 100m so với mực nước biển, thác Yang Bay nằm giữa thung lũng núi rừng của huyện Khánh Vĩnh,  được cho là rừng nguyên sinh đẹp tuyệt vời nhất tỉnh thành Khánh Hòa.

Khu du lịch Yang Bay Nha Trang không chỉ lôi cuốn mọi người bằng vẻ đẹp của rừng già, thác nước trắng xóa, & không khí trong lành, mát mẻ, mà còn bởi nhiều hoạt động du lịch đa dạng. Tại Yang Bay, bạn có thể được tham gia các trò chơi cực kỳ vui nhộn  độc đáo như: mát-xa cá, bắn cung, câu cá sấu, cho cá bú bình, v.v. ngoài ra, bạn còn có dịp khám phá văn hóa địa phương thông qua âm thanh đàn đá, tiếng khèn, cồng chiêng đặc trưng của dân tộc Raglai, hay với những bữa cơm hơn thế nữa với nguyên liệu từ rừng,  biển.

Đảo Hòn Mun

Đây là một hòn được mệnh danh là một hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang. Hòn đảo chinh phục bất kì trái tim du khách nào đặt chân đến nơi đây bởi bãi cát trắng trải dài vô tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá.

Đến với đảo Hòn Mun là đến với làn nước xanh trong, bát ngát, đến với những bãi san hô đầy đủ & đầy sắc màu. Với sự phong phú trong hệ sinh thái như vậy, đảo Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã thế giới nhận xét là khu vực nhiều loại sinh vật biển bậc nhất Việt Nam.

Tháp bà Ponagar

Nha Trang không chỉ thu hút với những bãi biển đẹp đến mê hồn người mà còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo & đẹp mắt. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa khổng lồ nhất ở miền Trung Việt Nam.

Tổng thể kiến trúc tháp bà Ponagar bao gồm 3 tầng: tầng thấp là ngôi tháp cổ mà nay đã không còn nữa. Ở tầng giữa là nhà khách còn được nhắc đên là Mandapa, dành cho những vị khách có thể nghỉ chân sau chuyến hành hương, gồm 4 hàng cột hình bát giác tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng lạ mắt.

Kết

Trên đây chính là tổng hợp khu du lịch Nha Trang đẹp tuyệt vời vừa có phong cảnh hữu tình, những góc sống ảo cực chất lại vừa có các hoạt động thú vị  ẩm thực nhiều loại đầy đủ.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vntrip.vn, klook.com, annamtourist.com)