Những địa điểm Du lịch Hội An hấp dẫn nhất

Địa điểm du lịch Hội An nào sẽ nằm trong danh sách các điểm đến mà bạn ghé qua, thật khó để chọn lựa bởi vì Hội An quá nhiều nơi đẹp xuất sắc. Mà nếu mới chỉ đến Hội An lần đâu, hay cả những ai đã đi đến đây nhiều lần thì không phải ai cũng biết rõ địa điểm xuất sắc mà tour du lịch Đà Nẵng giới thiệu ngay phía dưới. Đi phố cổ có lẽ sẽ vẫn chưa có gì đặc sắc nếu như bạn không ghé thăm những nơi này.

Những lý do để đi du lịch Hội An:

Lịch sử của phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An từng là một cảng buôn bán sầm uất của châu Á giữa thế kỷ 16 và 19. địa điểm đây nổi bật các thương nhân từ Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Pháp. Môi trường văn hóa từ dấu hiệu đó hiện vẫn đang biểu hiện rõ nét ở các shop màu mù tạt đến truyền thống ăn uống, thủ công dân gian và văn hóa cà phê.

Ở đây cũng có những công trình từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Ở đầu phía Tây của phố cổ, nằm ngay trên con đường hẹp dành cho người đi bộ là một cây cầu có mái che của Nhật Bản từ thế kỷ 18. Trong lúc đó những ngôi nhà cổ xưa, như nhà Tân Kỳ là sự hòa quyện truyền thống giữa kiến trúc Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Các món ăn ngon ở Hội An

Hội An thường được xem là một trong những điểm đến tốt nhất so với những người ưa chuộng ẩm thực.

Bạn chắc hẳn sẽ mê mẩn ẩm thực ở đây, hàng ăn vặt đường phố đến những người bán hàng rong, xì xụp trên những chiếc ghế nhựa, thưởng thức hải sản tươi sống bên bờ biển.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại trái cây nhiệt đới và thức ăn đường phố tại Chợ Trung tâm Hội an. Các đặc sản Hội An như bánh bao hoa hồng trắng (làm từ tôm hoặc thịt lợn với hẹ bọc trong bánh tráng) và cao lầu (một món mì có thịt lợn) được phục vụ trong hầu hết các shop.

HỘI AN NẰM GIỮA 2 DI SẢN VẲN HÓA toàn cầu

Lý do thứ hai chính là ở vị trí địa lý của Hội An. Hội An nằm giữa 2 di sản văn hóa thế giới là Kinh thành Huế và thánh địa Mỹ Sơn. Đến với Hội An, khách du lịch có khả năng kết hợp thành một tour du lịch đến với Kinh thành Huế và thánh địa Mỹ Sơn. Như vậy du khách sẽ có được một chuyến du xuân trọn vẹn rồi đúng không nhỉ?

Kinh thành Huế là tòa thành ở cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm. vào thời điểm hiện tại Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản Văn hoá thế giới. Đến với kinh thành Huế, khách du lịch sẽ như “lạc” vào giữa kiến trúc phong kiến đất nước ta xưa, từ cổng thành đến từng viên gạch địa điểm đây.

Hội An không mất phítham quan

Nếu như đi du xuân tuy nhiên không cần “kinh phí” thăm quan thì sẽ ra sao nhỉ? Thành phố Hội An vừa quyết định sẽ miễn phí vé thăm quan Khu phố cổ Hội An và các điểm thăm quan trên địa bàn trong 4 ngày Tết nguyên đán Ất Mùi. Thời gian miễn vé từ 30 tháng Chạp đến hết ngày mồng 3 Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Du lịch Hội An

Rõ ràng, 21 di tích thuộc phố cổ Hội An có bán vé ngày thường sẽ được miễn phí gồm: chùa Cầu, đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, miếu Quan Công, các Bảo tàng Lịch sử Văn hóa – Gốm sứ mậu dịch – Văn hóa Sa Huỳnh – Văn hóa dân gian, các nhà cổ Quân Thắng – Đức An – Phùng Hưng, Tấn Ký, nhà thờ Tộc Trần, các Hội quán Triều Châu – Quảng Đông – Phúc Kiến, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ và biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, XQ Hội An, 3 mộ thương nhân Nhật Bản Gu Sokukun, Tani Yajirobei và Banjiro. Đây hứa hẹn sẽ là một tin vui cho những khách du lịch có ý muốn du xuân tại Hội An đấy!

Top điểm Du lịch Hội An hấp dẫn Nhất

Chùa Cầu

Là viên ngọc giữa lòng Hội An, cầu tạo ra vào cuối thế kỷ 16 và còn được gọi là cầu Nhật Bản, ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá ấn tượng cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

Du lịch Hội An

Du lịch Hội An – Các cụm nhà cổ

Nhà cổ Tấn Ký: 101 Nguyễn Thái Học, TP. Hội An

Nhà cổ Phùng Hưng: số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hội An

Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú, TP. Hội An

Nhà thờ cổ Tộc Trần: 21 Lê Lợi, TP. Hội An

Nhà cổ Đức An: 129 Trần Phú, TP. Hội An

Trong cụm các nhà cổ trên thì nổi tiếng và đẹp nhất phải kể đến là nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng và Quân Thắng. Nhà thờ tộc Trần cũng có kiến trúc khá là độc đáo, là sự kết hợp của 3 nền văn hóa Nhật – Việt – Trung.

Du lịch Hội An

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài… Vào thăm xưởng, khách du lịch sẽ tìm thấy khung cảnh thanh bình êm ả của một hình ảnh làng quê đất nước ta.

Được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. khách du lịch có thể tham gia một số khâu trong quá trình sản xuất của các nghề và mua một số sản phẩm về làm kỷ niệm.

Du lịch Hội An – Hội quán Quảng Đông

Hội quán được Hoa Kiều Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, thoạt đầu để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang. Sự dùng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã mang lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có.

Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, vía Quan Công (24 tháng 6 Âm lịch) tại đây xảy ra lễ hội rất linh đình thu hút nhiều người tham gia.

Kết

Địa điểm du lịch Hội An thì có nhiều, tuy nhiên để có một chuyến đi vui và “vừa sức”, bạn chỉ nên lên kế hoạch đi một vài địa điểm mà thôi. Mà tiện nhất vẫn là đặt Tour Hội An 1 ngày, bạn có thể được đưa đến Chùa Cầu và hàng loạt các điểm đến là các khu nhà cổ, hội quán để thăm quan rất đặc biệt.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tintucvietnam.vn, dulich24.com.vn, tourdanangcity.vn)