Top 7 địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất

Hà Nội – một điểm đến không còn quá xa lạ đối với khách du lịch tứ phương. Vùng đất này luôn mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút của những địa danh lịch sử văn hiến lâu đời và cả những điểm đến lãng mạn. Hà Nội rộng và có nhiều nơi để đi lắm mà nếu chỉ đến đây một lần hẳn bạn không thể tài nào khám phá hết được. Hôm nay, mình sẽ gợi ý top 7 nơi địa điểm du lịch Hà Nội đẹp và hấp dẫn nhất năm 2021 chắc chắn khi ghé thăm bạn có thể phải trầm trồ.

Địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn nhất

Địa điểm du lịch Hà Nội Hồ – Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)

Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa thành phố, được ví như trái tim của thủ đô. Đây là điểm đến trước tiên mà nhất định bạn phải đến nếu như không mong muốn bỏ lỡ cơ hội được đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp của sự giao thoa giữa vẻ cổ kính và mới mẻ. Bao quanh là con phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay và những hàng cây rợp bóng, những công trình kiến trúc cổ trăm năm tuổi.

Địa điểm du lịch

Tới với nơi du lịch Hà Nội này bạn còn có thế thăm quan cầu Tê Húc, đền Ngọc Sơn giữa hồ. đáng chú ý vào cuối tuần, các con đường xung quanh sẽ biến thành phố đi bộ, nơi diễn ra rất nhiều công việc lôi cuốn nổi bật đông đảo người dân và du khách trải nghiệm.

Phố cổ Hà Nội

Hà Nội tuy có nhiều điểm sầm uất tuy nhiên với người dân ở đây thì đẹp nhất và “người” nhất phố cổ hay thường được gọi với cái tên là “Hà Nội 36 phố phường”. Nên chỉ có đến đây bạn mới cảm nhận được sự sai biệt giữa cuộc sống sinh hoạt của người dân khác với các nơi khác như thế nào. Mỗi con phố đại diện cho một mặt hàng (Hàng Mã, Hàng Đường, Hàng Thiếc, Hàng Trống, Hàng Bông,…). Đây cũng là thiên đường của vô vàn món ngon, nào là phổ, bún chả, bánh cuốn nóng.

Lăng Bác

Lăng Bác và Quảng trường Ba Đình Đến du lịch Hà Nội ghé thăm Lăng Bác là điều mà ai cũng mong muốn. Lăng Bác tại Quảng trường Đình là một trong những điểm du lịch có hàm ý nhất. Tại đây lưu giữ thi hài vị cha già vĩ đại của dân tộc.

Địa điểm du lịch

Dù có là năm 2021 hay nhiều năm về sau nữa thì nơi này vẫn không bao giờ hết thu hút, đừng bỏ lỡ cơ hội vào mỗi buổi sáng xem lễ thượng cờ và vào trong lăng tận mắt nhìn thấy Bác. ngoài ra trong khuôn viên Lăng Chủ tịch còn có nhà sàn gỗ, vườn cây, ao cá, chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Nhà thờ lớn Hà Nội​

Nhà thờ lớn Hà Nội sở hữu thiết kế phương Châu Âu ấn tượng, đặc sắc, được xem là một trong những nhà thờ nổi tiếng của cả nước nói chung và thủ đô nói riêng. bởi vậy nổi bật rất nhiều bạn trẻ đến đây check in và kể cả du khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, nhà thờ vẫn có cách trang trí nội thất đậm chất truyền thống mang đến sự gần gũi và đơn giản,, vừa hiện đại, vừa truyền thống.

Địa điểm du lịch Hà Nội  Chùa Trấn Quốc​

Chùa Trấn Quốc cũng là một địa điểm mà mỗi du khách đến thủ đô không thể bỏ qua chính là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, với kiến trúc ấn tượng sở hữu kiểu dáng cổ kính và đã được bình chọn là 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily mail (Anh). Chùa Trần Quốc nằm trên một bán đảo nhỏ phí đông của Hồ Tây.

Địa điểm du lịch Hà Nội

địa điểm đây chính là nơi nổi bật nhiều khách du lịch đến cũng vái, cầu mong bình yên, hạnh phúc cho gia đình cũng như địa điểm lưu giữ những giá trị tôn giáo, thu hút nhiều Phật tử.

Nhà tù Hỏa Lò​

Hỏa Lò thuộc những công trình kiên cố bậc nhất Đông Dương, trước đây Hỏa Lò là địa điểm để dùng giam giữ những chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân, là địa điểm gắn nhiều với sự kiện lịch sử của dân tộc nước tađịa điểm đây nổi bật hàng ngàn khách du lịch tới và thăm quan tham khảo về lịch sử của nước ta.

Từ năm 1963 đến 1975, địa điểm đây còn được dùng để làm nơi giam giữ những phi công Mỹ bị quân đội nước ta bắn rơi trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc.

Hồ Tây Hà Nội

Không những có hồ Gươm, khung cảnh ven hồ Tây Hà Nội cũng vô cùng mộng mị. Được ví như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và quang cảnh thành phố với toàn không gian xunh quanh là những hàng cây cao thẳng tắp, những bồn hoa, thảm cỏ xanh mướt. Có lẽ người dân ở đây ít có ai chưa hề lượn vòng khắp hồ Tây. Đi qua con đường Thanh Niên được ví von là đường Hàn Quốc, ghé thủ phủ chụp ảnh đầm sen, ăn bánh tôm hay kem hồ Tây. đặc biệt là cảnh hoàng hôn đầy thơ mộng là thời khắc có khả năng làm mê hoặc bao tâm hồn.

Địa điểm du lịch Hà Nội

Những điều cần quan tâm khi đi du lịch Hà Nội

Chọn lựa trang phục khi du lịch Hà Nội

Nếu như bạn đến vào dịp hè nên chọn những trang phục gọn nhẹ, thấm các giọt mồ hôi nhanh, nên mang mũ lưỡi trai, rộng vành vì thời tiết rất nóng bức, cộng với hơi nóng đường nhựa  khói bụi từ kẹt xe sẽ khiến bạn nhanh chóng đuối sức. trái lại nếu là mùa đông thì phải chuẩn bị áo rét vì có lúc nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ.

Một chú ý nữa là Hà Nội có nhiều đền chùa nên nếu mong muốn mặc váy hay quần đùi bạn nên mang đeo một chiếc khăn lớn để quấn quanh chân khi vào đây. tuy nhiên tốt nhất vẫn nên mặc trang phục kín đáo, lịch thiệp.

Về vấn đề giá cả

Tại các khu chợ, nếu như bạn chỉ có ý định xem hàng thì không nên đi buổi sáng. Khi chắc chắn mua thì hãy bàn bạc giá bởi nhiều khi bạn sẽ gặp phải những người kinh doanh không lịch thiệp  khó tính, cùng với quan niệm mất vía kinh doanh cả ngày (không bán được hàng cả ngày). Nên thỉnh thoảng sẽ có những lời lẽ khó nghe khiến bạn mất hứng & khó chịu, vấn đề này không tốt cho không khí của cả chuyến đi. Hãy nói với họ bạn mong muốn đi xem thêm những hàng hóa khác trước khi nói ra quyết định sẽ mua hàng.

Trước đây, khi du lịch Hà Nội mình hay bị cảnh báo là nếu dùng giọng miền Nam mà hỏi giá thì sẽ được một cái giá rất “miền Nam”. Nên mình hay đi với một bạn nói giọng Bắc  nhờ họ hỏi giá. mặc dù vậy, bây giờ mình thấy hiện tượng này không còn nhiều nữa. mặc dù vậy nếu như bạn gặp phải tình huống này thì cứ xem nó như một lẽ tự nhiên để đừng làm mất tâm trạng của cả chuyến đi.

Đừng quên các vật dụng cần thiết

Không chỉ riêng du lịch Hà Nội bạn mới phải quan tâm đến việc này mà dù bất kì ở đâu thì kiểm kê lại các vận dụng thiết yếu luôn là hành động bất buộc của mỗi chuyến đi. các kiểu giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, bằng lái xe, sổ tay nhỏ để ghi chép cần cho vào vali trước. Bạn nên dành một khoản nhỏ để đựng các loại thuốc, nhất là thuốc về đường tiêu hóa, vì khi giao tiếp với thức ăn lạ chúng rất dễ phản pháo. ngoài những điều ấy ra bạn hãy đem theo bông, băng cá nhân, chúng sẽ không bao giờ thừa thãi đâu.

Một vấn đề đặt biệt cần lưu ý, là không nên mang khá nhiều tiền mặt ngoài người, tình trạng cướp cắp ở Hà Nội khá phổ biến. thế nên tốt nhất bạn nên mang theo thẻ ATM, vì Hà Nội có rất nhiều trạm thẻ của nhiều ngân hàng không giống nhau, vừa gọn nhẹ vừa yên tâm đỡ bị mất cắp.

Cẩn thận với “quái xế”

Dù là người địa phương lâu năm cũng chưa chắc gì biết được hết ngóc ngách tại Hà Nội, huống hồ là một du kháchdo đó nhiều “quái xế” lợi dụng điều này để chở ta hóng gió vòng vòng trước khi để những thượng đế của mình tới điểm cần đến. Có khi nó chỉ cách nơi bạn đón xe là 500m tuy nhiên quãng đường đã được nhân bội lên đến 2km.

nhưng với sự phát triển công nghệ thông tin như vào thời điểm hiện tại thì google map sẽ là một cứu cánh của bạn, một lời khuyên có vẻ như thừa là hãy tra google trước khi xuất phát, hoặc hỏi lễ tân khách sạn nơi bạn lưu trú. ngoài ra bạn có thể dùng các dịch vụ uber, grap để di chuyển, mặc dù phí cao hơn nhưng mà cũng đồng nghĩa an tâm hơn.

Kết

Trên Đây là top 7 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất mà sum.vn đã gợi ý. nếu như không biết đến Hà Nội đi đâu chơi, trải nghiệm gì về đêm thì hãy note ngay lại bài viết này để khám phá nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, đáng nhớ.

Xem thêm: Vì sao nên sử dụng vật liệu cách nhiệt khi thi công nhà?

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietjet.net, dulichkhampha24.com, dienmayxanh.com)