Top 7 địa điểm du lịch Gia Lai thu hút khách nhất

Địa điểm du lịch Gia Lai từ lâu đã được cho là một trải nghiệm vô cùng độc đáo và nơi du lịch Gia Lai đẹp và nổi tiếng. Trong các địa điểm rất thu hút thì chỉ có Gia Lai là lưu trữ lại nhiều nét hoang sơ mộc mạc của núi rừng nhất mà thật khó có thể dễ dàng cảm nhận ở một nơi nào khác. Cùng sum.vn khám phá những địa điểm thú vị sau đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch phượt Gia Lai

Nên du lịch Gia Lai vào thời gian nào?

Các bạn nên đến Gia Lai và Tây Nguyên vào mùa khô, đến mùa mưa thì hơi chông gai trong việc đi lại do khá nhiều con đường ở Tây Nguyên là đất đỏ, bẩn và lầy lội vô cùng.Gia Lai có độ cao trung bình 700 – 800m đối với mặt nước biển nên khí hậu trong lành mát mẻ với hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô, trong số đó, mùa mưa xuất phát từ tháng 5 và kết thúc từ tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Chỉ dẫn đi tới Gia Lai

Phương tiện cá nhân

Cách Sài Thành khoảng 500km, Đà Nẵng khoảng hơn 30km và Hà Nội khoảng 1100km nên sẽ thuận lợi hơn cho các bạn từ Sài Thành và Đà Nẵng dùng phương tiện cá nhân để di chuyển tới đây. Từ Hà Nội và Đà Nẵng các bạn di chuyển dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Kon Tum để tới Pleiku. Từ Sài Thành các bạn đi theo QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, ghé thăm Buôn Ma Thuột rồi tới Pleiku.

Phương tiện công cộng

Đường không

Gia Lai hiện có sân bay Pleiku nằm ngay trong trung tâm thành phố nên việc đi lại tương đối thuận lợi, sân bay này không những phục vụ khách du lịch khi có mong muốn đến Gia Lai mà còn cả tỉnh Kon Tum ngay bên cạnh. Hiện tất cả các hãng hàng không nội địa đều có đường bay trực tiếp tới Pleiku, chặng bay từ Hà Nội, Sài Gòn có giá vé khứ hồi khoảng 1000k, chặng bay từ Hải Phòng, Đà Nẵng có giá vé khứ hồi khoảng 1500k.

Đường bộ

Hạ tầng giao thông đường bộ của Gia Lai tương đối thuận lợi. Tỉnh có Quốc lộ 14 nối các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum thông đến Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, đáng chú ý tuyến đường Hồ Chí Minh đã rút ngắn khoảng cách từ Gia Lai đến các trung tâm kinh tế chính trị lớn của cả nước. Các tuyến Quốc lộ 19 xuống thành phố Quy Nhơn, thuộc Bình Định, Quốc lộ 25 đến Tuy Hoà, thuộc địa phận tỉnh Phú Yên. Từ các trung tâm đô thị lớn khắp cả nước các bạn đều có thể đơn giản tìm các chuyến xe khách tới Gia Lai.

Nơi du lịch Gia Lai hấp dẫn bậc nhất

Hồ T’Nưng

Hồ T’Nưng nổi tiếng được mọi người biết tới qua câu hát: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”. Đúng vậy, Biển Hồ ở Đây là tên gọi khác của hồ T’Nưng – một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi và cây rừng. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có khả năng nhìn được bao quát không gian tuyệt đẹp này. Làn nước trong xanh dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku, cũng trong veo và giản dị y như vậy.

Nhà máy thủy điện Ialy

Nhà máy thủy điện Ialy là một trong những vị trí du lịch Gia Lai nằm trong hệ thống thủy điện trên sông Sesan thuộc tỉnh Gia Lai. đây chính là công trình thủy điện lớn thứ hai ở nước ta, chỉ sau thủy điện Sông Đà. Với công suất 720 MW, thủy điện Ialy mang lại 3.650 triệu KWh điện mỗi năm cho toàn Tây Nguyên.

Đến với thủy điện Ialy, bạn không những được chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ bậc nhấc của xứ cao nguyên xếp tầng mà còn được thử sức mạo hiểm trên chiếc cầu treo được kết bằng những sợi dây thừng tưởng như chòng chành mà vô cùng chắc chắn.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Mỗi quảng trường điểm du lịch Gia Lai lại gắn với lịch sử tăng trưởng cũng linh hồn của một thành phố, và quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku.

Quảng trường được khánh thành vào tháng 12/2012 với diện tích 12ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp, nơi đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên. Nằm trong khuôn viên quảng trường còn có một vài người công trình hoành tráng khác như bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối đá 3 tầng hình trụ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, dàn cồng chiêng – biểu tượng đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên,…cùng nhiều nét đặc sắc khác.

Quảng Trường Đại Đoàn Kết Gia Lai – nơi Du Lịch Lịch Sử Gia Lai

Mỗi quảng trường điểm du lịch Gia Lai lại gắn với lịch sử phát triển cũng linh hồn của một thành phố. Quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku. Quảng trường được khánh thành vào tháng 12/2012 với diện tích 12ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp.

Địa điểm đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên. Nằm trong khuôn viên quảng trường còn có một số công trình hoành tráng khác như bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m. Khối đá 3 tầng hình trụ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, dàn cồng chiêng. Biểu tượng đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên,…cùng nhiều nét đặc sắc khác.

Thác Phú Cường Gia Lai – địa điểm Du Lịch thơ mộng Gia Lai

Thác Phú Cường là một khu du lịch sinh thái vô cùng hứa hẹn cho khách du lịch khám phá. Những vẻ đẹp mộng mơ bình yên đến diệu kỳ cùng với sức hút lan tỏa rộng rãi đã khiến cho không ít người cảm thấy vẻ choáng ngợp của ngọn thác địa điểm này.

Từ một độ cao hơn 45m, ngọn thác Phú Cường luôn mang một dòng chảy vô cùng sôi động cho toàn thể đến khám phá. Những dòng thác hùng vĩ cùng với dòng chảy thơ mộng sẽ làm bừng tỉnh thêm sức sống mạnh mẽ cho toàn thể khám phá và trải nghiệm.

Hố Trời Gia Lai

Tên gọi này có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều khách du lịch vào mỗi dịp đi du lịch ở Gia Lai. Nhờ vẻ bình yên của Hố Trời mà dù cho bất kỳ ai lần đầu được trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều độc đáo đặc biệt hơn mà nó mang đến. Vượt xa sự chờ đợi cho tất cả mọi người.

Tên gọi này có lẽ đã quá thân thuộc với rất nhiều du khách vào mỗi dịp đi du lịch ở Gia Lai. Nhờ vẻ bình yên của Hố Trời mà dù cho bất kỳ ai lần đầu được trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều độc đáo đặc biệt nhất mà nó mang lại đã vượt xa sự mong đợi cho toàn bộ mọi người.

Biển Hồ Chè Gia Lai – nơi Du Lịch Thiên Đường Gia Lai

Điều tốt nhất tạo nên vẽ đẹp của Biển Hò này. đấy chính là những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ như đang ôm thu thập cả đồi chè xanh mát. Và chính vẻ đẹp ấy làm cho những ai đến đây như lạc vào chốn thiên đường – địa điểm không còn cái nắng, cái gió, cái khô cần của vùng đất Tây Nguyên.

Bạn sẽ bị “thu hút” bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm. Dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh mênh mông và bạt ngàn. Trên lá còn đọng lại những hạt sương sớm mai rơi rớt. Nghiêng mình đổ xuống những chiếc lá nằm bên dưới tạo nên những phím nhạc nhịp nhàng mà không ai có thể nghe rõ.

Kết

Trên Nó là một trong số các cảnh đẹp tiêu biểu Gia Lai, khi du lịch nơi đây bạn có thể không khỏi ngạc nhiên về thiên nhiên và chúng ta ở vùng đất này. ngoài ra, còn nhất nhiều các nơi du lịch Gia Lai nổi tiếng khác, hãy tự mình đến và khám phá ngay bạn nhé!

Xem thêm: Cánh tay robot Universal Robots: Sự lựa chọn số 1 cho các ngành công nghiệp 4.0

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: cungphuot.info, vntrip.vn, danangaz.com)