Top 7 địa điểm du lịch An Giang không thể bỏ lỡ

Mình là Giang Thanh Thổ Địa Du Lịch ở An Giang, trong bài viết ngày hôm nay mình xin chia sẻ 13 nơi du lịch ở An Giang mà được mọi người yêu thích nhất. Những địa điểm du lịch An Giang không thể bỏ lỡ và những chỉ dẫn chi tiết từ Thổ Địa An Giang.

KINH NGHIỆM DU LỊCH AN GIANG

Giới thiệu chung về An Giang

An Giang là tỉnh thuộc miền Tây của quốc gia đất nước ta, thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh An Giang có tới 2 thành phố là Long Xuyên, Châu Đốc. nơi đây có nhiều nơi đẹp và có hệ thực vật và động vật ở rừng nguyên sinh rất phong phú.

An Giang là vùng đất thuộc phía Tây Nam của nước ta với địa hình sông nước rừng núi có nhiều loài động thực vật và hệ thống rừng nguyên sinh phong phúđồng thời, tại tỉnh An Giang có đặc trưng là chợ nổi mang đến cho khách du lịch nhiều khám phá thú vị nhất.

Thời gian du lịch An Giang ?

An Giang nằm gần với xích đạo nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa Điển hình, quanh năm nắng nóng, không có mùa đông, thời tiết ôn hoà dễ chịu, ít bão nên chúng ta có thể du lịch An Giang mùa nào củng đẹp. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, đến An Giang thời điểm này bạn nên chuẩn bị áo mưa, dù, thuốc xịt chống côn trùng…. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau chú ý khi du lịch An Giang mùa này bạn nên mang theo áo chống nắng, kính mát, mũ, kem chống nắng, thuốc xịt chống côn trùng…

Mùa nước nổi khoảng tháng 9, 10 là thời điểm du lịch đẹp nhất ở An Giang, khi con nước tràn về, mang theo sự trù phú và màu mỡ cho vùng đất này. Những cánh đồng ngập nước, các dòng sông no đầy phù sa, khu rừng tràm xanh thẳm và bông điên điển nở vàng rực tạo nên một bức tranh đặc sắc sẽ khiến cho bạn đắm say.

Phương tiện và đường đi An Giang

vào thời điểm hiện tại, di chuyển đến An Giang cũng rất thuận tiện. khách du lịch có thể chọn lựa các phương tiện như: xe máy, xe khách, máy bay,… Để dễ dàng và tự động hơn trong chuyến đi của mình.

Top 13 địa điểm du lịch ở An Giang không thể bỏ lỡ

Miếu Bà Chúa Xứ ở Núi Sam

Miễu Bà chúa Xứ có khả năng coi là địa danh nổi tiếng nhất của An Giang. Nó là ngôi miếu linh thiêng nổi tiếng thu hút hàng triệu người dân tứ xứ đến phúng viếng hằng năm.

Vào tháng giêng và tháng 4 âm lịch, miếu Bà là địa điểm nổi bật khách bật nhất. Nhiều dòng xe rồng rắn nối đuôi nhau chở khách đến viếng bà, chùa bà thắp đuốc sáng bừng khắp ngày lẫn đêm. Người ta đổ xô về đây đông đến nỗi 2 – 3 giờ khuya đến viếng vẫn không tài nào chen chân qua nỗi dòng người đông đảo.

Lễ hội chính diễn ra vào ngày 25/4 âm lịch, người ta gọi Nó là Hội Vía Bà, lễ hội này được bộ Văn hóa công nhận là lễ hội văn hóa cấp đất nước, chùa Bà đồng thời cũng là “di tích văn hóa phi vật thể cấp quốc gia”.

Khu du lịch Núi Sam

Núi Sam hay còn gọi là Vĩnh Tế Sơn, là một quả núi có độ cao 284m ở Châu Đốc, An Giang. Trên đỉnh của Núi Sam có một bệ đá lớn đã phủ rêu xanh, Nó là nơi mà Bà Chúa Xứ đã ngự trước khi được đưa về miếu.

Chúng ta có thể lên núi Sam bằng cách leo đường bộ hoặc đi xe máy lên đỉnh để thăm thú cảnh quan địa điểm đây. Đây là một ngọn núi linh thiêng, có rất nhiều chùa, am, miếu thờ dọc đường đi lên núi. Nổi tiếng nhất trong khu du lịch Núi Sam là chùa miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, Chùa Phước Điền, và Lăng Thoại Ngọc Hầu.

Lâm Viên – núi Cấm (Châu Đốc):

Núi Cấm được ví như Đà Lạt của miền Tây, không khí có phần nóng hơn một chút tuy nhiên cảnh quan cũng xuất sắc không kém. Núi Ông Cấm là ngọn núi cao nhất của vùng Bảy Núi, với độ cao 700m đối với mực nước biển, chinh phục được núi Cấm bằng đường trecking là một trải nghiệm đáng thử một lần trong đời.

So với những bạn không đam mê với việc leo núi bằng đường bộ thì có thể chạy xe máy lên đỉnh hoặc thuê cáp treo với giá 180.000 VND/vé khứ hồi (với trẻ em là 90.000 VND/vé).

Ngoài cảnh quan hùng vĩ mà bạn được chiêm ngưỡng trên đường đi thì núi Cấm còn là nơi thu hút các hoạt động như cắm trại, tắm suối.

Chợ Châu Đốc (thiên đường ăn vặt)

Được biết đến là trung tâm bán hàng các mặt hàng mắm cùng thủy hải sản khô có quy mô khổng lồ nhất miền Tây Nam Bộ với số lượng cung cấp hàng triệu tấn mỗi năm cho người dùng cả nước cùng các quốc gia lân cận như Lào và Campuchia. Chợ Châu Đốc không những xứng đáng với danh tiếng “thủ phủ mắm” của “vương quốc mắm” mà còn là địa điểm gắn liền với danh gọi “thiên đường ăn vặt” của thành phố Châu Đốc.

Thiên đường ăn vặt chợ Châu Đốc – địa điểm du lịch An Giang phải ghé (Ảnh: quyen.thao)

Đến đây, bạn sẽ không ngờ được chợ là địa điểm có thể tìm thấy bất kỳ loại mắm nào, từ các kiểu mắm nổi tiếng như mắm linh, mắm lóc, mắm sọc, mắm sặc … đến các loại mắm chỉ nghe và thấy lần đầu, loại nào cũng có.

Cùng với mắm là khô, mắm có loại nào thì khô có loại đó, nói chung phong phúđặc biệt, bên cạnh mắm và khô là món ăn (ăn no, ăn vặt, ăn chơi), nguyên liệu chế biến và đặc sản. Không nhiều, nếu như đếm sơ sơ thì khoảng 80 món, còn đếm kỹ thì ít ra cũng hơn 100 món, còn kỹ ngoài ra thì không biết. Đúng thật là một nơi của “thủ phủ mắm” và “thiên đường ăn vặt” của “vương quốc mắm” miền Tây.

Búng Bình Thiên (hồ nước trời ban)

Búng Bình Thiên hay thường được gọi là hồ nước trời ban, là một hồ nước ngọt đặc biệt chỉ dâng lên và hạ xuống chứ không chảy, mặc dù miệng hồ thông với nhánh sông Bình Di và thường xuyên bị các dòng phù sa đỏ ngầu xâm lấn. tuy nhiên lạ thay khi chạm đến miệng hồ thì dòng nước biến thành chiếc gương xanh biếc, rất trong lành.

Theo tiếng địa phương, Búng có nghĩa hồ hoặc đầm, còn Bình là vì mặt nước lúc nào cũng êm ả và Thiên có nghĩa là trời. Vì vậy mà người địa phương gọi Đây là Búng Bình Thiên hoặc hồ nước trời (hồ nước trời ban).

Di chỉ Óc Eo

Khu di chỉ Óc Eo thuộc vùng núi Sập – Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. đây chính là một khu di tích cổ rộng lớn có diện tích khoảng 4.500ha. Khi xưa, khoảng 2000 năm, Nó là địa điểm ngự trị và tăng trưởng của vương quốc Phù Nam hùng mạnh. Theo thời gian và biến cố của lịch sử, ngày nay Óc Eo chỉ còn những phế tích của thời cổ xưa. mặc dù vậynơi đây lại lưu giữ những hiện vật và di chỉ quan trọngviệc này đã góp phần cho du lịch và tạo tiền đề để các nhà khảo cổ đến nghiên cứu.

Núi Két

Được bao bọc bởi những ngọn núi khác như núi Dài, núi Đất, núi Trà Sư, núi Bà Đắc trên độ cao 225m. chèn vào đấy là 20 điểm tham quan lôi cuốn gắn với các truyền thuyết lịch sử tôn giáo vùng Bảy Núi như Mỏ ông Két, Điện Năm Non Bảy Núi, Mẹ Quan Âm Nam Hải, Điện Phật Vương, Giếng Tiên, Sân Tiên, Điện chư thần… Núi Két là nơi tìm về của những khách du lịch hành hương và thăm viếng chùa chiền trong những dịp lễ tết.

Kết

Trên đây chính là những vị trí du lịch An Giang nổi tiếng, hấp dẫn mà sum.vn xin giới thiệu đến bạn. Với các điểm này, chúng ta có thể chọn lựa cho mình những địa điểm phù hợp để lên một lộ trình khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu vùng đất huyền bí An Giang.

Xem thêm: Tất tần tật Về Cẩm Nang Đi Du Lịch Sài Gòn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietair.com.vn, viettravelo.com, dattour.vn)