Đầu tư là gì? Kinh nghiệm đầu tư hiệu quả mà bạn nên biết

Đầu tư là gì? Đầu tư theo nghĩa hẹp chỉ bao gồm những hoạt động sử dụng các nguồn lực ở hiện tại nhằm đem lại cho nền kinh tế – xã hội những kết quả trong tương lai, là hoạt động sử dụng các nguồn tiềm lực tài chính, nguồn lực vật chất, nguồn tiềm lực lao động và trí tuệ. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Đầu tư là gì?

Đầu tư theo nghĩa rộng là sự hy sinh các nguồn lực ở hiện tại để thực hiện các hoạt động nào đấy nhằm thu về cho người đầu tư các kết quả cụ thể trong tương lai lớn hơn các nguồn lực đã bỏ ra để có được các kết quả đó. Nguồn tiềm lực có khả năng là tiền, là tài nguyên thiên nhiên, là sức lao động và trí tuệ. Các kết quả đạt được có khả năng là sự tăng thêm các tài sản tài chính, tài sản vật chất, tài sản trí tuệ và nguồn lực.

Định nghĩa đầu tư – Đầu tư là gì (Nguồn: Internet)

Đầu tư theo nghĩa hẹp chỉ bao gồm những hoạt động vận dụng các nguồn lực ở hiện tại nhằm đem lại cho nền kinh tế – xã hội những kết quả trong tương lai lớn hơn các nguồn tiềm lực đã sử dụng để đạt được các kết quả đó. Đầu tư là gì

Từ đây có định nghĩa về đầu tư như sau: đầu tư là hoạt động vận dụng các nguồn tiềm lực tài chính, nguồn lực vật chất, nguồn tiềm lực lao động và trí tuệ để sản xuất kinh doanh trong một thời gian tương đối dài nhằm thu về lợi nhuận và lợi ích kinh tế xã hội.

Xem thêm Đất phi nông nghiệp là gì? Những nguy cơ khi đầu tư đất phi nông nghiệp

Lời khuyên cho giới trẻ mới khởi đầu tư?

Hãy nghiên cứu thật kỹ (phân tích các báo cáo tài chính, xu thế,..) trước khi xuống tiền đầu tư. Và chỉ nên bỏ ra 10-25% lương tháng để đầu tư vào 1-3 loại tài sản tích lũy dần trong dài hạn. Bởi lý do sau:

Xem thêm Tổng hợp 10 phim bộ hay nhất thời đại

Những phương án đầu tư đạt kết quả tốt

Tự đầu tư theo ý muốn và hiểu cá nhân

Tự đầu tư theo ý muốn và hiểu cá nhân – Đầu tư là gì (Nguồn: Internet)

Bạn tự nghiên cứu thị trường, tự chọn lựa kênh đầu tư, tự tìm tòi các công cụ tài chính, dành ra thời gian theo sát và cân đối các danh mục đầu tư của mình dựa trên công đoạn nhận xét hiệu quả thường xuyên.

Hình thức này phù hợp với “dân trong ngành” hoặc các nhà đầu tư nghiệp dư tuy nhiên đã dạn dày kinh nghiệmcó chuyên môn sâu về đầu tư tài chính cũng như các lĩnh vực đầu tư nhất định như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, bất động sản…

Đầu tư theo lời khuyên của người có chuyên môn tư vấn

Bạn có thể thuê một cố vấn tài chính, đóng phí theo số giờ tư vấn hoặc dựa trên quy mô dự án kèm theo một khoản hoa hồng. Những người có chuyên môn tư vấn đưa ra lời khuyên về cách phân bổ quỹ đầu tư và bạn sẽ là người ra quyết định cuối cùng và tiến hành giao dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia này sẽ không có trách nhiệm theo dõi hay chủ động gọi cho bạn khi có bất kỳ biến động thị trường nào diễn ra trong quá trình bạn đầu tư.

Người có chuyên môn cố vấn sẽ đồng hành cùng bạn suốt quá trình đầu tư

Những người có chuyên môn tư vấn sẽ phân tích, đưa ra các lời khuyên trong lĩnh vực đầu tư và sẽ thay bạn thực hiện các giao dịch. Họ sẽ tham gia giám sát đầu tư và phân bổ nguồn vốn, báo cáo định kỳ kết quả đầu tư, chủ động liên hệ với bạn nếu như gặp vấn đề phát sinh, cùng thảo luận với bạn về việc tái cân bằng danh mục đầu tư khi quan trọng, và luôn cập nhật chính sách đầu tư để đưa rõ ra những sự xoay chỉnh đúng lúc.

Tuy nhiên, các những người có chuyên môn này sẽ không tham gia vào những chiến lược cá nhân của bạn, VD như lập tài khoản hưu trí – trong trường hợp này, bạn có thể phải tự quản lý ngân sách của mình.

Người có chuyên môn cố vấn sẽ đồng hành cùng bạn suốt quá trình đầu tư – Đầu tư là gì (Nguồn: Internet)

Đầu tư dựa trên tư vấn của nhà môi giới

Những nhà môi giới này sẽ nhận được hoa hồng từ công ty quản trị mỗi khi mà bạn mua sản phẩm hay dịch vụ từ họ. Chính vì vậy, họ rất có thể sẽ chỉ bạn đầu tư theo hướng đáng giá nhất cho họ và cho công ty thay vì ích lợi cho bạn. Ngoài rahãy suy xét khoản chi phí phát sinh nếu như sau này bạn muốn chuyển đổi danh mục đầu tư.

Trao quyền kiểm soát cho người có chuyên môn hay người có nhiệm vụ quản lý mà bạn tin tưởng

Người quản lý này sẽ thay bạn đầu tư theo một chiến lược đã định trước. Họ sẽ theo dõi danh mục và các khoản đầu tư để đưa ra những sự điều chỉnh chính xác khi cần thiết, bạn sẽ là người quan sát công đoạn và nhận xét kết quả đầu tư.

Xem thêm Có nên kiếm tiền bằng affiliate marketing hay không?

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu cho bạn biết đầu tư là gì và kinh nghiệm khi đầu tư để đạt hiệu quả nhất. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.semtek.com.vn, kinhdoanhbdschiase.com,…)