Cúng khai trương đầu năm có ý nghĩa như thế nào đối việc kinh doanh của bạn s

Với các việc buôn bán, ngành dịch vụ thì vận may là một trong những yếu tố cực kì quan trọng để dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Ông bà ta có câu rằng“đầu xuôi – đuôi lọt”, tổ chức lễ khai trương là sẽ ngày đánh dấu sự khởi đầu của mọi hoạt động kinh doanh. Vì vậy, thì việc cúng khai trương sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự hiệu quả hoạt động kinh doanh sau này.

Vì sao phải cúng trong lễ khai trương?

Việc kinh doanh trong năm có thuận lợi hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố may mắn. Để công việc luôn thuận lợi thì sẽ cần đến sự góp mặt đầy đủ của ba yếu tố đó là thiên đia nhân hợp nhất “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. 

Theo quan niệm của tổ tiên, thì các doanh nghiệp sẽ được xây dựng trên một mảnh đất lớn, mà theo tín ngưỡng dân gian thì nơi nào liên quan đến đất cát thì nơi đó sẽ có thổ thần cai quản. Chính vì như vậy mà khi tiến hành mở cửa kinh doanh bất kì cửa hàng nào thì điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là tổ chức lễ cúng khai trương. 

Buôn bán kinh doanh ở trên đất của thần nhằm để được thuận lợi thì cần cúng kiến để được phù hộ cho việc làm ăn được thịnh vượng, thuận buồm xuôi gió. Như vậy, thì khi mở cửa kinh doanh thì cần phải làm một cái lễ mà gọi là lễ cúng khai trương để báo cáo với thần linh về sự tồn tại của công ty hiện đang kinh doanh và cúi xin thần linh che chở, phù hộ cho công việc trong năm gặp nhiều may mắn.

Chọn ngày cúng khai trương thế nào cho phù hợp?

Sau khi ăn Tết cùng với gia đình, các cửa hàng lớn, nhỏ thì sẽ chọn ngày nào để khai trương tốt nhất, và chọn ngày sao cho hợp với năm, với tuổi của người chủ, vì vậy mới mong “đầu xuôi đuôi lọt”, vận khí điều hòa. Thông thường, thì ngày tốt sẽ là các ngày chẵn như mùng 2, mùng 4, mùng 6, để mong cho được chẵn tròn, và đủ đầy trong năm mới.

Có người hợp tuổi với mùng 2 Tết nên sẽ chọn khai trương bán lấy ngày, sau đó sẽ đóng cửa tiếp tục vui xuân cho đến ngày thích hợp mới mở bán chính thức.  

Đồ cúng khai trương thì cần chuẩn bị những gì?

Đồ cúng khai trương không nên quá cầu kì nhưng mà cần phải đầy đủ, và phù hợp với truyền thống, phong tục Việt. Thực tế rằng phong tục cúng của mỗi vùng sẽ có những điểm khác nhau, tùy theo từng vùng mà sẽ có cách sắm lễ theo phong tục của vùng và cả điều kiện kinh tế của gia chủ. Tuy nhiên rằng, vẫn có một số đồ lễ cần phải có trong nghi lễ bao gồm: 

Xem thêm: Nhận đặt mâm cúng khai trương đầu năm trọn gói

Nên tự chuẩn bị mâm cúng hay là lựa chọn dịch vụ đồ cúng trọn gói 

Vào những ngày đầu năm là khoảng thời gian bận rộn của các gia chủ và chủ công ty, và việc chuẩn bị mâm cúng cũng gặp rất nhiều khó khăn. 

Dịch vụ Đồ Cúng Tâm Linh Việt sau sẽ chuẩn bị giúp bạn một lễ cúng đầy đủ, đúng theo phong tục tín ngưỡng của các vùng miền khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng đi cùng cam kết chất lượng của dịch vụ:

Thông tin tham khảo: Đồ cúng Đà Nẵng