Hiểu đúng về copywriter và content writer về cách làm việc, kĩ năng và tiềm năng của hai ngành

Copywriter và content writer có liên quan với nhau nhưng không hề giống nhau. Rất nhiều người nhầm lẫn, mơ hồ về hai ngành này. Cho nên, trong bài viết này,  sum.vn sẽ thông tin đến độc giả quan tâm sự khác nhau của copywriter và content writer và những mối liên hệ, bổ sung nhau của hai ngành này.

Sự khác nhau của Copywriting và Content writing

Content Writing

nội dung writing nghĩa là sáng tác những thông tin có thành quả để phục vụ ích lợi Đặc biệtví dụ như kinh doanhtruyền thông, các thương vụ… thường thườngnội dung writing được sử dụng để thu hút những người có khả năng mua hàng và giúp họ hiểu về những sản phẩm/dịch vụ của nhãn hiệuhoạt động này có thể tiến hành bằng việc dùng blog, bài báo, thông cáo báo chí…

nội dung writing thường sử dụng trong nội dung truyền thông

content writing tạo ra những thông tin để tiếp thị tốt hơn. Nói một cách đơn giản thì nội dung writing giúp cho bạn làm nội dung truyền thông cho nhãn hiệuthông tin tốt sẽ tiếp xúc được đối tượng và đạt được mục đích của mình.

một vài mẹo để viết nội dung tốt trong truyền thông gồm có:

  1. Lập dàn ý cho nội dung của bạn: mục đích, cấu trúc, dạng bài…

  2. thực chất của thông tin nên là những kinh nghiệm phong phú.

  3. Nói thẳng và rõ ràng.

  4. Phản biện lại lý lẽ của bạn.

  5. xây dựng lòng tin giữa khách hàng với thông tin của bạn.

nếu bạn viết lời giới thiệu về nhãn hiệu của mình, hãy sử dụng những ngôn từ bài bản và dễ hiểu. Còn nếu bài đăng cần sự trau chuốt, tỉ mỉ, bạn hãy viết cụ thể và chi tiết. Đừng cho rằng mọi người sẽ tự hiểu những gì bạn viết, tuy nhiên cũng đừng bao giờ coi thường trình độ của họ.

Copywriting

Copywriting làm ra những thông tin thuyết phục và có thành quả cao để giúp đỡ và hỗ trợ thương hiệumục tiêu cuối cùng của copywriting là bán ý tưởng chứ không kiểu như nội dung writing – giúp khách hàng hiểu về nhãn hiệu và phát sinh sự yêu thích với nó.

Trước kia, copywriting thuộc một phần của adstuy nhiênngày nay, copywriting dần chuyển hướng sang tạo ra thông tin website để tạo sự liên kết gắn bó với khách hàng và tăng hiệu quả bán hàngSEO copywriting ảnh hưởng đến việc sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm Đáng chú ý mục tiêu. Nó giúp sửa đổi và cải thiện và cung cấp hiệu suất tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Copywriting thường sử dụng cho xây dựng thương hiệu

Những thông tin bạn viết là để khiến người khác phát hiện ra thương hiệu và vì sao người mua hàng lại nên dùng hàng hóa hay dịch vụ của thương hiệu đấy.

giống như content writing, nội dung của bạn phải cần hấp dẫn khách hàngtuy nhiên copywriting không chỉ dừng lại ở việc giúp người mua hàng “biết” mà còn phải khiến họ “hành động”.

Để copywriting có đạt kết quả tốt

Copywriting có sức mạnh gắn kết khách hàng với nhãn hiệumột vài điều dưới đây sẽ giúp hoạt động copywriting đạt kết quả tốt hơn:

  1. Viết tiêu đề hấp dẫn.

  2. sử dụng từ ngữ rõ ràng, trực tiếp.

  3. trò chuyện với khách hàng của bạn.

  4. Hướng khách hàng của bạn đi đến hành động.

  5. xây dựng lòng tin của người mua hàng vào thương hiệu.

  6. Tránh khoa trương.

  7. Tránh sử dụng cổ ngữ, thuật ngữ, tiếng lóng, từ ngữ sáo rỗng…

  8. dùng các từ đơn giản.

  9. Đừng phóng đại.

Nội dung writing và Copywriting

Sự khác nhau giữa nội dung writing và copywriting nằm ở mục đích viết – một cái để truyền tin và và một cái để tiết lộ. Bạn truyền thông tin nhãn hiệu đến khách hàng thông qua content writing, tuy nhiên bạn bật mí sự xuất sắc của thương hiệu qua copywriting.

Copywriting chẳng phải là tất cảnếu mục tiêu của copywriting là để “bán” thì sẽ chẳng có ai muốn ở lại lâu với bạn. muốn người mua hàng tin tưởng bạn, hãy kết nối với họ theo cách thích hợp. Đừng bỏ qua content writing. người mua hàng đã quá quen với những lời mời chào bủa vây thu thập họ, nên họ sẽ nghiên cứu toàn diện và cẩn trọng thông qua các trang website mà họ chú ýgồm có cả những đối thủ cạnh tranh của bạn.

bạn phải cần phải làm gì?

  1. tạo ra thông tin tốt để phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh.

  2. cho dù là nội dung writing hay copywriting thì mục tiêu cuối cùng vẫn là giúp đỡ và hỗ trợ thương hiệu.

  3. Đừng đưa sự cạnh tranh thị trường vào bài đăng của bạn.

  4. tập trung vào việc giúp người mua hàng của bạn hơn là sale trực tiếp.

Xem thêm: Tổng hợp các cách thúc đẩy doanh số bán hàng mới nhất 2020

Sự khác nhau giữa copywriter và content writer

Nội dung writer là gì?

Nói một cách dễ hiểu, họ viết nội dungcho dù công việc của họ đòi hỏi nhiều hơn thế! Một nội dung writer tạo ra hàng loạt các loại bài đăng khác nhau bằng ngôn từ của mình. Đây thường là các bài dạng dài, thông tin phong phú và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Khi nội dung writer viết ra một mẩu nội dung, họ phải xem xét việc sử dụng từ khoá, Meta và cách chia sẻ cũng như liên kết đến các thông tin mở rộng. Một content writer cũng luôn biết cách làm ra một “Evergreen content”

Evergreen nội dung là các bài viết luôn ảnh hưởng đến bạn đọc. Luôn là mối quan tâm của bạn đọcđây chính là loại nội dung không gặp hư hại thời, khác với các đề tài luôn thay đổi theo thời gianđấy có thể là một bài viếtbài đăng trên blog, một mẩu báo, các tính năng trên tạp chí, sách trắng và bất kỳ các loại hình thức, thông tin nào.

Các content writer cần có khả năng báo chí, với kỹ năng copy, biên tập một cách chặt chẽ, logic. Họ thường viết các nội dung với số lượng từ dài hơn và chi tiết khó hiểu hơn – Những thông tin này sẽ công việc hiệu quả hơn khi sẻ chia online.

xem thêm: seo nội dung không hiệu quả? Rất có thể bạn đang gặp 4 vấn đề sau

Copywriter là gì?

Nói dễ dàng, họ là những người viết quảng cáo. Những copywriter có một tí giống với nội dung writer ở chỗ, họ cũng làm content và viết lách. tuy nhiên, copywriter thường dùng các công cụ quảng cáo như các mẩu tin dạng ngắn, straplines, tiêu đề hoặc quảng cáo báo chí.

Cũng không hẳn rằng các copywriter không được sử dụng các truyền thông marketing dạng dài. nhưng chúng biến mất được ưa dùng nữa. theo thực tế hiện naycon người đã thấy có một sự biến chuyển mạnh mẽ trong copywriting, với nhiều hình thức đầy đủ, hấp dẫn. giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh tạo ra sự hiện diện Trực tuyến mãnh liệt hơn. Theo thời gian, các hình thức này cũng sẽ tự nhiên chuyển sang cả các nội dung writer.

Nghề copy writer được khen ngợi vì sự thông minh và ý tưởng ngôn từ dồi dào qua mỗi chiến dịch. trong đóthông tin tiếp thị được dùng để làm thay đổi tâm lý một người hoặc group người suy xét và hành động theo một cách cụ thể nào đómục tiêu này thường có được thông qua các bài viết ngắn hoặc câu chuyện. gợi lên cảm giác mạnh mẽ và kết nối cá nhân với khán giả. thỉnh thoảngmột tí hài hước, vui vẻ cũng giúp các copywriter thành công mỹ mãn.

nhìn bao quát, đối với người làm copywriter, ngắn gọn là rất cần thiết. Và ở bài trước mình đã có viết một bài chi tiết về Copywriter các bạn sẽ xem chi tiết hơn về Copywriter ở bài viết này: CopyWriter là gì? làm thế nào để trở thành 1 CopyWriter chuyên nghiệp

Xem thêm:  4 Công cụ SEO hiệu quả cho người làm Affiliate Marketing

Content Writer  Copywriter không giống nhau như thế nào?

Sự khác biệt khổng lồ nhất giữa 2 hoạt động này có thể nói là thời hạn đệ trình sản phẩm!

Các nội dung writer ở nước ta hay thương gọi là người viết bài chuẩn SEO. Dường như có thời gian dài hơn để hoàn thành content của mình so sánh với các copywriter. hoạt động của content writer là trình ra một thông tin được có quy trình tốt, với sự giúp đỡ và hỗ trợ của bản đồ, thời hạn, lịch xuất bản… và những thứ giống như là vậy. Họ phải làm sao để bài viết gây được sự thú vị, hứng thú và cung cấp nội dung giá trị cho người coi.

Trong khi đó một copywriter có thể được gọi và giao vai trò lên thông tin quảng cáo vào phút chót. vì thế, họ có cơ hội bức xúc rất nhanh nhẹn và thông minh trong hoạt độngnhưng bù lại, nhược điểm của họ là ít có cơ hội có quy trình cho khối lương lượng công việc của mình một cách bài bảnrõ ràng như các nội dung writer.

Nói như vậy, các nội dung writer không được từ bỏ cách thực hiện công việc tuân thủ khắn khít deadline của mình. Họ sớm cũng đã có kỹ năng để kiểm soát hoạt động của mình rồi. Còn những người copywriter có lẽ sẽ chẳng bao giờ làm được như th

Về lâu về dài, cả nội dung writer và copywriter đều phải nỗ lực, kề vai sát cánh để tạo ra một hệ thống content truyền thông đầy đủ. Tạo mối quan hệ với khách hàng, với người dùng, và cuối cùng là xây dựng nhãn hiệudo đócho dù họ phụ trách những phần hoạt động hơi khác nhaunhưng đều có trách nhiệm to lớn (bao gồm cả khi xây dựng trang web). tuy vậynếu như những người copywriter biết cách phát triển adsliên kết với những chiến lược viết nội dung xuất sắc, họ sẽ đạt được thành công lớn.

Nguồn: Tổng hợp