Content marketing là gì ? Có thể hiểu đây là tiếp thị nội dung và có thể coi đây là một linh hồn của một công ty hoạt động marketing. Với mục đích chủ yếu là hấp dẫn, giữ chân người dùng để từ đấy tạo nên việc đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của doanh nghiệp.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn content marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về công việc của marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Content Marketing là gì ?
Content Marketing được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 công ty – Hoạt động Digital Marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu được tập trung trọng điểm vào việc tạo và phân phối những nội dung mang tính giá trị cao , xoay quanh đến sản phẩm / dịch vụ.
Với mục đích chủ yếu là hấp dẫn, giữ chân người dùng để từ đấy tạo nên việc đẩy mạnh hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Content Marketing còn giúp người đọc cải thiện được kiến thức trong cuộc sống thông qua việc sẻ chia các tất cả thông tin các lĩnh vực không giống nhau trong cuộc sống thường nhật.
2. Những kỹ năng cần có trong content marketing là gì ?
1. Thiên hướng về kỹ thuật, công nghệ
Nếu có khả năng kết hợp các kỹ năng viết xuất sắc với các kỹ năng công nghệ, bạn có thể có lợi thế lớn trong thị trường Marketing. Bạn sẽ bắt đầu với việc làm quen với các nền tảng phổ biến như WordPress. Cùng lúc đó tìm các khóa học về SEO, HTML, Google Analytics, CSS, đẩy mạnh nhu cầu và mã hóa (coding).
Nếu như có khả năng giải đáp các câu hỏi và hiểu một số khía cạnh về những kỹ thuật này, bạn có thể có thêm thuận lợi khi phỏng vấn cho các vị trí content marketing. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học trực tuyến để trau dồi kỹ năng về công nghệ, đồng thời tạo các tài khoản như Google Ads để tự thực hành.
2. Sáng tạo
Một người có khả năng bao quát và có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực có thể trở thành một content marketer xuất sắc, vì họ có khả năng tiếp cận công việc từ nhiều phương diện khác nhau.
Sáng tạo là động lực thúc đẩy việc sản xuất content, thậm chí là trong những ngành khô khan nhất. Bạn phải có khả năng hấp dẫn mọi người bằng việc sử dụng kết hợp các phương pháp sáng tạo dựa trên cả hình ảnh và văn bản.
Xem thêm : Seo là gì ? Khái niệm về Seo
3. Xây dựng thương hiệu – content marketing là gì ?
Nếu như bạn có cơ hội tham gia hoạt động content marketing để phát triển một vài thương hiệu, bạn sẽ tích lũy thêm những kỹ năng thiên về chiến lược. Công Điều này đòi hỏi các kỹ năng sáng tạo, và có thể cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng mở rộng của bạn bên cạnh việc viết nội dung. Đây cũng là kỹ năng hỗ trợ công đoạn lập kế hoạch content.
4. Nghiên cứu, tìm tòi học hỏi
Cách độc nhất để sáng tạo content là nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu. nhưng hoạt động này cũng mang lại một lợi ích khác. Nó giúp bạn hiểu được các khách hàng mục đích sẽ làm gì để tìm được thông tin mà bạn cung cấp. Mỗi lần thực hiện việc tìm kiếm, nghiên cứu để xây dựng content là một bài học kinh nghiệm về SEO.
Kỹ năng tìm kiếm, nghiên cứu của bạn sẽ chứng minh rằng bạn hiểu được cách tạo nội dung mà khách hàng cần, cũng như biết cách xác định các Pain Point (nỗi đau của khách hàng) để có định hướng content thích hợp. Bạn cũng phải có kỹ năng nghiên cứu để nhận xét các đối thủ chung ngành, và để biết các khách hàng đang đánh giá như thế nào về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
3. Content marketing thế nào là hiệu quả? – content marketing là gì ?
Nội dung liên quan và hợp lý cả về lượng và chất luôn là vấn đề được chú ý.
Chính vì lẽ đó Google đã nhiều lần thay đổi thuật toán của họ trong những lần cập nhật, và đã có nhiều công ty, cá nhân nhận được kết quả không giống nhau từ những lần cập nhật ấy như tăng giảm thứ hạng đáng kể hoặc thậm chí là “mất tích” khỏi trang kết quả của tìm kiếm.
Facebook, kênh mạng xã hội phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại, cũng không là ngoại lệ với thuật toán EdgeRank của họ. Facebook nhấn mạnh vào 03 yếu tố: sự liên quan – mật độ trao đổi qua lại (Bình luận sẽ được ưu tiên hơn Like, Share, …) – độ mới của Content (tin tức mới sẽ luôn được ưu tiên hơn).
Hiểu đơn giản, “hợp lý cả về lượng và chất” là tuân thủ theo cách thức thuật toán của các ông lớn như Google và Facebook hoạt động.
1. Nội dung có ích
Người sử dụng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những thông tin sẽ giải đáp được cho một thắc mắc nào đó. Nếu một Website không thể trả lời được những câu hỏi của họ, lẽ dĩ nhiên họ sẽ đi tìm lời giải thích ở nơi khác.
Ý tưởng ở đây rất đơn giản: nếu bạn mong muốn thu hút và giữ chân khách viếng thăm, hay cho họ cái họ mong muốn.
Yếu tố cần có:
-
Chính xác.
- Cập nhật mới.
-
Trình bày bài bản.
2. Nội dung cần có sự độc đáo – content marketing là gì ?
Các công cụ tìm kiếm thứ hạng những nội dung mang tính độc đáo cao hơn trong trang kết quả của tìm kiếm. ngoài ra, trong thời đại vào thời điểm hiện tại việc bão hòa về nội dung là không thể tránh khỏi. Cách để thương hiệu bạn đứng lên nổi bật trong đám đông là tạo các nội dung độc đáo, sáng tạo hơn so sánh với đối thủ.
Xem thêm : Marketing Director là gì ? Công việc của marketing Director
Một số gợi ý:
-
Làm ra content nêu rõ quan điểm của công ty về một vấn đề nào đó, thường sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực kinh doanh của bản thân.
- Giới thiệu những nội dung bài viết trong đó miêu tả thêm về một sự kiện tin tức phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Sử dụng nhiều hình thức như google tài liệu, clip, webinar, ….
-
Tạo ra cá tính riêng vào nội dung trên blog, cá nhân hóa thương hiệu bạn trong mắt khách hàng.
3. Trung thực
Đừng tỏ ra đánh lừa các công cụ tìm kiếm như Google.
Có thể khẳng định một điều rằng Google lớn hơn và thông minh hơn bạn khi nói về các mánh mũ đen (Blackhat) nhằm thao túng xếp hạng trên trang kết quả của tìm kiếm.
Thực tế, ông lớn trong làng tìm kiếm vẫn liên tục tinh chỉnh thuật toán của mình nhằm đảm bảo mọi sự tối ưu quá mức và các chiến thuật “đen” khác không cung cấp trải nghiệm tốt đẹp cho người sử dụng đều bị xử phạt.
Bên cạnh đó, nếu như người sử dụng truy xuất Web của bạn và phát hiện ra rằng thông tin họ mong đợi không có ở đó, họ sẽ thoát được khỏi Web của bạn ngay. Kết quả là Web của bạn có một tỉ lệ thoát trang (bounce rate) cao.
Cần tránh:
-
Nhồi nhét từ khóa.
- Tham gia mua bán liên kết.
- Tiêu đề không khớp nội dung bài content.
-
…
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn content marketing là gì ? Cũng như thế nào là một content marketing ưu tú sẽ có những kỹ năng gì. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc content marketing là như thế nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: eqvn.net, dmi.pace.edu.vn, … )