Khác với Content writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… nội dung creator đa năng và làm được rất nhiều việc hơn rất nhiều. Vậy Content Creator là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu loại ngành nghề mới đầy thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!
Content Creator là gì?
Content creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất content nội dung trên các phương tiện quảng bá để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của chính bản thân mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…
Khác với Content nội dung writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… nội dung creator đa năng và làm được rất nhiều việc hơn rất nhiều.
Họ có thể là nhà văn, người hay viết lách, beauty bloggers, youtuber hay blogger… Content nội dung creator hay có cách gọi khác là “nhà sáng tạo nội dung” thực sự có thể đóng góp bất cứ nội dung nào sau đây: blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và những Content ảnh hưởng khác.
Ai cũng sẽ thực sự có thể trở thành một nội dung creator được, tuy nhiên để trở thành một Content Creator tốt và ảnh hưởng lại là một chuyện rất khác.
Đặc trưng của một Content creator là gì?
Vậy riêng biệt căn bản của một Content creator là gì? Phải chăng ai cũng thực sự có thể thành ra một người viết hay và thông minh tốt? Thực tế không ít người sớm ‘đầu hàng” với những con chữ. Họ cảm nhận thấy bí sáng kiến, cạn ngôn từ khi viết mãi về một chủ đề. Trong lúc đó, một người sáng tạo Content nội dung có trải nghiệm lại khác. Họ sở hữu các ưu thế tốt sau:
Content creator không ngại viết nhiều một đề tài – Content creator là gì?
Sự khác biệt lớn nhất của một nội dung creator chính là việc họ yêu viết lách. Họ lấy ngành nghề này để kiếm sống và không ngần ngại bắt tay với bất cứ chuyên môn, đề tài nào. Mặt khác, họ thực sự có thể “ăn ngủ” hàng năm trời với chỉ một sản phẩm duy nhất.
Nếu những nhân viên mới bắt đầu học viết nội dung thực sự có thể cảm cảm thấy gian khó vì viết mãi không còn ý kiến. Thì các nội dung creator chuyên nghiệp lại đơn giản “mix” tất cả mọi thứ với nhau. do đó, họ thông minh và tiệp cận được nhiều góc độ trong một vấn đề.
Xem thêm: Những chỉ số social cơ bản giúp đo lường hiệu quả Marketing
Họ thực sự có thể sáng tạo mỗi ngày – Content creator là gì?
hơn nữa, nếu như cho rằng sáng tạo và sáng kiến là các gì quá vĩ mô, không thể diễn ra liên tục hằng ngày. Thì có lẽ bạn thực sự có thể phải nghĩ khác khi gặp một nội dung creator thực thụ thực hiện việc đó. sau khi nắm rõ tính chất, riêng biệt của sản phẩm/dịch vụ, những người này có thể bật ra nhiều cách làm mới rất độc đáo.
Việc sáng tạo luôn đi chung với họ mỗi ngày. Bởi nếu vẫn chưa có các cách làm mới, những sản phẩm nội dung họ mang tới chỉ là “rác”. Mặt khác tin rằng cứ “nhai đi nhai lại” cũng sẽ khiến người viết cảm nhận thấy nhàm chán, khó có thể ngồi lâu vào bàn thực hiện ngành.
Họ thích khám phá những cái mới – Content creator là gì?
Song song với việc chung tình cùng các dự án hàng năm trời, các đề tài tưởng chừng khô khan. các Content nội dung kỳ cựu cũng không ngại khám phá cái mới. Họ có thể “chiều lòng” hầu hết mọi quý khách hàng và bắt tay làm cho mọi sản phẩm và dịch vụ thành ra chuyên môn, đủ đầy, hợp lý trong mắt khách hàng tiềm năng.
Với những giải nghĩa kể trên, bạn hiểu biết thế mạnh hiếm có của nội dung creator là gì rồi chứ? Vậy làm một người viết thông minh, dai sức có khó không? những gợi mở sau đây sẽ hỗ trợ bạn sớm thực sự có thể trở thành khác biệt đấy!
Xem thêm: Full stack marketer là gì? Những kiến thức cần có của một full stack marketer?
Tại sao cần phải sáng tạo nội dung ?
- Trong mội trường kinh doanh khốc liệt như ngày nay, chỉ có sự sáng tạo khác biệt mới giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ
- Giữa hàng triệu kết quả kiếm tìm của Google, Trang Web công ty bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng.
- Giữa triệu con người trên ứng dụng xã hội Facebook, nếu như bạn để profile của bản thân quá tẻ nhạt và khô khan thì thử hỏi ai sẽ hứng thú hướng đến bạn là ai?
Thế nên, sáng tạo Content đối với một công ty là cực kỳ quan trọng, nếu bạn không có ý định dùng đến nó, thì bạn đã cho đối thủ thêm cơ hội để đánh bại mình rồi!
Xem thêm: 4 ảnh hưởng của branding đến các khía cạnh trong marketing
Những nghề của một Content Creator
Trong một công ty, vai trò chính của “content creator” chính là phụ trách hết phần “chữ” cho các ấn phẩm truyền thông: kịch bản, lời thoại, slogan, bài đăng social media, Content email Marketing, Content Web, tạp chí,… Và… một số việc không tên khác… như:
- Lên ý kiến, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch cho những dự án, chiến dịch quảng bá và thực thi.
- Phối hợp cùng bộ phận designer, clip production,… Để làm xong các ấn phẩm. Hoặc nếu như đội đấy quá bận, mà bạn lại có tài thì bạn có thể kiêm luôn designer và làm production luôn.
- Nhiều thời điểm rảnh rỗi (không rảnh cũng làm), sẽ giúp tạo quảng cáo trực tuyến, chạy cả event, ôm luôn cả tổ chức sản xuất,…
- Nếu như bạn thực hiện quản lý, thì bạn còn thêm một số ngành nghề khác như sắp xếp quản trị nghề trong group, kiểm duyệt bài, lập kế hoạch đào tạo nhân sự, đánh giá đo lường đạt kết quả tốt,…
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về Content Creator là gì! Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé.
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (brandsvietnam.com, seovietnam.net.vn,…)