Công việc của một digital marketer

Công việc của một digital marketer?

P/S: ĐÂY LÀ CHECKLIST MÌNH GIAO VIỆC VỚI ATP TEAM:

Khối lượng cần làm của 1 MARKETER tại ATP với mức lương cứng 5-6tr/tháng (thưởng có thể x2-5 lần lương tùy đóng góp):

1. XÂY TÀI NGUYÊN PROFILE FB: (15% time)
– Target tệp mới, kết nối thường xuyên mỗi ngày
– Chạy song song 3-5nick, ai skill tốt và làm lâu thì 5-10nick
– Hoạt động này duy trì đều mỗi ngày
– Nên áp dụng một số tools tự động đặt lịch, nuôi acc đang dev sắp launching của cty để quản trị nhiều profile
– Duy trì reach, kích cầu bằng content hợp lý, làm hoạt động branding
– …

2. WEBSITE & SEO – VIẾT CONTENT CHUẨN SEO TRÊN SITE (10-15%)
– Hoạt động này đòi hỏi mỗi marketer cần phải biết và có kiến thức về nó
– Hiểu thị trường, hiểu keywords, đo lường và cảm keywords tốt
– Chuẩn hóa content từ title, meta, h2, h3, pic, tag, call action, link nội bộ, chèn video, độ dài, content hay,…
– HIỆU SUẤT. Hoạt động viết bài này rất tốn nguồn lực vì vậy cần phải làm rất hiệu suất (hiện tại chúng ta có gần 20site để lên bài)
– Có time thì đi thêm backlink từ các diễn đàn & social #
– Thông thường nên dành 3-5 ngày trong tháng để làm nó (chiếm 10-15% khối lượng cần làm)
– Đề xuất hướng tối ưu SEO cho site, fix content site phù hợp hơn theo time
– Tự làm sale page về sản phẩm mới, về nội dung gì đó mới khi cần
– Từ tài nguyên profile FB nổ lực kéo traffic cho site
– …

3. SÁNG TẠO CONTENT (20-30%)
– Là marketer phải cảm được thị trường, hiểu KH muốn đọc/xem gì và sáng tạo nội dung theo nó
– Biết design 1 pic đẹp & nhanh
– Viết bài hay, chú trọng vào title & call action
– Quay video, quay màn hình or trực tiếp, làm video livestream, làm video series,…
– Biết làm video (thành thạo các tools hỗ trợ làm video), up video lên Youtube & chuẩn SEO cho video để có view tự nhiên
– Làm CONTENT rất tốn nguồn lực, vì vậy cần làm chuẩn để all team cùng đẩy được & bản thân phải đẩy mạnh nó (ít nhất mỗi content tập trung tạo ra phải reach đến min 10k user)
– …

4. HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN ADS (10-20%)
– Biết set ads Facebook và rất rành về nó. Biết target KH, chạy custom audience, lookalike, retargeting,… Phân tích các chỉ số & tối ưu. Biết nuôi acc chạy ads và xử lý acc khi bị khóa.
– Biết phân tích keywords và set ads adwords. Sử dụng thành thạo các công cụ của GG như: trends, planner, mastertool, remarketing,…
– Có kiến thức về các nền tảng ads khác như: Coccoc, Zalo, Youtube,…
– …

5. PLAN, NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH,… (5-10%)
– Phân tích đối thủ
– Phân tích thị trường
– Đề xuất tính năng mới
– Đề xuất chiến lược cho cty
– Tự lên plan cho bản thân & thực thi
– Khả năng tương tác đội nhóm, trình bày ok
– …

6. XÂY DỰNG NỀN TẢNG KHÁC (10-20%)
– Từ tài nguyên profile có phụ xây nhóm, xây fanpage
– Từ content tạo ra được để đăng lên nhóm, page (đặt lịch). Dành ra 1-2h đặt lịch cho cả tuần or cả tháng…
– Xuất hiện ở một số group khác để sharing, tham gia các hoạt động cộng đồng khác, hỗ trợ làm talkshow, workshop, offline của cty tôt chức
– Xây phễu Email, ChatBox FB, Push noti site,…
– Tập trung hỗ trợ content & marketing mạnh mẽ khi có dự án hay sản phẩm mới…
– Sử dụng thành thạo và hiểu bộ công cụ của ATP
– …

7. MỘT SỐ YÊU CẦU KHÁC (10-20%)
– Thái độ chuẩn mực
– Tính cách chuẩn mực
– Làm việc tập trung và hiệu suất nhất
– Update kỹ năng mềm mỗi ngày
– Update chuyển môn mỗi ngày
– Làm việc chủ động, tự đề xuất và thực thi, ko chờ giao việc
– Sharing mọi thứ với teamwork, khách hàng,…
– Nổ lực tạo ra giá trị lớn nhất tại cty & cho KH
– …

===============
Tin mình đi, một Marketer Giỏi dư sức biết & làm all các hoạt động trên. Thậm chí có thể ĐI DU LỊCH mỗi tháng, ngồi cafe mỗi ngày với 1 chiếc laptop vẫn có thể điều khiển công việc từ xa được… cuối tháng tiền lương + thưởng vẫn chảy vào bank nhẹ nhàng. @@

By Trần Thịnh Lâm

Nên tập trung vào hoạt động gì?

Làm sao để trở thành Quản Lý Với Hoạt Động Digital Marketing?

Cách đây vài tháng mình có livestream trên trang cá nhân chia sẻ về chủ đề này. Bạn có thể xem nó tại đây!

Trang Bị Năng Lực Quản Lý Hoạt Động Digital Marketing (Vị Trí CMO) | Trần Thịnh Lâm

Chủ doanh nghiệp SMEs nên biết gì về Digital Marketing?

Như phân tích ở phía trên, hiện nay đang có một vấn đề lớn. Đó là KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ. Khá nhiều chủ doanh nghiệp thuộc thế hệ 6x, 7x sẽ không đủ trải nghiệm & “độ nhạy” để nắm kiến thức về Digital Marketing. Vì thế các hoạt động triển khai digital marketing rất dễ thất bại, gây tốn kém nhiều tiền của & nguồn lực.

Kinh nghiệm của mình là:

 

Xem thêm:

Cẩm Nang Digital Marketing Thực Chiến A – Z

CRM Profile Ứng Dụng – Phần Mềm Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Trên Facebook, Zalo, Instagram Profile

Quy Trình Xây Dựng Website Vệ Tinh Trong 7 Ngày

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Phân Tích SEO Ahrefs